[gallery link="file"]
“วาฬน้ำเงิน” ไม่หวั่นกระแสน้ำ “วิฒิพงศ์” เผยโตก้าวกระโดดทุกปี ล่าสุดปี 2554 โกยยอด 158 ล้าน จัดแจกหนุนเกษตรกรทำธุรกิจเต็บสูบ ล่าสุดบุกตรังจัดมินิคอนเสิร์ต “หลวงไก่” – “เจี๊ยบ เบญจพร” จัดโปรโมชั่น “ทำครึ่งล้านได้ครึ่งล้าน” เริ่ม 1 เม.ย. ถึงสิ้นปีนี้ มั่นใจกวาดยอดรวมได้ไม่ต่ำกว่า 250 ล้าน
นาย วุฒิพงศ์ วนากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย-เยอร์มัน อินเตอร์เทค โปรดักส์ จำกัด (TGI) ผู้ประกอบการธุรกิจเครือข่ายภายใต้แบรนด์ “วาฬน้ำเงิน” เปิดเผย “ธุรกิจเครือข่ายฯ” ว่าหลังจากผ่านไตรมาสแรกของปี 2555 กระแสการเติบโตของสาฒน้ำเงิน ยังคงเติบโตได้อย่างน่าสนใจและเพิ่มขึ้นได้ตามเป้าหมาย ซึ่งตลอดระยะเวลา 3 ปี ที่ผ่านมาของการดำเนินงาน ตัวเลขการเติบโตของบริษัทก็อยู่ในอัตราก้าวกระโดเสมอ โดยในปีแรกสามารถทำยอดขายปี 2552 ได้ 30 ล้านบาทต่อมา ทำยอดขายปี 2553 ได้ 70 ล้านบาท และ ปีที่สาม ยอดขายปี 2554 ที่เพิ่มผ่านไปทำยอดขายรวมได้ทั้งหมด 158 ล้านบาท
“ปีนี้เราวางเป้าหมายไว้ที่ 250 ล้านบาท คาดว่าหากไม่มีเรื่องของอุทกภัยในปีนี้ก็คงจะสามารถทำได้ตามเป้าหมาย แต่หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นอีกจริง วาฬนำเงินก็คงไม่ได้รับผลกระทบมากเท่าไหร่ แม้ว่าเราจะอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์การเกษตร เนื่องจากตลาดหลักของเราอยู่ในพื้นที่ ภาคเหนือ อีสาน และใต้ แต่เหตุการณ์ของปีที่แล้วส่วนมากจะอยู่ภาคกลาง สิ่งที่ต้องเตรียมรับมือ หากเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิมอีก คงเป็นในเรื่องของการหาจุดกระจายสินค้าสำรอง เนื่องจากครั้งก่อนปัญหาคือการที่ไม่สามรถขนสินค้าเข้ามาในเขตกรุงเทพณได้” นาย วุฒิพงศ์ กล่าว
ในส่วนของกลยุทธ์ปีนี้ กรรมการผู้จัดการวาฬน้ำเงินกล่าวว่าบริษัทได้เตรียมที่จะออกสินค้าใหม่เพื่อเป็ตัวเลือกให้กับสมาชิกเพิ่มขึ้น โดยในส่วนของสินค้าเพื่อการเกษตรนั้นจะมีสินค้าใหม่เข้ามาประมาณ 2 รายการจากเดิมที่มีสินค้าของเราอยู่ในกลุ่มราคา พรีเมี่ยมอย่างเดียว ตอนนี้เราเตรียมที่จะออกสินค้าเพิ่มตัวเลือกให้มากขึ้นในกลุ่มที่มีราคาถูกลงมา คือ ผลิตภัณฑ์สารปรับปรุงดิน ส่วนผลิตภัณฑ์ ในกลุ่มอุปโภคบริโภคก็คงจะมีรายการใหม่เข้ามาเป็นระยะ จากเดิมที่มีสินค้าทั้งหมดอยู่ประมาณ 19 รายการ
ในส่วนของโปรโมชั่นพิเศษที่จะเป็นไฮไลท์ในปีนี้ คงจะเป็นโปรโมชั่น “ทำครึ่งล้านได้ครึ่งล้าน” ที่เริ่มไปตั้งแต่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา จนถึงสิ้นปีนี้สำหรับสมาชิกทุกคนที่สามารถทำยอดขายดึ้ง 5 แสนบาทต่อเดือน บริษัทจะห้โบนัสพิเศษตามโปรโมชั่นนี้อีกทันที 5 แสนบาท จึงคาดว่านี่จะเป็นอีกกิจกรรมที่จะสร้างความคึกคักให้กับสมาชิก และ ช่วยกระตุ้นยอดขาย สร้างขวัญกำลังใจในการทำงานให้กับชาวเกษตรกรทั่วประเทศได้เป็นอย่างดี
อย่างไรก็ตาม กิจกรรมส่งเสริมการตลาดนอกจากนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา บริษัทได้จัดงาน “สุดยอดมหกรรมวาฬน้ำเงิน” มีการแนะนำสินค้าและการออบูธมากมาย พร้อมจัดมินิคอนเสิร์ต หลวงไก่ และ เจี๊ยบ เบญจพร ณ โรงแรมธรรมรินทร์ธนา อ.เมือง จ. ตรัง โดยมีสมาชิกให้ความสนใจเข้าร่วมในงานดังกล่าวเกือบ 2,000 คน
อ้างอิง : นสพ.ธุรกิจเครือข่าย ขายตรง ฉบับที่ 226 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-30 มีนาคม 2555
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น