ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2554

บีฮิบ ได้ฤกษ์โหมโรง ตลาดไทย ชูแผนไบนารี่จ่าย 4 ทางสู้ศึก จับตาขายตรง ครึ่งหลังแข่งดุ



บีฮิบ  ไฟเขียว  ได้ใบอนุญาต  สคบ.ผ่านฉลุย  ดีเดย์พร้อมกัน  26  มิถุนายนนี้  ประกาศทิศทางบีฮิบชัดเจน  พร้อมใช้สูตรสำเร็จกับแผนไบนารี่จ่าย  4  ทางไม่แพ้ค่ายอื่น  ย้ำชัดช่วงแรกปักธงรบพื้นที่กรุงเทพฯก่อนย้ายไปภาคอื่น  ขณะที่ภาพรวมขายตรงครึ่งปีหลังแข่งเดือด  ผู้ประกอบการพาเหรดเปิดตัวอีกเพียบ  งัดสงครามโปรโมชั่น  และแผนโบนัสจูงใจ

นายชัยวัฒน์  ชัยจินดาวัธน์  ผู้จัดการทั่วไป  บริษัท  บีฮิบ  (ไทยแลนด์)  จำกัด  ผู้ดำเนินธุรกิจขายตรงหลายชั้นจากสหรัฐอเมริกา  กล่าวกับ  “ดอกเบี้ยธุรกิจ”  ว่าหลังบริษัทได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค  หรือ  สคบ.ตั้งแต่วันที่  4  พฤษภาคม  2554  ที่ผ่านมา  ล่าสุดบริษัทได้เตรียมแผนงานเพื่อเปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการในวันที่  26  มิถุนายนที่จะถึงนี้  โดยเตรียมแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มเสริมอาหารไฟเบอร์  และกลุ่มสกินแคร์  ขณะที่สินค้าในกลุ่มเครื่องดื่มเสริมอาหารซุปเปอร์ฟรุตแบรนด์มาคี  (Maqui)  ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากคณะกรรมการอาหารและยา  คาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นานในการตรวจสอบสินค้า

ทั้งนี้การเปิดตลาดบีฮิบในไทยถือเป็นประเทศที่  3  ในเอเชีย  หลังจากก่อนหน้านี้เปิดตลาดฮ่องกงเป็นแห่งแรก  และมาเลเซียเป็นแห่งที่  2  ดังนั้นการวางแผนทำตลาดของบริษัทจากนี้ไปจะเน้นแผนจัดอบรมให้ความรู้กับสมาชิก  ทั้งในด้านแผนการทำธุรกิจ  และการให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้ากับสมาชิกและผู้นำ  โดยในเบื้องต้นจะโฟกัสพื้นที่กรุงเทพก่อนที่จะไปยังภูมิภาคอื่นๆ  ส่วนการเปิดตัวเว็บไซต์บีฮิบที่พัฒนาเป็นภาษาไทยนั้นจะเริ่มใช้ได้ต้นเดือนกรกฎาคมนี้

ในส่วนของแผนการจ่ายผลตอบแทน  บริษัทจะใช้แผนผสม  แบบไบนารี่  ซึ่งไม่ต่างจากบริษัทอื่นๆทั่วไป  ที่ใช้แผนในการล่อใจสมาชิก  โดยแผนการจ่ายผลตอบแทนแบ่งเป็น  3  ระดับ  เริ่มจากช่วงเริ่มต้น  จ่าย  30-35%  ของรายได้  ช่วงกลางจ่าย  40%  และช่วงบนจ่าย  25%  โดยจะเน้นระดับเริ่มต้นที่เพิ่งทำงานให้ทำงานได้  ขณะที่แผนการจ่ายรายได้แบ่งเป็น  4  ระดับ  ได้แก่1.โบนัส  สปอนเซอร์  2.โบนัสสร้างผู้นำระดับกลาง  3.โบนัสยอดวอลุ่มของกลุ่ม  และ4.โบนัสผู้นำ

นอกจากนี้สมาชิกใหม่จะต้องเสียค่าสมัครสมาชิก  350  บาท  โดยบริษัทจะมีประกันชีวิตให้กับสมาชิก  ซึ่งการรักษาตำแหน่งในแต่ละเดือนนั้นจะต้องทำยอดให้ได้  1,400  บาท  และหากสมาชิกไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ  ในช่วง  6  เดือนบริษัทจะถือว่าขาดการเป็นสมาชิก

“ถามว่าทำไมผมถึงตัดสินใจเข้ามาบริหารงานให้บีฮิบ  เพราะว่าบีฮิบให้สิทธิ์ในการบริหารงานได้อย่างเต็มที่  ฉะนั้นหลังงานเปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการแล้ว  จนถึงสิ้นปีบีฮิบจะทำยอดขายได้เท่าไหร่นั้นเป็นตัวเลขที่คิดไว้แล้ว  แต่ยังไม่อยากบอก  เรื่องนี้ต้องรอลุ้นอีกทีช่วงปลายปี”  นายชัยวัฒน์  กล่าว

อย่างไรก็ดีทิศทางตลาดขายตรงในช่วงครึ่งหลังของปี  บริษัทมองว่าผู้บริโภคจะได้ประโยชน์สูงสุด  จากผู้ประกอบการรายใหม่อย่างบริษัทข้ามชาติที่เข้ามาเปิดตลาดไทยเพิ่มขึ้น  ส่งผลให้เกิดการแข่งขันที่สูงขึ้น  แบ่งเป็นการแข่งขัน  2  ด้านคือ  การดึงสินค้าดีมีคุณภาพเข้ามาทำตลาด  และการดึงแผนการจ่ายโบนัสเพิ่มขึ้นเพื่อดึงดูดใจสมาชิก

ดังนั้นทิศทางตลาดขายตรงในช่วงปลายปี  ทุกค่ายจะให้ความสนใจกิจกรรมการตลาดเพื่อดึงดูดความสนใจ  ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวสินค้าใหม่  การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย  ส่งผลให้เกิดปัญหาการดึงผู้นำจากค่ายนั้นๆไป  โดยเฉพาะผู้นำระดับกลาง  ที่จะสนใจบริษัทเปิดใหม่  ที่ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า  ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้นำระดับกลางมากกว่าระดับสูงที่จะเปลี่ยนค่ายไปอยู่ที่ใหม่

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: http://www.dbbnews.com

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น