วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2555

เอมสตาร์(AimStar Network) จุดพลุปีมะโรง กระทุ้งยอดสิ้นปี 10,000 ล้าน



เอมสตาร์ ลั่น! เครือข่ายพันธุ์ลุงแซม และแดนอาทิตย์อุทัยดตเรื่อยๆ เล็งอิมพอร์ตสินค้าใหม่เพิ่ม พร้อมหนุนตลาดนอกเต็มพิกัด ด้านตลาดไทยเล็งจัดอีเว้นต์ตลอดทั้งปี ลุยงานแรก Expo 2012 ขนทัพสินค้าโชว์ในงานกว่า 100 รายการ หวังดันเป้าสิ้นปีทะลุ 10,000 ล้านบาท

ทญ.ลพา วัชรศรีโรจน์ ประธานผู้ก่อตั้ง บริษัท เอม สตาร์ เน็ทเวิร์ค จำกัด เปิดเผยกับ “เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค” ถึงตลาดเครือข่ายเอมสตาร์ที่สหรัฐอเมริกา และซี่ปุ่น ว่า ในช่วงที่ผ่านมา พบว่าทั้ง 2 ประเทศ มีอัตราเติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะนำสินค้าเข้าไปวางจำหน่ายเพิ่มในกลุ่มเสริมอาหาร

ในส่วนของประเทศญี่ปุ่นบริษัทเข้าไปทำการตลาดในลักษณะที่ค่อนข้างเรียบง่ายไม่หวือหวา เนื่องมาจากญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมที่ค่อนข้างเรียบง่าย และบวกกับในช่วงที่ผ่านมาญี่ปุ่นต้องประสบกับภัยพิบัติทางธรรมชาติอย่างสึนามิครั้งใหญ่ ส่งผลให้ตลาดในช่วงนี้ไม่หวือหวามากนัก ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดศูนย์ Aim Star Network Japan ที่ ตึกขิบูย่า สาขาญี่ปุ่นแล้ว

ด้านตลาดอเมริกาในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา เอมสตาร์สามารถกระจายสินค้าได้ทั่วประเทศ และมีอัตราการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และในเดือนมีนาคมนี้ บริษัทได้เตรียมเอาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเดอร์มารีน เข้าไปจำหน่ายเพิ่มในตลาดดังกล่าวและวางแผนที่จะนำเข้าไปจำหน่ายที่ญี่ปุ่น ในเดือนเมษายนนี้

สำหรับแผนลงทุนในต่างประเทศ ปีนี้บริษัทยังคงไม่มีนโยบายที่เข้าไปลงทุนเพิ่ม แต่จะเป็นการขยายตลาดเดิมที่มีอยู่แล้ว เนื่องจากบริษัทมองว่าการที่เข้าไปลงทุนเพิ่มในตลาดใหม่จะต้องมีการบริหาร และการดูแลอย่างใกล้ชิด มิเช่นนั้นจะดูแลค่อนข้างลำบาก

ขณะที่ตลาดในประเทศ บริษัทวางแผนจัดอีเว้นต์ทั้งปีไม่น้อยกว่า 30 งาน โดยเริ่มจากงาน Expo 2012 ที่จะจัดขึ้นที่ รอยัล พารากอน ในวันที่ 7-8 เมษายน นี้ซึ่งภายในงานจะมีสินค้าวางจำหน่ายมากกว่า 100 รายการ และผู้ที่เข้าร่วมงานจะสามารถทดลองสินค้าได้ทุกชิ้น สำหรับสินค้าที่นับว่าเป็นไฮไลต์ของงานนี้จะเป็นกลุ่มเสริมอาหารโปรตีน

นอกจากนี้บริษัทมีแผนจัดสัมมนา The Winner 2012 ที่เปรียบเสมือนเป็นห้องเรียนรู้สำหรับนักธุรกิจเอมสตาร์โดยงานสัมมนาดังกล่าวจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะพาคณะผู้นำเดินทางไปสัมมนาที่ประเทศญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา

สำหรับผลประกอบการในปี 2554ที่ผ่านมาบริษัทสามารถปิดยอดขายได้ 4,203 ล้านบาท และในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขาย 10,000 ล้านบท ส่วนประเทศญี่ปุ่น และ สหรัฐอเมริกา บริษัทตั้งเป้ายอดขายประเทศละ 100 ล้านบาท

ปัจจุบันสินค้าที่สามารถทำรายได้หลักให้กับบริษัท ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สร้างยอดขายได้สูงสุดถึง 50% รองลงมาเป็นกลุ่มเครื่องสำอาง 40% และกลุ่มของใช้ในครัวเรือน 10% ทั้งนี้ การที่บริษัทมีอัตราการทำรายได้ที่แตกต่างกันค่อนข้างมากเนื่องจากกลุ่มสินค้าแต่ละกลุ่มมีมูลค่าที่แตกต่างกัน

ทญ.ลพา กล่าวต่อไปว่า สำหรับธุรกิจเครือข่ายของเอมสตาร์เป็นธุรกิจที่แตกต่างจากธุรกิจเครือข่ายทั่วไป เนื่องจากเอมสตาร์มุ่งเน้นให้คนได้เห็นถึงความสวยงามของธุรกิจเครือข่าย และสร้างโอกาสให้คนมีความเท่าเทียมกัน และไม่ต้องการให้คนมองว่าธุรกิจขายตรงเป็นเพียงธุรกิจที่สร้างรายได้เท่านั้น

ขอขอบพระคุณเนื้อหาดีดี : นสพ. เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น