วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเเอมเวย์ (Amway Thailand) : ย้ำความสำเร็จนิวทริไลท์ (NUTRILITE Thailand) ผุดรง.5พันล. "อาร์ทิมิส" เยือนไทย


แอมเวย์ ตอกย้ำความสำเร็จ นิวทริไลท์ ทั่วโลกยอดขายพุ่ง 4.7 พันล.เหรียญฯ บริษัทอเมริกาขยายโรงงานเพิ่ม 4 โครงการลงทุน 5,000 ล้านบาท


พญ.อาร์ทิมิส นักวิทยาศาสตร์ระดับโลกบินเยือนไทย ร่วมประชุมวิชาการโภชนาการครั้งที่ 6 ไม่หวั่น น้ำท่วม ส่งผลกระทบ คาดปลายปีเฉพาะผลิตภัณฑ์นี้นำลิ่วโต 5,700 ล้านบาท


นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น ยกย่องให้แบรนด์นิวทริไลท์มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อทิศทางการดำเนินธุรกิจของ แอมเวย์ในฐานะที่เป็นแบรนด์ในกลุ่มวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มียอด ขายรวมเป็นอันดับ 1 ของโลก โดยปีที่ผ่านมา ยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ทั่วโลกสูงถึง 4.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 140,600 ล้านบาท) คิดเป็น 45% ของยอดขายรวมแอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น


 


นายกิจธวัชกล่าวว่า แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่นได้ขยายโรงงานและเพิ่มกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์รวม 4 โครงการ รวมเป็นเงินลงทุนในครั้งนี้ประมาณ 5,000 ล้านบาท ใช้ทั้งในการผลิต ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดเม็ดและซอฟท์เจล ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดผง ชนิดเม็ด รวมถึงโรงงานสกัดและผลิตสารสกัดเข้มข้นจากส่วนประกอบที่เพาะปลูกในฟาร์มชีวภาพของนิวทริไลท์ การขยายโรงงานผลิตในครั้งนี้ นอกจากจะสะท้อนให้เห็นถึงเทรนด์ของผู้บริโภคทั่วโลกในปัจจุบันที่หันมาใส่ใจสุขภาพและต้องการผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แล้วยังตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำอันดับ 1 ของโลกในตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้เป็นอย่างดี ทั้งยังสามารถสนับสนุนการขยายธุรกิจของนักธุรกิจแอมเวย์กว่า 3 ล้านคนเเละมากกว่า 100 ประเทศ

ความสำเร็จดังกล่าวมาจากความจริงจังและทุ่มเทของนักธุรกิจแอมเวย์ทั่วโลก และมีความมุ่งมั่นในการวิจัยค้นคว้าเพื่อให้ได้วัตถุดิบที่ดีที่สุดจากธรรมชาติ และกระบวนการผลิตที่ดีที่สุดทางวิทยาศาสตร์ดังแนวคิด Best of Nature, Best of Science ของนิวทริไลท์นั่นเอง จึงไม่น่าแปลกใจที่เรามีผลงานศึกษาวิจัยทางวิทยาศาสตร์และสารอาหารทางโภชนาการ รวมทั้งการทดลองด้านการแพทย์มากมาย และทำงานร่วมกับสถาบันระดับโลกมากกว่า 10 แห่งในสหรัฐอเมริกา อิสราเอล สเปน จีน และเกาหลีใต้ นายกิจธวัชกล่าว และว่า


และในโอกาสอันดีที่สมาคมโภชนาการแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้จัดการประชุมวิชาการโภชนาการแห่งชาติ ครั้งที่ 6 ขึ้นนี้ แอมเวย์ประเทศไทยจึงได้เรียนเชิญแพทย์หญิงอาร์ทิมิส ซิโมพูลอส ประธานศูนย์พันธุศาสตร์โภชนาการและสุขภาพ และประธานสมาคมนานาชาติด้านโภชนพันธุศาสตร์ (Nutrigenomics) กรุงวอชิงตัน ดีซี สหรัฐอเมริกา ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกด้าน โภชนพันธุศาสตร์มาร่วมแบ่งปันงานวิชาการ เพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าของวงการโภชนาการในประเทศไทย


พญ.อาร์ทิมิส ซิโมพูลอส ประธานศูนย์พันธุศาสตร์โภชนาการและสุขภาพ และประธานสมาคมนานาชาติด้านโภชนพันธุศาสตร์ (Nutrigenomics) กรุงวอชิงตัน ดีซี สหรัฐอเมริกา และหนึ่งในคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ สถาบันสุขภาพนิวทริไลท์ กล่าวว่า ในปี 2554 โรคหัวใจและหลอดเลือดคร่าชีวิตผู้คนทั่วโลกไปกว่า 17 ล้านคน และคาดการณ์ว่าปี 2573 หรืออีก 18 ปีข้างหน้า จะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นประมาณ 30% หรือประมาณ 22.1 ล้านคนทั่วโลก สาเหตุเกิดจากการบริโภคโอเมก้า-6 ในปริมาณที่สูงกว่าโอเมก้า-3 พฤติกรรมนี้กระตุ้นให้เกิดสภาวะที่ก่อให้เกิดอาการของหลายๆ โรค รวมถึงโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคมะเร็ง โรคที่เกี่ยวกับการอักเสบและภูมิคุ้มกันตนเอง รวมทั้งการเกิดสภาวะรบกวนการพัฒนาสมอง

นางรัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับการเติบโตของนิวทริไลท์ในประเทศไทยเป็นไปด้วยดีตามเป้าหมาย โดยช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จจากการจัดกิจกรรมทางการตลาดมากมาย ทำให้ยอดขายเติบโตขึ้นถึง 13% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา จึงมั่นใจว่าจะสร้างสถิติใหม่ให้นิวทริไลท์มียอดขายสูงสุดถึง 5,700 ล้านบาท ในสิ้นปี 2555 นี้ โดยจัดเตรียมแคมเปญพิเศษเพื่อแนะนำสารอาหารจำเป็น 6 ชนิดภายใต้แนวคิด ซิกซ์ ฮีโร่ ผู้ดูแลหัวใจคุณ ในไตรมาส 4 ปีนี้

ซิกซ์ ฮีโร่ ผู้ดูแลหัวใจคุณเป็นแคมเปญที่มีวัตถุประสงค์หลักมุ่งให้ความรู้กับผู้บริโภค เรื่อง การดูแลสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด เนื่องจากช่วงสามปีที่ผ่านมาประเทศไทยมีสถิติผู้ป่วยเข้ารับการรักษาโรค หัวใจและหลอดเลือดในโรงพยาบาลทั่วประเทศเพิ่มขึ้นถึง 89% โรคหัวใจและหลอดเลือดยังเป็น 1 ใน 5 อันดับแรกของสาเหตุการเสียชีวิตของคนไทย ซึ่งสอดคล้องตามเทรนด์ของโลกเหมือนที่ พญ.อาร์ทิมิสได้กล่าวไว้ เราจึงควรให้ความสำคัญกับการประชาสัมพันธ์ขยายความรู้ในการดูแลสุขภาพ ด้านนี้แก่ประชาชนอย่างจริงจัง รัตนากล่าว เเละว่า

สำหรับแคมเปญดังกล่าวมีเนื้อหาเกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคและ อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ เกี่ยวกับการทำงานของสารสกัดที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดรวม 6 ชนิด ได้แก่ สารอาหารน้ำมันปลา (Fish Oil) การ์ลิค (Garlic) ชาเขียว (Green Tea) เลซิติน อี (Lecithin E) โคเอ็นไซม์คิวเท็น (CoQ 10) และวิตามินบีคอมเพล็กซ์ (B Complex) เปรียบเทียบสารสกัดแต่ละชนิดเป็นฮีโร่ที่ช่วยดูแลสุขภาพหัวใจ และใช้เทคนิคการเล่าเรื่องแบบสนุกและง่ายต่อการเข้าใจ เพื่อเป็นการย่อยเนื้อหาด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพให้ประชาชนสามารถเข้าใจและเข้าถึงได้มากขึ้น โดยการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางโซเชียล มีเดีย อย่างเฟซบุ๊ค ยูทูป และเว็บไซต์นิวทริไลท์ เริ่มเมื่อ13 กันยายนเป็นต้นไป

นายกิจธวัชได้กล่าวทิ้งท้ายว่า หลังจากมีสถานการณ์น้ำท่วม แอมเวย์ไม่รู้สึกกลัวเเต่อย่างใดเพราะมีความเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะเอาอยู่ เเต่ถ้าเอาไม่อยู่จริงๆ โดยบริษัทมีเเผนเตรียมรองรับอยู่เเล้ว เเละตอนนี้กำลังย้ายบ้านใหม่ ส่วนตัวคลังสินค้านั้นคาดจะไม่ได้รับผลกระทบและไม่น่าเป็นห่วง เพราะในปีที่ผ่านมาแม้น้ำท่วมหนักเเต่แอมเวย์มีผลกระทบน้อยมาก โดยรวมบริษัทจะเน้นการทำโซเซียลมีเดียกิจกรรมทางการตลาดเเละกิจกรรมทางสังคมเป็นหลัก


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ธุรกิจเครือข่ายขายตรงฉบับที่ 237 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 1-15 ตุลาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น