ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

‘นูทริเดอร์ม’ 7 เดือน แรงเกินพิกัด! แผลงฤทธิ์ยุทธศาสตร์ล้ำลึก สู่เป้าสิ้นปี 1 พันล้่าน



ผ่ากลศึกแผนพิชิตยอดนูทริเดอร์มเน้นสร้างความร่ำรวยสร้างคนให้มีหุ่นสวยสุขภาพดีและมีความสุขผ่านกลยุทธ์ Win Win Winพร้อมชูแผนการตลาดไบนารี่ที่เร้าใจเอาใจคนเครือข่ายเผย 4 เดือนที่ผ่านมาซดยอดขายไปแล้ว 200 กว่าล้านพร้อมตั้งเป้าสิ้นปีขอยอดแตะ 1,000 ล้าน...แย้มหลังปรับแผนภาพรวมธุรกิจดีขึ้นอย่างต่อเนื่องยอดการสมัครสมาชิกใหม่เติบโตขึ้นทุกเดือน...ระบุความพร้อมฐานรบ 96 แห่งทั่วประเทศพร้อมนำทุกท่านสู่ความสำเร็จ
...หากพูดถึง “นูทริเดอร์ม” ในวันนี้ที่ใช้แผนการตลาดเร้าใจในการนำทัพอย่างไบนารี่เทียบกับ “สุพรีเดอร์ม” เมื่อครั้งอดีตที่ใช้แผนสแตร์สเต็ปในการชูโรงธุรกิจ คงต้องบอกว่า “นูทริเดอร์ม” ณ ปัจจุบันนี้กับมาดใหม่ เริ่มที่จะส่องแสงเจิดจรัสในธุรกิจเครือข่ายอย่างน่ามองทีเดียว เห็นได้จากแรงเหวี่ยงของธุรกิจค่ายนี้เริ่มที่จะมีน้ำหนักที่ชัดเจนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งในส่วนของยอดขายและในส่วนของจำนวนสมาชิก ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่ง ของความสำเร็จในก้าวแรกหลังจากที่เปลี่ยนแผนใหม่เลยก็ว่าได้
ซึ่งจากนโยบายของ “นูทริเดอร์ม” ที่ทางท่านประธานกรรมการ พ.ต.ท.นพ.มั่น ได้ประกาศไว้อย่างชัดเจนว่า ต้องการที่จะเน้นทำธุรกิจของนูทริเดอร์มด้วยการสร้างความร่ำรวย สร้างคนให้มีหุ่นสวย สุขภาพดีและมีความสุข ภายใต้การขับเคลื่อนที่ผ่านกลยุทธ์ Win Win Win ที่ทางนูทริเดอร์มได้ให้ความสำคัญกับคน 3 กลุ่มคือ
1. ผู้บริโภค 2. กลุ่มนักธุรกิจ และ 3. ตัวบริษัท พร้อมกับแผนการตลาดที่ทรงพลังอย่างไบนารี่นั้น เรียกว่าเริ่มที่จะสัมฤทธิ์ผลตรงเจนตนารมณ์บ้างแล้ว
และความเคลื่อนไหวของธุรกิจ “นูทริเดอร์ม” ในช่วงที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้างนั้น “ตลาดวิเคราะห์” ได้รับการเปิดเผยจากนายธรรมนูญ สมบูรณ์สิน กรรมการบริหาร บริษัท นูทริเดอร์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ว่า หลังจากที่นูทริเดอร์มได้มีการปรับเปลี่ยนแผนการตลาดใหม่มาเป็นแบบไบนารี่ ผลปรากฏว่า ธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดมากขึ้น อาทิ นักธุรกิจให้ความกระตือรือร้นในการสร้างผลงาน สร้างเป้าการขาย มีการขยายทีมงานอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ทางนักธุรกิจเองมีรายได้ที่เพิ่มพูนขึ้นอย่างไม่มีขีดจำกัด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะนูทริเดอร์มมีสินค้าที่โดดเด่นหลายตัว เป็นสินค้าที่ไม่มีคู่แข่ง สินค้าหลากหลายกลุ่ม ด้วยเหตุนี้เอง จึงเป็นข้อได้เปรียบอย่างมากกับระบบไบนารี่
ทั้งนี้ ในส่วนของยอดขายช่วง 4 เดือนแรกที่ผ่านมาปีนี้ พบว่า นูทริเดอร์มสามารถสร้างยอดขายไปแล้วกว่า 200 กว่าล้านบาทเลยทีเดียว โดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมาเรียกได้ว่าบริษัทฯ มียอดขายเติบโตค่อนข้างดี แต่พอมาช่วงเดือนเมษายนที่มีวันหยุดยาว ทางบริษัทฯ ก็ได้รับผลกระทบในส่วนของยอดขายที่ลดลงเช่นเดียวกัน จนกระทั่งมาถึงเดือนพฤษภาคมยอดขายเริ่มที่จะขยับดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งการส่งสัญญาณที่ดีทีเดียว
ในการที่จะพิชิตยอดขาย 1,000 ล้านบาทในสิ้นปีนี้
....หากถามว่าวันนี้อะไรคือกลยุทธ์ที่สำคัญ ในการผลักดันธุรกิจ “นูทริเดอร์ม” ให้ประสบความสำเร็จบ้าง นายธรรมนูญ เผยว่า สิ่งหนึ่งที่ถือว่านูทริเดอร์มโชคดี นั่นคือ บริษัทฯ มีคุณหมอมั่น อุดมพาณิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษมากว่า 20 ปี อีกทั้งยังเป็นพ่อทัพในการคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติที่ดี มีราคาที่ยุติธรรม และสามารถสนับสนุนให้สมาชิกทำงานง่ายขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้เอง ที่เป็นแรงผลักดันหลักที่ทำให้ธุรกิจ “นูทริเดอร์ม” สามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างไร้คู่แข่ง
นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ  ยังมีความพร้อมในเรื่องของทีมงานที่มีศักยภาพด้านการอบรม สัมมนา และศูนย์ “นูทริเดอร์ม” ถึง 96 แห่งทั่วประเทศ ที่สามารถรองรับความต้องการของนักธุรกิจที่จะขยายงานได้อย่างเต็มที่ พร้อมกับมีห้องประชุมที่สะดวกสบายในการช่วยเหลือทีมงานในการทำงาน รวมถึงทางบริษัทฯ ยังได้จัดการแข่งขันไปท่องเที่ยวสำหรับนักธุรกิจนูทริเดอร์ม ที่สามารถเข้าแข่งขันได้อย่างง่ายๆ อีกด้วย ซึ่งคาดว่าด้วยโปรโมชั่นนี้ จะมีนักธุรกิจสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวกับบริษัทฯ ได้ถึง 1,000 คนในครั้งนี้เลยทีเดียว
ในขณะเดียวกัน “นูทริเดอร์ม” ยังมีสินค้ามากมายที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอีกด้วย อย่างปัจจุบันนี้บริษัทฯ มีสินค้าที่เป็นทัพหน้าอยู่ด้วยกัน 3 รายการ คือ เลซิทิน  มิกซ์ แคโรทีนอยด์, นูทรี วีต มิกซ์ แคโรทีนอยด์ และคลอโรฟิลล์  สินค้าทั้ง 3 ประเภท เหมาะกับผู้ที่ห่วงใยในสุขภาพ และดูแลสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ  ซึ่งสินค้าเหล่านี้ด้วยคุณค่า ราคายุติธรรม และไม่มีคู่แข่งทางการตลาด จึงเป็นจุดแข็งของนูทริเดอร์ม ที่สามารถส่งเสริมให้นักธุรกิจสามารถปิดการขายกับผู้บริโภคได้ง่าย ซึ่งปัจจุบันสินค้าทั้ง 3 รายการเรียกได้ว่า มีกระแสการตอบรับที่ดีอย่างมาก
“จากการที่คุณหมอมั่น มีความเป็นห่วงในสุขภาพของคนไทย จึงได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าออกมาให้กับคน ไทยอย่างต่อเนื่อง เป็นการสนับสนุนให้นักธุรกิจมีผลิตภัณฑ์หลากหลาย พร้อมกับมีผลิต ภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติที่โดดเด่น สำหรับเสนอผู้บริโภคมากขึ้น ส่งผลให้นักธุรกิจนูทริเดอร์มมีทางเลือกในการเสนอสินค้าที่หลากหลายมากขึ้นด้วย”
สำหรับความเคลื่อนไหวทางด้านสมาชิกของ “นูทริเดอร์ม” ในปัจจุบันนี้นั้น นายธรรมนูญ เผยว่า ปัจจุบันจำนวนนักธุรกิจในระบบ “Diamond Matching” ของนูทริเดอร์ม มีอยู่ถึง 150,000 คน พร้อมกันนี้ ยังมียอดการสมัครและทำธุรกิจที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกๆ เดือน ซึ่งส่วนหนึ่งที่ทำให้คนหันมาสนใจในธุรกิจนูทริเดอร์มมากขึ้น ที่นอกเหนือจากสินค้าที่ดีมีคุณภาพแล้ว ในเรื่องของระบบการเทรนนิ่งของที่นูทริเดอร์มยังถือเป็นอีกหนึ่ง
แรงดูดให้คนเข้ามาสู่ธุรกิจด้วยเช่นกัน
“การเทรนนิ่งของ “นูทริเดอร์ม” นั้น จะเป็นการออกไปจัดประชุม และสัมมนา ถึงตัวนักธุรกิจทั้งใน กทม. และต่างจังหวัดทั่วประเทศ ด้วยการจัดงานเอ็กซ์โป เพื่อแสดงความมีศักยภาพของนูทริเดอร์ม ทั้งความพร้อมของสินค้า และวิทยากรที่มีประสบการณ์ด้านความสำเร็จ ที่มีรายได้เดือนละล้าน มาให้คำแนะนำการทำ ธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพถึงที่ ซึ่งจุดนี้เองที่ทำให้นักธุรกิจและผู้บริโภคต่างให้ความสนใจกับธุรกิจนูทริเดอร์มจนถึงทุกวันนี้”
จะเห็นได้ว่า ไม่ว่าจะกี่ปี “นูทริเดอร์ม” ภายใต้เงาของ “สุพรีเดอร์ม” ก็ยังคงใช้กลยุทธ์ในการสร้างจุดแข็งให้กับธุรกิจเช่นเดิม นั่นคือ ในเรื่องของการพัฒนาคนด้วยระบบการเทรนนิ่ง ที่ได้มีการวางแผนการอบรมคอร์สต่างๆ ไว้ตลอดทั้งปี เรียกได้ว่า การอบรมของที่นี้ค่อนข้างเน้นมากๆ ทีเดียว ในการที่จะสร้างคนสู่ความสำเร็จทั้งในเรื่องของรายได้ และความมั่นคงในชีวิต

นูทริเดอร์มเน้นคุณภาพนำ
ชี้แผนใหม่ดันผู้นำสำเร็จจริง
นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งส่วนที่เรียกว่าเป็นหัวจักรสำคัญเลยก็ว่าได้ ในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจนั่นคือฝ่ายปฏิบัติการศูนย์ โดยทางด้าน “จุฑามาส โตกพุดซา” ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการศูนย์ บริษัท นูทริเดอร์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้เผยถึงภาพรวมธุรกิจนูทริเดอร์มหลังจากที่ได้มีการปรับเปลี่ยนแผนการตลาดใหม่ว่า หลังจากที่สุพรีเดอร์มฯ ได้มีการเปลี่ยนชื่อมาเป็นนูทริเดอร์มพร้อมกับมีการเปลี่ยนแผนการตลาดใหม่เป็นแผนไบนารี่นั้น เรียกได้ว่าทางบริษัทฯ จำเป็นต้องมีการปรับตัวในเรื่องของการทำงานใหม่หมด โดยสาขาทั้งหมด 96 สาขา ทางบริษัทฯ ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปโฉมใหม่หมดเลย นอกจากนี้ ยังพบอีกว่ายอดขายมีอัตราการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นที่น่าพอใจ
ปัจจุบันบริษัทฯ มียอดขายในแต่ละสาขาเติบโตเป็นไปในทิศทางที่ดี โดยสาขาที่มียอดขายเติบโตมากที่สุด 5 อันดับแรกคือ 1. สมุทรปราการ 2. นวนคร 3. ท่าพระ 4. พระ ประแดง และ 5. ดอนเมือง ซึ่งยอดขายทั้งหมดเกิน 50% จะอยู่ที่กรุงเทพฯ เสียเป็นส่วนใหญ่
“วันนี้การทำตลาดของนูทริเดอร์มไม่ใช่เพียงแค่ตั้งรับและรอลูกค้าเพียงอย่างเดียว แต่เราจะมีการพัฒนาผู้นำให้มีความรู้พร้อมๆ กันไปด้วย ทั้งในเรื่องของการให้ความรู้เรื่องของผลิตภัณฑ์ การเรียกพนักงาน อบรมเป็นระยะๆ และมีการทดสอบ เพื่อให้พนักงานทุกคนแน่นในเรื่องของผลิตภัณฑ์ เนื่องจากจุดแข็งของนูทริเดอร์มคือ ในเรื่องของผลิตภัณฑ์ เพราะฉะนั้นเราจึงต้องมีการชูจุดแข็งตรงนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพนักงานในการนำเสนอเพื่อประโยชน์ต่อองค์กรมากที่สุด ส่วนในเรื่องของแผนนั้น ตนเองคิดว่าผู้นำหรือแม่ทีมของเราน่าจะชี้แนะหรือโมติเวทได้ดีกว่า ที่สำคัญทางบริษัทฯ ยังมีอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยให้สมาชิกได้ทำงานง่ายขึ้น คือ การโฆษณาผ่านทางเคเบิ้ลทีวีช่อง MV5 และ MV วาไรตี้ ด้วย”
“จุฑามาส” กล่าวต่ออีกว่า สำหรับเป้าหมายในการเพิ่มสาขาในอนาคตนั้น ทาง บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายที่จะมีสาขาทั้งสิ้น 100 สาขา โดยอาจจะยังไม่ใช่ในปีนี้ เนื่องจากปัจจุบันบริษัทฯ ยังมีหลายอย่างที่จะต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ซึ่งอาจจะยังไม่เน้นในส่วนของปริมาณสาขามากเท่าไหร่ ซึ่งขอเน้นที่คุณภาพมากกว่า แต่หากจะเพิ่มจำนวนสาขาอีกคาดว่าน่าที่จะอยู่ในเขต กรุงเทพฯก่อน เพื่อเป็นการรองรับอัตราการเติบโตของผู้นำ ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีจำนวนสมาชิกที่แอคทีฟอยู่ที่ประมาณ 2 หมื่นคนด้วยกัน พร้อมกับมีผู้นำที่มีรายได้ล้านกว่าบาทอยู่ 2 ท่าน และมีผู้นำที่มีรายได้หลักแสนบาทอยู่หลายท่านด้วยกัน เรียกว่าเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างน่าพอใจทีเดียว
...ทั้งหมดนี้ คือ อีกหนึ่งความพร้อมที่เต็มพิกัดอย่างมากทีเดียวสำหรับค่าย “นูทริเดอร์ม” ที่หลายคนอาจจะมองว่าเป็นค่ายใหม่ก็จริง แต่หากได้เห็นถึงศักยภาพของ “สุพรีเดอร์ม” เก่าแล้วคงจะทราบว่าค่ายนี้นั้นมีลูกเก๋าเกมทางธุรกิจพอสมควร ซึ่งเพียงแค่เปลี่ยนชื่อใหม่กับปรับแผนการตลาดใหม่ที่เร้าใจมากกว่าเดิมเป็นแผนไบนารี่เท่านั้นเอง...เชื่อว่า “นูทริเดอร์ม” ในวันนี้คงเป็นที่ถูกอกถูกใจของใครหลายคนอย่างแน่นอน เห็นได้หลังภาพของอัตราการเติบโตเมื่อครั้งอดีตกับในปัจจุบันของค่ายนี้แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า “นูทริ เดอร์ม” จะแผลงฤทธิ์ได้ตรงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้หรือไม่ไว้อีกไม่กี่อึดใจทุกท่านได้รู้แน่!....

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ ตลาดวิเคราะห์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น