ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ถอดรหัสยุทธศาสตร์ ‘จอย แอนด์ คอยน์’ ปฏิบัติการสานฝัน ‘สมาชิก’ ติดอาวุธครบมือ มุ่งสู่ความสำเร็จ!



เปลือยแผนยุทธศาสตร์สร้างสมาชิกมุ่งสู่ความสำเร็จจอยแอนด์คอยน์”...เดินหน้าทุ่มไม่อั้น! ลงทุนผุดสาขากรุยทางให้สมาชิกมุ่งสู่ความสำเร็จได้ง่ายขึ้น...พร้อมสร้างสรรค์ประติมากรรมชิ้นงามด้านเทคโนโลยีเสริมเขี้ยวเล็บองค์กรซัพพอร์ตด้านระบบฝึกอบรมสอนให้สมาชิกมีความรู้ความเข้าใจในการทำธุรกิจเพิ่มศักยภาพในการขยายฐานลูกค้าเดินหน้าสู่การเป็นนักธุรกิจอิสระมืออาชีพ...ชี้! วันนี้ทัพนักขายจอยแอนด์คอยน์ที่สำเร็จไม่เพียงคว้ารายได้แค่ 5 หลักแต่พุ่งทะยานไปถึง 7 หลักแถมยังสามารถเติบโตต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง...!!!
...ท่ามกลางการแข่งขันในธุรกิจเครือข่ายขายตรงที่ทวีความรุนแรงเพิ่มอุณหภูมิสูงขึ้นทุกขณะ ส่งผลให้ภาพรวมของธุรกิจเติบโตเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริษัทที่มีการวางรากฐานไว้ดี สามารถเติบโตได้เป็นอย่างดี แม้จะเผชิญกับวิกฤตทางภัยธรรมชาติ แต่ก็ไม่กระทบต่อธุรกิจขายตรงมากนัก ซึ่งเชื่อว่าอัตราการเติบโตของแต่ละบริษัทน่าจะไม่ต่ำกว่า 15%
“บริษัท จอย แอนด์ คอยน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด” ถือเป็นอีกหนึ่งบริษัทเครือข่ายขายตรง ที่มีการปูรากฐานธุรกิจไว้อย่างแข็งแกร่ง และมั่นคง เพื่อหมู่มวลสมาชิกได้ก้าวไปสู่ความสำเร็จง่ายขึ้น ภายใต้การทำธุรกิจที่ครบวงจร พร้อมอาวุธที่ครบมือให้เหล่ากองทัพนักรบเครือข่าย ได้เคลื่อนพลขยายอาณาจักรได้ง่ายขึ้น
ซึ่งที่ผ่านมาธุรกิจของ “จอย แอนด์ คอยน์” ถือว่า “มีความมหัศจรรย์” แฝงอยู่อย่างมากมาย ทำให้กองทัพนักรบเครือข่ายของค่ายนี้ สามารถสร้างผลผลิตทางด้านรายได้อย่าง “อัศจรรย์” จนทำให้อัตราการเติบโตของบริษัทเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
นอกจากความมหัศจรรย์ ที่สามารถสร้างผลผลิตด้านรายได้อย่างอัศจรรย์แล้ว การวางหมากยุทธศาสตร์ เพื่อบุกตลาดของ “จอย แอนด์ คอยน์” ก็เรียกว่า ไม่ธรรมดา เพราะมีแม่ทัพใหญ่ที่เชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจเครือข่ายขายตรงอย่าง “ดร.สมชาย หัชลีฬหา” เป็นผู้คุมทัพบัญชาการรบ อยู่เบื้องหลัง จึงทำให้ “จอย แอนด์ คอยน์” ขยายอาณาเขตธุรกิจ ก้าวไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง...!!!
“ดร.สมชาย หัชลีฬหา”  ประธานกรรมการ บริษัท จอย แอนด์ คอยน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ ถือว่า มีอัตราการเติบโตที่เกินเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีอัตราค่าเฉลี่ยเติบโตร้อยละ 20% โดยที่ผู้จำหน่ายอิสระรายใหม่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 30% นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของตัวเลขผู้ที่มีรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งเติบโตสอดคล้องกัน นั่นหมายความว่า บริษัทฯ สามารถกระจายรายได้ให้กับผู้อิสระมากขึ้นอีก 30%

ผ่าแผนลงทุน!
ผุดสาขากรุยทางให้สมาชิก
“ดร. สมชาย” เปิดเผยต่อว่า ทุกครั้งที่บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตเพิ่มสูงขึ้น จะมีการนำไปลงทุนเพิ่ม โดยการลงทุนเพิ่มนั้น สิ่งแรกที่เริ่มทำ คือ การขยายสาขาในพื้นที่ที่มีจำนวนสมาชิกหนาแน่น ซึ่งล่าสุดได้มีการลงทุนเพิ่มที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ จ.สกลนคร โดยเป็นการเปิดสาขาเอง
นอกจากนี้ ยังมีการขยายตลาดไปยังพื้นที่ในพนม เปญ ประเทศกัมพูชา ซึ่งพื้นที่ของสาขามีประมาณ 1,000 ตารางเมตร เพื่อไว้รองรับการเติบโตของสมาชิก
“เราคำนึงถึงความต้องการ และความจำเป็นของสมาชิกเป็นอันดับแรก เนื่องจากเราเชื่อว่า ธุรกิจขายตรงที่จะเติบโตได้ต้องมีมุมมอง วันนี้การทำธุรกิจขายตรง องค์ประกอบไม่ใช่ว่าสินค้าดีเพียงอย่างเดียว แต่ต้องคำนึงถึงสมาชิก ซึ่งการทำเพื่อให้สมาชิกเติบโตนั้น เราในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการหรือบริษัทต้องทำตัวเป็นผู้ช่วยคือ ต้องมีเครื่องมือซัพพอร์ต ซึ่งเครื่องมือซัพพอร์ตที่ว่าคือ สาขา ซึ่งสาขาจะเป็นจุดกระจายสินค้า ศูนย์รวมแหล่งข้อมูลข่าวสาร เปรียบเสมือนมหาวิทยาลัย เป็นสถานที่ฝึกอบรมที่จะทำให้ผู้ลงทุนอิสระในพื้นที่นั้นๆ ได้เรียนรู้และเข้าใจ เพิ่มศักยภาพขีดความสามารถในการสร้างองค์กร และสามารถขยายตลาดได้”

ลุยสร้างเทคโนโลยี
เสริมเขี้ยวเล็บองค์กร
สำหรับกลยุทธ์การฝึกอบรมนั้น องค์ประกอบที่ขาดไม่ได้คือ เทคโนโลยีออนไลน์ เพราะสาขาที่มีอยู่ทั่วประเทศ ต้องใช้เทคโนโลยีเรียลไทม์ ซึ่งสามารถตอบโจทย์คือ มีระบบ ERP ที่สามารถเห็นถึงรีพอร์ทต่างๆ ที่จะทำให้เข้าถึงแหล่งข้อมูลและตัดสินใจในจอมอนิเตอร์ได้ว่า อะไรดีอะไรไม่ดี มียอดขายเท่าไร และจำนวนสมาชิกเป็นอย่างไรบ้าง สมาชิกคนใดสามารถทำยอดขายได้ดี และความต้องการของลูกค้าคืออะไร ซึ่งจะทำให้สมาชิกเองรู้ว่า ฐานลูกค้าเป็นอย่างไร และจะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างไรบ้าง
เพราะฉะนั้น เทคโนโลยีจะต้องมีการพัฒนาขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะเทคโนโลยีออนไลน์ และจะต้องผนวกกับสินค้าที่หลากหลายและมากมาย เพื่อที่จะรองรับกับความต้องการของลูกค้า
“วันนี้หากสมาชิกเดินเข้าไปหาลูกค้า และต้องการสินค้า แต่สมาชิกไม่มีให้ นั่นแสดงว่าไม่สามารถปิดการขายได้ ย่อมแสดงให้เห็นว่า ไม่ประสบความสำเร็จ แต่ถ้าเรามีสินค้าทุกอย่างสามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้ก็จะสามารถทำให้ปิดการขายได้”
“ดร.สมชาย” เปิดเผยต่อว่า เมื่อมีสาขา เทคโนโลยี และระบบฝึกอบรมที่สอนให้สมาชิกมีความเข้าใจในการทำธุรกิจ ก็จะทำให้สมาชิกมีองค์ความรู้ และมีศักยภาพ ซึ่งจะส่งผลถึงศักยภาพขององค์กร เพิ่มความเติบโต ซึ่งวันนี้ขายตรงบริษัทไหนก็แล้วแต่ ถ้าไม่มีองค์ประกอบเหล่านี้ ก็จะเติบโตได้ยากในอนาคต
“เรารู้ว่าองค์ประกอบใดบ้างที่จะทำให้องค์กรเราเติบโต และเมื่อรู้ต้องมุ่งเน้นพัฒนาทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยี การพัฒนาหาสินค้าใหม่ๆ เข้ามาทุกวัน และสร้างความได้เปรียบให้สินค้าของเราถูกลง อย่างสินค้าหลายรายการที่หลายบริษัทขึ้นราคา แต่ในส่วนของบริษัทยังคงยืนราคาเดิมไว้ไม่เคยปรับราคา ซึ่งทุกอย่างเพื่อสมาชิกและลูกค้าที่บริโภคโดยเฉพาะ”

ป้อนสินค้าทุกหมวด
สนองลูกค้า-สมาชิกครบวงจร
ดร.สมชาย เปิดเผยต่อว่า สิ่งสำคัญในการทำธุรกิจของบริษัทฯ คือ การขยายสินค้าให้ครบวงจร เรียกว่า อะไรที่คนอื่นมีเราพึงมี อะไรที่ไม่มี เราจะหามาให้ได้ ซึ่งตรงนี้ ทำให้บริษัทฯ มีความแตกต่างจากค่ายอื่น เพราะวันนี้มีพันธมิตรมากมาย และมีสินค้านับ 10,000 รายการ ไม่ว่าจะเป็น หมวดสุขภาพ และความงาม, อุปโภค-บริโภค, เกษตร และประกันภัย โดยมีสาขาจอยมาร์ทเป็นเครื่องมือในการกระจายสินค้า
ซึ่งปัจจุบันหมวดของสินค้าสุขภาพยังมาแรง เนื่องจากคนหันมารักษาสุขภาพมากขึ้น โดยที่ต้องการมีชีวิตที่ดีขึ้นในเรื่องสุขภาพ ซึ่งหลายคนเริ่มเห็นคุณค่า และความสำคัญ หันมาเอาใจใส่ดูแลสุขภาพมากขึ้น ส่วนสินค้าเกษตร เทรนด์แนวโน้มกระแสความต้องการสินค้าเกษตรยังเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการพูดในรายการชี้ช่องรวย เสมอว่า วิกฤตคือโอกาส และปัจจุบันวิกฤตที่เกิดขึ้นในโลก มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ภัยธรรมชาติ ที่ทำให้ต่างประเทศขาดแคลน เป็นโอกาสของประเทศไทยที่จะส่งออกไปยังต่างประเทศ ที่ยังมีความต้องการ โดยคาดการณ์ว่า ใน 2-3 ปี พืชผลเกษตรจะเติบโต และจะทำให้สินค้าที่เกี่ยวกับการเกษตรขยายตัวเพิ่มขึ้นตามไปด้วย  ด้านสินค้าอื่นๆ ก็ยังมีทิศทางที่ขยายตัวไปในทางที่ดีเช่นเดียวกัน
...ปัจจุบันทัพนักขายที่ประสบความสำเร็จใน “จอย แอนด์ คอยน์”  ที่มีรายได้ต่อเนื่อง ไม่มีเพียง 5 หลักเท่านั้น เพราะ คนที่มีรายได้ 6 หลักขึ้นไปก็มีจำนวนไม่น้อย และยังมีบางคนทะยานขึ้นไปมีรายได้ต่อเดือนถึง 7 หลัก ที่สำคัญคือ ยังสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง
ซึ่งการเติบโตที่ว่าตรงนี่แหละคือ เครื่องพิสูจน์ให้เห็นว่า “จอย แอนด์ คอยน์” ได้พัฒนามาอย่างถูกทาง และเครื่องมือหรือ “อาวุธ” ต่างๆ เหล่านี้ สามารถตอบโจทย์สมาชิก และผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง...!!!

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ ตลาดวิเคราะห์

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น