ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

ข่าวแด๊กซิน (Daxin Thailand) : ‘แด๊กซิน’ปีมะเมียเร่งเสริมทัพสินค้าใหม่ ดันผลิตภัณฑ์เสริมอาหารขับเคลื่อนธุรกิจ







Capture (Mobile)

 


“แด๊กซิน” ประกาศพร้อมรบรับศักราชใหม่...เปิดเกมรุกเตรียมบุกตลาดสุขภาพ ล่าสุดเข็นสินค้า “บี มอรร์ พลัส” สำหรับสุภาพบุรุษ และ “บี เนส เต้” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผิวขาวสำหรับสุภาพสตรี เขย่าตลาดเครือข่ายรับปีมะเมีย พร้อมเชื่อแจ้งเกิดได้แน่...แย้มเตรียมบุกตลาดต่างประเทศต่อเนื่องรับการเติบโต เผยความสำเร็จปี’56 เติบโตได้เพราะผู้นำ


หากพูดถึง “บริษัท แด๊กซิน (ประเทศไทย) จำกัด” คนที่อยู่ในธุรกิจขายตรงคงรู้จักกันเป็นอย่างดีแน่นอน ซึ่งตลอดระยะเวลา 18 ปีที่ผ่านมาของค่ายนี้นั้น เรียกว่าผ่านพ้นทั้งวิกฤติ และโอกาสในธุรกิจขายตรงมาอย่างมากมายทีเดียว ในขณะเดียวกัน การเติบโตของธุรกิจแด๊กซินนั้น ไม่ใช่จะเติบโตเฉพาะในส่วนของธุรกิจเพียงเท่านั้น แต่ยังสามารถสร้างเหล่าสมาชิกที่เดินเข้ามาสู่ธุรกิจ “แด๊กซิน” ให้เติบโตเช่นกัน


เห็นได้จาก ในช่วงที่ผ่านมา “บริษัท แด๊กซิน (ประเทศไทย) จำกัด” นำโดย “ทวีวงศ์ อับดุลบุตร” รองประธานกรรมการ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด (ภาคเหนือ) “รูสลี กูนา” รองประธานกรรมการ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด (ภาคกลาง กรุงเทพฯ และปริมณฑล) “จักรพันธ์ พร้อมมูล” รองประธานกรรมการ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด (ภาคใต้) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้จัดงาน “แด๊กซิน เอ็กซ์โปร์บูม” ภายใต้ชื่องาน “วันแห่งดาว ก้าวแห่งเกียรติยศ 2013” เพื่อเชิดชูเกียรติให้กับนักธุรกิจแด๊กซินที่ประสบความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา ณ ศูนย์การแสดงสินค้าและนิทรรศการไบเทคบางนา


ซึ่งงานนี้ ยังมีผู้นำในประเทศเพื่อนบ้านอย่าง มาเลเซีย ลาว กัมพูชา มาร่วมในงานครั้งนี้ด้วย เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งงานที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของเหล่าสมาชิก “แด๊กซิน” ได้เป็นอย่างดีทีเดียว ที่สำคัญ ในงานครั้งนี้ มีผู้ที่ขึ้นรับตำแหน่งผู้บริหารการขายระดับเพชร (DD) 20 รหัส 25 ท่านด้วยกัน พร้อมกับมีผู้ที่ขึ้นรับรางวัลศูนย์ขยายงานยอดเยี่ยม รางวัลสุดยอดนักขายแด๊กซิน รางวัลคลังสินค้าในใจคุณ และรางวัลคุณคือที่หนึ่งของแด๊กซินอีกด้วย


โดยทางด้าน “ทวีวงศ์ อับดุลบุตร” รองประธานกรรมการ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด (ภาคเหนือ) บริษัท แด๊กซิน (ประเทศไทย) จำกัด ได้เผยถึงภาพรวมของธุรกิจ “แด๊กซิน” ในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงทิศทางของธุรกิจนับจากนี้ว่า ภาพรวมของธุรกิจแด๊กซินในปี 2556 เรียกว่ายังเป็นไปตามแผนที่น่าพอใจ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะด้วยผู้นำของแด๊กซินบางส่วนมีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว รวมถึงการเน้นหนักในเรื่องของการอบรมเทรนนิ่งอย่างต่อเนื่อง ที่เป็นแรงขับเคลื่อนให้ธุรกิจแด๊กซินเติบโตจากปี 2555 อยู่ที่ 20%


“สินค้าหลักที่ถือว่ายังคงสร้างรายได้ให้กับบริษัทในปี 2556 นี้ ยังคงเป็นเห็ดหลินจือและกาแฟ แต่หากย้อนกลับไปเมื่อช่วง 3 ปีที่ผ่านมา อีกหนึ่งสินค้าที่เป็นตัวสร้างยอดขายที่นอกเหนือจากเห็ดหลินจือ จะเป็นในกลุ่มสินค้าเกษตร ขณะเดียวกัน จากกระแสของสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพค่อนข้างมาแรงในขณะนี้ ส่งผลให้ทางบริษัทฯ จึงได้มีการเข็นสินค้าใหม่ที่ชื่อว่า “บี มอรร์ พลัส” อาหารเสริมเพื่อการดูแลสุขภาพของสุภาพบุรุษเข้ามาทำตลาด รวมถึงการเสริมทัพ


อีกหนึ่งสินค้า ใหม่ที่ชื่อว่า “บี เนส เต้” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผิวขาว”


“ทวีวงศ์” เผยอีกว่า แผนงานของบริษัทฯ ในปี 2557 นี้ จะหันมาเน้นทำตลาดสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพเป็นหลัก โดยจะเป็นการอาศัยในช่วงของเทรนด์เกี่ยวกับสุขภาพที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้เข้าถึงกลุ่มบริโภคให้ได้มากที่สุด พร้อมกับคาดว่าในปี 2557 นี้ จะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เกี่ยวกับสุขภาพเพิ่มขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 2 รายการด้วยกัน


“ต้องบอกว่าในช่วงที่ผ่านมา “แด๊กซิน” ถือว่าเติบโตมาจากผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและสุขภาพอยู่แล้ว แต่ในช่วงหลังที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ ได้หันมาให้ความสำคัญในเรื่องของสินค้าเกษตรแทน ซึ่งตลาดกลุ่มนี้ถือว่าได้รับผลตอบรับที่ดีพอสมควร แต่พอกระแสของสินค้าสุขภาพเริ่มมาแรง ส่งผลให้ทาง บริษัทฯ จึงหันมาเน้นในกลุ่มสินค้าที่เคยถนัดแทนนั่นคือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสุขภาพ แต่ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ยังคงไม่ทิ้งสินค้าในกลุ่มของเกษตรอย่างแน่นอน”


สำหรับนโยบายการบุกตลาดต่างประเทศนั้น “ทวีวงศ์” กล่าวเสริมว่า ขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้มีการวางระบบการบริหารจัดการไว้ทั้งหมดแล้ว ซึ่งปัจจุบันได้มีการโฟกัสไปที่ประเทศมาเลเซีย ที่ได้มีการเปิดดำเนินการมาแล้ว 5 ปี นอกจากนี้ยังมีที่ประเทศลาวที่จัดตั้งเป็นบริษัทแล้ว และประเทศกัมพูชาที่กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ โดยในกัมพูชา จะเป็นการเปิดในรูปแบบของคลัง เป็นศูนย์กระจายสินค้าของสมาชิก ส่วนในประเทศอินโดนีเซียและบรูไนนั้น จะเป็นการกระจายสินค้าที่มาจากประเทศมาเลเซีย


“ตลาดแด๊กซินในประเทศมาเลเซียนั้น หลังจากที่ดำเนินธุรกิจมาได้ประมาณ 5 ปี เรียกว่าในปี 2556 นี้ ถือเป็นปีที่แด๊กซินมีอัตราการเติบโตที่ดีค่อนข้างมาก ที่สำคัญแด๊กซินเอง ยังเป็นผู้ที่นำเข้าสินค้าเกษตรปุ๋ยออร์แกนิครายใหญ่ที่สุดในประเทศมาเลเซียที่นำเข้าจากประเทศไทยอีกด้วย”


สำหรับสาเหตุที่บริษัทฯ เข้าไปบุกตลาดในประเทศมาเลเซียนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะด้วยปัจจัยในเรื่องของความพร้อมของแม่ทีม รวมถึงฐานสมาชิกที่เริ่มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในตลาดมาเลเซียนั้น มีสินค้าที่ทางบริษัทฯ นำเข้าไปทำตลาดอยู่ 2 กลุ่มด้วยกัน โดยมีแผนที่จะมีสินค้าให้ครบทั้ง 5 กลุ่มในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งยอดขาย 120 ล้านบาทในประเทศมาเลเซียนั้น ส่วนใหญ่จะมาจากสินค้าเกษตรถึง 80% ด้วยกัน


 


 


 


Credit By : http://www.taladvikrao.com/

2 ความคิดเห็น: