ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2554

ซูมยุทธศาสตร์ขายตรง ‘เนเจอร์โนวา’ เดินเครื่องด้วยระบบ เสริมทัพสินค้าใหม่



“เนเจอร์โนวา” เปิดยุทธศาสตร์เชิงรุกเตรียมออกทีเด็ดผลิตภัณฑ์ใหม่เดือนมี.ค.นี้พร้อมลั่นกระสุนไกเปิดศึกปี’54 ขอเน้นกิจกรรมการตลาดแบบครบเครื่องหวังสร้างการรับรู้...ด้าน “กฤษณ์” ยอมรับในช่วงที่ผ่านมา “เนเจอร์โนวา” คนยังไม่ค่อยรู้จักเท่าที่ควรพร้อมเชื่อหลังจากนี้จะเป็นอีกหนึ่งเครือข่ายาขายตรงที่น่าจับตามองแน่แย้มเป้าสิ้นปีขอแตะ 100 ล้านหลังยอดขายปีที่ผ่านมาตรงตามเป้าเป็นที่นาพอใจมั่นใจวันนี้ความพร้อมทุกอย่างพร้อมรบมากกว่าอดีตเพียบ
“กฤษณ์ เหลืองอร่าม” กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนเจอร์ โนวา จำกัด เปิดเผยต่อ “ตลาดวิเคราะห์” ว่า ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า คนยังไม่ค่อยที่จะรู้จัก เนเจอร์ โนวา เท่าที่ควรในพื้นที่กรุงเทพฯ เนื่องจากบริษัทฯ ค่อนข้างที่จะรุกในพื้นที่ต่างจังหวัดเสียส่วนใหญ่ ด้วยเหตุนี้เองทำให้ในปีนี้ บริษัทฯ จึงได้มีการปรับยุทธศาสตร์เชิงรุกใหม่ ด้วยการเน้นเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคให้มากขึ้น ทั้งในส่วนของต่างจังหวัดและกรุงเทพฯ
อย่างไรก็ตาม หากจะ ถามถึงยอดขายในช่วงปี 2553 ที่ผ่านมานั้น เรียกว่าบริษัทฯ สามารถทำยอดขายถึงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือ 50 ล้านบาท ซึ่งสาเหตุที่ทำให้บริษัทฯ มียอดขายตรงตามเป้าหมายนั้น ส่วนหนึ่งมาจากการรุกตลาดอย่างต่อเนื่องทั้งในเรื่องของการจัดโปรโมชั่นต่างๆ การอบรมเทรนนิ่ง รวมถึงการจัดประชุมต่างๆ เป็นต้น ที่ส่งผลมาถึงยอดขายนั่นเอง ส่วนเป้าหมายยอดขายในปีนี้นั้น ทางบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 100 ล้านบาท
ทั้งนี้ สำหรับกลยุทธ์ที่จะช่วยผลักดันให้ถึงเป้าหมาย 100 ล้านบาท ในสิ้นปีนี้นั้น “กฤษณ์” เผยว่า กลยุทธ์ที่สำคัญที่จะเน้นในปีนี้ คือ การเพิ่มความความหลากหลายในเรื่องของสินค้าใหม่มากขึ้น โดยที่ในท้องตลาดไม่มี ซึ่งในช่วงเดือนมีนาคมนี้ บริษัทฯ จะออกสินค้าใหม่เกี่ยวกับการป้องกันเซื้อไวรัส ที่เป็นชนิดเม็ด ต่อจากนี้ในช่วงเดือนพฤษภาคมก็จะเป็นสินค้าตัวเดียวกัน แต่เป็นชนิดน้ำ และในเดือนกรกฎาคมจะเป็นสินค้าสำหรับผู้ที่เสี่ยงต่อการเป็นไวรัสตับอักเสบ
นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งยุทธศาสตร์ที่สำคัญของบริษัท คือ การทำอย่างไรให้สมาชิกทุกคนมีรายได้อย่างสม่ำเสมอ พร้อมกับการเน้นทำกิจกรรม การประชาสัมพันธ์ที่มากขึ้นกว่าในปีที่ผ่านมา ทั้งทางด้านสื่อสิ่งพิมพ์ ทีวี วิทยุชุมชน รวมถึงในปีนี้ บริษัทฯ ยังเตรียมที่จะลุยพื้นที่ภาคใต้ให้ครบทั้ง 17 จังหวัดอีกด้วย
“ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา หลังจากที่ผม เข้ามาเป็นหนึ่งในผู้บริหารของที่นี้ พบว่า เนเจอร์โนวาเริ่มที่จะเป็นที่จับตาของคนเครือข่ายด้วยกัน เป็นเพราะเริ่มมีการพูดถึง เนเจอร์ โนวามากขึ้น และมีหลายๆ บริษัท เริ่มทำธุรกิจตามเรา ที่สำคัญธุรกิจเนเจอร์ โนวา เริ่มที่จะมีการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนขึ้น ทั้งในส่วนของยอดขายและจำนวนสมาชิก พร้อมกับระบบการจัดการต่างๆ ก็เริ่มที่จะมีระบบมากขึ้นด้วย”
“กฤษณ์” เผยต่ออีกว่า ปัจจุบัน เนเจอร์ โนวา มีสมาชิกทั้งสิ้น 7 พันคน โดยที่แอคทีฟอยู่ที่ประมาณ 2,000 พันคน และมีผู้ที่สมาชิกเข้ามาใหม่เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 100-200 คน ซึ่งสาเหตุที่จำนวนสมาชิกของบริษัทฯ ค่อนข้างน้อย เนื่องจากว่าธุรกิจเนเจอร์ โนวา ไม่ใช่ระบบที่รีครูท คนเข้ามาแล้วได้ค่าแนะนำ แต่เป็นการบริโภคสินค้าดีแล้วเกิดซื้อซ้ำเสียส่วนใหญ่ และมีคนที่มีรายได้จริง
“ความพร้อมของเนเจอร์โนวา ในวันนี้ถือว่ามีความพร้อมในทุกรูปแบบ ทั้งในเรื่องของสินค้า ระบบการฝึกอบรมที่เข้มข้น ทีมงานวิจัยมืออาชีพ การอัดฉีดโปรโมชั่นต่างๆ ที่พร้อมสนับสนุนสมาชิกทุกคน ซึ่งอยากที่จะขอเชิญชวนทุกท่านลองเข้ามาสัมผัสในธุรกิจ เนเจอร์ โนวา ดู แล้วจะรู้ว่าที่แห่งนี้คือ อีกหนึ่งโอกาสทองของท่านนั่นเอง”
ส่วนทางด้าน “ชิตยาภรณ์ วรพันธนายุต” ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เนเจอร์ โนวา จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรมทางการตลาดในปีนี้นั้น ทางบริษัทฯ จะมุ่งเน้นทั้งในต่างประเทศและภายในประเทศ พร้อมๆ กับการรุกโครงการติดป้ายได้โชคอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้โครงการดังกล่าวจะเน้นที่การประชาสัมพันธ์ในแต่ละแบรนด์เป็นส่วนใหญ่ เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้และจดจำ
นอกเหนือจากการเน้นหนักในเรื่องของการตลาดแล้ว บริษัทฯ ยังจะเน้นในส่วนของการเทรนนิ่งด้วย ทั้งในส่วนของต่างจังหวัดและกรุงเทพฯ ด้วยคอร์สอบรมต่างๆ ที่จะทำให้สมาชิกทำงานง่ายขึ้น รวมถึงการเน้นสร้างคนให้มีความเป็นผู้นำเพื่อสู่ความเป็นมืออาชีพ อีกทั้งยังจะเพิ่มในส่วนของสินค้าเข้ามาในระบบมากขึ้นด้วย
“วันนี้ เนเจอร์ โนวา ไม่เหมือนกับอดีตที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทฯ เริ่มที่จะมีระบบมากขึ้น สมาชิกสามารถขยายองค์กรได้มากขึ้น สมาชิกมีศักยภาพมากขึ้น โดยเชื่อว่าด้วยอัตราการเติบโตของบริษัทฯ อาจจะไม่หวือหวาเหมือนที่อื่น แต่เชื่อว่า ณ วันนี้คนเริ่มที่จะรู้จัก เนเจอร์ โนวา มากขึ้น พร้อมกับมีรายได้ที่มากขึ้นด้วยเช่นกัน และเราเองมีความหวังว่า เนเจอร์ โนวา น่าที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยเหลือทุกท่านได้เช่นเดียวกัน”

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ ตลาดวิเคราะห์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น