ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2557

ข่าวโมรินดา (Morinda) : เปิดใจ‘เชษฐ์ฤชัย โรจน์ธนาวงษ์’ค่าย ‘โมรินดา’ ...ความสำเร็จเกิดจาก ‘ความเชื่อมั่น&ศรัทธา’







Capture (Mobile)

 


“วันนี้ต้องบอกว่าธุรกิจขายตรงถือเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ให้คนที่ตั้งใจทำธุรกิจนี้จริง ๆ หากทำถูกต้อง ถูกวิธี เป็นธุรกิจที่ลงทุนน้อย ไม่มีความเสี่ยง ที่สำคัญ เป็นธุรกิจที่สามารถทำได้ทุกเพศ ทุกวัย ระดับการศึกษาไม่เกี่ยว หากมีความขยัน อดทน เชื่อว่าทุกคนสำเร็จในธุรกิจนี้แน่นอน”


... “กว่าที่จะค้นพบความสำเร็จ ย่อมต้องเจออุปสรรคและปัญหาเสมอ”...เฉกเช่นเดียวกับ นักขายท่านนี้นามว่า “เชษฐ์ฤชัย โรจน์ธนาวงษ์” หนุ่มแดนอีสาน ที่มีคติประจำใจในการทำงานว่า “ต้องมีความเชื่อมั่นและมีความศรัทธาในธุรกิจถึงจะประสบความสำเร็จ”


“เชษฐ์ฤชัย” ก่อนที่จะเดินเข้ามาสู่ธุรกิจขายตรงนั้น เขาผู้นี้เป็นมนุษย์เงินเดือนมาก่อน อาชีพรับราชการอยู่ที่กรมสรรพากรมาประมาณ 5 ปี เงินเดือนเพียงแค่ 6 พันกว่าบาทเท่านั้นเอง มีรายจ่ายมากกว่ารายได้ ด้วยจุดนี้เองที่ทำให้เขาผู้นี้จึงอยากที่จะหางานพิเศษเพื่อหารายได้เพิ่ม


ซึ่งระหว่างที่ “เชษฐ์ฤชัย” รับราชการอยู่นั้น เขาผู้นี้ก็ทำธุรกิจขายตรงควบคู่ไปด้วย แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเสียที...จนกระทั่งมาเจอกับธุรกิจขายตรงที่ชื่อ “โมรินดา” จึงได้ลองศึกษาถึงสินค้า แผนการตลาด และเมื่อมีความเชื่อมั่นและศรัทธาทำให้เขาผู้นี้จึงได้ตัดสินใจเข้ามาสู่ธรกิจ “โมรินดา” อย่างเต็มตัว พร้อมกับออกจากงานประจำ และหันมาตั้งหน้า ตั้งตา ทำธุรกิจขายตรงอย่างจริงจัง!!


... “ที่เลือกโมรินดาเพราะสัมผัสถึงความยิ่งใหญ่และความมั่นคงของที่นี้ได้ และยิ่งพอได้เข้ามาศึกษาถึงแผนการตลาด และสินค้าแล้ว ยิ่งทำให้รู้สึกว่าที่นี้คือ ที่ที่จะฝากชีวิตไว้ได้อย่างแน่นอน”...


ตลอดระยะเวลาตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2555 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ความสำเร็จและสิ่งที่ได้รับจากธุรกิจ “โมรินดา” นั้น เขาผู้นี้บอกว่า สิ่งแรกเลย คือ เรื่องของรายได้ สิ่งที่สอง คือ มิตรภาพของทีมงานที่นี่ ที่พร้อมจะช่วยนำพาทุกคนให้ประสบความสำเร็จ สิ่งที่สาม คือ บ้าน รถยนต์ รวมถึงการได้ท่องเที่ยว ทั้งในประเทศและต่างประเทศ


สำหรับตลาดที่ “เชษฐ์ฤชัย” ใช้เป็นพื้นที่ในการขยายธุรกิจ ณ ขณะนี้นั้น อยู่ทางภาคอีสานเป็นหลัก เนื่องจากเขาผู้นี้เป็นคนจังหวัดมหาสารคาม การสร้างทีมงานส่วนใหญ่จึงอยู่ที่นี้...โดยนักขายท่านนี้ยังได้บอกกับ “ตลาดวิเคราะห์” อีกว่า ตลาดขายตรงในภาคอีสานหลังจากที่ทำตลาดแล้ว ถือว่าไม่ค่อยยากอย่างที่คิด ซึ่งตนเองจะใช้สินค้าเป็นตัวนำร่องก่อน ต่อจากนั้น ค่อยสู่ผู้ที่มุ่งหวัง และเข้าสู่การเป็นนักธุรกิจ


“สไตล์การทำงานของผมมีทั้งเชิงรุกและเชิงรับ โดยกลุ่มที่เราทำอยู่นั้น มีอยู่ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 กลุ่มผู้นำ โดยกลุ่มนี้จะใช้แนวทางธุรกิจในเชิงรุกด้วยการจัดประชุมเป็นหลัก กลุ่มที่ 2 กลุ่มผู้ขายหรือคนที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ โดยกลุ่มนี้จะเป็นการใช้สินค้าเป็นตัวนำ”


เมื่อถามว่าปัญหาและอุปสรรคของการทำธุรกิจขายตรงในช่วงที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้างนั้น... “เชษฐ์ฤชัย” เล่าว่า เรื่องของปัญหาการทำงานในทุกธุรกิจย่อมมีอยู่แล้ว ซึ่งอยู่ที่ว่าเรานั้นจะแก้ไขแบบไหน โดยสิ่งที่ตนเองเจอในช่วงทำธุรกิจก็จะเป็นในเรื่องของการไปชักชวนให้ผู้นำอื่น ๆ มาร่วมธุรกิจที่โมรินดา ซึ่งเป็นการเจอผู้นำที่เคยทำโมรินดามาแล้ว ตรงนี้เองที่ทำให้เราต้องมีการอธิบายแนวทางของธุรกิจให้เขาฟังใหม่ ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นปัญหา ทำให้ตนเองจึงได้มีการปรับการทำธุรกิจใหม่ด้วยการเริ่มต้นกับคนใหม่ ซึ่งตลอดระยะเวลา 1 ปีกว่า เขาผู้นี้มีทีมงานอยู่ใต้สายงานประมาณ 2 พันคน


นอกจากนี้ “เชษฐ์ฤชัย” ยังได้บอกถึงคุณสมบัติของการเป็นนักขายที่ดีและประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้อีกว่า


1.ผู้นำจะต้องเป็นผู้นำจริง ๆ ให้ทีมงานด้วยใจ และทำงานแบบครอบครัว มองด้านผลประโยชน์ส่วนตัวน้อยกว่าส่วนรวม เน้นที่จะให้ ซึ่งเมื่อเราเน้นที่จะให้แล้ว สิ่งที่ได้รับก็จะกลับมาเอง


2.ผู้นำจะต้องมีความรู้จริงในธุรกิจขายตรง รู้จักแผนการตลาด และรู้จักสินค้า


3.ผู้นำจะต้องมีความคิดริเริ่ม เพื่อสร้างสรรค์ทีมงานและพาทีมงานให้ประสบความสำเร็จได้


4.ผู้นำจะต้องมีความกล้าหาญ มีความเด็ดเดี่ยว มีความอ่อนน้อมถ่อมตน ต้องทำตัวให้น่าเคารพนับถือ เพื่อให้ทีมงานทำงานร่วมกันได้ดี


5.ผู้นำจะต้องมีมนุษยสัมพันธ์ดี มีความยุติธรรม และมีความซื่อสัตย์


6.ผู้นำจะต้องมีความตื่นตัวตลอดเวลามีความอดทน


7.ผู้นำจะต้องมีความภักดี ความรัก ความใส่ใจให้กับเพื่อนร่วมงาน ทีมงาน องค์กร อัพไลน์ และไซด์ไลน์ของตนเอง และ 8.ผู้นำจะต้องมีสติปัญญา วิสัยทัศน์ในการทำงาน


“หากเปรียบเทียบผู้นำในปัจจุบันและในอดีตแล้วจะพบว่า การทำงานจะไม่ค่อยแตกต่างกันมาก ส่วนใหญ่จะแตกต่างในเรื่องของการวิธีคิดในการทำธุรกิจ ที่ผู้นำยุคใหม่จะถนัดในเชิงของการทำธุรกิจผ่านออนไลน์ ส่วนผู้นำในอดีตจะไม่ค่อยที่จะมีการเปลี่ยนแปลงการทำงานตามยุคตามสมัยเท่าที่ควร พร้อมกับไม่ค่อยยอมรับความคิดของคนรุ่นใหม่เท่าที่ควร”


ทั้งนี้ “เชษฐ์ฤชัย” ยังได้ตั้งเป้าหมายทางธุรกิจที่โมรินดาของตัวเองนับจากนี้อีกว่า ต้องการสร้างผู้นำให้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งต่าง ๆ ของโมรินดาให้มากที่สุด รวมถึงสร้างผู้นำให้มีรายได้หลักแสน หลักล้านในอีก 2 ปีนับจากนี้


เมื่อถามถึงภาวะเศรษฐกิจรวมถึงกำลังซื้อที่ถดถอยในช่วงขณะนี้มีผลต่อธุรกิจขายตรงหรือไม่ นักขายท่านนี้ให้ความเห็นว่า บริษัทขายตรงที่มีผลิตภัณฑ์ที่ดีอยู่แล้ว จะไม่ค่อยมีผลกระทบแต่อย่างใด ในขณะเดียวกัน ผู้ซื้อส่วนใหญ่จะเลือกซื้อสินค้าจากเหตุผลมากขึ้น พร้อมกับเลือกสิ่งที่ดีที่สุด และคุ้มค่าเงินที่สุด


ส่วนการแข่งขันในธุรกิจขายตรงในปี 2557 นี้นั้น มองว่า จะเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดแน่นอน เพราะเห็นการเปิดตัวของธุรกิจขายตรงหน้าใหม่ ๆ ที่เข้ามาสู่ธุรกิจนี้ค่อนข้างเยอะพอสมควร ทั้งบริษัทที่เป็นของคนไทยเองและบริษัทข้ามชาติ โดยสินค้าที่เป็นสินค้าที่มาแรงขณะนี้ น่าจะยังคงเป็นสินค้าในกลุ่มสุขภาพ


 


ท้ายสุดนี้ “เชษฐ์ฤชัย” ยังได้ฝากถึงคนที่ยังไม่ได้เข้ามาสู่ธุรกิจขายตรงด้วยว่า “วันนี้ต้องบอกว่าธุรกิจขายตรงถือเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ให้คนที่ตั้งใจทำธุรกิจนี้จริง ๆ หากทำถูกต้อง ถูกวิธี เป็นธุรกิจที่ลงทุนน้อย ไม่มีความเสี่ยง ที่สำคัญ เป็นธุรกิจที่สามารถทำได้ทุกเพศ ทุกวัย ระดับการศึกษาไม่เกี่ยว หากมีความขยัน อดทน เชื่อว่าทุกคนสำเร็จในธุรกิจนี้แน่นอน”


 


 


 


 


Credit By : http://www.taladvikrao.com/

1 ความคิดเห็น: