ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2554

‘TNI’ ย้ำชัดคงแผนเดิม



เดินหน้า Q2 แตกสินค้าใหม่ฟันกำไร

“ตาฮิเตียน โนนิ” โหมโรงขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลรูปร่าง เจาะฐานลูกค้าใหม่ กระตุ้นยอดขายไตรมาส 2 หลังไตรมาสแรกยอดโตพุ่งกว่า 200% พร้อมแคมเปญ “FAT TO FIT CONTEST” นำร่องก่อนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ย้ำชัดบริษัทคงแผนเดิม ไม่หวั่นกระแส “ไบนารี่” แรง!

บริษัท ตาฮิเตียน โนนิ อินเตอร์ เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงความคืบหน้าบริษัทเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2554 ณ ห้องทิพนภาลัย โรงแรมมิโด้ ถ. ประดิพัทธ์ กรุงเทพฯ โดยเปิดเผยถึงอัตรา การเติบโตช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา รวมถึงเปิดเผยกลยุทธ์การเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ และรองรับการขยายตัวในอนาคต นำโดย มร.จอห์น วาดส์ เวิร์ธ ประธานบริษัท และคุณวิภารัตน์ รัตน พรหมา ผู้จัดการประจำประเทศไทย

นางวิภารัตน์ รัตนพรหมา ผู้จัดการ ประจำประเทศไทย บริษัท ตาฮิเตียน โนนิ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “อัตราการเติบโตของ TNI ใน ช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาต้องขอบอกว่ามีอัตราการเติบโตที่ดี ขึ้นกว่าที่ได้ตั้งเป้าไว้ ซึ่งนับว่าเป็นสัญญาณ ที่ดีสำหรับ TNI ประเทศไทย แต่นั่นก็อาจ จะเป็นเพียงช่วงเริ่มต้นของปีเท่านั้นเพราะ ในอนาคตเราเชื่อว่ายังคงจะต้องมีปัจจัยด้านบวกที่จะเข้ามาเป็นส่วนช่วยเสริมสร้าง ความสำเร็จ ในขณะเดียวกันก็ต้องพร้อมรับมือกับปัจจัยด้านลบที่เราเองก็อาจคาด ไม่ถึง เช่น เรื่องของภัยธรรมชาติ การจลาจล และอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ”

อย่างไรก็ตาม TNI เชื่อว่าการเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้ชื่อยี่ห้อ “FIT” ที่กำลังจะวางตลาดในช่วงเวลาอันใกล้นี้จะสามารถกระตุ้นยอดขายให้ TNI มียอดขายที่สูงขึ้น เพราะกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าว สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการมีรูปร่างที่ดีและสมส่วน อีกทั้งยัง สอดคล้องกับความต้องการของตลาดด้วย

สำหรับ FIT เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลรูปร่างที่แยกส่วนระหว่างผู้ชายและผู้หญิงออกจากกันอย่างชัดเจน ต่างจากผลิตภัณฑ์ ตามท้องตลาดทั่วไปที่มักจะไม่ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้ และภายในผลิตภัณฑ์ 1 ชุดยังประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 6 รายการ เริ่มตั้งแต่การทำความสะอาดลำไส้, การฟื้นฟูเซลล์ที่เสื่อมสภาพในร่างกาย, การเสริมวิตามินที่จำเป็น, การเพิ่มโปรตีนและแบคทีเรียที่มีประโยชน์, การรับประทานไฟเบอร์ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ ทดแทนอาหารระหว่างมื้อเมื่อรู้สึกหิวด้วย เรียกได้ว่าครบวงจรจากภายในสู่ภายนอก เลยทีเดียว

ทั้งนี้ ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทาง การในกลางปีนี้ เราได้วางแผนที่จะจัดกิจ กรรม FAT TO FIT CONTEST 2011 By TNI โดยจะเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าร่วมโปรแกรมดูแลรูปร่างจากทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1-30 เมษายนนี้ โดยเราจะคัดเลือกให้เหลือ 10 คน และร่วมทำกิจกรรม กับเราเป็นระยะเวลา 3 เดือน ก่อนที่จะประกาศผลผู้ชนะบนเวทีพร้อมกันกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ เช่นเดียวกันกับผลิตภัณฑ์ ดูแลผิวภายใต้ชื่อ “Defy” ที่เราเองได้วาง แผนที่จะนำเข้ามาในช่วงเวลาที่ไล่เลี่ยกัน

ในด้านยอดขายของปีนี้ ที่ผ่านไปแล้ว 1 ไตรมาสนั้น บริษัทมีความยินดี เนื่องจาก TNI มียอดขายที่ดีมากยิ่งขึ้น หากเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว โดยมี การเติบโตขึ้นกว่า 200% ทั้งในส่วนของยอดขายและผู้นำ ทั้งเก่าใหม่ ที่ตบเท้าเข้า ร่วมธุรกิจ

ซึ่งในไตรมาสที่ 2 นี้ ไม่เพียงแต่ในเรื่องของสินค้าไลน์ใหม่ที่จะเข้ามาเสริมเท่านั้น แต่บริษัทยังต้องการที่จะเน้นทำตลาดเรื่องของราคา เพื่อให้สมาชิกมีความ สะดวกในการซื้อสินค้า และการขายที่ถูกลง ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นตัวกระตุ้นให้ธุรกิจเดินหน้าได้ดียิ่งขึ้น

ด้านจอห์น วาดส์เวิร์ธ ประธานบริษัท กล่าวว่า ชุดผลิตภัณฑ์ FIT เป็นผลิตภัณฑ์ ดูแลรูปร่างที่สร้างยอดขายได้ดีมากในประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆ ที่ได้เริ่มวางจำหน่ายแล้ว ทั้งนี้เพราะ FIT ไม่ใช่แค่ผลิตภัณฑ์ดูแลรูปร่างเท่านั้น แต่เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่เน้นกระบวน การทำงานอย่างเป็นขั้นตอนและรับประทาน ง่าย ราคาไม่แพง แถมยังมีรสชาติให้เลือก ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นวานิลลา หรือ ช็อก โกแลต ดังนั้นตนจึงเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าว จะสร้างความฮือฮาให้กับวงการผลิตภัณฑ์ รูปร่างได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ ถือเป็นยุคทองของแผนการตลาด “ไบนารี่” โดยมีบริษัทเก่าใหม่มากมาย ที่ขยับเข้าไปจับแผนดังกล่าว โดยหวังที่จะกอบโกยรายได้ให้เพิ่มขึ้น ประเด็นนี้ ประธานบริษัท TNI ให้ความเห็นว่า

“เรื่องของการปรับเปลี่ยนแผนนั้น เป็นเรื่องที่บริษัทไม่มีความต้องการที่จะเปลี่ยนแต่อย่างใด เพราะไบนารี่ เป็นแผน การตลาดที่กำลังเป็นกระแส และสิ่งที่เป็น กระแสก็จะไม่มีความยั่งยืน เรามีความเชื่อมั่นกับการตลาดของเรา เพราะสิ่งที่บริษัททำก็เพื่อความมั่นคงที่จะมีผลไปอย่างยาวนานต่อสมาชิก อีกทั้ง TNI ก็มีแผนการจ่ายที่ดีอยู่แล้ว เรื่องที่จะเปลี่ยนแผนคงไม่มีความจำเป็นแต่อย่างใด”

ทั้งนี้ TNI ประเทศไทย ยังได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการประชุมผู้นำของบริษัทจากสาขาทั่วโลก ซึ่งเป็นการฉลองครบรอบ 15 ปีของบริษัท โดยจะมีผู้นำระดับสูงเท่านั้น ที่จะได้รับโอกาสเดินทาง มาประชุมที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งไทยถือเป็นสาขาของเอเชียสาขาแรกที่ได้รับเกียรติในการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมดังกล่าว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์สยามธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น