ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

App AMWAY ฮิตติด TOP4 ปธ.ตลาด บริษัท แม่ชี้แซงยอดโทรสั่ง



ประธานฯฝ่ายการตลาด “บ.แม่แอมเวย์” เผยบริษัททุ่มงบมหาศาลบุกตลาดผ่าน “Social Network” - “Mobile Application” ชี้สมาชิกแห่ใช้ App. AMWAY

ผ่านมือถือมากกว่าโทรสั่งของ เตรียมพัฒนาต่อเนื่องบุกระบบปฏิบัติการ “Android” หลังล่าสุดคนใช้ “iPhone” ฮิตโหลดติด TOP 4  ด้านยอดขายสาขาทั่วโลกปี 2553 โกยตัวเลข 9,200 ล้านเหรียญสหรัฐ  แชร์ยอดรวมขายตรง 9.7% ครองอันดับ 2 โลก มั่นใจอนาคตโตพุ่งครองแท่นแชมป์!!

นางแคนเดซ แมทธิวส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่นประสบความสำเร็จด้วยยอดขายทั่วโลก 9.2 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2553 พร้อมสร้างสถิติความยิ่งใหญ่ของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยทั้งหมดเป็นผลมาจากการวางแผนกลยุทธ์ระยะยาว ซึ่งปัจจุบันแอมเวย์ คอร์-ปอเรชั่นมีแผนการตลาดถึง 3-5 ปีข้างหน้า พร้อมศึกษาแนวโน้มของผู้บริโภคและผลิตภัณฑ์ล่วงหน้าหลายสิบปี ทำให้มั่นใจได้ว่า แอมเวย์จะเป็นผู้นำตลาดขายตรงด้วยกลยุทธ์ที่สอดคล้องในธุรกิจ รวมทั้งมีแผนรองรับได้กับทุกสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของโลก

“ปี 2554 นี้ แผนการตลาดแอมเวย์ทั่วโลกจะเน้นสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ผลิตภัณฑ์หลักของแอมเวย์ ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม สร้างความใกล้ชิดของแบรนด์ผลิตภัณฑ์กับผู้บริโภค โดยเฉพาะในกลุ่มเจเนอเรชั่นรุ่นใหม่ (Generation Y: Gen Y) พัฒนาแนวทางที่จะสร้างการมีสุขภาพที่ดี เช่น การจัดโครงการควบคุมน้ำหนัก การส่งเสริมการมีสุขภาพผิวที่ดี เป็นต้น สร้างโครงการที่ทำให้เกิดความภักดีในแบรนด์ผลิตภัณฑ์ และพัฒนาความเป็นเลิศทางธุรกิจในด้านต่างๆ ทั้งหมดนี้คือกลยุทธ์สำคัญ ซึ่งแอมเวย์สาขาต่างๆ จะได้นำไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับสังคมและวัฒนธรรมในประเทศนั้นๆ” นางแคนเดซ กล่าวในที่สุด

อย่างไรก็ดี สิ่งที่บริษัทฯแม่ให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องขณะนี้ คือการทุ่มงบมหาศาล เพื่อรุกตลาดใหม่สร้างแบรนด์ผ่านช่องทาง “Social Network” และ “Mobile Application” ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากขณะนี้ โดยในส่วนของสำนักงานใหญ่ที่สหรัฐอเมริกาได้มีการคิดค้น Application AMWAY for iPhone ออกสู่ท้องตลาดให้สมาชิกทำการดาวโหลดฟรีได้เป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว

“การดาวโหลด App. หรือ Application มาลงมือถือในปัจจุบัน ได้รับการตอบรับที่ดีมาก เพราะชีวิตประจำวันของผู้คนทุกวันนี้ อยู่กับการใช้โปรแกรมผ่านมือถือมากกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ ทำให้ยอดการโหลดได้รับความนิยมมากทั้งในสหรัฐอเมริกา เกาหลี ญี่ปุ่น ซึ่งน่าทึ่งว่า App. Amway นั้นได้รับความนิยมมากติด TOP 4 ของ App.  ทั้งหมด อีกทั้งมีการใช้สูงกว่าการโทรสั่งสินค้า โดยการโหลดนั้นทำได้ง่ายดาย และสมาชิกไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เมื่อเทรนด์มาในรูปแบบนี้ ทำให้ขณะนี้บริษัทกำลังพัฒนา App. สำหรับโทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android เพิ่มเติม ซึ่งจะสามารถเปิดใช้ได้ในเร็วๆนี้” นางแคนเดซกล่าว

สำหรับยอดขายของแอมเวย์ทั่วโลกในปีที่ผ่านมา อยู่ที่ตัวเลข 9,200 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้แอมเวย์ทั่วโลกครองมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 9.7 % คิดเป็นอันดับ 2 ของยอดธุรกิจขายตรงทั่วโลก รองจากเอวอนที่ครองมาร์เก็ตแชร์เป็นอันดับ 1 อยู่ที่ประมาณ 12 %

นางแคนเดซกล่าวตอกย้ำอีกว่า “เราคาดว่าจากการดำเนินธุรกิจภายใต้คำนิยาม FREDOM / FAMILY / HOPE / REWARD นั่นคือการทำให้แบรนด์มีความแข็งแกร่ง พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพออกสู่ท้องตลาด สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภค พร้อมไปกับการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และเปลี่ยนแปลงชีวิตในทางบวกให้กับลูกค้าและนักธุรกิจแอมเวย์ เพื่อขับเคลื่อนไปสู่ความเป็นเลิศทางธุรกิจ ทำให้คาดว่าภายในอีก 9 ปีข้างหน้ายอดขายของแอมเวย์ทั่วโลกจะสามารถพุ่งขึ้นสู่แท่นแชมป์ได้อย่างแน่นอน”

นางรัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แอมเวย์ประเทศไทยถือเป็นสาขาที่ประสบความสำเร็จอย่างมากสาขาหนึ่งของแอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น โดยแอมเวย์ประเทศไทยมียอดขายเป็นอันดับ 1 ในธุรกิจขายตรงไทย และผู้บริโภคมีการรับรู้ในแบรนด์แอมเวย์ 98% มีความชื่นชอบถึง 45% ซึ่งมากกว่าความชื่นชอบในธุรกิจขายตรงโดยรวมเกือบเท่าตัว นอกจากนั้น แอมเวย์ประเทศไทยยังประสบความสำเร็จในด้านสถิติต่างๆ อาทิ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มวิตามินรวม อาร์ทิสทรีเป็นเครื่องสำอางบำรุงผิวระดับพรีเมี่ยมทีมียอดจำหน่ายสูงสุดของไทย เป็นต้น

“แอมเวย์ประเทศไทยมีแผนการตลาดปี 2554 ซึ่งมุ่งเน้นไปที่กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ เครื่องสำอางอาร์ทิสทรี เครื่องกรองน้ำอีสปริงและเครื่องกรองอากาศแอทโมสเฟียร์ ซึ่งมีสัดส่วน 74% ของยอดขายทั้งหมด โดยกิจกรรมหลักๆ จะเน้นสร้างประสบการณ์ในผลิตภัณฑ์ให้แก่นักธุรกิจ   แอมเวย์ เพื่อจะได้นำไปบริการผู้บริโภคได้อย่างมืออาชีพ อาทิ การเปิดแอมฟิตคลับ (AmFit Club) การจัดอบรมความรู้ด้านผลิตภัณฑ์โดยวิทยากรจากต่างประเทศ พร้อมสร้างระบบวิเคราะห์ธุรกิจให้นักธุรกิจแอมเวย์สามารถนำไปใช้และปรับปรุงธุรกิจของตนเองในฐานะเจ้าของธุรกิจ

นอกจากนั้น ยังเน้นพัฒนาระบบการสื่อสารให้ทันสมัยและรองรับกับกลุ่มเจเนอเรชั่นรุ่นใหม่ (Generation Y: Gen Y) อาทิ การเปิดเฟซบุ๊ค 3 เฟซบุ๊คได้แก่แอมเวย์ อาร์ทิสทรีและนิวทริไลท์ การสร้างแอพพลิเคชั่นเว็บไซต์แอมเวย์บนมือถือ เป็นต้น โดยมั่นใจว่าด้วยกลยุทธ์การตลาดนี้จะทำให้มียอดขายปีนี้เติบโต 7-10%”

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ เส้นทางนักขาย ปีที่ 8 ฉบับที่ 204 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16- 30 พฤษภาคม 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น