ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สะดวกซื้อ J&C จัมพ์อัพสู่เป้า 2พันล้าน



J&C หรือ จอยแอนด์คอยน์ เริ่มเดินหน้าออกตัวคว้ากำไร จัดงาน ปลุกใจสมาชิกเปิดหัว ชูจอยมาร์ทยังเป็นสุดยอดขีปนาวุธ วางกลยุทธ์งาน 4 เฟสกระตุ้นผลิตภัณฑ์ มั่นใจสมาชิกของบริษัทโตอย่าง ยั่งยืน เชื่อเป้าปลายปี 2 พันล้านไม่ขาด เพราะมีตัวหนุนเพียบ

ดร.สมชาย หัชลีฬหา เปิดเผยว่า การกำหนดยุทธศาสตร์ทางการตลาดแนว ใหม่ของ “จอยแอนด์คอยน์” เมื่อหลายปีก่อน บัดนี้เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า บริษัทได้ก้าวเดินมาสู่ทิศทางที่ถูกต้อง ภายใต้การดำเนินงานในธีม “ขายตรงสะดวกซื้อ” ที่ประชาชนเริ่มรู้จักกันมากยิ่งขึ้น

“บริษัทค้นพบว่าสินค้าอุปโภค-บริโภค หรือสินค้าประเภทจำเป็นต่อชีวิตประจำวัน เป็นปัจจัยสำคัญที่จะนำพาให้บริษัทเครือข่ายหรือขายตรงนั้นๆ เติบโตแบบยั่งยืน เพราะถ้าเราไปชูสินค้าตัวใดตัวหนึ่งเป็นเมนหลัก ย่อมอยู่ในสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงมาก เนื่องจากยุคนี้การแข่งขันมีสูงมาก ใครผลิตสินค้าขึ้นมาแล้ว ได้รับความนิยม ก็จะมีคนอื่นผลิตขึ้นมาแข่งขัน ตัดราคา ทำลายกลไกการตลาดโดยไม่รู้ตัว ถ้าเราปรับตัวไม่ทันก็จะส่งผลกระทบต่อยอดขายอย่างมาก” แม่ทัพใหญ่ กล่าว

จากประสบการณ์ดังกล่าวทำให้มอง เห็นว่า การจะสร้างพลังเครือข่ายการบริโภคแบบยั่งยืน บริษัทจะต้องมีปริมาณ สินค้าที่หลากหลาย และสินค้านั้นๆ มีความจำเป็นต่อชีวิตประจำวันของผู้คนใน สังคมด้วย ตรงนี้ต่างหากที่จะทำให้บริษัทนั้นๆ ก้าวไปสู่ความมั่นคงของธุรกิจ

จอยแอนด์คอยน์ได้นำสินค้าที่หลากหลาย และเป็นที่ต้องการของประชาชนเข้าสู่ระบบขายตรง ที่สมบูรณ์แบบที่สุด แทนที่ผู้บริโภคจะไปซื้อสินค้าจากร้านค้าทั่วไป แต่ไม่ได้ผลกำไรตอบแทนกลับมาเลย แต่ถ้ามาซื้อกับบริษัทเรา สินค้าก็ได้ รายได้ก็มี แถมยัง เป็นการสร้างฐานอาชีพให้กับประชาชน ได้มีโอกาสสร้างรายได้จากการขยายเครือข่ายหรือขยายกลุ่มผู้บริโภคได้เป็น อย่างดี

“จะเห็นว่า เวลานี้กลุ่มผู้นำของ บริษัท มีพลังแข็งแกร่งมาก จะเห็นได้จากการจัดสัมมนาแต่ละครั้ง จะมีระดับผู้นำจำนวนมากเข้าร่วมครั้งละไม่ต่ำกว่า 400-500 คนเลยทีเดียว จนมีคนกล่าวขาน ว่า ผู้นำของจอยแอนด์คอยน์ มีความเป็น ปึกแผ่นมาก”

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบริษัท ได้ทุ่มงบโฆษณาทางสื่อหนังสือพิมพ์ขายตรงอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างแบรนด์ สร้าง ชื่อเสียงให้กับบริษัทจนเป็นที่ยอมรับ ของประชาชนเป็นอย่างมาก จากความสำเร็จดังกล่าว บริษัทจึงได้ต่อยอดไปยังสื่อทีวีทางเลือก นั่นก็คือ ทีวีดาวเทียม

“ปัจจุบันต้องยอมรับว่า สื่อทีวีดาวเทียมมีบทบาทและอิทธิพลต่อการขยายเครือข่ายให้กับสมาชิกเป็น อย่างมาก และในปี 2553 ที่ผ่านมา ขนาดเกิดวิกฤติรอบทิศทาง ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง บริษัทยังสามารถทำยอด ขายได้ถึง 1.5 พันล้านบาท ฉะนั้น บริษัท จึงได้เพิ่มงบทางด้านสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง อะไรที่ส่งเสริมให้สมาชิกทำงานง่ายขึ้นผมทำหมด โดยส่วนตัวแล้วผมมีความมั่นคงอยู่แล้ว แต่ด้วยความรักในอาชีพเครือข่ายหรือขายตรง จึงอยากส่งเสริมให้คนไทยเข้ามาทำอาชีพนี้มาก เพราะเป็นอาชีพเดียวที่เหมาะสำหรับคนทุกระดับชั้น ลงทุนต่ำ อัตราเสี่ยงแทบไม่มี ขอให้เข้าไปร่วมงานกับบริษัทที่มีความพร้อม และมีอาวุธที่ทันสมัยให้เราทำงานง่ายขึ้น”

ที่ผ่านมา บริษัท จอยแอนด์คอยน์ฯ ได้วางกลยุทธ์ไว้ 4 เฟสด้วยกัน คือ 1. เราทำ R&D 2. เมื่อเข้าตลาดแล้วจะทำอย่างไรให้ตลาดรู้จักเรา ก็เหมือนเราลอนช์ สินค้าหรือทำให้ลูกค้าพึงพอใจแล้วเกิดการยอมรับ และเข้ามาสู่การเป็นลูกค้าแล้ว เกิดความภักดีกับตัวโปรดักต์ และตัวบริษัทมากขึ้น 3. จะทำอย่างไรให้สิ่งที่เราได้ลอนช์ไปได้เติบโต และขยายตัวให้สามารถมีฐานลูกค้าที่มากขึ้น และ 4. ช่วง ที่เติบโตเต็มที่ เราจะมีอะไรออกมาเล่นอีก

อีกทั้งบริษัทยังมีซอฟต์แวร์เข้ามาสู่ระบบ ซึ่งปัจจุบันเปิดสาขาจอยมาร์ทไปแล้วเกือบ 40 แห่ง มีสินค้าเป็นหมื่นๆ รายการ พอเราออกแบบโครงสร้างเสร็จ มีสินค้าครบวงจร พูดได้ว่ามากที่สุดในวงการขายตรงระดับโลกเลยทีเดียว ด้านเทคโนโลยีของเราก็ไม่เป็นสองรองใคร นอกจากนี้ยังมีระบบของการฝึกอบรม ระบบที่จะทำให้การจัดจำหน่ายสินค้าสะดวกสบายสามารถมีสินค้าเพียงพอ และตรงต่อความต้องการ และทันต่อลูกค้า จะต้องทำการวิจัยไปด้วย ทำไปด้วยแล้วก็มีระบบรองรับในการฝึกอบรมด้วย

โดยในปี 54 นี้ บริษัทได้ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 20-25% หรือ 2 พันล้านบาท ซึ่งสิ่งที่ทำให้เชื่อว่าบริษัทจะสามารถโตได้อย่างที่กล่าว ก็เป็นในเรื่องของช่องทาง การจำหน่ายในร้านขายตรงสะดวกซื้อของบริษัท “จอยมาร์ท” อีกทั้งยังมีในเรื่องของงานวิจัยผลิตภัณฑ์ และการเป็นที่ยอม รับของธุรกิจมากขึ้น

“ที่สำคัญบริษัทได้ให้ความสำคัญ กับการจัดทำหลักสูตร เพื่อฝึกอบรม สร้าง ความรู้ความสำเร็จให้สมาชิกในระยะเวลาอันสั้น ด้วยกลไกการตลาด และการ บริหารแนวใหม่ เราได้นำเทคนิคการสร้าง ความสำเร็จฉบับย่อมาใช้ในองค์กร ส่งผลให้สมาชิกที่ตั้งใจทำงานอย่างจริงจังประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ด้วยแผน การจ่ายผลตอบแทนที่ทำง่ายไม่สลับซับซ้อนแต่อย่างใด ใครๆ ก็ทำได้”

ทั้งนี้ จอยแอนด์คอยน์ ยังได้มีการจัดงานวันเกียรติยศขึ้น เพื่อเป็นการมอบรางวัล และยกย่องเชิดชูนักขายในระดับ MDP โดยงานดังกล่าวมีสมาชิกเก่าใหม่ในระดับต่างๆเข้าร่วมงาน ไม่น้อยกว่า 1.5 หมื่นคน ซึ่งในครั้งนี้จัดเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของบริษัท

ที่มา : ฉบับที่ 1176 ประจำวันที่ 12-2-2011 ถึง 15-2-2011

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น