ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

นิวตรีริช สบช่องวิกฤตแบ่งเค้ก ปุ๋ยเคมี พ.ค.ดีเดย์ปรับสู่แฟรนไชส์เต็มขั้น ฟุ้งยอดขายสิ้นปี 300 ล้านบาท



นิวตรีริชก้าวย่างสู่ปีที่ 3 อย่างแข็งแกร่ง พฤษภาคมนี้ปรับศูนย์รุกสู่แฟรนไชส์เต็มรูปแบบ พร้อมประกาศตั้งเป้าเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ โอกาสในวิกฤตปุ๋ยเคมีแพงดันส่วนแบ่งปุ๋ยอินทรีย์ขยับเพิ่มพันล้านบาท ไตรมาสแรกปัญหาน้ำท่วมกระทบยอดขายทรงตัวจบที่ 42 ล้านบาท มั่นใจไตรมาสสองและสามยอดพุ่งเข้าฤดูกาลเพาะปลูก เตรียมอัดฉีดแคมเปญถี่เดินสายตอกย้ำแบรนด์ต่อเนื่อง คาดสิ้นปีฟัน 300 ล้านบาท
นายเชน ใจซื่อ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นิวตรีริช จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจมาจนครบ 2 ปีว่า “ บริษัท นิวตรีริช จำกัด ดำเนินธุรกิจขายตรงผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรคุณภาพมาจนวันนี้เข้าสู่ปีที่ 3 ซึ่งที่ผ่านมาธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด สร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าและเหล่าสมาชิกเป็นอย่างดี โดยเฉพาะช่วงนี้พี่น้องเกษตรกรได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมและปุ๋ยเคมีแพง รัฐบาลพยายามส่งเสริมในเรื่องเกษตรอินทรีย์ ทำให้ความต้องการปุ๋ยอินทรีย์ในตลาดเพิ่มมากขึ้น ผมคาดว่ายอดขายปุ๋ยอินทรีย์ในตลาดจะขยับเพิ่มพันล้านบาท แชร์ส่วนแบ่งการตลาดปุ๋ยเคมีที่มีมูลค่าสูงถึงแสนล้านบาท ตรงนี้ถือเป็นโอกาสในวิกฤต
ด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้ธุรกิจเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง เราจึงปรับแผนธุรกิจสู่ระบบแฟรนไชส์อย่างเต็มรูปแบบ เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษาคมเป็นนี้เป็นต้นไป ซึ่งในทางพฤตินัยร้านศูนย์จำหน่ายของเรามีลักษณะที่เป็นแฟรนไชส์อยู่แล้ว เพียงแต่ทำนิติกรรมสัญญาให้เป็นแฟรนไชส์อย่างถูกต้อง จากสัญญาศูนย์จึงต้องเปลี่ยนเป็นสัญญาแฟรนไชส์อย่างถูกต้อง โดยที่ยังคงรูปแบบการจ่ายรายได้เหมือนเดิม คือเป็นการจ่ายจากข้างล่างขึ้นบน มีค่าแนะนำบอกต่อ มีรายได้จากการจับคู่ และได้ท่องเที่ยวต่างประเทศหากทำยอดขายทะลุเป้า ดังนั้นจึงเรียกว่าเป็น “แฟรนไชส์ MLM” ที่ไม่มีค่าลิขสิทธิ์แฟรนไชส์เหมือนกับแฟรนไชส์ทั่วไป
แฟรนไชส์มีให้เลือก 4 ขนาด คือโมบายเงินลงทุน 60,000 บาท โมบายสเปเชียล เงินลงทุน 117,000 เซ็นเตอร์ (อำเภอ)เงินลงทุน 150,000 บาท และคลังจังหวัดเงินลงทุน 500,000 บาท แฟรนไชส์ดาวปูแดงจะว่าไปแล้วเหมือนได้ฟรี คุณจะได้สินค้าครบมูลค่าตามเงินที่ลงทุนไป แฟรนไชส์ที่มีการซื้อสินค้าครบตามกำหนดจะมีเงินคืนให้และจะได้รับเงินคืนตลอดจนกว่าจะครบมูลค่าที่ลงทุนไป จากนั้นจ่ายเพียงแค่ครึ่งเดียว และสินค้าที่รับไปวันแรกไม่ต้องคืนบริษัทด้วย เท่ากับเป็นแฟรนไชส์ได้ฟรีหากร้านคุณมียอดสั่งซื้อเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ มีการซื้อใหม่อย่างต่อเนื่อง
จากปัญหาอุทกภัยประกอบกับเป็นช่วงเริ่มต้นฤดูกาลผลิตยอดขายไตรมาสแรกของนิวตรีริชแตะอยู่ที่ 42 ล้านบาท ซึ่งไตรมาสที่ 2 และ 3 จะเข้าสู่ช่วงฤดูกาลผลิตคาดว่าจะทำให้ยอดขายของเราคึกคักมากขึ้น คาดการณ์ไว้ว่าสิ้นปีนี้ยอดน่าจะอยู่ที่ 300 ล้านบาท ผมวางกลยุทธ์โดยจัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายทุก 3 เดือน สำหรับครึ่งปีหลังนี้คุณเสรี รุ่งสว่าง พรีเซนเตอร์ของสินค้าจะจัดคอนเสิร์ตกระจายไปทุกที่ในลักษณะเปิด เพื่อให้เข้าถึงพี่น้องประชาชน เน้นตอกย้ำแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง
จากปัจจุบันที่มีผู้จำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์รายใหม่ ๆเข้ามาในตลาดจำนวนมากขึ้น คุณเชนกลับให้แง่คิดที่ดีว่า “ผมกลับไม่มองว่าเป็นคู่แข่ง แต่มองว่าผู้ค้ารายใหม่นี้มาช่วยสร้างกระแสให้เกษตรอินทรีย์โตขึ้น คู่แข่งของเราคือปุ๋ยเคมีต่างหากที่นำเข้ามาในประเทศมากถึง 5 ล้านตัน ณ วันนี้ปุ๋ยเคมีราคาแพงเราจึงมีโอกาสได้แชร์ตลาดตรงนี้ ซึ่งเรากำลังแบ่งเค้กปุ๋ยเคมีเพียงแค่ 1% หรือพันล้านบาทเท่านั้น
เศรษฐกิจปัจจุบันส่งผลกระทบต่อหลายธุรกิจ สำหรับนิวตรีริชไม่หวั่น เพราะเราเป็นธุรกิจต้นน้ำ มนุษย์เราต้องทานอาหาร ซึ่งก็คือพืชต่าง ๆ และปุ๋ยเป็นอาหารของพืช จะว่าไปแล้วปุ๋ยมีการซื้อกันอย่างมหาศาล ทั้งยังมีการซื้อซ้ำที่สูงมาก ดังนั้นผมจึงไม่ค่อยวิตกมากนัก และที่สำคัญเรายังคงเดินหน้ามีแผนเข้าตลาดหลักทรัพย์ต่อไป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ธุรกิจ ตอกย้ำความผู้นำด้านปุ๋ยอินทรีย์และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่ช่วยแก้ปัญหาและฟื้นฟูนาไร่ของพี่น้องเกษตรกรอย่างยาวนานแท้จริง” นายเชนย้ำ

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท พีเพิลมีเดีย จำกัด
นาวสาวกัญญา จักรพีระ โทร.             0-2704-7958       ต่อ 106

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: Thaipr.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น