ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2554

ดวงดาวแห่งความฝัน ‘เอมสตาร์’



ผู้อ่านหลายๆ ท่านคงยังไม่ฟื้นจากอาการเฉื่อยชา เนื่องจากเราเพิ่งผ่านช่วงเวลา ของความสุขได้ไม่นานจากเทศกาลปีใหม่ จนรู้สึกเบื่อหน่ายที่จะมองไปที่โต๊ะทำงานแล้ว เห็นงานที่วางกองรอให้สะสางนั่นเป็นเรื่องปกติที่ช่วงเวลาของความสุขย่อมผ่านไปอย่างรวดเร็ว แต่สิ่งที่ต้องนึก อยู่ในจิตใจเสมอก็คือ ความรับผิดชอบที่เชื่อว่าท่านผู้อ่านนั้นมี จนนำท่านตื่นจากสิ่งที่ผ่าน แล้วเริ่มต้นฝ่าฟันอุปสรรคในเรื่องของงานต่อไป

ในปี 54 นี้ ทีมงานเลียบค่ายขายตรง เริ่มออกปฏิบัติการตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายอย่างไม่ลดละเช่นเดิม ซึ่งในครั้งนี้ เราหยิบชื่อของ “บริษัท เอมสตาร์ เน็ทเวิร์ค จำกัด” เป็นจุดหมายในการเดินทาง“เอมสตาร์” นับเป็นค่ายขายตรงที่ได้ชื่อว่าสร้างแรงกระตุ้นให้กับวงการเป็นอย่างมากในปีที่ผ่านมา เริ่มตั้งแต่การประกาศเป้าหมายของยอดขายที่บริษัทต้องการไว้ที่ 1 หมื่น ล้านบาท อีกทั้งยังต้องการเป็นบริษัทขายตรงเบอร์หนึ่งของวงการอีกด้วย

และหากมาย้อนดูยอดขายในปี 52 ที่บริษัทนามนี้ทำได้ยิ่งเป็นเรื่องยากที่จะนึกตามในความสำเร็จของเป้าหมาย เนื่องจากในปี 52 เอมสตาร์ปิดบัญชีรายรับไว้ที่พันกว่า ล้านบาท ทำให้หลายฝ่ายเริ่มจับตามองไปที่คำพูดของ “ท.ญ.ลพา วัชรศรีโรจน์” แม่ทัพหญิงของค่าย ที่มั่นหมายว่าจะเดินทางสู่เป้าหมายหมื่นล้าน

ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นเรื่องทำให้ชวนฝัน แต่ผลจะออกมาอย่างไรนั่นเป็นเรื่องของ ข่าวความคืบหน้าบนหน้าหนังสือส่วนเนื้อหาของคอลัมน์แห่งการเดินทางในครั้งนี้ เราเดินทางมาที่สำนักงานใหญ่ของ บริษัท “สุขุมวิท 59” นี่คือที่ตั้งฐานของเอมสตาร์

สำนักงานใหญ่แห่งนี้ เป็นสำนักงานใหม่ของบริษัท ได้ฤกษ์ย้ายที่ทำการมาอยู่ในช่วง เกือบปลายปี 53 ความสวยงามของฐานบัญชาการแห่งนี้ จัดว่าเป็นสำนักงานที่สวยหรูอย่างมากเลยทีเดียว ด้วยงบการก่อสร้างประมาณ 150 ล้านบาท ที่หมอลพาควักออกมาเนรมิตตึกดังกล่าวทำให้ฐานบัญชาการของเอมสตาร์ กลายเป็นอาคารของบริษัทขายตรงค่ายหนึ่งที่มีความสวยงามไม่แพ้บริษัทใดในวงการเดียวกัน

ด้านหน้าของอาคาร บริษัทนำจอภาพขนาดมหึมาติดตั้งเหมือนแหล่งช็อปปิ้งกลางใจเมืองที่เราเคยพบเห็น ตัวอาคารฉาบด้วยสีเทา มีโลโก้บริษัท ฉายให้เห็นถึงความเป็นเจ้าของ แต่สิ่งหนึ่งที่ชวนสังเกตเห็นจะเป็นในส่วนของขั้นบันไดที่บริษัทสร้างขึ้น เนื่องจากมีความชันเป็นอย่างยิ่ง จากธีมที่คุณหมอเคยเล่าให้ฟัง นั่นคือ ความต้องการที่จะใช้เป็นจุดให้สมาชิก ได้มายืนเรียงกันตามขั้นบันไดแต่ละขั้น และถ่ายภาพ ซึ่งภาพที่ออกมาจะมีการลดหลั่น ลงมาสร้างความสวยงามในแผ่นฟิล์ม

ด้านข้างของบันได มีบ่อน้ำพุ ซึ่งเชื่อว่าไม่เพียงแต่ในส่วนของความสวยงามเท่านั้น แต่ที่สังเกตน่าจะเป็นในเรื่องของความเชื่อที่เรียกว่า “ฮวงจุ้ย” อีกทางและเมื่อสังเกตจากรอบตัวอาคาร เราก็จะเห็นแท่นอะไรสักอย่าง ซึ่งหากจำไม่ผิด เมื่อครั้งที่มาร่วมเป็นแขกเปิดสำนักงานใหญ่แห่งนี้ หมอลพาให้ความรู้ว่า นี่คือนวัตกรรม เครื่องทำความเย็น ด้านในจะมีสิ่งใดเสียอย่างที่ผู้เขียนก็งงงวยกับคำอธิบาย แต่นี่เป็นเครื่องทำความเย็นที่จะช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก

อาคารหลังนี้อยู่บนเนื้อที่เช่า ซึ่งพื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ของเศรษฐีที่ไม่ต้องการขาย แต่เปิดให้เช่าสร้างอาคารแทน เนื่องจากความหวงแหนทางใจ โดยต่อไปไม่นาน ถึงแม้สำนักงานใหญ่ที่มีอยู่ในปัจจุบันนี้จะมีความใหญ่โตโอ่อ่า ทันสมัย ทางเอมสตาร์ยังมีแผนที่จะสร้างและขยายอีกครั้งในอนาคตอันใกล้ ด้วยความต้องการที่จะเป็นบริษัทขายตรงชั้นแนวหน้าของเมืองไทย และรองรับความยิ่งใหญ่ที่บริษัทวาดไว้

เราวนเวียนอยู่ด้านนอกนานเลยทีเดียว เนื่องจากความจำเป็นที่เราต้องรอไกด์ประจำทริปทำธุระเสร็จ เพราะความตื่นเต้นในการเดินทาง ทำให้ทีมงานเลียบค่ายเดินทางมาถึงก่อนเวลาที่นัดหมายในช่วงแรก ในช่วงที่รอเวลา เราจึงมีเวลาที่มากพอที่จะถือวิสาสะ ในการลัดเลาะ กวาดสายตาไปทั่วเพื่อเรียกน้ำย่อยก่อนถึงเวลาถ่ายจริง

เราอยู่ด้านนอกจนฉ่ำใจ และกาย เนื่องจากสภาพอากาศด้านนอกที่ชวนให้เหงื่อไคลของเราไหลออก จนต้องพาตัวเองเข้ามานั่งรอด้านใน ช่วงที่เรานั่งตากแอร์รอการมาของไกด์ ทีมงานก็สอดส่ายสายตาในพื้นที่ สิ่งหนึ่งที่สังเกตเห็นก็คงเป็นในส่วนของสมาชิก ซึ่งต้องยอมรับว่าเอมสตาร์ เป็นบริษัทที่ครอบคลุมในเรื่องของเพศวัยของสมาชิกได้เป็นอย่างมาก

เพราะในคณะที่เรานั่งเพลินกับความเย็นของเครื่องปรับอากาศ เราก็ต้องเพลินกับสิ่งมีชีวิตชายหญิงที่ผ่านสายตาเราไปมาตลอด เพราะหนุ่มสาวสมาชิกของที่นี่ทำให้เราไม่เบื่อการรอคอยเฉกเช่นที่ผ่านมา โดยเฉพาะผู้หญิงเมื่อไกด์ประจำทริปมาถึงเราต้องเบรกแล้วว่ากันต่อฉบับหน้า เนื่องด้วยเนื้อที่สัมปทานที่หมดลง

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์สยามธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น