ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ตาฮิเตียนโนนิ ฟื้น3เดือน ยอดกระโดด5เท่า เล็งขยายออฟฟิศใหม่หลัง ฉลอง10ปี



“ตาฮิเตียน โนนิไทย” พลิกเกมสู้สำเร็จ! 3 เดือนหลังปรับแผนเสริมเขี้ยวเล็บองค์กรรุกลุยใหม่ “นักขายเก่าใหม่”

ทยอยร่วมแจมงาน บรรยากาศการขายกลับมาคึกคักในรอบ   5 ปี “ปีเตอร์” ปลื้มผลงานเป็นที่ถูกใจนายใหญ่อเมริกา “จอห์น” เตรียมบินไทยร่วมงานฉลองครบ 10 ปีที่จะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคมอีกครั้ง แย้มข่าวใหม่เล็งหาทำเลทองคมนาคมใต้ดินบนดินสะดวกตั้งออฟฟิศใหม่ขยายรองรับธุรกิจฟื้นแทนที่เก่าย่านสะพานควาย

มร.ปีเตอร์ วิลเด็น     ผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท ตาฮิเตียน โนนิ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจาก ตาฮิเตียน โนนิ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศ ไทย) ได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการทำงานครั้งใหญ่และได้มีการเปิดตัวผู้จัดการประจำประเทศไทยคนใหม่เป็นนางวิภารัตน์ รัตรพรหมมา ไปเมื่อ 3 เดือนก่อนหน้านี้ส่งผลให้สถานภาพตาฮิเตียน โนนิไทยในวันนี้มียอดการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ในระบบขายตรงของบริษัทดีขึ้นอย่างเป็นที่น่าพอใจ
“กล่าวได้ว่าก่อนหน้านี้ยอดขายของตาฮิเตียน โนนิ ประเทศไทย อยู่ในอันดับสุดท้ายของกลุ่มเอเชียเลยก็ว่าได้ แต่เวลานี้เห็นได้ชัดว่าการปรับเปลี่ยนปรับปรุงการทำงานทั้งหมดเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมาทำให้เรามียอดขายฟื้นกลับมาขยับสูงขึ้น ประมาณการเติบโตได้ราว 5 เท่าของยอดขายก่อนหน้านี้ได้ ซึ่งการทำงานที่ได้ผลนี้เราเล็งที่จะนำไปใช้กับประเทศอื่นๆ เช่น มาเลย์ และเม็กซิโก ด้วย” มร.ปีเตอร์กล่าว และว่า

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตาฮิเตียน โนนิ กลับมามียอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมานั้น เป็นผลมาจากองค์ประกอบที่สำคัญคือ 1.การได้รับแรงสนับสนุนที่ดีจากทั้งบริษัทแม่และนักธุรกิจทั้งเก่าและใหม่ 2.แผนการตลาดที่ปรับปรุงให้เป็นที่น่าสนใจและเชื่อว่าน่าจะดีกว่าเมื่อ 8 ปีก่อนครั้งที่ตาฮิเตียน โนนิ เติบโตมากที่สุดอยู่ใน 1 ใน 5 ของขายตรงไทย และ 3 เป็นเรื่องผลิตภัณฑ์ที่ยังคงคุณภาพเข้มข้นด้วยคุณสมบัติเฉพาะเหมือนเดิม

ขณะที่นายสุรยศ กาญจนาภา กรรมการผู้จัดการ ตาฮิเตียน โนนิ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) กล่าวเสริมว่า บรรยากาศการขายของบริษัทขณะนี้กลับมาคึกคักเป็นอย่างมากจากก่อนหน้านี้อาจจะเงียบเหงาไปบ้าง แต่เวลานักธุรกิจทั้งเก่าและใหม่ได้ทยอยพากันกลับมาร่วมธุรกิจกับตาฮิเตียนโนนิมากขึ้น ซึ่งสามารถเปรียบได้เท่ากับบรรยากาศในอดีตเมื่อ 7-8 ปีก่อนหรือในรอบ 5 ปีที่ผ่านมาจนบริษัทเติบโตเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุด แห่งหนึ่งในเอเชียของกลุ่มตาฮิเตียน โนนิโลก
ด้านนางวิภารัตน์ กล่าวว่า ด้วยการทำงานที่ทุ่มเทและเพื่อให้เป็นไปตามเป้าประสงค์ของประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทแม่ที่อเมริกา หรือ มร.จอห์น วาดส์เวิร์ธ ซึ่งได้คาดหวังว่าตลาดประเทศไทยเมื่อได้รับการสนับสนุนจะสามารถพลิกกลับมาฟื้นและสร้างอัตราการเติบโตขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาตนจึงได้ปรับวิธีการทำงานด้วยการร่วมทำงานกับนักธุรกิจอิสระอย่างใกล้ชิดมากขึ้น พร้อมทั้งเสนอให้มีการจัดโปรโมชั่นแข่งขันเสริมรายการการขายให้ฝ่ายขายอย่างต่อเนื่องทั้งระดับผู้นำการขายและสำหรับนักธุรกิจใหม่ทั้งในและต่างประเทศขึ้น

โดยนางวิภารัตน์กล่าวยอมรับในตอนท้ายว่า ขณะนี้คณะผู้บริหารบริษัทกำลังหาสถานที่แห่งใหม่เพื่อจัดเตรียมเป็นสำนักงานสาขาแห่งใหม่ของตาฮิเตียน โนนิประเทศไทย ด้วยสถานที่เดิมกำลังใกล้จะหมดสัญญาเช่าและที่สำคัญเพื่อหาสถานที่ใหม่รองรับการขยายธุรกิจในอนาคตด้วย ทั้งนี้จะมีความชัดเจนอีกครั้งหลังจากผ่านงานฉลองครอบรอบ 10 ปีของบริษัทที่จะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งมร.จอห์น วาส์เวิร์ธ ซีอีโอจากอเมริกาจะมาร่วมงานครั้งสำคัญนี้ด้ว

อ้างอิง : นสพ.เส้นทางนักขาย ปีที่ 8 ฉบับที่ 182 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-30 มิถุนายน 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น