ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวไทยเฮลท์ ฟื้นแผนลงทุนร่วมญี่ปุ่น100ล.

ไทยเฮลท์ ฟื้นแผนลงทุนโรงงานร่วมญี่ปุ่น ไต้หวัน มูลค่า 100 ล้านบาท หลังน้ำซัดทำแผนเลื่อน


นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทไทยเฮลท์ ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมยี่ห้อ มัชรูม พลัส เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาร่วมทุนกับนักลงทุนจากประเทศญี่ปุ่น และไต้หวันอีกครั้ง เพื่อลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตน้ำเห็ดสกัด มูลค่า 100 ล้านบาท หลังโครงการดังกล่าวระงับการลงทุน เนื่องจากเตรียมตั้งโรงงานบริเวณนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.อยุธยา ซึ่งได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมใหญ่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา



ทั้งนี้บริษัทเตรียมเสนอพื้นที่แห่งใหม่ ในแถบภาคตะวันออก เช่น จ.ชลบุรี ระยอง คาดว่าจะเจรจาแล้วเสร็จช่วงปลายปีนี้ พร้อมก่อสร้างโรงงาน ขยายการผลิตรองรับตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ซึ่งกระแสการรักษาสุขภาพคนไทยและต่างชาติมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการหันมาบริโภคเห็ดสกัด คนไทยรับรู้ถึงคุณประโยชน์ที่ได้รับ


นอกจากนี้บริษัทเตรียมใช้งบโฆษณาประชาสัมพันธ์ปีนี้กว่า 30 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้ผ่านสื่อครบวงจร โดยผ่านช่องทางการจำหน่ายแบบขายตรง ผ่านวิทยุชุมชน เคเบิ้ลท้องถิ่น ซึ่งปัจจุบันเป็นสมาชิกกว่า 600 สถานี ปีนี้คาดว่าจะขยายเครือข่ายเพิ่มเป็น 1,000 สถานีทั้งประเทศไทย เพื่อกระตุ้นยอดขายในปีนี้เท่ากับปีที่ผ่านมา 100 ล้านบาท ขณะที่การเดินกำลังการผลิต รวมถึงสร้างการรับรู้แบรนด์อย่างต่อเนื่องในปีนี้ คาดว่าปีหน้ายอดขายจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด ประมาณ 500 ล้านบาท


ปีที่ผ่านมาบริษัทเสียโอกาสทางการตลาดช่วงน้ำท่วม ทำให้ส่งสินค้าไม่ได้ รวมถึงเห็ดที่ต้องนำเข้าจากไต้หวัน มีปัญหาเรื่องผลผลิต ซึ่งได้หาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นไว้รองรับ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำอีกนายพันธ์ยศกล่าว


ปัจจุบันได้วางจำหน่ายสินค้ามัชรูม พลัส จำนวน 4 ประเภท ได้แก่ น้ำเห็ดสูตรดั้งเดิม 2 น้ำเห็ดผสมน้ำผึ้ง 3 วีเอ็ม พลัส ผลิตภัณฑ์บำรุงร่างกายสำหรับผู้ชาย และ4 ยูเลดี้ ลิตภัณฑ์บำรุงร่ายกายสำหรับผู้หญิง ซึ่งแผนระยะสั้น 3 ปี คาดว่าจะมีผลิตภัณฑ์ด้านดูแลรักษาสุขภาพกว่า 10 ประเภท


สำหรับแนวโน้มการเติบโตของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมปีนี้ มีมูลค่าตลาด 3-5 หมื่นล้านบาท สัดส่วนน้ำเห็ดเฉลี่ย 10% ประมาณ 1,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตเฉลี่ย 10% โดยเห็นได้ว่าผู้เล่นรายใหญ่ อย่างแบรนด์ ได้วิจัยตลาดเกี่ยวกับการนำเห็ดมาผสมกับซุปไก่สกัด เป็นต้น


นายพันธ์ยศ กล่าวว่า ด้านแผนการขยายสินค้าออกสู่ตลาดอาเซียน ได้เตรียมวางจำหน่ายบริเวณเขตการค้าชายแดน ผ่านร้านค้าปลอดภาษี(ดิวตี้ฟรี) เช่น ดิวตี้ฟรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว พม่า รวมถึงเตรียมขยายตลาดไปยังประเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซียด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น