วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

กิฟฟารีน อัดงบ 50 ล้าน ลุยสื่อดาวเทียมเต็มสูบ เปิด กิฟฟารีน แชนแนล-Giffarine Channel


กิฟฟารีน ควักกระเป๋า 50 ล้านบาท เปิด Giffarine Channel หลังซุ่มเตรียมผังรายการมานาน โชว์ 9 รายการหลักเอาใจสมาชิก ชี้ช่องกิฟฟารีนส่งสัญญาณ ทั่วทั้งเอเชีย ยุโรป และออสเตรเลีย มั่นใจธุรกิจโต จากปีก่อน 10-12% ล่าสุด ประกาศปรับราคาสินค้า 10 รายการ หลังต้นทุนแพ็กเกจพุ่ง


น.ต.พญ.นลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด เปิดเผยว่า การที่ กิฟฟารีนได้เปิดช่อง Giffarine Channel นั้น เกิดขึ้นจาก การที่บริษัทมีนักธุรกิจและผู้บริโภคเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก และกระจายอยู่ทั่วทุกภาคของไทย ส่งผลให้การสื่อสารกับ สมาชิกไม่สะดวกเท่าที่ควร บริษัทจึงมีแนวคิดที่จะเปิดช่อง Giffarine Chanel ที่มองว่าน่าจะเป็นช่องทางที่จะทำให้ บริษัทสามารถสื่อสารกับนักธุรกิจและผู้บริโภคได้มากขึ้น ไมว่ า่ จะเปน็ เรื่องของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึง การฝึก อบรม ให้กับสมาชิก


ทั้งนี้ในการเปิดช่อง Giffarine Channel บริษัท ใช้งบลงทุนกว่า 50 ล้านบาท โดยช่องดังกล่าวจะนำเสนอ เนื้อหาสาระในรูปแบบรายการต่างๆ 9 รายการ ได้แก่CEO Talk, Giff Inspire, Giff Story, Giff News, Giff Me Five, Key to Success, Giff Winner, Gift On Tour และ Giff Show


พร้อมกันนี้รายการดังกล่าวแบ่งเนื้อหาเป็นข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของบริษัท 30% และอีก 70% เป็น การสื่อสารความเคลื่อนไหวของกลุ่มนักธุรกิจ และสาระ ความบันเทิง เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายนักธุรกิจกิฟฟารีน 70% และที่เหลืออีก 30% สำหรับบุคคลทั่วไป โดยเริ่ม ทดลองออกอากาศทั่วประเทศแล้วเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2555 ที่ผ่านมา


สำหรับการออกอากาศนั้นจะผ่านสัญญาณ 2 ระบบ คือ C-Band ส่งสัญญาณครอบคลุมประเทศไทย รวมถึง ทวีปเอเชีย ยุโรป และออสเตรเลีย สามารถรับชมได้ตลอด 24 ชั่วโมง และระบบ KU-Band ส่งสัญญาณครอบคลุม ทั่วทั้งประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการ รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558


อย่างไรก็ตาม ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา บริษัทมีอัตรา การเติบโต 10% และคาดว่าจนถึงสิ้นปีคาดว่าจะสามารถ เติบโตได้ 10-12% หรือปิดยอดขายได้มากกว่า 5,600 ล้านบาท และมียอดนักธุรกิจเพิ่มขึ้น 10-20% ทั้งนี้ เป้าหมายดังกล่าวเป็นการคาดการณ์ปกติ หากไม่เจอ สถานการณ์นํ้าท่วม


ในส่วนของโรงงานที่นิคมฯ นวนคร ที่ได้มีการ จัดสร้างเขื่อนเพื่อป้องกันนํ้าท่วมปัจจุบันเหลือเพียง ขั้นตอนของการตกแต่งอีกเล็กน้อย คาดเขื่อนดังกล่าว จะสามารถป้องกันนํ้าท่วมได้ประมาณ 90% และใน ส่วนของนิคมฯ นวนคร เอง ก็ได้ทำเขื่อนกั้นนิคมฯ เช่นกัน ซึ่งตอนนี้แล้วเสร็จไปกว่า 40% และคาดว่าจะแล้วเสร็จ ภายในสิงหาคมนี้


น.ต.พญ.นลินี กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้ ปรับราคาสินค้าขึ้น 10 รายการ จากจำนวนสินค้าทั้งหมด 2,000 รายการ เนื่องจากโรงงานผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ได้ ประสบกับปัญหานํ้าท่วมและต้องปิดโรงงานหลายแห่ง ในปีที่ผ่านมา บริษัทจึงได้สั่งบรรจุภัณฑ์จากพันธมิตร รายใหม่ ส่งผลให้มีคอร์สค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ บริษัทได้ แจ้งให้สมาชิกรับทราบล่วงหน้าแล้วในช่วงที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตาม สำนักงานคณะกรรมการกิจการ กระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม แห่งชาติ หรือ กสทช. จะออกมาควบคุมเกี่ยวกับ เนื้อหา การนำเสนอของโทรทัศน์ดาวเทียมนั้น คาดว่าจะเป็น เรื่องที่ดีต่อผู้บริโภคที่จะได้รับข้อมูลข่าวสาร และในส่วน ของกิฟฟารีนเองได้มีแนวนโยบายที่จะนำเสนอข่าวสาร ที่ถูกต้องและไม่เกินความเป็นจริงอยู่แล้ว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น