วันศุกร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2555

“เฮอร์บาไลฟ์” งัด 4 กลยุทธ์สยายปีกรุกต่างจังหวัด

จักรพันธ์ สุทธโทธน กรรมการผู้อำนวยการ เฮอร์บาไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด เปิดเผยว่า แผนการรุกตลาดในปี 2555 บริษัทจะเน้นกลยุทธ์เชิงรุกอย่าง-ต่อเนื่องภายใต้แผนหลัก 4 ด้าน ประกอบด้วย 


1. การเพิ่มการบริโภคประจำวัน เพื่อขยายฐานสมาชิก โดยที่ผ่านมาบริษัทได้จัดตั้งคลับคนรักสุขภาพ หรือนัวทริชั่นคลับของเฮอร์บาไลฟ์ที่ปีนี้จะขยายเพิ่มเป็น 500 แห่ง จากปัจจุบันที่มีจำนวน 350 แห่งรวมถึงการจัดโปรโมชั่นสินค้าใหม่ และการจัดแคมเปญทั่วโลก Have you had your shake today เพื่อกระตุ้นให้เกิดการบริโภคเพิ่มขึ้น
2. แผนการเพิ่มจำนวนสมาชิก ที่จะมีการระดมการจัดประชุมทั้งส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค รวมถึงการจัดโปรแกรมสนับสนุนนักธุรกิจ
3. การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมอย่างเป็นระบบ ทั้งนี้ในเดือนมีนาคม 2555 บริษัทเตรียมจัดานประชุมในระดับเพรสซิเดนท์ ที่แอลเอ และในเดือนพฤษภาคม จะมการจัดงานประชุมเอ็กซ์ตร้าวาแกนซ่า รวมถึงงานเฮอร์บาไลฟ์ ยฮนิเวอร์ซิตี้ ที่จะจัดขึ้นในเดือน พฤศจิกายน
4. การขยายธุรกิจไปสู่ภูมิภาค ที่มีรการแบ่งเป็นภาคส่วนอย่างชัดเจน

“การขยายตลาดไปยังทั่วทุกภาคของไทย เฮอร์บาไลฟ์จะมีระบบการฝึกอบรม และมีเจ้าหน้าที่สนับสนุนการจัดอบรมในพื้นที่ ทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค โดยแบ่งภาคเริ่ม
จากกรุงเทพฯ จะขยายไปยังนนทบุรี ปทุนธานี และสมุทรปราการ
ภาคเหนือในพื้นที่เป้าหมาย คือ จ.เชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คือ จ.นครราชสีมา ขอนแก่น และสกลนคร
ภาคกลางคือ จ.สระบุรี ระยอง และชลบุรี
ภาคใต้ คือ จ.สุราษฏร์ธานี หาดใหญ่ ภูเก็ต และนครราชสีมา”

นอกจากนี้บริษัทได้เตรียมจัดทริปท่องเที่ยวเกาะมัลดีฟส์ในปีนี้ หากนักธุรกิจสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งนี้บริษัทยังคงสนับสนุนนักกีฬาระดับโลกอย่าต่อเนื่องเพื่อเป็นการตอกย้ำแบรนด์เฮอร์บาไลฟ์ อย่างเช่น การสนับสนุนทีมฟุตบอลบาร์เซโลนา และการดึงนักฟุตบอลระดับโลกอย่าง Leonel Messi เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับเฮอร์บาไลฟ์ รวมถึงการจัดกกิจกรรมเพื่อสังคม ตามนโยบายของบริษัทที่จัดกิจกรรมคาซ่า เฮอร์บาไลฟ์ อย่างต่อเนื่องทุกปี

อย่างไรก็ตาม การดึง 4 กลยุทธ์ หรือที่เรียกว่า กลยุทธ์ Regionalization ขับเคลื่อนธุรกิจไปข้างหน้าบริษัทตั้งเป้าเติบโตปีละ 30% จากนี้ไป รวมทั้งจะมีการลงทุนในเรื่องของบุคลากร จากเดิมที่มีพนักงาน 20 คนเพิ่มเป็น 40 คน เพื่อเป็นการขยายตลาดให้เติบโตขึ้นอีกในอนาคต


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: Business Owner Magazine

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น