ไวต้าอีส เน็ทเวิร์ค บริษัทเครือข่ายน้องใหม่ เปิดกลยุทธ์นอกกรอบ เน้นเข้าถึงไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค พร้อมจับมือกับพันธมิตรรายใหญ่ 10 รายเอาใจขาช้อป ขาเที่ยวผ่านกลยุทธ์ V พร้อมควักงบอีก 15 ล้านบาท สร้างแบรนด์อะแวร์เนส หวังผลักดันสมาชิกสิ้นปีเพิ่ม 30,000 รหัส วางเป้ารายได้สิ้นปี 100 ล้านบาท
สุรยุทธ วิไลลักษณ์ ประธาน บริษัท ไวต้าอีส เน็ทเวิร์ค จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้เปิดดำเนินธุรกิจอย่างเป็นทางการเมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา โดยมีกลุ่มผู้บริโภค และ นักธุรกิจอิสระหลายรายให้ความสนใจและเข้าร่วมดำเนินธุรกิจประมาณ 5,000 คน เบื้องต้นบริษัทมองว่าเหตุผลที่สมาชิกเลือกเข้ามาทำงานร่วมกับบริษัท เพราะ ไวต้าอีส มีแผนการตลาดที่แตกต่างจากบริษัท อื่นๆ อีกทั้งผู้ที่เข้ามาทำงานร่วมกับบริษัทสามารถปรับแผนการตลาดให้ข้ากับไลฟ์สไตล์หรือวิถีชีวิตของตนเองได้ตามที่ต้องการ
สำหรับแผนการจ่ายผลตอบแทนที่บริษัทเลือกใช้ คือ แผน แบบ Smart Binary ที่มีความแตกต่างจากบริษัทอื่นๆ เพราะนักธุรกิจอิสระของบริษัทสามารถเลือกทำธุรกิจด้วยไลฟ์สไตล์ในแบบของตนเองได้ และ ยังสามารถสร้างรายได้ โดยผ่านแผนกลยุทธ์ V ได้แก่ V Money เป็นวิธีการสร้างรายได้จากไลฟ์สไตล์ของ นักธุรกิจอิสระ โดยสมาชิกไม่ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต และยังสามารถมีรายได้ตอบแทนโดยเป็นการนำเอาเงินสดมาแลกเป็นบัตรแทนเงินสด ที่ V Shop แลข้วนำบัตรดังกล่าวไปใช้ในร้านค้าหรือบริการที่เป็นบันธมิตรกับไวต้าอีสได้ทั่วประเทศ ซึ่งการนำบัตรแทนเงินสดของไวต้าอีสไปใช้นั้นสมาชิกจะได้รับคะแนนสะสมแต้ม และกลับคืนเป็นรายได้ให้ในช่วงปลายเดือน
“ความแตกต่างของไวต้าอีส คือ การที่เรามีพันธมิตรทางุรกิจขนาดใหญ่ และมีมากกว่า 10 บริษัท อย่าง ซีพี ฟู้ดมาร์เก็ต, เบทาโกร , ฟอลคอนประกันภัย, ธนาคารไทยพาณิชย์ , ทรู รวมไปถึงร้านอาหาร สปา ซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น ขณะที่ปีนี้จะมีการเพิ่มพันธมิตรเข้ามาร่วกับบริษัทอย่างแน่นอน เพราะตอนนี้มีหลายบริษัทที่อยู่ระหว่างเจรจา”
ขณะที่กลยุทธ์ V ตัต่อมาคือ Vconnect เป็นระบบการทำงานที่นักธุรกิจของไวต้าอีสสามารถทำธุรกรรม และขยายธุรกิจได้ด้วยระบบดิจิตอลออนไลน์ ซึ่งทำให้นักธุรกิจทุกคนสามารถชักชวนหรือสื่อสารกับผู้ที่สนใจเข้าร่วมทำงานกับไวต้าอีสได้โดยง่าย และยังสามารถสร้างความรู้ความเข้าใจในระบบการทำธุรกิจเครือข่ายของบริษัทได้โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง
พร้อมกันนี้ยังมี V Call โดยนักธุรกิจของไวต้าอีส ยังสามารถสร้างรายได้ต่อเดือนโดยผ่านโทรศัพท์มือถือได้ด้วย เพียงแค่นำเบอร์โทรศัพท์มาลงทะเบียนใช่โทรศัพท์มือถือในระบบ V Call เมื่อโทรหาสมาชิกที่ใช้ระบบเดียวกันก็จะได้เป็นคะแนนสะสม และเปลี่ยนเป็นรายได้ตามมา
นอกจากนี้ยังมี V Shop เป็นช่องทางขายสินค้าให้กับสมาชิก โดยปัจจุบันมีช่องทางดังกล่าว 10 แห่ง ซึ่งเป็นช็อปเพื่อให้บริการสินค้า และศูนย์กลางการฝึกอบรมพนักงาน ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งบริษัทลงทุนเองทั้งหมด ด้วยงบประมาณ 400,000 -500,000 บาทต่อสาขา ขึ้นอยู่กับขนาดของพื้นที่ ขณะที่แม่ทีมสามารถลงทุนเปิดศูนย์ฝึกอบรมได้ ทั้งนี้ ต้องมีสมาชิกอยู่ในทีมไม่ต่ำกว่า 500 คน
ในส่วนของ V Quick เป็นการจัดส่งสินค้าให้กับผู้บริโภค และนักธุรกิจของไวต้าอีสถึงบ้าน และส่วนทุดท้ายคือ V VIVO ORZY เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัท ซึ่งปัจจุบันมี 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Vitalife และ กลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์ VIVO Skincare ดดยมีครีมบำรุงผิวหน้าและเซรั่ม โดยผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 กลุ่มบริษัทได้นำมาบรรจุเองโดยใช้ดรงงานของพาร์ตเนอร์ ซึ่งได้มีการนำแมททีเรียล หรือวัตถุดิบมาจากต่างประเทศอย่างเช่น สหรัฐอเมริกา สวิตเซอร์แลนด์ และ ญี่ปุ่น และในปีนี้บริษัทจะมีการร่วมกับบริษัทในต่างประเทศพัฒนา ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพออกมาอีกประมาณ 10 รายการทั้งในกลุ่มเสริมอาหารและสกินแคร์ และอีก 3 ปีข้างหน้าจะมีการลงทุนสร้างโรงงานเองเพื่อผลิตสินค้าของไวต้าอีส แต่วัตถุดิบยังคงนำเข้ามาจากต่างประเทศ
“การที่ไวต้าอิสสร้างกลยุทธ์ที่แตกต่างขึ้นมาและยังจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกับหลายรายนั้นเพราะต้องการทำให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของนักธุรกิจอิสระ และผู้ที่สนใจที่เข้ามาร่วมงานกับไวต้าอีส อีกทั้งยังมองเห็นถึงโอกาสที่ดี เพราะปัจจุบันยังไม่มีบริษัทเครือข่ายรายใดสามารถมีพันธมิตรทางธุรกิจได้มากอย่างเรา และสามารถใช้งานได้จริงแบบเรา ซึ่งไวต้าอีสจะถือเป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ทำธุรกิจเครือข่ายในรูปแบบดังกล่าว “ สุรยุทธ กล่าว
สำหรับแผนการตลาด บริษัทได้วางงบประมาณ 10-15% หรือประมาณ 10-15 ล้านบาท จากยอดขายที่ปีนี้ตั้งเป้าไว้ 100 ล้านบาท ปัจจุบันที่บริษัทดำเนินธุรกิจมา 6 เดือน มีรายได้ไปแล้วประมาณ 30 ล้านบาท โดยกิจกรรมการตลาดจะเน้นฝึกอบรมให้กับสมาชิก การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ และเคเบิลทีวี เพื่อสร้างแบรนด์ไวต้าอีสให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ขณะที่เป้าหมายสมาชิกตั้งเป้าทั้งปีที่ 30,000 รหัส
ขอขอบพระคุณเนื้อหาดีดี : นสพ. เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น