ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2554

วอลลารา ประเทศไทย-Vollara Thailand เลื่อนเปิดไม่ถอยขึงธงไบนารี่หาฤกษ์ใหม่


“วอลลารา” เลื่อนเปิดตัวเป็นทางการ หลังแอบซุ่มฟอร์มทีมหลังม่าน อยู่นาน เหตุติดปัญหาเล็กน้อย ยืนยันชักธง “ไบนารี่” ไล่บี้ตลาด แหล่งข่าวนิรนามเผย ก่อนหน้ามีการพูดคุยขอแทรกตัวเป็นสมาชิก TDSA ชูไทยเป็นสาขาที่ 2 ต่ออเมริกา คาดฤกษ์เปิดใหม่ไม่น่าเกินเดือนหน้า
ปัจจุบันต้องยอมรับว่า ธุรกิจขาย ตรงเป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมเป็นวงกว้าง ทั้งจากภาคประชาชนผู้บริโภค รวมถึงบรรดานายทุนเล็ก นายทุนน้อย ที่เฝ้าคอยวันเวลาที่จะมีส่วนร่วมกับธุรกิจเครือข่าย เนื่องจากผลวิจัยของทาง TDRI พบว่า ธุรกิจขายตรงเป็นธุรกิจที่ไม่เน้นเรื่องของการลงทุนมหาศาล แต่เน้นในการหาเครือข่ายเป็นหลัก ส่วนผู้ประกอบการที่จะเข้ามาร่วมแจมเค้กนั้น ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องนำเงินเป็นถุงเป็นถังในการเข้ามาลงทุน เพียงแต่ขอให้มีเงินทุนสำรองในการจ่ายค่าผลตอบแทนในช่วงต้นเท่านั้น
โดยเมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา ก็เป็นอีกหนึ่งวัน ที่คนในวงการขายตรงพยายามจ้องมองไปที่การเปิดตัวของบริษัทใหม่ อย่าง “วอลลารา” ซึ่งเป็นแบรนด์ขายตรงน้องใหม่ล่าสุดของประเทศไทย แต่สำหรับอเมริกาที่เป็นแผ่นดินแม่ของบริษัท ชื่อนี้คงไม่ใหม่มากนัก
“เนื่องด้วยบริษัทวอลลารา ธุรกิจเครือข่ายของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเป็นบริษัทขายตรงอันดับที่ 39 ของ โลก ที่อยู่ในเครือของ Aerus Holding ที่มียอดขายกว่า 9 พันล้านบาทต่อปี ตลอดจนผลิตสินค้า ด้วยเทคโนโลยี แอ็กทีฟเพียว ที่ได้รับการคิดค้นและพัฒนาครั้งแรกในโครงการอวกาศ องค์การนาซ่า”
“ในการนี้ วอลลารา สหรัฐอเมริกา ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย จึงจะมาทำตลาดธุรกิจขายตรงของเมืองไทย ดังนั้นจึงได้กำหนดจะแถลงข่าวเปิดตัว วอลลารา บุกตลาดธุรกิจขายตรงครั้งแรกในประเทศไทย พร้อม ชูผลิตภัณฑ์สุดยอดเทคโนโลยีมาตรฐาน องค์กรนาซ่า โดยทีมผู้บริหาร Mr.Carl C. Christoff ประธานกรรมการ บริษัท วอลลารา ประเทศสหรัฐอเมริกา และ Mr.Bill Coyle ประธานกรรมการบริหารฝ่ายขาย พร้อมทั้งทีมผู้บริหารของประเทศไทย ได้แก่ นายโฆสิต สุวินิจจิต รองประธานกรรมการ และนางยุวดี บุญครอง ไดเรกเตอร์ บริษัท วอลลารา (ประเทศไทย) จำกัด ในวันที่ 14 มิ.ย. ณ บริษัท วอลลารา (ประเทศไทย) อาคารรสาทาวเวอร์ 1 ชั้น 3” ข้อความในหมายเชิญที่ถูกส่งต่อ
สุดท้ายทางบริษัท วอลลารา ต้องเลื่อนการแถลงข่าวออกไป เนื่องจากเหตุผลบางประการ ที่ได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวของบริษัทรายหนึ่งว่า การที่บริษัทต้องเลื่อนการเปิดตัวออกไป เนื่องจากมีสินค้า และความไม่สะดวกบางอย่างที่เปิดเผยไม่ได้ ถูกทางสคบ. ชะลอไว้ เนื่องจากติดในเรื่องของการอนุญาตอีกเล็กน้อย ซึ่งส่วนนี้ ไม่มีผลต่อการเปิดบริษัทมากนัก แต่ด้วยความต้องการที่จะให้เปิดอย่างเป็นทางการ และครบ สมบูรณ์แบบ ทางบริษัทจึงเห็นชอบที่จะชะลอการเปิดอย่างเป็นทางการไปก่อน
บริษัท วอลลารา เป็นบริษัทขายตรงที่เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากดินแดนเมืองลุงแซม หรือประเทศสหรัฐ อเมริกา ปัจจุบันมีสาขาอยู่ 2 แห่ง หากนับในไทย ซึ่งไทยเป็นสาขาที่ 2 ของบริษัท เนื่องจากเล็งเห็นถึงการเติบโตของตลาดเครือข่ายในไทย วอลลารา จึงเลือกพื้นที่แห่งนี้ในการขยายดินแดน
อย่างไรก็ดี วอลลารา เลือกที่จะใช้ “นายโฆสิต สุวินิจจิต” นั่งแท่นเป็นรองประธาน ซึ่งนายโฆสิต จัดว่าเป็นผู้หนึ่งที่อยู่ในวงการธุรกิจเครือข่ายมาได้ระยะหนึ่ง และมีความรู้ในส่วนของธุรกิจขายตรงบ้านเราเป็นอย่างดี ก่อนหน้าที่นายโฆสิต จะเข้ามาอยู่ที่วอลลารา ทีมข่าว “สยามธุรกิจ” พบว่า เดิมท่านผู้บริหารท่านนี้ เคยอยู่กับทาง “นูทรีเมติกส์” แบรนด์ขายตรงค่ายเล็กมาก่อน ส่วนที่มาที่ไปว่าอย่างไร นายโฆสิตถึงได้มานั่งแท่นในส่วนนี้ได้ ยังไม่ทราบแน่นอน
วอลลารา เป็นแบรนด์ขายตรงที่จะเน้นแผนการจ่าย ในแบบ “ไบนารี่” ซึ่งเป็นแผนการตลาดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งในบ้านเราปัจจุบัน เนื่อง จากความที่แผนดังกล่าว สามารถจ่ายให้กับบรรดานักธุรกิจมากกว่า ความซับซ้อนน้อยกว่า ทำให้แผนนี้ได้รับความนิยมจากผู้ร่วมธุรกิจเป็นอย่างดี
“สยามธุรกิจ” ยังแอบสืบทราบมาว่า วอลลารา ก่อนหน้าที่จะถือกำหนด การเปิดอย่างเป็นทางการ และต้องเลื่อนออกไปนั้น ได้มีการวางแผน ตรวจ ตลาดมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพื่อสำรวจสร้างความมั่นใจในการทำงาน และวางแผนงานที่รัดกุมก่อนเปิด
อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวระดับสูงของ วอลลารา ยังเผยว่า บริษัทได้มีการยื่นเรื่องเข้าไปที่ TDSA หรือสมาคมการขายตรงแห่งประเทศไทย ว่าจะขอเข้าร่วมเป็นสมาชิก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ยังคงต้องรอการตอบรับ ซึ่งผลจะเป็นเช่นไร คงต้องรอฟังอีกที ส่วนฤกษ์ยามต่อไปที่บริษัทขีดไว้เพื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ยังไม่มีกำหนด แต่คาดว่าไม่น่าจะเกินเดือนหน้าอย่างแน่นอน เพราะหากช้า คงได้แต่ตามหลังมองเลขทะเบียนของบริษัทใหม่ ที่เขาทยอยเปิดไปก่อนหน้า


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:  นสพ.สยามธุรกิจ  ฉบับที่ 1212 ประจำวันที่ 22-6-2011  ถึง 25-6-2011

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น