วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าว "ตาฮิเตียน โนนิ-Noni Thailand" รีเทิร์นใช้ชื่อเดิม สวมแบรนด์ "โมรินดา-Morinda" ท้าชิงตลาดสุขภาพ


ตาฮิเตียนโนนิ ค่ายธุรกิจเครือข่ายขายตรงสายพันธุ์อเมริกันพลิกตำรารบใหม่หันกลับไปใช้ชื่อเดิม โมรินดา ลงชิงลูกค้าในตลาดสุขภาพฉีกกรอบข้อจำกัดด้านการรับรู้ของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ที่ไม่ได้จำหน่ายสินค้าเพียงตาฮิเตียนโนนิไบโอแอคทีฟเท่านั้นแต่ยังครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆที่หลากหลาย...ฮือฮาค้นพบ อิริดอยด์ส สารเสริมสุขภาพตัวใหม่หวังแตกไลน์สินค้าเพิ่มเตรียมส่ง MAX มาขายเป็นผู้นำตลาดอิริดอยด์สในไทย...!!!


มร.จอห์น วาดส์เวิร์ธ ประธานบริษัท โมรินดา เวิร์ลไวด์ จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตาฮิเตียน โนนิ เป็นแบรนด์สินค้าที่เป็นที่ยอมรับมากกว่าทศวรรษ แต่ต้องกลับไปใช้ชื่อเดิมคือ โมรินดา เพื่อต้องการฉีกกรอบข้อจำกัดด้านการรับรู้ของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ที่ว่า บริษัทฯ ไม่ได้จำหน่ายสินค้าเพียง ตาฮิเตียน โนนิ ไบโอแอคทีฟ เท่านั้น แต่ยังคงมีกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้แก่ BIO ACTIVE กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร BIO TROPICAL กลุ่มสกินแคร์ดูแลผิว และ BIO FIT กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลรูปร่าง การค้นพบสารตัวใหม่ อิริดอยด์ส (Iridoids) ในโนนิ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย การค้นพบนี้ทำให้บริษัทตั้งธงใหม่ กลับมาใช้ชื่อเดิม และเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา เราได้จัดงาน IOC โดยมีสมาชิกมาร่วมงานกว่า 5,000 คน พร้อมแถลงชื่อใหม่อย่างเป็นทางการ รวมไปถึงการลอนซ์สินค้าใหม่ ที่มีส่วนผสมของอิริดอยด์ส ภายใต้แบรนด์ MAX ในอีก 45 ประเทศทั่วโลกด้วย สำหรับประเทศการวางตลาดในไทย อาจจะช้ากว่าประเทศอื่น โดยวางตลาดในเดือนสิงหาคมนี้ พร้อมกับงานฉลองครบรอบ 13 ปี โมรินดาประเทศไทย


มร.จอห์น ระบุด้วยว่า อิริดอยด์ส จะเป็นตัวทำให้ตลาดสุขภาพเติบโตขึ้น ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตอีก 30 ปี สารตัวนี้จะถูกนำไปใช้ในทุกครัวเรือน และโมรินดาจะเป็นผู้นำตลาด รวมทั้งวางแผนอีก 5 ปีข้างหน้า หวังให้ไทยเป็น Hub ของโมรินดาในเอเชีย จากนี้ไปบริษัทฯ จะมีการวางแผนวิจัย และค้นคว้าสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอ และเตรียมสร้างโรงงานที่ประเทศสิงคโปร์เพื่อรองรับการเปิดตลาดเสรี AEC ส่วนไทยจะเป็นศูนย์กลางด้านการบริหาร เนื่องจากเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของภูมิภาคนี้


ด้านวิภารัตน์ รัตนพรหมมา ผู้จัดการประเทศไทย เปิดเผยถึงแผนการตลาดสาขาประเทศไทยในครึ่งปีหลังว่า ผลประกอบการครึ่งปีแรกเติบโตเป็นที่น่าพอใจ คาดหวังปีนี้ผลประกอบการจะเติบโตขึ้นมากว่าปีที่แล้ว 30-40% จากผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะนำเข้ามาในปีนี้ 15 รายการ ซึ่งจะเปิดตัวในทุกๆ ไตรมาส บวกกับแผนการจ่ายผลตอบแทนใหม่ ที่ผู้บริโภคจะได้ส่วนลดหรือคอมมิชชั่นกลับมาด้วย ทั้งหมด จะเป็นปัจจัยหนุนให้ธุรกิจโตตามเป้าที่วางไว้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่322 ประจำวันที่16 - 30 มิถุนายน 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น