ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554

‘ไทม์ลี่’ เคาะเครื่องธุรกิจ ครึ่งปีหลัง ใส่เกียร์หนึ่ง ขยายสาขา สร้างแรงเหวี่ยง



ไทม์ลี่ใส่เกียร์หนึ่งเดินเครื่องแรงครึ่งปีหลังเผย 1 ปีเศษที่โลดแล่นในสมรภูมิรบเครือข่ายกระแสตอบรับเยี่ยมดีเกินคาด...พร้อมแจงกลยุทธ์ครึ่งปีหลังเน้นตีตลาดต่างจังหวัดมากขึ้นเสริมความแกร่งด้านอบรมนำเสนอสินค้าโดนใจ...ล่าสุดเข็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไลท์เม็กซ์ตอบโจทย์ความต้องการสุภาพสตรีพร้อมผุดสำนักงานขายแห่งใหม่ถนนเลียบทางด่วนรามอินทรารองรับอัตราการเติบโตประกาศปีหน้าไทม์ลี่เตรียมจัดหนักทั้งสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อทีวีดาวเทียมพร้อมแผนสร้างสำนักงานใหญ่เสริมความมั่นคงของธุรกิจ
...“ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน” คำพังเพยนี้คงใช้ได้ดีสำหรับเครือข่ายที่ชื่อ “ไทม์ลี่” อย่างแน่นอน ที่มีบอสหญิงอย่าง “กนกพร แซ่ตั้ง” นั่งกุมบังเหียนบัญชาเกมรบทางธุรกิจ พร้อมๆ กับทีมผู้บริหารที่มากด้วยความสามารถและแกนนำคนสำคัญอีก 10 ท่านในการช่วยผลักดันธุรกิจสู่เป้าหมาย
หากย้อนดูถึง “บริษัท ไทม์ลี่ จำกัด” ในวันนี้กับเมื่อครั้งเปิดตัวเมื่อช่วง 1 ปีเศษที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า มีพัฒนาการทางธุรกิจที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งอาจจะไม่หวือหวาหรือมีกระแสที่พุ่งแบบติดจรวดเหมือนค่ายอื่นๆ ก็ตาม แต่ “ไทม์ลี่” เองก็ได้พิสูจน์ให้คนเครือข่ายได้รับรู้ว่า ของจริงไม่จำเป็นที่จะต้องมีกระแสที่ดังอย่างที่คิดเสมอไป ซึ่งหากทำธุรกิจที่โปร่งใสและถูกต้อง มีสินค้าที่โดนใจ รวมถึงแผนการตลาดที่เอื้อต่อการทำธุรกิจเท่านั้นก็เพียงพอ!!...
ตลอดระยะเวลา 1 ปีเศษที่ผ่านมา “ไทม์ลี่” ถือเป็นอีกหนึ่งเครือข่ายที่ได้ลิ้มรสชาติของธุรกิจขายตรงว่าเป็นสนามหินแค่ไหน?....ที่มีทั้ง “หลุมอุกกาบาต” คอยสร้างอุปสรรคในการทำธุรกิจ แต่หลุมอุปสรรคในธุรกิจขายตรงทั้งขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ก็ไม่ได้ทำให้เครือข่ายน้องใหม่ที่ชื่อ “ไทม์ลี่” สั่นไหวแต่อย่างใด
มาเปิดใจกับบอสหญิง “กนกพร แซ่ตั้ง” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทม์ลี่ จำกัด กันดูว่า เส้นทางธุรกิจไทม์ลี่ในช่วงที่ผ่านมา เป็นเช่นไร และอนาคตนับจากนี้ทิศทางของธุรกิจจะเดินไปในทางไหน โดยบอสหญิงท่านนี้ได้เผยต่อ “ตลาดวิเคราะห์” ว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้เปิดดำเนินการมาได้ประมาณ 1 เดือนเศษ พบว่าภาพรวมของธุรกิจดีขึ้นตามลำดับ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของยอดขายที่เติบโตขึ้นทุกเดือนประมาณ 50% รวมถึงเริ่มมีสมาชิกเข้ามาสู่ธุรกิจอย่างต่อเนื่อง จากที่เปิดดำเนินการธุรกิจในช่วงแรกที่มีสมาชิกอยู่ที่ 1,000 คน จนถึงปัจุจบันนี้บริษัทฯ มีสมาชิกอยู่ที่ 7,000 คน พร้อมกับมีสมาชิกที่เข้ามาสู่ธุรกิจเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 1,000 คน
...“ใน 1 ปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความท้าทายสำหรับธุรกิจไทม์ลี่อย่างมาก ทั้งในส่วนของการเตรียมความพร้อมหลายๆ อย่าง ในการนำเข้ามาเติมเต็มธุรกิจ เพื่อให้สมาชิกทำงานง่ายขึ้น ซึ่งไทม์ลี่เอง อาจจะไม่ได้โดดเด่นเหมือนดังค่ายอื่นๆ แต่เราจะใช้สินค้าเป็นตัวนำเสียมากกว่า โดยเราเชื่อว่าสินค้าที่มีคุณภาพของไทม์ลี่ รวมถึงแผนธุรกิจที่มั่นคง พร้อมด้วยระบบที่มีประสิทธิภาพ น่าที่จะนำพาทุกคนได้ประสบความสำเร็จในธุรกิจอย่างแน่นอน”...
สำหรับกลยุทธ์การบุกตลาดครึ่งปีหลังนั้น “กนกพร” กล่าวเสริมว่า บริษัทฯ จะเน้นการนำเอาระบบต่างๆ เข้ามาพัฒนาคน โดยการให้สมาชิกทุกคน สามารถทำงานเป็นและขยายเครือข่ายได้ รวมถึงเน้นการใช้กลยุทธ์ป่าล้อมเมือง ด้วยการตีตลาดต่างจังหวัดให้หนักขึ้น เพื่อสร้างการรับรู้ พร้อมกับการใช้สินค้าที่มีคุณภาพทำตลาด และโปรโมชั่นต่างๆ ที่ช่วยในการกระตุ้นยอดขายในแต่ละเดือนอีกด้วย
...อย่างล่าสุดอีกหนึ่ง “หัวจักร” ในการบุกตลาดในครึ่งปีหลังปีนี้ ที่ “ไทม์ลี่” ขอนำเสนอนั่นก็คือ การขยายฐานรบทางธุรกิจอีกหนึ่งแห่งเพื่อให้สมาชิกสามารถเดินทางได้สะดวกและง่ายขึ้น แถวถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา ซึ่งสำนักงานดังกล่าวได้เปิดดำเนินการไปแล้วเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2554 ที่ผ่านมา...เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องส่งสัญญาณว่า “ไทม์ลี่” พร้อมที่จะรุกตลาดเครือข่ายเต็มอัตราศึก ไปพร้อมๆ กับความพร้อมที่ได้สั่งสมมาตลอด 1 ปีเศษที่ผ่านมา!...
“เราเชื่อว่าภาพความชัดเจนของธุรกิจไทม์ลี่ หลังจากไตรมาสที่ 4 จนถึงต้นปีหน้า จะเริ่มเห็นภาพความชัดเจนของธุรกิจที่พร้อมมากขึ้น รวมถึงคนน่าที่จะเริ่มรู้จักธุรกิจไทม์ลี่มากขึ้นด้วย โดยที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าไทม์ลี่ค่อนข้างที่จะทำธุรกิจแบบคลื่นใต้น้ำ ทำแบบเงียบๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว เราเองไม่ได้เงียบแต่อย่างใด และในปี 2555 เราพร้อมที่จะโหมโรงธุรกิจเพื่อสร้างความเกรียงไกรของธุรกิจให้คนเครือข่ายได้ประจักษ์ต่อสายตาอีกด้วย”
แน่นอนที่สุด!...การทำธุรกิจเครือข่ายให้สำเร็จโดนใจผู้บริโภคและสมาชิก เรื่องของสินค้าถือเป็นอีกหนึ่งตัวแปรที่สำคัญของธุรกิจเช่นกัน โดยที่ “ไทม์ลี่” เองก็มีสินค้าที่หลากหลายกลุ่มพร้อมนำเสนอต่อผู้บริโภคและสมาชิกเช่นกัน...ซึ่ง “กนกพร” ได้บอกกับ “ตลาดวิเคราะห์” ว่า สินค้าของไทม์ลี่มีอยู่ด้วยกัน 4 กลุ่ม ประกอบด้วย 1. กลุ่มทำความสะอาด 2. กลุ่มอุปโภคและบริโภค 3. กลุ่มผลิต ภัณฑ์เสริมอาหาร และ 4. กลุ่มเครื่องสำอาง โดยสินค้าแต่ละกลุ่มนั้น ต่างได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคและสมาชิกเป็นอย่างดี
ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2554 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มีการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับสุภาพสตรีที่ชื่อ “ไลท์ เม็กซ์” ซึ่งวันนี้ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคและสมาชิกเป็นอย่างดี โดยเชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่จะสร้างยอดขายให้กับทางบริษัทฯ เป็นอย่างดีด้วยเช่นกัน พร้อมกันนี้ บริษัทฯ  ยังได้เตรียมที่จะนำสินค้าอีก 2 กลุ่มเข้ามาเสริมทัพในอีกเร็วๆ นี้ คือ กลุ่มสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน และกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างทดลองสินค้า
“การที่จะเลือกสินค้าเข้ามาสู่ธุรกิจเครือข่าย จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความพิถีพิถันอย่างมาก ซึ่งหากเรานำสินค้าเข้ามาวางจำหน่ายแล้วไม่มีประสิทธิภาพ ผลที่ตามมา คือชื่อเสียงของบริษัทจบลงอย่างแน่นอน เพราะเราจะเน้นที่ชัวร์และได้ของที่ดีมีคุณภาพ ขณะเดียวกัน ในการนำเสนอสินค้าต่อผู้บริโภคทุกตัว เราจะมีการอบรมให้กับสมาชิกอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้สมาชิกทุกท่านได้สามารถมีความรู้เรื่องของสินค้านำไปบอกกล่าวกับผู้บริโภคได้อย่างถูกต้อง และตรงตามความต้องการของผู้บริโภคนั่นเอง”
ส่วนทางด้านความพร้อมในการเคลื่อนทัพตีตลาดนับจากนี้ต่อไปนั้น “กนกพร” กล่าวย้ำอีกว่า วันนี้เครื่องไม้เครื่องมือทางธุรกิจของไทม์ลี่เรียกว่าครบหมด ทั้งในเรื่องของศูนย์สาขาที่มีกระจายอยู่ตามภูมิภาคต่างๆ และพร้อมที่จะขยายการเติบโตในส่วนของสาขาเพิ่มมากขึ้นในอนาคต รวมถึงบริษัทฯ เองยังได้เตรียมที่จะสร้างแบรนด์ให้เกิดการรับรู้มากขึ้น ไปพร้อมๆ กับการนำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมถึงสื่อต่างๆ เข้ามาช่วยในการสร้างแบรนด์ อาทิ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อทีวีดาวเทียม เป็นต้น และในอนาคตอันใกล้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะสร้างสำนักงานใหญ่เป็นของตัวเองอีกด้วย โดยคาดว่าความชัดเจนน่าที่จะเห็นมากขึ้นในช่วงปีหน้าอย่างแน่นอน
“สำหรับทิศทางของธุรกิจไทม์ลี่ นับจากนี้ต่อไปนั้น เชื่อว่าจะเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่ต้นปีหน้าอย่างแน่นอน เพราะช่วงปีนี้อาจจะเรียกได้ว่าเป็นการฟอร์มทีมก็ว่าได้ โดยเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อพัฒนาธุรกิจ และอยากจะบอกทุกคนว่าวันนี้ไทม์ลี่พร้อมแล้วที่จะบุกตลาดเครือข่ายแบบครบเครื่อง ซึ่งหากใครที่เห็นโอกาส ลองเข้ามาหยิบโอกาสที่นี้ดู ซึ่งเราอาจจะเป็นธุรกิจเครือข่ายเล็กๆ แต่เชื่อว่าเครือข่ายที่เล็กๆ นี่แหล่ะ จะเป็นธุรกิจที่สร้างความยิ่งใหญ่ให้กับทุกคนได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมกับไม่มีหนี้สินได้”
...จะเห็นได้ว่า การที่ใครจะเข้ามาสู่ธุรกิจขายตรงได้นั้น กว่าที่จะสร้างแรงเหวี่ยงของธุรกิจให้แจ้งเกิดได้ ย่อมต้องเจอบททดสอบอีกมากมายหลายขุมทีเดียว ที่สำคัญ หากค่ายไหนไม่มีจุดเด่นของธุรกิจที่เพียงพอ ขอฟันธง! ได้เลยว่า “เจ็บตัว” แทบทุกราย!
แต่สำหรับขายตรงน้องใหม่ที่ชื่อ “ไทม์ลี่” แล้ว ตลอดระยะเวลา 1 ปีเศษที่ผ่านมา เริ่มที่จะ พิสูจน์กึ๋นความสามารถออกมาให้หลายๆ ท่านได้เห็นกันบ้างแล้ว เชื่อว่าวันนี้ “ไทม์ลี่” อาจจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ของใครหลายคนก็เป็นได้!...

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ ตลาดวิเคราะห์

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น