ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

อาวียองซ์ แนะ วิธีจัดการ ปัญหาเซลลูไลท์



ปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้หญิงเราร้อยทั้งร้อยมักกังวลกับเรื่องน้ำหนักตัว แต่จะทำอย่างไรเมื่อรูปร่างที่ดี ไม่ได้มาพร้อมกับผิวพรรณที่ต้องการเสมอไป ภายใต้ผิวที่เราเฝ้าทะนุถนอมนั้น มากกว่า 85% ของผู้หญิงวัยทำงาน ที่ประสบปัญหา ”เซลลูไลท์” ไขมันร้ายที่ไม่ว่าผู้หญิงผู้ชายหรือคนอ้วนคนผอมก็มีโอกาสเป็นได้เท่ากัน วันนี้ อาวียองซ์ โดย ภญ.สุภาภรณ์ ฤกษ์พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์อาวียองซ์ แนะวิธีปราบเซลลูไลท์ พร้อมให้ความรู้เรื่องเซลลูไลท์ที่ผู้หญิงไทยหลายคนอาจยังไม่รู้...

ภญ.สุภาภรณ์ ฤกษ์พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์อาวียองซ์ เผยว่า “เซลลูไลท์ใครๆ ก็เป็นได้ เพราะไขมันกับเซลลูไลท์มีความแตกต่างกัน ไขมันทั่วไปอยู่ในชั้นที่ติดกับกล้ามเนื้อลงไป จะมีมากขึ้นเมื่อน้ำหนักเพิ่ม โดยไขมันสามารถเผาผลาญเป็นพลังงานได้เมื่อออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมต่างๆ หากแต่เซลลูไลท์จะอยู่ในชั้นผิวหนังแท้และแทรกขึ้นในผิวด้านบน จับเป็นก้อน ไม่เรียบเนียน หรือที่เราเรียกว่า “ผิวเปลือกส้ม” ที่สำคัญคือ ไม่สามารถเผาผลาญเป็นพลังงานได้ ไม่ว่าอ้วนหรือผอมก็มีสิทธิ์ที่เซลลูไลท์จะมาเยือนได้ โดยจะเกิดขึ้นบ่อยตรงสะโพก ก้น ต้นขา หน้าท้อง ต้นแขน ไปจนกระทั่งที่หัวเข่า”

ส่วนสาเหตุที่ก่อให้เกิดเซลลูไลท์ ภญ.สุภาภรณ์ เล่าว่า “หลักๆ เกิดจากฮอร์โมนเพศหญิงและพันธุกรรมเป็นสำคัญ โดยยังมีความเกี่ยวพันกับการที่ผิวชั้นหนังแท้เสียสภาพสูญเสียน้ำ ทำให้เซลล์ไขมันชั้นนี้ถูกดันออกมาเรียงตัวไม่สม่ำเสมอ ยิ่งถ้าผิวชั้นหนังกำพร้าแห้งหรือบางจะยิ่งทำให้เห็นเซลลูไลท์ได้ชัดขึ้น โดยพบมากถึง 85% ในสาววัยทำงาน นอกจากนี้ เซลลูไลท์ยังเกิดขึ้นได้จากเส้นเลือดฝอยภายใต้ผิวไม่แข็งแรง ส่งผลต่อการนำส่งสารอาหาร และระบบการกำจัดของเสียไม่ดีพอ, เซลล์ผิวไม่แข็งแรง มีลักษณะจับแข็ง ขาดความยืดหยุ่น เพราะเส้นใยคอลลาเจนและอิลาสตินน้อยลงหรือเสื่อมสภาพ และเกิดการสะสมหรือการคั่งของของเหลวที่เป็นของเสียระหว่างเซลล์ ซึ่งปัญหาการสะสมชั้นไขมันใต้ชั้นผิวหนังแท้ลักษณะนี้จะไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับการใช้พลังงานในร่างกาย ดังนั้น แม้คุณพยายามลดน้ำหนักเพื่อลดปริมาณไขมันบริเวณชั้นกล้ามเนื้อแล้ว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะช่วยลด

การสะสมของไขมันใต้ชั้นผิวหนังแท้หรือเซลลูไลท์ไปด้วย ผู้หญิงเราจึงไม่ควรละเลยการดูแลผิวพรรณไม่ว่ารูปร่างนั้นจะเป็นเช่นไร”

ฟังอย่างนี้สาวๆ คงอยากจะรู้แล้วว่าตนเองมีเซลลูไลท์มากน้อยแค่ไหน วิธีง่ายๆ ในการเช็คระดับเซลลูไลท์ คือ การดูด้วยสายตาและการบีบผิว ให้สังเกตลักษณะผิวที่ปรากฏว่าเข้าข่ายเป็นผิวเปลือกส้มหรือไม่อย่างไร นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด กับ “อาวียองซ์ เซลลูไลท์ มิเตอร์” ที่ให้ความสะดวก แม่นยำ เที่ยงตรง โดยเซลลูไลท์มี 2 ประเภท คือแบบนุ่ม และแบบแข็ง โดยแบ่งเป็น 4 ระดับ คือ ระดับ 0 “ผิวสมบูรณ์แบบ” โครงสร้างผิวสมบูรณ์ การไหลเวียนเลือดและการเรียงตัวของไขมันในชั้นผิวปกติ อุณหภูมิที่ผิวสม่ำเสมอ ควรดูแลและปกป้องผิวและหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้เกิดเซลลูไลท์ ระดับ 1 “เซลลูไลท์ระยะเริ่มต้น” จะเกิดขึ้นภายในชั้นหนังแท้ และหลอดเลือดฝอยที่ค่อยๆ ถูกทำลาย ผิวจึงขาดสารอาหารหล่อเลี้ยง แต่บริเวณผิวหนังกำพร้าและผิวหนังแท้ยังแข็งแรงอยู่ จึงมองเห็นเซลลูไลท์ไม่ชัดมาก ควรรีบดูแลผิวอย่างถูกวิธี ระดับ 2 “เซลลูไลท์ระยะก่อตัว” ผิวหนังแท้เริ่มเสียสภาพมากขึ้น ทำให้การไหลเวียนของเลือดลดลงแต่ของเหลวคั่งมากขึ้น เมื่อลองบีบผิวจะเริ่มมองเห็นความไม่เรียบเนียนของผิวส้ม ควรรีบดูแลเพื่อไม่ให้รุนแรงขึ้น ระดับ 3 “เซลลูไลท์ระยะผิวเปลือกส้มขรุขระ” หลอดเลือดฝอยในผิวถูกทำลาย จะเริ่มส่งผลต่อระบบการเผาผลาญของเซลล์ผิว ทำให้สูญเสียสารอาหารในการซ่อมแซม ผิวชั้นหนังแท้จึงบางลงและเกิดพังผืดล้อมรอบเซลล์ไขมัน ระยะนี้ผิวส้มจะเห็นได้ชัดและสัมผัสได้ถึงผิวที่ขรุขระ ถ้ารุนแรงอาจเป็นก้อนแข็งและเจ็บปวด ควรรีบดูแลรักษาโดยด่วน

“จะเห็นได้ว่าปัญหาเซลลูไลท์จะยิ่งแย่ลงหากไม่ดูแลตั้งแต่แรกเริ่ม เซลลูไลท์จะพัฒนาไปสู่ระดับรุนแรง จนที่สุดผิวจะเสียสภาพและรักษายากมากขึ้น เคล็ดลับดีๆ ที่จะแนะนำก็คือ ผู้หญิงต้องหมั่นใส่ใจเช็คระดับเซลลูไลท์แต่เนิ่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นมาก ควบคู่กับการดูแลป้องกันเซลลูไลท์ ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธี ที่สำคัญคือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดการเกิดเซลลูไลท์และเพิ่มความกระชับของผิว ซึ่งปัจจุบันนี้นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลเรือนร่าง สามารถลดปัญหาผิวเปลือกส้มและช่วยกระชับผิว ด้วยสูตรเฉพาะที่ทำงานผสานกันอย่างเต็มประสิทธิภาพ และเพิ่มความรู้สึกกระชับตึงของผิว พร้อมคืนความเรียบเนียนให้กับผิวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ควรออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อเผาผลาญพลังงานและสร้างมวลกล้ามเนื้อ รวมทั้งหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารจำพวกทอด แป้ง และน้ำตาล ตลอดจนกาแฟ สุรา เป็นต้น” ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์อาวียองซ์ กล่าวทิ้งท้าย

เพียงดูแลผิวอย่างถูกต้อง สาวๆ ก็จะได้เผยผิวสวยในทุกชุดได้อย่างมั่นใจแบบไม่มีเงื่อนไข!!
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

บริษัทแม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300

คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: http://www.newswit.com

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น