ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2554

‘อี-คอสเวย์’ ปักธงรบ ธุรกิจทั่วไทย ดันนโยบาย ‘ฟรีช็อป’ รุกตลาดใหม่



อี-คอสเวย์ เปิดเกมรุกตลาดเครือข่ายเตรียมมุ่งเจาะตลาดใหม่เสริมความแกร่งธุรกิจเผยกลยุทธ์นับจากนี้เน้นเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมธุรกิจทุกคนได้เป็นผู้จัดการร้าน…ล่าสุดเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ โรดมาสเตอร์ คาดจะเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่สร้างยอดธุรกิจแน่ พร้อมจับมือพันธมิตร MOL AccessPortal Berhad ผู้จำหน่ายบัตรเติมเงินเกม เชื่อทั้ง 2 ฝ่ายได้รับผลประโยชน์ร่วมกันแน่ ประกาศเป้าสิ้นปีขอเติบโตอยู่ที่ 20-25%
นายไอเวิน ซัว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท คอสเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือคนเครือข่ายรู้จักในนาม อี-คอสเวย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ อี-คอสเวย์ ได้เริ่มต้นดำเนินธุรกิจขึ้นในประเทศไทยได้ไม่นาน พบว่าธุรกิจของบริษัทฯ เริ่มที่จะได้รับการตอบรับจากสมาชิกอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากวันนี้บริษัทฯ มีร้านค้าอี-คอสเวย์ในเมืองไทยแล้วกว่า 150 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งในช่วงปีที่ผ่านมา อี-คอสเวย์ ถือเป็นน้องใหม่ในวงการนี้เลยก็ว่าได้ที่กลับมาใหม่อีกครั้ง
ในขณะเดียวกัน ยอดขายในปีที่ผ่านมาถือได้ว่าค่อนข้างที่จะภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง แต่ก็ยังถือว่าไม่พอใจเท่าที่ควรส่งผลให้ในปีนี้บริษัทฯ จึงได้หันมามุ่งเน้นการบุกตลาดใหม่ โดยเจาะเข้าไปในตลาดที่กว้างขึ้น เพื่อให้ถึงเป้าหมายสิ้นปีนี้ที่วางไว้คือ การเติบโตอยู่ที่ 20-25%
อย่างไรก็ตาม หากจะให้ซูมถึงยุทธศาสตร์การบุกตลาดของคอสเวย์ในปีนี้แล้วล่ะก็ ทางด้าน ไอเวิน ได้กล่าวว่า สำหรับกลยุทธ์การบุกตลาดของคอสเวย์นับจากนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่เข้ามาร่วมธุรกิจทุกคนได้เป็นผู้จัดการร้านที่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของคอสเวย์ในปัจจุบัน พร้อมกันนี้บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะขยายร้านค้าไปอีกหลายประเทศด้วยกัน อย่างล่าสุดในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัทฯ เพิ่งเปิดสาขาใหม่อยู่ที่ประเทศอังกฤษ พร้อมกับมีแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มขึ้นอีกในประเทศจีน และประเทศรัฐเซียตามลำดับต่อไป รวมถึงตั้งเป้าหมายว่าภายใน 9-10 ปีข้างหน้านี้ จะรุกเปิดตลาดใหม่ๆ ที่สำคัญทั่วโลกอีกด้วย
ปัจจุบันร้านค้าอี-คอสเวย์ของบริษัทฯ หลายท่านอาจจะสงสัยว่ามีบางแห่งทำไมถึงปิดตัวลง ซึ่งต้องบอกว่าในบางทำเลหากไม่เหมาะสมกับการค้าขาย ทางบริษัทฯ เองจำเป็นที่จะต้องปิดตัวลง เพื่อปรับฐานร้านค้าใหม่ ให้อยู่ในทำเลที่เหมาะสม อย่างเช่นในปัจจุบันนี้บริษัทฯ เริ่มที่จะเจาะตลาดในห้างสรรพสินค้ามากขึ้น เพื่อต้องการที่จะยกระดับธุรกิจคอสเวย์ให้อยู่ในระดับที่สูงขึ้นนั่นเอง
สำหร้บอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญในการขยายตลาดของบริษัทฯ นั่นก็คือ ในเรื่องของสินค้า โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ โรดมาสเตอร์ที่นำเข้าจากประเทศมาเลเซีย ภายใต้การควบคุมการผลิตของ Anglomoil ประเทศออสเตรเลีย โดยคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ทำยอดขายให้กับคอสเวย์ด้วยเช่นกัน
การออกสินค้าใหม่ๆ ของคอสเวย์แต่ละครั้งนั้น จะมีการแนะนำสินค้าใหม่ทุกๆ 45 วัน ด้วยสินค้าที่ดีที่สุดของโลกนำมาขายที่เมืองไทย ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ที่คอสเวย์ใช้มาโดยตลอดโดยเฉพาะกลยุทธ์เปิดร้านค้า ในขณะเดียวกันบริษัทฯ ก็จะมีรายการส่งเสริมการขายด้วย ซึ่งบริษัทฯ จะทำการส่งเป็นวารสารโปรโมชั่นถึงบ้านสมาชิก โดยจะมีการสะสมคะแนนจากการซื้อสินค้า เพื่อนำมาแลกซื้อสินค้าจากรายการของรางวัลแลกซื้อที่นำมาจำหน่ายในราคาพิเศษสุดอีกด้วย
นอกจากนี้ ทางบริษัท คอสเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังได้จับมือร่วมกับบริษัท มอล แอ็คเซสพอร์ทัล จำกัด หรือเอ็มโอแอล (MOL) เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง MOL AccessPortal Berhad และกลุ่มนักลงทุนชาวไทย ซึ่งได้เริ่มดำเนินการไปแล้วเมื่อช่วงเดือนกันยายน 2552 ที่ผ่านมา โดยมีธุรกิจหลักคือการจำหน่ายบัตรเติมเงินเกมและสินค้าดิจิตอลไลฟ์สไตล์ ซึ่งสินค้าดังกล่าวจะเริ่มวางจำหน่ายได้ในช่วงเดือนเมษายนนี้
“MOL AccessPortal Berhad”  เป็นผู้จำหน่ายบัตรเติมเงินเกมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมียอดจำหน่ายกว่า 60 ล้านบัตรต่อปี ผ่านจุดจำหน่ายและให้บริการกว่า 540,000 แห่งใน 75 ประเทศทั่วโลก โดยจำหน่ายบัตรเติมเงินเกมกว่า 2,000 เกม รวมถึง Facebook Credits และ Zynga Game Cards ปัจจุบันมีสำนักงานตั้งอยู่ใน 7 ประเทศด้วยกัน คือ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และสหรัฐอเมริกา
ด้านนายปรีชา ไพรภัทรกุล ประธานผู้บริหารบริษัท มอล แอ็คเซสพอร์ทัล จำกัด เผยว่าการจับมือในครั้งนี้กับคอสเวย์ ถือเป็นการเสริมพลังให้เข้าถึงลูกค้าของทั้ง 2 ฝ่าย โดยทางบริษัทฯ ได้นำเครื่องเทอร์มินัลสำหรับจำหน่ายบัตรเติมเงินไปติดตั้งไว้ในร้านอีคอสเวย์ทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้ร้านอีคอสเวย์ทุกร้านสามารถจำหน่ายบัตรเติมเงินได้ สามารถเติมได้ทั้งในส่วนของโทรศัพท์มือถือและเติมเงินเกม
บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะส่งผลให้มีการเติบโตของธุรกิจ ทั้งขายตรงก็ดี ทั้งเกมออนไลน์ก็ดี มีมีอัตราการเติบโตของธุรกิจที่ดีขึ้น อีกทั้งยังถือเป็นครั้งแรกที่มีการขายบัตรเติมเงินผ่านธุรกิจขายตรง ลูกค้าสามารถซื้อได้ในลักษณะเดียวกับการเข้าไปซื้อบัตรเติมเงินในร้านสะดวกซื้อทั่วไปทุกประการ ไม่เกิน 10 วินาทีได้สินค้าแน่นอน รวมถึงยังช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า โดยระดับของความร่วมมือก็จะมีการพัฒนาขึ้นเรื่อยตามจำนวนสาขาของร้านค้าอี-คอสเวย์พร้อมกับนำเสนอสินค้าใหม่ๆที่ตอบสนองดิจิตอลไลฟ์ในอนาคตไม่หยุดเพียงแค่เติมเงินโทรศัพท์เติมเงินเกมออนไลน์หรือเกมบนเฟซบุ้คเท่านั้น

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ ตลาดวิเคราะห์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น