
บีฮิบ ไฟเขียว ได้ใบอนุญาต สคบ.ผ่านฉลุย ดีเดย์พร้อมกัน 26 มิถุนายนนี้ ประกาศทิศทางบีฮิบชัดเจน พร้อมใช้สูตรสำเร็จกับแผนไบนารี่จ่าย 4 ทางไม่แพ้ค่ายอื่น ย้ำชัดช่วงแรกปักธงรบพื้นที่กรุงเทพฯก่อนย้ายไปภาคอื่น ขณะที่ภาพรวมขายตรงครึ่งปีหลังแข่งเดือด ผู้ประกอบการพาเหรดเปิดตัวอีกเพียบ งัดสงครามโปรโมชั่น และแผนโบนัสจูงใจ
นายชัยวัฒน์ ชัยจินดาวัธน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บีฮิบ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจขายตรงหลายชั้นจากสหรัฐอเมริกา กล่าวกับ “ดอกเบี้ยธุรกิจ” ว่าหลังบริษัทได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม 2554 ที่ผ่านมา ล่าสุดบริษัทได้เตรียมแผนงานเพื่อเปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 มิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยเตรียมแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มเสริมอาหารไฟเบอร์ และกลุ่มสกินแคร์ ขณะที่สินค้าในกลุ่มเครื่องดื่มเสริมอาหารซุปเปอร์ฟรุตแบรนด์มาคี (Maqui) ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากคณะกรรมการอาหารและยา คาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นานในการตรวจสอบสินค้า
ทั้งนี้การเปิดตลาดบีฮิบในไทยถือเป็นประเทศที่ 3 ในเอเชีย หลังจากก่อนหน้านี้เปิดตลาดฮ่องกงเป็นแห่งแรก และมาเลเซียเป็นแห่งที่ 2 ดังนั้นการวางแผนทำตลาดของบริษัทจากนี้ไปจะเน้นแผนจัดอบรมให้ความรู้กับสมาชิก ทั้งในด้านแผนการทำธุรกิจ และการให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้ากับสมาชิกและผู้นำ โดยในเบื้องต้นจะโฟกัสพื้นที่กรุงเทพก่อนที่จะไปยังภูมิภาคอื่นๆ ส่วนการเปิดตัวเว็บไซต์บีฮิบที่พัฒนาเป็นภาษาไทยนั้นจะเริ่มใช้ได้ต้นเดือนกรกฎาคมนี้
ในส่วนของแผนการจ่ายผลตอบแทน บริษัทจะใช้แผนผสม แบบไบนารี่ ซึ่งไม่ต่างจากบริษัทอื่นๆทั่วไป ที่ใช้แผนในการล่อใจสมาชิก โดยแผนการจ่ายผลตอบแทนแบ่งเป็น 3 ระดับ เริ่มจากช่วงเริ่มต้น จ่าย 30-35% ของรายได้ ช่วงกลางจ่าย 40% และช่วงบนจ่าย 25% โดยจะเน้นระดับเริ่มต้นที่เพิ่งทำงานให้ทำงานได้ ขณะที่แผนการจ่ายรายได้แบ่งเป็น 4 ระดับ ได้แก่1.โบนัส สปอนเซอร์ 2.โบนัสสร้างผู้นำระดับกลาง 3.โบนัสยอดวอลุ่มของกลุ่ม และ4.โบนัสผู้นำ
นอกจากนี้สมาชิกใหม่จะต้องเสียค่าสมัครสมาชิก 350 บาท โดยบริษัทจะมีประกันชีวิตให้กับสมาชิก ซึ่งการรักษาตำแหน่งในแต่ละเดือนนั้นจะต้องทำยอดให้ได้ 1,400 บาท และหากสมาชิกไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ในช่วง 6 เดือนบริษัทจะถือว่าขาดการเป็นสมาชิก
“ถามว่าทำไมผมถึงตัดสินใจเข้ามาบริหารงานให้บีฮิบ เพราะว่าบีฮิบให้สิทธิ์ในการบริหารงานได้อย่างเต็มที่ ฉะนั้นหลังงานเปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการแล้ว จนถึงสิ้นปีบีฮิบจะทำยอดขายได้เท่าไหร่นั้นเป็นตัวเลขที่คิดไว้แล้ว แต่ยังไม่อยากบอก เรื่องนี้ต้องรอลุ้นอีกทีช่วงปลายปี” นายชัยวัฒน์ กล่าว
อย่างไรก็ดีทิศทางตลาดขายตรงในช่วงครึ่งหลังของปี บริษัทมองว่าผู้บริโภคจะได้ประโยชน์สูงสุด จากผู้ประกอบการรายใหม่อย่างบริษัทข้ามชาติที่เข้ามาเปิดตลาดไทยเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เกิดการแข่งขันที่สูงขึ้น แบ่งเป็นการแข่งขัน 2 ด้านคือ การดึงสินค้าดีมีคุณภาพเข้ามาทำตลาด และการดึงแผนการจ่ายโบนัสเพิ่มขึ้นเพื่อดึงดูดใจสมาชิก
ดังนั้นทิศทางตลาดขายตรงในช่วงปลายปี ทุกค่ายจะให้ความสนใจกิจกรรมการตลาดเพื่อดึงดูดความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวสินค้าใหม่ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ส่งผลให้เกิดปัญหาการดึงผู้นำจากค่ายนั้นๆไป โดยเฉพาะผู้นำระดับกลาง ที่จะสนใจบริษัทเปิดใหม่ ที่ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้นำระดับกลางมากกว่าระดับสูงที่จะเปลี่ยนค่ายไปอยู่ที่ใหม่
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: http://www.dbbnews.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น