ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เอเจล ยันข่าว ปิดบริษัท ไม่เป็นจริง



เอเจล ยันข่าวลือปิดบริษัทไม่เป็นจริง ย้ำแม้ขณะนี้โครงการการบริหารยังไม่ลงตัว แต่มีความชัดเจนมากขึ้น หลังจากผู้บริหารงานเมื่อ 2 เดือนก่อน พร้อมเดินหน้าลุยธุรกิจต่อเนื่อง
จากกรณีที่บริษัท เอเจล เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้ดำเนินธุรกิจขายตรง มีข่าวในแง่ลบออกสู่สาธารณชนทั้งการย้ายค่ายของแม่ทีม และในกรณีที่นายนายนิติ สว่างทรัพย์ เตรียมย้ายไปอยู่ค่ายใหม่ และส่งผลให้เอเจลในประเทศไทยอาจต้องปิดตัวลง โดยเฉพาะประเด็นล่าสุดที่มีข่าวว่าบริษัทแม่ของเอเจลที่ประเทศอเมริกาเตรียมปิดตัวลง และยังรวมถึงเครือข่ายในประเทศอื่นๆที่เตรียมปิดตัวลงเช่นเดียวกัน โดยหลังปิดตัวเอเจลจะใช้ประเทศไทย ซึ่งเป็นเครือข่ายที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการขยายฐานไปยังประเทศอื่นๆ ในแถบเอเชีย โดยใช้ไทยเป็นประเทศต้นแบบ  และเหตุผลหลักของบริษัทแม่ที่ต้องปิดตัวลง คือการขัดแย้งกันภายในของเอเจลที่ยังไม่ลงตัว โดยเฉพาะโครงสร้างการบริหารงานที่ยังไม่ชัดเจน ส่งผลให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันในวงกว้าง
ทั้งนี้เรื่องดังกล่าว นายนิติ สว่างทรัพย์ ผู้นำสูงสุดระดับคราวน์ไดมอนด์ไดเร็กเตอร์ บริษัท เอเจล เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด  เปิดเผยว่า กรณีบริษัทแม่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาจะปิดตัวลงนั้นไม่เป็นความจริง ซึ่งข่าวลือที่เกิดขึ้นนั้น มาจากการสร้างกระแสโจมตีจากผู้ไม่หวังดีเป็นระยะๆ เพื่อทำลายบริษัท โดยยกประเด็นการปรับโครงสร้างผู้บริหารภายในที่ยังคงมีปัญหาและยังไม่ลงตัว หลังเกิดการเปลี่ยนตัวประธานบริหารใหม่ขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่ผ่านมา
"การที่กล้ายืนยันว่าบริษัทแม่ยังไม่ได้มีการปิดตัวนั้น เนื่องจากเพิ่งเดินทางกลับจากประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับทิศทางเอเจลแล้ว ขณะที่ปัญหาภายในเกี่ยวกับโครงสร้างการบริหารงานนั้น ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่มีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารที่บริษัทอื่นๆ ก็เป็นเช่นกัน แต่ยืนยันว่าหลังจากที่มีการปรับโครงสร้างผู้บริหารใหม่เสร็จสิ้นแล้วในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ภาพการบริหารงานมีความชัดเจนมากขึ้น และได้ประธานบริหารคนใหม่มาแล้ว 2 คน และประธานบริษัทเอเจลอีก 1 คน"
ทั้งนี้โครงสร้างผู้บริหารใหม่ของเอเจล ประกอบไปด้วย นายเจฟ ฮิกกินสัน ประธานกรรมบริหาร ดูแลงานฝ่ายขาย และนายเจอราไมด์ แบลดลีย์ ประธานกรรมการบริหารร่วม ที่จะเข้ามาดูแลงานด้านคอมมิสชันให้กับสมาชิก อย่างไรก็ดีประธานกรรมการบริหารทั้ง 2 จะเดินทางมาประเทศไทยประมาณเดือนตุลาคมนี้ ขณะที่ประธานบริษัทคนใหม่ของเอเจลอีกหนึ่งคนคือนายเครก แบลดลีย์ ที่ดูแลงานเพื่อสังคมในโครงการเอเจล แคร์ คาดว่าจะมาประเทศไทยในเดือนพฤศจิกายนนี้เช่นกัน
นายนิติ กล่าวต่อว่า ในปีนี้บริษัทจะย้ายสำนักงานใหม่จากยูเนี่ยนมอลล์ไปยังถนนรัชดาภิเษก ขณะนี้ได้เซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ นอกจากนี้เอเจลยังมีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ที่มีความหลากหลายอีกหลายรายการในปีนี้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,640 2-4 มิถุนายน พ.ศ. 2554




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น