ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2554

‘เนเจอร์โนวา’ ไม่ยอมตลาดกรุง เดินเครื่องปั๊มสินค้า ชักธงห้างยาสู้

ข่าวเนเจอร์โนวา

การจัดงานในครั้งนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ ให้เห็นว่าเนเจอร์โนวาสามารถทำให้สมาชิก ในองค์กรเติบโต และสามารถก้าวสู่ตำแหน่ง ระดับผู้บริหาร ซึ่งถือว่าเติบโตของสมาชิก เกิน 10% และในปัจจุบันบริษัทมีสมาชิกทั้งสิ้น 7 พันคน และผมตั้งเป้าว่าภายในปีนี้ต้องมีสมาชิกเพิ่มขึ้นเท่าตัวคือ ประมาณ 15,000 คน แม้อัตราการเติบโตบริษัท อาจ จะไม่หวือหวาเหมือนที่อื่น แต่ผมเชื่อว่า ณ ตอนนี้คนเริ่มที่จะรู้จักเนเจอร์โนวามากขึ้น
“ในปีนี้ทางบริษัทจะใช้แผนการตลาดที่มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์เนเจอร์โนวาให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยสร้างความ ชัดเจนของความเป็นบริษัทในเครือ เกร็ทเตอร์ฟาร์ม่าอุยเฮง ที่มุ่งเน้นการให้สิ่งที่ดีกับผู้บริโภค และเป็นบริษัทผู้ผลิตยาที่ได้ รับการยอมรับจากทั้งในและต่างประเทศ โดยทางบริษัทได้มีการกำหนดเป้าไว้ว่าต้องการยอดเท่าไหร่ แล้วกระจายไปสู่ภูมิภาค และจังหวัดว่าในแต่ละพื้นที่ต้องทำยอดให้ได้เท่าไหร่”
พร้อมกันนี้บริษัทจะมุ่งเน้นในเรื่องของสินค้าที่มีคุณภาพ เนื่องจากบริษัทต้องการสร้างฐานให้บริษัทอยู่ในธุรกิจนี้ในระยะยาว ไม่ใช่เป็นการทำธุรกิจในลักษณะ ไฟไหม้ฟาง โดยทางบริษัทจะมีการออกสินค้า ใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่ม ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพ ที่ไม่เหมือน กับบริษัทอื่น
นโยบายเชิงรุกของเนเจอร์โนวา บริษัทจะมุ่งเน้นในเรื่องของสินค้าที่มีคุณภาพเป็นตัวนำตลาด เพื่อให้เกิดการบอกต่อ และนำมาซึ่งการเพิ่มฐานสมาชิก ในที่สุด เนื่องจากบริษัทต้องการสร้างให้บริษัทอยู่ในธุรกิจนี้ในระยะยาว ไม่ใช่เป็น การทำธุรกิจในลักษณะไฟไหม้ฟาง แต่ต้องการให้ธุรกิจเป็นในลักษณะของไฟไหม้ ซุงมากกว่า
ซึ่งบริษัทจะมีการออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพ ที่จะออกสินค้านำเทรนด์ผู้บริโภค เพื่อสร้างสุขภาพ ที่ดีและการป้องกันให้กับผู้บริโภค เนื่องจาก บริษัทมีความแข็งแกร่งของเกร็ทเตอร์ฟาร์ม่า ที่มีทีมวิจัยและพัฒนาสินค้า และนักวิทยาศาสตร์ที่สามารถประเมินสถานการณ์ด้านโรคภัย และแนวโน้มสุขภาพที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ได้ ซึ่งบริษัทจะใช้จุดแข็งดังกล่าวในการผลิตสินค้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เกิดขึ้น รวมทั้งนโยบายจะเปิดตัวสินค้าในกลุ่ม ที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันมากขึ้น แต่ไม่ใช่สินค้าในกลุ่มฟุ่มเฟือย
อีกทั้งบริษัทเกร็ทเตอร์ฟาร์ม่า ที่ผลิตสินค้าให้กับเนเจอร์โนวายังมีความแข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของทีมวิจัย และพัฒนาสินค้า และนักวิทยาศาสตร์ที่สามารถประเมินสถานการณ์ด้านโรคภัย ซึ่งถือเป็นจุดแข็งในการผลิตสินค้า รวมทั้ง การผลักดันสินค้าในกลุ่มที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันมากขึ้น และไม่ใช่สินค้าในกลุ่มฟุ่มเฟือย
ทั้งนี้แผนการตลาดเชิงรุกในการสร้าง แบรนด์นั้น บริษัทได้มีการกิจกรรมการสนับสนุนด้านโปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ให้กับสมาชิกตลอดทั้งปี โดยทางบริษัทจะมุ่งเน้นที่ภาคกลาง และเขตปริมณฑล โดยคิดเป็น 70% ของยอดขายทั้งหมด เนื่อง จากถ้าแบรนด์เนเจอร์โนวาเป็นที่รู้จักในคนเมืองหลวงแล้ว ย่อมเป็นเรื่องง่ายต่อการรับรู้หรือเป็นที่ยอมรับในต่างจังหวัด เนื่องจากมีการกระจายข่าวสาร กันไปแบบปากต่อปาก อีกทั้งระบบการจ่ายผลตอบแทน ของบริษัทจ่ายแบบยุติธรรม และสถานการณ์การเมืองไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจ
“ปัจจุบันบริษัทมีแบรนด์สินค้าทั้งหมด 4 กลุ่ม ด้วยกัน ได้แก่ กลุ่มอาหาร เสริมเพื่อสุขภาพ ซึ่งมีสัดส่วนสินค้าราว 40% กลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์ 30% และผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคลและสินค้าในครัวเรือน 30% โดยแต่ละกลุ่มมีสัดส่วนการขายเท่าๆ กัน และจากแผนการรุกตลาด ปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ราว 100 ล้าน บาท เพิ่มขึ้นจากปี 2553 ที่มีรายได้ 50 ล้านบาท”
อนึ่ง ทางบริษัทได้มีการปรับเปลี่ยน เครื่องมือภายในโรงงาน เพื่อให้มีความ ทันสมัยขึ้น สามารถผลิตสินค้าเพิ่มมาก ขึ้น และต้องการลดต้นทุนในการผลิต ขณะนี้ทางบริษัทได้หาตัวแทนการจำหน่าย สินค้าที่ประเทศมาเลเซีย และประเทศสิงคโปร์ เพื่อเข้าไปขยายแบรนด์สินค้า และคาดว่าในอนาคตจะขยายตลาดไปยังต่างประเทศอย่างแน่นอน แต่ต้องการ ศึกษา หรือพิจารณาในหลายๆ ด้าน เนื่องจากขั้นตอนที่ซับซ้อน

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1207 ประจำวันที่ 4-6-2011 ถึง 7-6-2011

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น