ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

ข่าวโมรินดา (Morinda) : ‘โมรินดา’เตรียมยึดพื้นที่ภาคอีสานปี’57 ชี้!การเมืองนิ่งภาพรวมขายตรงทิศทางสดใส







morinda (Mobile)

 


“โมรินดา” เผยภาพรวมธุรกิจปี’56 ยังโตตามเป้า 100% ถึงแม้จะเจอพิษวิกฤติการเมืองเล่นงาน...แจงตลาดโมรินดาที่ผ่านมาเติบโตดีต่างจังหวัด หลังพบภาคอีสานสัญญาณการเติบโตเริ่มส่อแววดี พร้อมประกาศยึดพื้นที่ภาคอีสานภายในปี’57 ควบคู่สินค้าใหม่กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและกลุ่มสกินแคร์เสริมทัพ ชี้! ปี’57 หากการเมืองนิ่งส่งผลดีต่อธุรกิจขายตรงแน่


“วิภารัตน์ รัตนพรหมมา” ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท โมรินดา เวิร์ลไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงภาพรวมธุรกิจในช่วงที่ผ่านมาว่า ในปี 2556 ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าโมโมรินดาเองได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบรอบด้านเหมือนเช่นดั่งขายตรงค่ายอื่น ๆ เช่นกัน แต่ทั้งนี้ ต้องบอกว่าทางบริษัทฯ เอง ก็ได้มีการเตรียมแผนรับมือกับปัจจัยลบที่เข้ามากระทบต่อธุรกิจไว้บ้างแล้วเช่นกัน และสามารถมียอดขายที่เติบโต 100% ตามเป้าหมายที่วางไว้เหมือนเช่นดั่งทุกปี


“ตลาดของโมรินดา ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากนั้น ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ต่างจังหวัด ขณะเดียวกันในพื้นที่กรุงเทพฯก็มีการขยายตัวเช่นกัน โดยในพื้นที่ที่มีการขยายตัวอย่างชัดเจนมากที่สุด คงจะเป็นภาคอีสาน ที่เริ่มมีกลุ่มใหม่ ๆ เข้ามา ไม่ว่าจะเป็นทางจังหวัดมุกดาหาร นครพนม มหาสารคาม ขอนแก่น เป็นต้น โดยในปี 2557 นี้ โมรินดา ตั้งเป้าที่จะขยายตลาดทางภาคอีสานให้ครอบคลุมทุกจังหวัดด้วย”


การบุกตลาดของโมรินดา ในปี 2557 ที่นอกเหนือจากการขยายตลาดในพื้นที่ต่างจังหวัดให้มากขึ้นแล้ว โมรินดา ยังคงจะเน้นหนักสินค้าที่มีค่า AGE เช่นเดิม พร้อมกับเตรียมที่จะเสริมทัพสินค้าใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและกลุ่มสกินแคร์ รวมถึงการปรับเพิ่มในส่วนของโปรโมชั่นใหม่ ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักธุรกิจได้ทำงานได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญ สินค้าที่จะเป็นตัวชูธงรบในปี 2557 ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแม็กซ์เช่นเดิม โดยจะมีสินค้าอื่นเป็นตัวเสริมในการขยายตลาด


สำหรับเป้าหมายการเติบโตในปี 2557 ของโมรินดานั้น “วิภารัตน์” เผยว่า เป้าหมายการเติบโตคงยังเชื่อว่าน่าที่จะเติบโตอยู่ที่ 100% เหมือนเช่นทุกปี ซึ่งหากเป็นไปตามแผนงานที่บริษัทวางไว้ทั้งในเรื่องของการออกสินค้าใหม่ รวมถึงโปรโมชั่นในการกระตุ้นยอดขาย เชื่อว่าเป้าหมายการเติบโตที่วางไว้ ก็น่าที่จะตรงตามเป้าหมายด้วยเช่นกัน


ส่วนทิศทางการแข่งขันในธุรกิจขายตรงปี 2557 นี้ นั้น เชื่อว่า หากการเมืองนิ่งเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อธุรกิจขายตรงอย่างแน่นอน ซึ่งในช่วงที่ผ่านสำหรับปัจจัยลบด้านการเมืองแล้ว เชื่อว่ามีผลกระทบต่อหลาย ๆ ธุรกิจเช่นเดียวกัน ในขณะเดียวกัน คู่แข่งรายใหม่ที่จะเข้ามาในตลาดเครือข่าย ก็ยังถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้หลาย ๆ บริษัท ต้องมีการปรับตัวเช่นเดียวกัน


“ธุรกิจโมรินดาหากย้อนไปเมื่อช่วงเริ่มต้น โมรินดาเคยติด 1 ใน 5 ของบริษัทที่มียอดขายสูงสุด รวมถึงสามารถสร้างนักขายให้ประสบความสำเร็จหลายคนด้วยกัน แต่ถึงแม้ว่าในวันนี้จะมีผู้นำบางท่านที่ออกไป แต่โมรินดาก็ยังมีผู้นำบางส่วนที่ยังคงเหนี่ยวแน่นอยู่ที่นี้ นั่นก็หมายความว่า วันนี้โมรินดายังคงเป็นธุรกิจที่ทุกคนมีความเชื่อมั่นว่า จะสามารถฝากชีวิตไว้กับที่นี้ได้ด้วยเช่นกัน”


“วิภารัตน์” กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ในปี 2557 นี้ มองว่า การแข่งขันของธุรกิจขายตรง จะเริ่มเห็นการใช้ในเรื่องของเงินเป็นตัวแปรที่สำคัญ ในการสร้างแรงจูงใจให้คนเข้าไปร่วมธุรกิจอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้เชื่อว่าแผนการตลาดทุกแผน คงไม่ได้แตกต่างกันมากเท่าไหร่ ซึ่งจะอยู่ที่วิธีการในการนำเสนอเท่านั้น ขณะเดียวกัน ในเรื่องของผู้นำ ที่มีการย้ายค่ายไปมาก็คงมีอยู่เหมือนเช่นที่ผ่านมาเช่นเดิม ซึ่งสิ่งที่ผู้ประกอบการควรที่จะทำในตอนนี้คือ การที่จะทำอย่างไรให้ผู้ที่จะเข้ามาร่วมธุรกิจเกิดความเชื่อมั่นนั่นเอง


 


 


 


Credit By : http://www.taladvikrao.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น