ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

จับตา ‘ไทยเฮลท์’ เครือข่ายพันธุ์ใหม่ นำร่องธุรกิจด้วย น้ำเห็ดสกัด6สายพันธุ์



เจาะกึ๋น “ไทยเฮลท์” น้องใหม่ขายตรงธุรกิจน้ำใหม่มาแรง...หลังเปิดดำเนินการเพียง 1 ปีสร้างแรงสั่นสะเทือนแบบน่าตกใจด้วยสินค้านำที่ฉีกหนีคู่แข่งน้ำเห็ด 6 สายพันธุ์ “Mushroom Drink” พร้อมเผยอัตราการเติบโตแต่ละไตรมาสที่ผ่านมาเกิน 100%มั่นใจสิ้นปีนี้มีเซอร์ไพรส์โต 5 เท่าตัวตามเป้า...ล่าสุดผุดสินค้าใหม่เตรียมโหมโรงตลาดต่อเนื่องด้วยผลิตภัณฑ์สำหรับท่านชาย“วี-เอ็มพลัส” เชื่อโดนใจผู้บริโภคแน่...แย้มวันนี้ส่วนหนึ่งที่เติบโตได้นอกจากผลิตภัณฑ์ดีแล้วสื่อวิทยุชุมชนมีผลอย่างมากพร้อมประกาศเตรียมเพิ่มคลื่นวิทยุอีก 50 กว่าสถานีขับเคลื่อนธุรกิจลั่น!วันนี้ “ไทยเฮลท์” มีดีไม่แพ้ใคร

เปิดฉากความร้อนแรงไปอีกค่าย สำหรับขายตรงหน้าใหม่อย่าง “บริษัท ไทยเฮลท์ จำกัด” ที่ปัจจุบันได้ออกมาวาดลวดลายแบบใครเห็นเป็นต้องอึ่ง ด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหนือชั้น หรืออาจเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งเดียวในตลาดเครือข่ายเลยก็ว่าได้นั่นก็คือ เครื่องดื่มน้ำเห็ดเพื่อสุขภาพ “Mushroom Drink” ที่ปัจจุบันเปิดตัวได้เพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น สามารถเข้าไปครองใจผู้บริโภคได้อย่างงดงาม รวมถึงยังสามารถสร้างยอดขายได้แบบถล่มทลายอีกด้วย
ซึ่งจากกระแสของผลิตภัณฑ์ที่สร้างความน่าสนใจให้กับผู้บริโภคนี่เอง ที่ทำให้บอสใหญ่อย่าง “พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์” ประธานกรรมการ บริษัท ไทยเฮลท์ จำกัด จึงได้เตรียมที่จะบุกตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ต่อสายตาคนเครือข่ายให้มากขึ้น พร้อมกับตั้งเป้าหมายขอเติบโต 5 เท่าตัวในปีนี้อีกด้วย...ซึ่งแผนงานเพื่อทะลุเป้าหมายในปีนี้จะเป็นเช่นไรนั้น ทีมข่าว “ตลาดวิเคราะห์” ได้รับการเปิดเผยจากบอสหนุ่มท่านนี้ว่า
“ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา หลังจากที่บริษัทฯ ได้เข้ามาสู่ธุรกิจเครือข่ายพร้อมกับเข็นสินค้าที่มีความโดดเด่นอย่าง เครื่องดื่มน้ำเห็ดเพื่อสุขภาพ “Mushroom Drink” นั้น พบว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าสร้างยอดขายแบบทะลุเป้ากันเลย เห็นได้จาก ในแต่ละไตรมาสมีอัตราการเติบโตถึง 100% ด้วยเหตุนี่เอง จึงทำให้เรามีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถเติบโตถึง 5 เท่าตัวในปีนี้อย่างแน่นอน”
...จะเห็นได้ว่า “ไทยเฮลท์” หลังจากที่เปิดตัวได้เพียงแค่ 1 ปี เรียกว่าความร้อนแรงไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ซึ่งจากการที่ได้พูดคุยกับทางด้าน “พันธ์ยศ” บอสหนุ่ม “ไทยเฮลท์” พบว่า การทำตลาดของไทยเฮลท์ในช่วงที่ผ่านมานั้น จะเน้นการทำตลาดผ่านสื่อวิทยุชุมชนเป็นหลัก ซึ่งปัจจุบัน “ไทยเฮลท์” มีคลื่นวิทยุชุมชนที่เป็นตัวแทนจำหน่ายอยู่ทั้งสิ้นประมาณ 30 กว่าสถานีด้วยกัน ในขณะเดียวกัน “ไทยเฮลท์” ยังได้ประกาศที่จะเพิ่มตัวแทนจำหน่ายที่เป็นคลื่นวิทยุชุมชนอีกประมาณ 50 กว่าสถานีอีกด้วยในปีนี้ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการขับเคลื่อนธุรกิจสู่เป้าหมายเลยก็ว่าได้
ซึ่งนอกเหนือจากคลื่นวิทยุที่เป็นตัวประชาสัมพันธ์ชั้นเลิศแล้ว “ไทยเฮลท์” ยังมีผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น ที่ถือว่าเป็นตัวสร้างยอดขายและเชิดหน้าชูตาของบริษัท นั่นก็คือ เครื่องดื่มน้ำเห็ดเพื่อสุขภาพ “Mushroom Drink” น้ำเห็ดสมุนไพรจีน-ญี่ปุ่น ที่รวมเห็ด 6 สายพันธุ์ มาอยู่ในสูตรเดียวกัน โดยประกอบไปด้วย 1.เห็ดตังถั่งเช่า ที่มีคุณสมบัติเสริมสร้างพลัง บรรเทาอาการเมื่อยล้า ช่วยปรับอาการหืดหอบจากภูมิแพ้ 2.เห็ดจางจือ ที่มีคุณสมบัติต้านโรคมะเร็ง ช่วยบำรุงตับ ช่วยให้หลอดเลือดหัวใจแข็งแรง
3.เห็ดจีซง ที่มีคุณสมบัติต้านโรคเนื้องอก ลดน้ำตาลในเลือด ช่วยผลัดเซลล์ไขมัน 4.เห็ดซางหวง ที่มีคุณสมบัติเสริมอ๊อกซิไดซ์ กำจัดอนุมูลอิสระ 5.เห็ดไป๋หวาหรง ที่มีคุณสมบัติต้านโรคมะเร็งตับ และพิษจากเชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในลำไส้ใหญ่ และ6.เห็ดไมตาเกะ ที่มีคุณสมบัติช่วยขับล้างสารพิษที่ตับ ช่วยในการลดความดันโลหิต เป็นต้น และจากคุณภาพที่คับแก้วของสินค้าที่ “ไทยเฮลท์” มีนี่เอง ที่ทำให้ หลายคนเริ่มที่จะรู้จักค่ายนี้กันบ้างแล้ว ในฐานะจ้าวตลาดน้ำเห็ดสกัด
นอกจากนี้ “พันธ์ยศ” ยังได้กล่าวเสริมต่ออีกว่า สำหรับกลุ่มเป้าหมายของบริษัทฯ นั้น จะเน้นที่คนวัยทำงานอายุ 25 ปีขึ้นไป รวมถึงกลุ่มคนที่ป่วย มีปัญหาเรื่องของสุขภาพ ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคส่วนใหญ่ของบริษัทฯ จะอยู่ตามต่างจังหวัดเสียมากกว่า โดยหากเทียบอัตราส่วนยอดขายแล้วในพื้นที่กรุงเทพมีสัดส่วนยอดขายอยู่ที่ 30% ส่วนพื้นที่ต่างจังหวัดมีสัดส่วนยอดขายอยู่ที่ 70%
“ปีนี้นอกเหนือจาก บริษัทฯ จะโหมบุกตลาดน้ำเห็ดอย่างหนักแล้ว เรายังมีอีกหนึ่งสินค้าที่เป็นตัวชูโรงในปีนี้เพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งรายการ คือ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสุขภาพสำหรับท่านชายโดยเฉพาะที่ชื่อว่า “วี-เอ็ม พลัส” โดยคอนเซ็ปต์ของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวคือ เป็นผลิตภัณฑ์ชีวิตคู่โดยเฉพาะ ซึ่งการทำตลาดของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ จะเน้นที่การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อวิทยุ รวมถึงสื่อดาวเทียม ที่สำคัญ บริษัทฯ คาดว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวน่าที่จะได้รับการตอบรับที่ดีไม่แพ้เครื่องน้ำเห็ดสมุนไพรเช่นกัน”
“พันธ์ยศ” เผยต่ออีกว่า ธุรกิจเครือข่าย “ไทยเฮลท์” จะคล้ายๆ กับบริษัทขายตรงอื่นๆ ทั่วไป แต่ทั้งนี้ “ไทยเฮลท์” เองก็ยังถือว่ามีส่วนที่แตกต่างกว่าธุรกิจอื่นเช่นกันนั่นคือ การไม่เน้นแผนการตลาดที่หวือหวา โดยที่นี่จะแบ่งสัดส่วนรายได้เป็นเปอร์เซ็นต์ตามความสามารถของตัวแทนจำหน่าย ไม่เน้นการสร้างภาพ แต่ที่นี่จะเน้นภาพความเป็นจริงที่จับต้องได้ ด้วยสินค้าของบริษัทฯ ที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร ในขณะเดียวกัน ในเรื่องของการอบรมเทรนนิ่งบริษัทฯ ก็ให้ความสำคัญเป็นพิเศษด้วย จึงทำให้เราเชื่อว่าด้วยจุดเด่นที่เรามี น่าที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยิ่งใหญ่ในอนาคตได้แน่นอน
ซึ่งเมื่อถามถึงตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา “ไทยเฮลท์” ได้เตรียมความพร้อมสำหรับผู้ที่จะเข้ามาสู่ธุรกิจไว้อย่างไรบ้าง โดยทาง “พันธ์ยศ” ได้กล่าวว่า ปัจจุบันนี้บริษัทฯ เตรียมความพร้อมในเรื่องของการก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ ซึ่งคาดการณ์ว่างบลงทุนสำนักงานแห่งใหม่นี้น่าจะเกือบ 100 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นการก่อสร้างตึกและที่ดินประมาณ 50 กว่าล้านบาท และส่วนที่ตกแต่งอีกประมาณ 10-20 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าสำนักงานแห่งนี้จะแล้วเสร็จพร้อมเปิดดำเนินการได้ประมาณปลายปีนี้
“วันนี้ “ไทยเฮลท์” มีความพร้อมอย่างมาก ซึ่งตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา หลังจากที่บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญ ในการใช้สื่อวิทยุพบว่า ประมาณ 80-90% เป็นที่น่าพอใจและได้ผล จึงทำให้ในปีนี้ บริษัทฯ ได้มีการเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์เพิ่ม เพื่อต้องการสร้างการรับรู้ต่อผู้บริโภคมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสื่อสิ่งพิมพ์ ที่ปัจจุบันได้เริ่มใช้บริการที่หนังสือพิมพ์ตลาดวิเคราะห์เป็นเจ้าแรก และคาดว่าจะมีอีกหลายๆ สื่อที่ทางบริษัทฯ จะใช้ในการขับเคลื่อนธุรกิจต่อไป ซึ่งงบในการประชาสัมพันธ์ที่บริษัทฯ วางไว้ น่าที่จะไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาทเลยทีเดียว”
...และนี่คือ อีกหนึ่งเครือข่ายพันธุ์ใหม่ที่ชื่อว่า “ไทยเฮลท์” ที่ต้องบอกว่าน่าจับตามองอย่างยิ่ง ซึ่งเพียงแค่ 1 ปี ก็สามารถสร้างแรงสั่นสะเทือนได้ไม่น้อย แต่ธุรกิจจะเหวี่ยงไปได้ไกลขนาดไหนนั้น เวลาคือ เครื่องพิสูจน์นั่นเอง!....

2 ความคิดเห็น: