ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

จิ๊กซอว์ความสำเร็จ 24 ปี “แอมเวย์ไทย” แชมป์!ขายตรงขนานแท้



“ตลอด 24 ปีที่ผ่านมา ทุกย่างก้าวของแอมเวย์มีการเติบโตไปในทิศทางที่ดีขึ้นทุกๆ ปี จากปีแรกมียอดขาย 61 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจนล่าสุดยอดขายปี 2553 มีมูลค่าถึง 14,370 ล้านบาท ตอกย้ำความเป็นผู้นำในเป็นธุรกิจขายตรงอันดับ 1 ของไทยและดำรงตำแหน่งนี้มาเป็นระยะเวลายาวนาน”

ภาพความสำเร็จตลอด 24 ปีของขายตรงยักษ์ใหญ่ “แอมเวย์” ในประเทศไทย ตอกย้ำถึงความเป็นเจ้าตลาดบนความแข็งแกร่งของธุรกิจอย่างชัดเจน ด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาองค์กรของ “คณะผู้บริหาร” และ “นักธุรกิจอิสระ” รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องทุกระดับมาอย่างต่อเนื่อง

กระทั่งวันนี้อาจกล่าวได้ว่า “แอมเวย์ไทย” เป็นหนึ่งของ “ต้นแบบ” ธุรกิจขายตรงที่มีมาตรฐานองค์กร   ระดับสากลโลก และเข้าถึงผู้บริโภค อย่างทรงประสิทธิภาพด้วย “วิสัยทัศน์” ทางการตลาดที่กว้างไกลจนนับวันจะ   ไร้คู่แข่งขันในธุรกิจ และพร้อมก้าวกระโดดเข้าสู่ตลาดค้าปลีกรวมอย่างน่าสนใจ

โอกาสนี้ “แอมเวย์” ได้ดำเนินธุรกิจขายตรงในประเทศไทยมาครบ    24 ปี ในวันที่ 4 พฤษภาคม 2554           “เส้นทางนักขาย” ได้สัมภาษณ์ “กิจธวัช ฤทธีราวี” ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ถึงความสำเร็จอย่างมั่นคงที่เกิดขึ้นต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน รวมถึงเป้าการดำเนินธุรกิจในทศวรรษที่ 3

เส้นทางนักขาย : ความสำเร็จของ“แอมเวย์โลก” เป็นอย่างไร?


กิจธวัช : อัลติคอร์ อิงค์ บริษัทแม่ของแอมเวย์ประสบความสำเร็จ   เป็นอย่างสูง โดยในปี 2553 มียอด  ธุรกิจ 9.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่ง ความสำเร็จนี้มาจากความทุ่มเทของ   นักธุรกิจแอมเวย์กว่า 3 ล้านคนจากทั่วโลก และความเป็นธุรกิจขายตรงขนานแท้ที่มีประวัติยาวนานกว่า 50 ปี พร้อมทีมพนักงานมากกว่า 13,000 คน ที่ร่วมสนับสนุนองค์กรนักธุรกิจแอมเวย์ในกว่า 80 ประเทศและดินแดนต่างๆ ทั่วโลก เพื่อให้โอกาสผู้คนได้ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายไว้
เส้นทางนักขาย : การดำเนินธุรกิจ

ขายตรงเอ็มแอลเอ็ม 24 ปี ของ“แอมเวย์ประเทศไทย” เป็นอย่างไร?


กิจธวัช : ริช เดอโวส และ เจย์แวน แอนเดล สองผู้ก่อตั้งแอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น ได้เริ่มต้นธุรกิจแห่งโอกาส  ใน ค.ศ.1959 หรือ พ.ศ.2502 ณ ห้องใต้ดินที่บ้านของเจย์ แวน แอนเดล  ที่เมืองเอด้า รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา   ทั้งคู่ร่วมกันพัฒนาสินค้าแอมเวย์ชนิดแรก ซึ่งปัจจุบันเรียกว่าผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอเนกประสงค์ แอล.โอ.ซี. (L.O.C.) ด้วยสูตรย่อย  สลายทางชีวภาพที่ไม่ก่อให้เกิดปัญหามลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม จึงเป็นสินค้าที่ประสบความสำเร็จทันที และเป็นจุดเริ่มต้นการเปิดโลกแห่งโอกาสให้แก่ผู้คนทั่วโลก

จนกระทั่ง พ.ศ.2530 แอมเวย์    ได้ขยายธุรกิจมายังประเทศไทย เพื่อมอบโอกาสแก่ผู้คนในสังคมไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีคุณค่า โดยตลอดระยะเวลากว่า 24 ปี แอมเวย์ได้พิสูจน์ความสำเร็จด้วยการครองแชมป์ธุรกิจขายตรงไทยอย่างต่อเนื่อง และเป็นผู้นำขนานแท้ในธุรกิจขายตรงอย่างแท้จริง

สำหรับเส้นทางความสำเร็จของ “แอมเวย์ประเทศไทย” สามารถเรียงลำดับให้เห็นภาพได้ดังนี้


ปี 2530
- วันที่ 4 พ.ค. บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดดำเนินธุรกิจ   เป็นวันแรก ด้วยโอกาสทางธุรกิจที่ยิ่งใหญ่พร้อมผลิตภัณฑ์ใหม่ 7 ชนิด
ปี 2531
- ขยายตลาดกับเครื่องสำอางระดับโลกกับผลิตภัณฑ์ใหม่ชุดถนอมผิวอาร์ทิสทรี 14 ชนิด
- เข้าร่วมเป็นสมาชิกของสมาคมการขายโดยตรง (ไทย)
ปี 2532
- เปิดงานแอมเวย์เอ็กซ์โปครั้งแรก ต้นแบบงานแสดงสินค้าระดับชาติ รวมทั้งการประชุมผู้นำระดับชาติ และการประชุมระดับชาติครั้งแรก
- ย้ายสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ไปอยู่ที่อาคารคริสเตียนนี เนลสัน  ถนนเพชรบุรีตัดใหม่
ปี 2533
- ตัวอย่างความสำเร็จของนักธุรกิจแอมเวย์ผู้นำระดับสูง...เพชรรหัสแรก    ของไทย กับบทพิสูจน์แผนการจ่ายผลตอบแทนที่เป็นจริง
ปี 2534
- สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา ประทานวโรกาสให้         ริช เดอโวส ประธานบริษัท แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น และเฮเลน เดอโวส ภริยา  เข้าเฝ้าทูลเกล้าถวายเงินจำนวน 1 ล้านบาทจากการจำหน่าย บัตรการประชุม      ผู้จำหน่าย  เพื่อโดยเสด็จพระราชกุศลให้แก่มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมในพระอุปถัมภ์  ณ ศาลาทรงงาน พระตำหนักเลอดิส
- ก้าวสู่ธุรกิจพันล้านด้วยยอดขายสิ้นสุด ณ ปีบัญชี 2534 (ก.ย. 2533 - ส.ค. 2534) จำนวน   1,054 ล้านบาท
ปี 2535
- สนับสนุนอาชีพและเป็นการกระจายรายได้สู่ชาวเขากับผลิตภัณฑ์ใหม่ กาแฟสำเร็จรูปชนิดเกล็ดแอมฟี่
ปี 2536
- ก้าวสู่ธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อ        สุขภาพกับนิวทริไลท์กับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นิวทริไลท์-โปรตีน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับการตอบรับด้วยดีอย่างต่อเนื่อง
ปี 2537
- รับเกียรติรางวัลผลงานการ ตลาดดีเด่นส่งเสริมสังคมและสิ่งแวดล้อมประจำปี 2537  ใน “โครงการอนุรักษ์ช้าง เพื่อนคู่ป่า” โดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย
ปี 2538
- เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เครื่องกรองน้ำแอมเวย์ นวัตกรรมล้ำสมัยเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคไทย
-รับรางวัลชนะเลิศผลงานการตลาดดีเด่นประเภทบริการ “ธุรกิจขายตรงแบบการตลาดหลายชั้นสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภค” ปี 2538 โดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสมาคม การจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย
ปี 2539
- พัฒนาบริการไม่หยุดนิ่ง เปิดแผนกบริการธุรกิจ เพื่อให้บริการนักธุรกิจแอมเวย์แบบครบวงจร ณ จุดเดียว
- เปิดตัวเพอร์ซัลนอล ช็อปเปอร์ส แค็ตตาล็อก ฉบับปฐมฤกษ์  สีสันแห่ง   การช็อปปิ้งกับแหล่งรวบรวมสินค้าแบรนด์ดังหลากหลาย
ปี 2540
- ตอกย้ำภาพลักษณ์ธุรกิจระดับนานาชาติ ต้นตำรับธุรกิจขายตรงขนานแท้ที่ยืนยงมาถึง 10 ปียืนยันความเป็นมาตรฐานสากลด้วย ISO 14001 ระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม
ปี 2541
- ยืนหยัดเคียงข้างสังคมไทยในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ โดยสนับสนุนรัฐในโครงการพันธบัตรเงินฝากช่วยชาติ จำนวน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 42.67 ล้านบาท เพื่อเป็นเงินทุนสำรองระหว่างประเทศและเสริมสภาพคล่องทางการเงินในสภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ
- ร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของนักธุรกิจแอมเวย์ระดับมงกุฎ  ทูตรหัสแรก คุณจินตนา - คุณวิทัต                          พรจะเด็ด
ปี 2542
- ส่งเสริมเกษตรกรไทยกับผลิตภัณฑ์ข้าวหอมมะลิแอมเวย์ เพื่อสร้างรายได้ระยะยาวแก่เกษตรกรไทย
ปี 2543
- ล้ำหน้าอีกครั้งกับนวัตกรรมเพื่อสุขภาพอีกครั้งกับผลิตภัณฑ์ใหม่...เครื่องกรองน้ำแอมเวย์ รุ่น 2 และ เครื่องกรองอากาศแอมเวย์  ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างผู้นำ
- เริ่มหลักการ IMC (IBO, Member, Client) พร้อมเปิดตัวนิตยสาร ACHIEVE ฉบับปฐมฤกษ์ สำหรับนักธุรกิจแอมเวย์, นิตยสาร WHAT YOU WANT ฉบับปฐมฤกษ์ สำหรับสมาชิกแอมเวย์และวารสาร THE LOOP ฉบับปฐมฤกษ์ สำหรับนักธุรกิจแอมเวย์ผู้นำ
ปี 2544
-ตอกย้ำบริการคุณภาพด้วยใบ  รับรองมาตรฐานสากล ISO 9001:2000 ระบบการจัดการด้านคุณภาพ
ปี 2545
- ความสำเร็จในปีที่ 15 กับแบบอย่างผู้นำที่ยึดมั่นในจรรยาบรรณอย่างเคร่งครัด แบบอย่างธุรกิจขายตรงที่ดำเนินสอดคล้องตามพระราชบัญญัติขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ.2545
ปี 2546
- มูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทย   โดยบริษัทและนักธุรกิจแอมเวย์ มอบทุนการศึกษาเพื่ออนาคตของชาติได้มีโอกาสทางการศึกษา
ปี 2547
-    พลิกวงการความงามกับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางพรีเมี่ยม ผลิตภัณฑ์ใหม่...อาร์ทิสทรี ไทม์ ดี         ไฟแอนซ์ อินเท็นซีฟ รีแพร์ ซีรัม พร้อม    กับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม เพื่อฟื้นฟู      ผิวหน้าสู่ความงามเริ่มต้นนำกลยุทธ์     RM (Relationship Management) เพื่อสร้างกิจกรรมส่งเสริมการสร้างองค์กรของนักธุรกิจแอมเวย์
ปี 2548
- งาน Siam Center Bangkok Fashion Week ในวันที่ 10 มี.ค.48         ณ บริเวณลานหน้าสยามดิสคัฟเวอรี่ เซ็นเตอร์
- วิจัยและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง กับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำ eSpring สุดยอดเทคโนโลยีแห่งการกรองน้ำ ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
ปี 2549
- ปีแห่งความสำเร็จกับการก้าวสู้ปีที่ 20 แอมเวย์ประเทศไทย
- ร่วมฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 80 ปีของริช เดอโวส ณ สำนักงานใหญ่ แอมเวย์ประเทศไทย
- งานเปิดตัวเครื่องอากาศ ATMOSPHERE Grand Opening ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
ปี 2550
- ก้าวสู่ธุรกิจหมื่นล้านกับโอกาสทางธุรกิจและผลิตภัณฑ์คุณภาพเวิลด์คลาส จัดฉลองครบรอบ 2 ทศวรรษเมื่อ      4 พฤษภาคม 2550 ณ โรงแรมแชง กรี-ล่า
- โครงการ 20 ปีแอมเวย์ มอบทุน 20 ล้าน สานฝันเด็กไทยทำพิธีมอบทุนการศึกษา 204 ทุน เป็นทุนต่อเนื่องจนจบปริญญาตรีหรือเทียบเท่า 171 ทุน  ทุนให้ครั้งเดียว 33 ทุน
ปี 2551
-     รุกตลาดผลิตภัณฑ์ลดเลือน     ริ้วรอย เปิดตัว “อาร์ทิสทรี ครีม แอล/เอ็กซ์” นิยามแห่งอนาคตของผลิตภัณฑ์ดูแลผิวชั้นสูง
ปี 2552
- ขยายโอกาสทางธุรกิจให้คนไทยด้วยการประกาศสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ด้วยงบลงทุน 1,100 ล้านบาท
ปี 2553
- ยืนหยัดแชมป์ธุรกิจขายตรงไทยอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขาย 14,370 ล้านบาท สร้างสถิติใหม่ให้วงการขายตรงไทย

เส้นทางนักขาย : จุดเด่นของระบบเครือข่าย MLM แอมเวย์ประเทศไทยที่ต่างจาก MLM อื่นๆ


กิจธวัช : แอมเวย์ดำเนินธุรกิจขายตรงระบบหลายชั้น (Multi-level Marketing: MLM) แบบเดียวกันทั่วโลก โดยจุดเด่นของแอมเวย์อยู่ที่การยึดมั่นในหลักพื้นฐาน คือ อิสรภาพ ครอบครัว ความหวัง และรางวัล  โดยมีแผนการจ่ายผลตอบแทนที่ได้รับการพิสูจน์และยอมรับจากนักธุรกิจแอมเวย์ว่าเป็นแผนธุรกิจ ที่เป็นไปได้จริง สามารถสร้างงานสร้าง รายได้และสร้างความมั่นคงให้แก่นักธุรกิจแอมเวย์ได้อย่างยุติธรรม มั่นคง และยั่งยืน  ทุกคนที่เข้ามาในธุรกิจแอมเวย์สามารถเติบโตและได้รับรางวัลแห่งความสำเร็จอย่างเท่าเทียมกัน ตามกำลังที่แต่ละคนทุ่มเทลงไป ใครทำมากได้มาก ทำน้อยได้น้อย ด้วยหลักการนี้เองจึงทำให้แอมเวย์เป็นธุรกิจที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักและยอมรับ โดยในประเทศไทยเองก็ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องมากว่า 24 ปีแล้ว

เส้นทางนักขาย : เป้าหมาย “แอมเวย์ไทย” ใน “ทศวรรษที่ 3” ทั้งในตลาดประเทศไทยและระดับเอเชีย


กิจธวัช : แอมเวย์มุ่งในการแข่งขันกับตนเองเพื่อเพิ่มศักยภาพของบริษัทอย่างไม่หยุดนิ่ง และในทศวรรษที่ 3 นี้ แอมเวย์ยังคงพัฒนาบริษัท นักธุรกิจแอมเวย์ และส่งเสริมให้มีการตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่นักธุรกิจแอมเวย์จะได้บริการสมาชิกและลูกค้าอย่างมืออาชีพ ในขณะเดียวกัน สมาชิกและลูกค้าจะได้รับผลิตภัณฑ์คุณภาพเวิลด์คลาส รวมทั้งสังคมไทยจะได้พัฒนาให้เป็นสังคมที่น่าอยู่ยิ่งขึ้น และสุดท้ายบริษัทยังต้องการสนับสนุนธุรกิจขายตรงให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลมากยิ่งขึ้น

เส้นทางนักขาย : แนวทางการรักษาความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่าง  “นักธุรกิจแอมเวย์” กับ “บริษัท”


กิจธวัช : ด้วยความเป็นหุ้นส่วน   ที่แข็งแกร่งระหว่างบริษัทและนักธุรกิจแอมเวย์ตลอด 24 ปีที่ผ่านมา ทำให้        ทุกย่างก้าวของแอมเวย์มีการเติบโต ไปในทิศทางที่ดีขึ้นทุกๆ ปี จากปีแรกมียอดขาย 61 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจนล่าสุดยอดขายปี 2553 มีมูลค่าถึง 14,370 ล้านบาท ตอกย้ำความเป็นผู้นำในเป็นธุรกิจขายตรงอันดับ 1 ของไทยและ ดำรงตำแหน่งนี้มาเป็นระยะเวลายาวนาน

โดยในแต่ละปีบริษัทจะมุ่งเน้นการสนับสนุนนักธุรกิจแอมเวย์ด้วยการจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับความต้องการของแต่ละกลุ่มอย่างต่อเนื่อง อาทิ การจัดประชุมโอกาสทางธุรกิจสำหรับกลุ่มเจนเนอเรชั่นต่างๆ  การให้ข้อมูลความเคลื่อนไหวทางธุรกิจเพื่อให้บริหารธุรกิจอย่างมืออาชีพ ได้แก่ ข้อมูลยอดธุรกิจ อัตราการสปอนเซอร์นักธุรกิจแอมเวย์รายใหม่ เป็นต้น รวมทั้งการทำโปรแกรมการคำนวณยอดธุรกิจ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้นักธุรกิจแอมเวย์รายใหม่ๆ สามารถตั้งเป้าหมายธุรกิจได้อย่างง่ายดายและชัดเจนขึ้น

ปัจจุบันแอมเวย์มีนักธุรกิจแอมเวย์กว่า 320,000 รหัส ซึ่งถือ เป็นความแข็งแกร่งของหุ้นส่วนทางธุรกิจที่มีความเชื่อมั่น เต็มเปี่ยมด้วยศักยภาพ และด้วยความเป็นมืออาชีพของนักธุรกิจแอมเวย์ที่พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์และให้บริการ     ลูกค้าอย่างใกล้ชิดนี้เอง จึงทำให้เกิดเป็นพลังในการประสานความร่วมมืออันแข็งแกร่งในการผลักดันธุรกิจ    สู่ความสำเร็จดังเช่นปัจจุบันและพร้อมทะยานเติบโตต่อเนื่องเรื่อยไปในอนาคต


“ปรีชา”...กับ “แอมเวย์” ที่มากกว่า...ขายตรง!!


วันนี้ความสำเร็จของ “แอมเวย์” ขายตรงหมายเลข 1    ประเทศไทย ปฏิเสธไม่ได้ว่า “ปรีชา ประกอบกิจ” ผู้นั่งเก้าอี้กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ที่มีบทบาทในการสร้างสรรค์ปั้นดินให้เป็นดาว และกลายเป็นดาวจรัสแสงค้างฟ้าครองตำแหน่งแชมป์    มานาน 24 ปีแล้ว

จากการเข้ามารับผิดชอบหน้าที่ผู้จัดการด้านการตลาดก่อนที่จะขยับ  ขึ้นเป็นผู้จัดการทั่วไปและไต่สู่เก้าอี้กรรมการผู้จัดการตั้งแต่เริ่มต้นเท่าอายุของแอมเวย์ประเทศไทยปัจจุบัน เขา   นับเป็นบุคคลสำคัญที่พัฒนาโอกาส ทางธุรกิจให้แอมเวย์จากยอดปิดบัญชี   ปีแรก พ.ศ.2530 เพียง 61 ล้านบาท แล้วในปี พ.ศ.2535 ก็ไต่สู่ 1,000     ล้านบาท อีก 5 ปี ต่อมายอดขายก็เพิ่มเป็น 5,000 ล้านบาท กระทั่งปี 2550 ยอดขายก็ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท ล่าสุดสิ้นปี พ.ศ.2553 ปิดบัญชีประวัติศาสตร์แชมป์ขายตรงด้วยยอด 14,370 ล้านบาท แล้วทำให้แอมเวย์ประเทศไทย    เป็นสาขาที่ประสบความสำเร็จมียอดธุรกิจติดอันดับ 1 ใน 10 ของแอมเวย์ทั่วโลก

ที่สำคัญวันนี้ “ปรีชา” ยังเป็น   ผู้บริหารสูงสุดของ “แอมเวย์ไทย” ด้วยวัยที่ครบเกษียณอายุการทำงานไปแล้วกว่า 2 ปี แต่ด้วยความสามารถและ   วิชั่นการตลาดยาวไกลไม่หยุดนิ่งทำให้เขาได้รับความไว้วางใจ จากบริษัทแม่ “อัลติคอร์ อิงค์” ให้ “ต่ออายุ” การทำงานออกไปอีกรวม 5 ปี  ซึ่งจะครบวาระในปี พ.ศ.2556

อย่างไรก็ตามในปี 2555 “ปรีชา” ได้ตั้งเป้าหมายแอมเวย์ประเทศไทยต้องทำยอดแตะ 20,000 ล้านบาท “ให้ได้” เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบปีที่ 25 โดย “ปรีชา” ย้ำด้วยความมั่นใจ  ว่า “เราต้องทำให้ได้และเกรงว่าจะทะลุมากกว่า 20,000 ล้านบาทด้วยซ้ำ”

ทั้งนี้ พันธกิจ 20,000 ล้านบาท กับเดิมพันฉลองแอมเวย์ก่อตั้งมาครบ 25 ปีในปี 2555 นั้น “ปรีชา” ได้ปูแนว   ทางการเติบโตของแอมเวย์ให้ยิ่งใหญ่  อย่างไม่หยุดยั้งมาตั้งแต่ครั้งที่แอมเวย์เริ่มก้าวย่างเข้าสู่ทศวรรษที่ 3 หรือเมื่อ 3 ปี     ที่ผ่านมาแล้ว  ด้วยการปฏิวัติแอมเวย์ให้เป็น “คนหนุ่มสาว” ปรับภาพลักษณ์ให้อยู่ในเทรนด์ “คนรุ่นใหม่” ทั้งโลโก้สีสันและผลิตภัณฑ์  ตลอดจนแนวนโยบายการดำเนินธุรกิจต่อสาธารณะ

ดังนั้นวันนี้เราจึงเห็น “แอมเวย์ ช็อป” สาขาที่ 49 บนชั้น 3 ของ “สยามดิสคัฟเวอรี่” ซึ่งเป็นสาขาแรกที่แอมเวย์นำแบรนด์เข้าสู่ศูนย์การค้าย่านใจกลางเมือง ภายใต้งบลงทุน 70 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของนักธุรกิจแอมเวย์และสมาชิกที่มีกว่า 1 ล้านรหัสทั่วประเทศให้มีความสะดวก   มากขึ้น สำคัญสุดถือเป็นการ “ตอกย้ำ” แผนการการก้าวเข้าสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่า 20,000 ล้านบาทในปี 2555 ตาม    คำดำริของ “ปรีชา” ที่กล่าวสั้นๆ ทิ้งท้าย  ไว้ว่า

“เราต้องมีเป้าหมายที่กว้างกว่าการคิดปิดยอดที่ 20,000 ล้านบาท   ไปแล้วตอนนี้!!”


นั่น!! หมายถึง “แอมเวย์”  ยักษ์ใหญ่ธุรกิจขายตรงไทยในยุคทศวรรษที่ 3 กำลังก้าวข้ามความท้าทายขอบ ตลาดขายตรงกับปฏิบัติการ The New Era      of Amway ซึ่งชัดเจนกับแผนธุรกิจที่ไม่ได้แข่งเฉพาะกลุ่มขายตรงเท่านั้น  แต่ “แอมเวย์” กำลังก้าวผ่านเข้าไปแย่งเค้กธุรกิจค้าปลีกโดยรวมมูลค่า 3 ล้านล้านบาท อย่าง   น่าจับตายิ่ง !!

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เส้นทางนักขาย ปีที่ 8 ฉบับที่ 203 ปักษ์แรก ประจำวันที่ 1- 15 พฤษภาคม 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น