ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2554

‘ตาฮิเตียน โนนิ’ Q1 โตแรงเกินพิกัด เร่งเสริมสินค้าใหม่ มุ่งเจาะลูกค้าเพิ่ม



“ตาฮิเตียน โนนิ” เผยอัตราการเติบโต Q1 โตดีเป็นที่น่าพอใจ หลังผู้บริโภคให้การยอมรับมากขึ้น แจงกลยุทธ์ปีนี้เตรียมรุกตลาดผลิตภัณฑ์ “ไบโอแอคทีฟ” มากขึ้น พร้อมชูจุดเด่นผลิตภัณฑ์ด้วยผลงานวิจัยที่ได้มาตรฐาน...ด้าน มร.จอห์น วาดส์เวิร์ธ ประธานบริษัทฯ ย้ำชัด! เตรียมสนับสนุนประเทศไทยทุกรูปแบบ หลังเล็งเห็นตลาดเมืองไทยยังโตได้อีกไกล ล่าสุดเตรียมจัดงานประกวด “FAT TO FIT CONTEST” ก่อนเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการกลางปีนี้ แจงกรณีเหตุแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่นบริษัทได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อย
“วิภารัตน์ รัตนพรหมา” ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ตาฮิเตียน โนนิ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงอัตราการเติบโตในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ว่า หากเทียบอัตราการเติบโตในช่วงไตรมาสแรกปีนี้กับปีที่ผ่านมา เรียกได้ว่าบริษัทฯ มีอัตราการเติบโตดีขึ้นกว่าที่ตั้งไว้อย่างน่าพอใจโดยมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 100-200% ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ ตาฮิเตียน โนนิ ประเทศไทย แต่นั่น ก็อาจจะเป็นเพียงช่วงเริ่มต้นของปีนี้เท่านั้น เพราะในอนาคตบริษัทฯ เชื่อว่า ยังคงจะต้องมีปัจจัยด้านบวกที่จะเข้ามาเป็นส่วนช่วยเสริมสร้างความสำเร็จอย่างแน่นอน ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ ก็ต้องพร้อมรับมือกับปัจจัยด้านลบบางอย่างที่อาจจะคาดไม่ถึง เช่น เรื่องของภัยธรรมชาติ การจลาจล และอื่น ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ
“สิ่งที่ถือว่าเป็นตัวชี้วัดถึงอัตราการเติบโตในช่วงไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมานั้น เห็นได้จากยอดขายและจำนวนผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น หลังจากที่ผู้บริโภครู้ว่า ตาฮิเตียน โนนิยังอยู่และไม่ไปไหน ในขณะเดียวกัน ที่ผ่านมา ต้อง บอกว่าเราโชคดีทีเดียวที่ผู้นำเก่ายังอยู่ และร่วมด้วยช่วยกันจนสามารถสร้างอัตราการเติบโตได้อย่างน่าพอใจ พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังได้รับการสนับสนุนจากบริษัทฯ แม่เป็นอย่างดีด้วย”
นอกจากนี้ ทางด้านมร.จอห์น วาดส์เวิร์ธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตาฮิเตียน โนนิ อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด ยังได้กล่าวเสริมต่อว่า ตลาดในประเทศไทยถือเป็นตลาดที่ทางบริษัทแม่มองว่าเป็นตลาดที่สำคัญอย่างมาก เมื่อเทียบกับหลายๆ ประเทศทั่วโลก ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่าตนเองเดินทางมาเมืองไทยบ่อยครั้งนั้น เป็นเพราะว่าอะไร เนื่องจากเราต้องการรู้ว่าคนไทยต้องการอะไร เมื่อทราบความต้องการแล้ว ก็จะได้สนับสนุนได้อย่างตรงจุด ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของผู้บริหาร ฝ่ายสมาชิกหรือว่าผู้นำต่างๆ เป็นต้น
สำหรับแผนการรุกตลาดของบริษัทแม่ในปีนี้นั้น ทางบริษัทแม่ จะเพิ่มไลน์สินค้าให้ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า “ไบโอแอคทีฟ” รวมถึงเตรียมที่จะออกสินค้าที่เกี่ยวกับการดูแลผิวหน้า และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการดูแลในเรื่องของน้ำหนักอีกด้วย นอกจากนี้ อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ทางบริษัทแม่ คิดที่จะทำในปีนี้คือ กลยุทธ์ทางด้านการตลาดเกี่ยวกับราคา เพื่อให้เหมาะสมกับการทำตลาดในยุคปัจจุบัน
“วันนี้เราไม่ได้เป็นบริษัทที่ขายผลิตซุปเปอร์ฟรุ๊ตอย่างเดียวแล้ว แต่เราเป็นบริษัทที่ผลิตเครื่องดื่มทางชีวภาพ “ไบโอแอคทีฟ” ด้วย ที่สำคัญ ขณะนี้เรากำลังก้าวสู่ความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ไบโอแอคทีฟของโลก ซึ่งเชื่อว่าทุกคนรู้จักเราในฐานะน้ำลูกยอ และน่าที่จะทราบอีกว่า เรายังเป็นบริษัทแรกของโลกที่ผลิตน้ำลูกยอ ทั่วโลกรู้จักโนนิได้เพราะเรา ที่สำคัญ บริษัทฯ ยังมีงานวิจัยที่ได้มาตรฐาน ด้วยเหตุนี่เอง จึงทำให้เราเชื่อว่าในปัจจุบันนี้ยังไม่มีใครที่มีผลิตภัณฑ์ที่ได้คุณภาพ
และมีมาตรฐานเช่นเราอย่างแน่นอน” มร.จอห์น วาดส์เวิร์ธ กล่าว
ด้าน “วิภารัตน์” กล่าวเสริมว่า การเพิ่มไลน์สินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลรูปร่าง ที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาด ภายใต้ชื่อยี่ห้อ “FIT” ในช่วงเวลาอันใกล้นี้ ทำให้บริษัทฯ เชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายให้บริษัทฯ ได้เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ เพราะกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าว สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการมีรูปร่างที่ดีและสมส่วนนั่นเอง
“FIT เป็นชุดผลิตภัณฑ์ดูแลรูปร่างที่แยกส่วนระหว่างผู้ชายและผู้หญิงออกจากกันอย่างชัดเจน ต่างจากผลิตภัณฑ์ตามท้องตลาดทั่วไปที่มักจะไม่ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้ นอกจากนี้ใน 1 ชุด ยังประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 6 รายการ เริ่มตั้งแต่การทำความสะอาดลำไส้ การฟื้นฟูเซลล์ที่เสื่อมสภาพในร่างกาย การเสริมวิตามินที่จำเป็น การเพิ่มโปรตีนและแบคทีเรียที่มีประโยชน์ การรับประทานไฟเบอร์ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ทดแทนอาหารระหว่างมื้อเมื่อรู้สึกหิวด้วย เรียกได้ว่าสวยครบวงจรจากภายในสู่ภายนอกกันเลยทีเดียว”
นอกจากนี้ จอห์น วาดส์ เวิร์ธ ประธานบริษัทฯ ยังกล่าวเสริมต่ออีกว่า ชุดผลิตภัณฑ์ FIT เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลรูปร่างที่สร้างยอดขายได้เป็นอย่างมากในประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่น ๆ ที่ได้เริ่มวางจำหน่ายไปแล้ว ทั้งนี้เพราะ FIT ไม่ใช่แค่ผลิตภัณฑ์ดูแลรูปร่างเท่านั้น แต่เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่เน้นกระบวนการทำงานอย่างเป็นขั้นตอนและรับประทานง่าย ราคาไม่แพง แถมยังมีรสชาติให้เลือกตามใจชอบไม่ว่าจะเป็นวนิลาหรือช็อคโกแลต ดังนั้น ตนจึงเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะสร้างความฮือฮาให้กับวงการผลิตภัณฑ์ดูแลรูปร่างได้อย่างแน่นอน
“ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในกลางปีนี้ เราได้วางแผนที่จะจัดกิจกรรม FAT TO FIT CONTEST 2011 By TNI ขึ้นมา โดยจะเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าร่วมโปรแกรมดูแลรูปร่างจากทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 1-30 เมษายน นี้ โดยเราจะคัดเลือกให้เหลือ 10 คน และร่วมทำกิจกรรมกับเราเป็นระยะเวลา 3 เดือน ก่อนที่จะประกาศผลผู้ชนะบนเวทีพร้อมกันกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ เช่นเดียวกันกับกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวภายใต้ชื่อ “Defy” ที่เราเองได้วางแผนที่จะนำเข้ามาในช่วงเวลาที่ไล่เลี่ยกัน” วิภารัตน์ กล่าวและว่า
อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงการแข่งขันในตลาดซุปเปอร์ฟรุ๊ตในเมืองไทยในสายตาของ “จอห์น วาดส์เวิร์ธ” มองอย่างไรบ้างนั้น ท่านผู้นี้เผยว่า หากจะให้มองการแข่งขันในตลาดซุปเปอร์ฟรุ๊ตในปัจจุบันแล้ว คงต้องบอกว่าเกือบทุกประเทศค่อนข้างที่จะแข่งขันกันอย่างดุเดือดอยู่แล้วไม่ใช่ประเทศไทยเพียงประเทศเดียว ยิ่งโดยเฉพาะประเทศไทยด้วยแล้วถือว่าเราเองค่อนข้างเหนือกว่าคู่แข่ง ทั้งในเรื่องของคุณภาพและผลงานวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์ถึง 13 งานวิจัย พร้อมกับมีการตีพิมพ์ผ่านวารสารทั่วโลก ซึ่งหากเทียบกับค่ายอื่นที่ทำผลิตภัณฑ์คล้ายๆ เราแล้ว ยิ่งต้องบอกว่ายังเทียบ
ไม่ได้เลยกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ
“การทำตลาดของเราในวันนี้ จะไม่เป็นการแข่งขันกับใคร แต่จะเป็นการสร้างตลาดใหม่ขึ้นมาอีกหนึ่งตลาด นั่นคือเครื่องดื่มชีวภาพ “ไบโอแอคทีฟ” แทนที่ตลาดซุปเปอร์ฟรุ๊ต โดยจะแยกตลาดออกมาอย่างชัดเจน พร้อมกับมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ผลงานวิจัยที่ได้มาตรฐานและผู้บริโภคได้ทดลองใช้แล้วเห็นผลชัดเจน ซึ่งที่ผ่านมา หลังจากได้มีการทำตลาดในประเทศสหรัฐอเมริกาพบว่ามีอัตราการเติบโตที่ดีอย่างมาก จึงเชื่อว่าอัตราการเติบโตในประเทศไทย ก็น่าที่จะเติบโตดีเช่นเดียวกัน”
ทั้งนี้ จอห์น วาดส์เวิร์ธ ยังได้เผยถึงผลกระทบของสาขาที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่นว่า ในช่วงที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวมา บริษัทฯ ได้รับผลกระทบในเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยเช่นกัน แต่ไม่มาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะบริษัทฯ มีฐานที่ค่อนข้างแข็งแกร่งในประเทศดังกล่าวถึง 8 สาขาด้วยกัน ขณะเดียวกัน จากการสำรวจความคืบหน้าของเหตุการณ์ดังกล่าวพบว่า สมาชิกส่วนใหญ่ของบริษัทฯ ยังปลอด ภัยอยู่ อีกทั้งบริษัทฯ ยังได้เตรียมความช่วยเหลือแก่สมาชิกบางส่วน
อีกด้วย

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ ตลาดวิเคราะห์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น