
ซูมยุทธศาสตร์ขายตรงน้องใหม่ “เมก้า บัคส์” เปิดฉากสวยวันแรกยอดขายทะลุ 1 ล้าน มั่นใจสิ้นปีอาจมีเซอร์ไพรส์ยอดแตะ 100 ล้าน...ประกาศเดินหน้าสร้างเลือดใหม่สู่นักธุรกิจมืออาชีพ เผยเตรียมขยายฐานธุรกิจสู่ภูมิภาคเต็มอัตราศึก...พร้อมปลื้มสินค้ากาแฟโดนใจคนเครือข่ายอย่างแรง หลังพบกระแสตอบรับดีเยี่ยม...ย้ำวันนี้ธุรกิจเมก้า บัคส์ไม่มีคำว่าปลุกระดมคนอย่างแน่นอน มั่นใจด้วยความพร้อมเรื่องสินค้า โรงงาน แผนการตลาดจะเป็นอีกหนึ่งใบเบิกทางสู่ความสำเร็จ
นับได้ว่าปัจจุบันนี้ เริ่มที่จะมีธุรกิจเครือข่ายเกิดขึ้นมากมาย แต่เชื่อว่าคงมีหลายบริษัทที่ยังคงยึดรูปแบบแผนการตลาดแบบเดิมๆ ด้วยการแห่ซื้อตัวผู้นำที่ประสบความสำเร็จจากค่ายต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจให้มีสมาชิกมาร่วมธุรกิจจำนวนมาก...แต่ ณ เวลานี้ ได้มีบริษัทเครือข่ายคลื่นลูกใหม่ ที่ออกมาประกาศศักดาถึงความตั้งใจจริง ในการขับเคลื่อนธุรกิจเครือข่ายให้ประสบความสำเร็จ ด้วยทีมสมาชิกคนรุ่นใหม่...
ซึ่งบริษัทที่ว่านี้ก็คือ “บริษัท เมก้า บัคส์ จำกัด” ที่ได้มีการเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555 ที่ผ่านมา และที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง สำหรับขายตรงน้องใหม่ค่ายนี้ คือ การสร้างประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งให้กับวงการขายตรง ด้วยการสร้างยอดขายถึง 1 ล้านบาท ภายในวันเดียวในช่วงเปิดตัวบริษัทที่ผ่านมา พร้อมทั้งตั้งเป้ายอดขาย 100 ล้านบาทภายในปีนี้อีกด้วย...
ปัจจุบัน “เมกา บัคส์” มีทีมผู้บริหารหลักอยู่ด้วยกัน 3 ท่าน คือ คุณพัชรพล คฤหโยธิน ดำรงตำแหน่งประธานกรรม การ คุณเนตรนภา รุ่งโกมลกิจ ดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ ดูแลเรื่องการประชาสัมพันธ์ การใช้สื่อโฆษณา และเรื่องของสินค้าเป็นหลัก และคุณกนกพันธ์ อธิคมสุจริตกุล ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ดูแลทั่วไป
...และเมื่อถามถึงที่มาที่ไปของการเปิดตัวบริษัทขายตรงใหม่ที่ชื่อว่า “เมก้า บัคส์”...นายพัชรพล คฤหโยธิน ประธานกรรมการ บริษัท เมก้า บัคส์ จำกัด ได้เผยต่อ “ตลาดวิเคราะห์” ว่า ขายตรง “เมก้า บัคส์” ถือได้ว่าก่อตั้งขึ้นด้วยจังหวะเวลาอันเหมาะสม ทั้งตัวผมเองที่เคยมีโอกาสได้บริหารงานอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่ง และผมมีประสบการณ์ในเรื่องของโรงงานและการทำสินค้า บวกกับการที่ได้รู้จักกับคุณกนกพันธ์ ที่มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจขายตรงมายาวนานกว่า 20 ปี พร้อมกับได้คุณเนตรนภา ที่เข้ามาช่วยในเรื่องของสินค้าและการประชาสัมพันธ์ และด้วยความพร้อมนี่เอง จึงทำให้เกิดบริษัทเมก้า บัคส์นี้ขึ้นมา”
ส่วนในเรื่องของการรุกตลาดในช่วงเริ่มต้นนั้น บริษัทฯ เตรียมที่จะมีการขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคต่างๆ ในเดือนเมษายนนี้ จากที่ปัจจุบันในพื้นที่กรุงเทพฯ บริษัทฯ มีศูนย์สาขาอยู่แล้ว พร้อมกับตั้งเป้าหมายที่จะมีกรรมการบริหารสมาชิกในทุกภูมิภาคอีกด้วย
นายพัชรพล เผยต่ออีกว่า ขณะนี้สินค้าที่ขายดีของเมก้า บัคส์จะเป็นในส่วนของกาแฟที่ได้รับการตอบรับที่ดีอย่างมาก เป็นสินค้าที่ขายดีอันดับหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันนี้ต้องยอมรับว่า สินค้ากาแฟเป็นสิ่งที่ทุกครอบครัวต่างบริโภคกันหมด และเราเองจำเป็นที่จะต้องหาวิธีที่จะทำอย่างไร ให้ผู้บริโภคหันมาบริโภคสินค้าของเราให้มากขึ้น และในช่วงเดือนเมษายนนี้ บริษัทฯ จะมีผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นกาแฟเพื่อสุขภาพและลดน้ำหนักเพิ่มมาอีกหนึ่งรายการ พร้อมทั้งมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดแคปซูลช่วยเรื่องระบบภายในของผู้หญิงเข้ามาเสริมทัพธุรกิจอีกด้วย ซึ่งในปีนี้บริษัทฯ คาดว่าจะมีสินค้าใหม่เพิ่มเข้ามาในระบบไม่ต่ำกว่า 10 รายการอย่างแน่นอน
“บริษัทฯ จะเน้นสินค้ากลุ่มสุขภาพและความงามเป็นอันดับแรก โดยจะเดินตามเทรนด์ในตลาด หากสินค้าไหนมาแรง บริษัทฯ เราต้องมี เพื่อต้องการให้สินค้าสามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคได้ดี โดยการทำธุรกิจของที่นี่ จะใช้สินค้าเป็นตัวนำ ซึ่งเมื่อคนรู้จักสินค้าของ “เมก้า บัคส์” เชื่อว่าธุรกิจก็จะขยายไปตามแรงเหวี่ยงของสินค้าเอง”
นอกจากนี้ นายพัชรพล ยังได้กล่าวย้ำอีกว่า “วันนี้ธุรกิจเมก้า บัคส์ค่อนข้างที่จะใส่ใจในเรื่องของสินค้าเป็นหลัก ซึ่งสมาชิกที่มาลงทุนกับ “เมก้า บัคส์” ต้องได้รับสินค้าที่ดี และมีสื่อประชาสัมพันธ์ช่วยเหลือสมาชิกให้ทำงานง่ายขึ้น ซึ่งวันนี้บริษัทฯ ต้องการที่จะสร้างงาน สร้างอาชีพที่มั่นคงให้กับสมาชิก และต้องการให้ภาพ พจน์ของธุรกิจขายตรงมีความชัดเจน ไม่ใช่เป็นการปลุกระดมอย่างที่ผ่านมา ซึ่งกล้าพูดได้เลยว่าธุรกิจเมก้า บัคส์ไม่มีการปลุกระดมแน่นอน”
…บอสหนุ่มพัชรพล เสริมต่ออีกว่า ธุรกิจเมก้า บัคส์มีแผนการตลาดที่ง่าย ทำแล้วมีรายได้จริง สามารถตอบโจทย์ให้สมาชิกได้จริง บวกกับบริษัทฯ มีความพร้อมในส่วนของโรงงานผลิตที่เป็นของตัวเอง และมีทีมผู้บริหารที่มากด้วยความสามารถและประสบการณ์ จึงเชื่อได้ว่าเมื่อใครได้ก้าวเข้ามาสู่ธุรกิจนี้แล้วจะไม่มีคำว่าผิดหวังอย่างแน่นอน ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีสมาชิกอยู่ที่ประมาณ 500 คน และเชื่อว่าภายในปีนี้ น่าที่จะมีสมาชิกเพิ่มมากขึ้นตามลำดับด้วยเช่นกัน
“วันนี้ผู้นำที่มีประสบ การณ์เราก็สร้าง ส่วนผู้นำรุ่นใหม่ๆ ที่ยังไม่มีประสบการณ์เราก็พยายามปั้น ซึ่งบริษัทฯ มีระบบที่จะช่วยให้ทุกคนได้สำเร็จในธุรกิจนี้ โดยเป็นหลักสูตรเทรนนิ่งเพื่อให้สมาชิกมีประสบการณ์ มีแนวทางในการทำธุรกิจขายตรง และทำธุรกิจขายตรงอย่างมืออาชีพ โดยเมกา บัคส์ จะไม่เน้นการพึ่งผู้นำเก่าๆ ที่มีความเป็นแม่ทีมมาก แต่จะเป็นการสร้างผู้นำเลือดใหม่เข้ามาสู่ธุรกิจเสียมากกว่า” นายพัชรพล กล่างทิ้งท้าย
...ถือได้ว่า “เมก้า บัคส์” ได้เปิดตัวอย่างสวยหรู กับการตบเท้าเข้าสู่วงการธุรกิจเครือข่าย และถือเป็นอีกหนึ่งบริษัทน้องใหม่ที่น่าจับตามองไม่แพ้ค่ายอื่นๆ และคาดว่า “เมก้า บัคส์” ยังต้องมีไม้เด็ดที่เตรียมงัดขึ้นมาให้วงการเครือข่ายขายตรงได้สะเทือนกันอย่างแน่นอน เพียงแค่รอเวลาและโอกาสอันเหมาะสมเท่านั้นเอง...
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 318 ประจำวันที่ 16 - 30 เมษายน 2555
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น