ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ผ่าเกมรบตะปบสมาชิกรุ่นใหม่ ‘เอม สตาร์ - Aim Star’ ลุยต่อ ‘แอสนี่ โมเดล-ASNI MODEL’ ล่ายอดข้ามแดน!


ถอดรหัสเกมบุก “เอมสตาร์” เดินหน้าลุย “ASNI GUEST MODEL CONTEST” เร่งเครื่องกิจกรรมหลักหวังกระชากกลุ่มเลือดใหม่เข้าสู่ธุรกิจอีกครั้งหลังสร้างปรากฏการณ์ปั้นความแรงเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมากางตำราลุยหนักอัดฉีดเม็ดเงินสนับสนุนลงกิจกรรมไม่อั้นหวังจุดกระแสธุรกิจและสินค้าผ่านคนหนุ่ม - สาวที่เข้าร่วมประกวด...พร้อมลุยต่างประเทศรับเปิดเสรีอาเซียนเตรียมส่ง “แอสนี่โมเดล” นำร่องกัมพูชาปั้นหนุ่มสาวหน้าใหม่ล่ายอดขายข้ามประเทศ...!!!


...“เอม สตาร์ เน็ทเวิร์ค-Aim Star Network” เคยถูกขนานนามเป็นให้เป็น “นางเอกขายตรง” ด้วยความร้อนแรง ใคร ๆ ต่างพากันพูดถึงการมาของเธอ โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษา เด็กจบใหม่ ที่ เอม สตาร์ เข้าไปเพาะเชื้อทางความคิด กับคำว่า “นักธุรกิจอิสระ” เอม สตาร์ พุ่งเป้าไปที่ “กลุ่มเลือดใหม่” ที่ในวันนี้บรรดาสมาชิกขายตรงหลายค่ายต่างเฮโลกันมาฝากความหวัง แทนขายตรงรุ่นเก่า ที่รักกันจริงแต่ทิ้งกันจัง และ “เอม สตาร์” ทำได้ก่อนใคร 90% จากสมาชิกทั้ง 2 ล้านรหัส คือเลือดใหม่ที่ไม่เคยทำขายตรงมาก่อน 
“ASNI GUEST MODEL CONTEST” เป็นกิจกรรมหลักที่ “เอม สตาร์” ใช้ดักฐานวัยรุ่นสาวที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนางแบบ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำและต่อเนื่องมา 6 ปีแล้ว กำหนดคุณสมบัติชัดเจนว่า ผู้เข้าประกวดทุกคนต้องเป็นนักธุรกิจ เอม สตาร์ อายุระหว่าง 18-30 ปี และมีประสบการณ์อย่างต่อเนื่องในการใช้ผลิตภัณฑ์แอสนี่เพื่อดูแลผิว รวมถึงความสามารถในการใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแอสนี่ด้วยตัวเอง ในปีนี้การประกวดได้เพิ่มรางวัล แอสนี่ ประเภทชายเข้ามา ถือเป็นการส่งสัญญาณว่า เอม สตาร์ จะลุยตลาด ‘ผู้ชายดูดี”
ทญ.ลภา วัชรศรีโรจน์ ประธานผู้ก่อตั้ง บริษัท เอม สตาร์ เน็ทเวิร์ค จำกัด เปิดเผยถึงการประกวดว่า “ในปีที่ 7 นี้ ได้มีการปรับเพิ่มการประกวดนายแบบขึ้นมาเป็นปีแรก เพื่อเป็นตัวแทนผู้ชายที่ใช้ผลิตภัณฑ์แอสนี่ ภายในงานประกวด แอสนี่ แมน แอน วูแมน ปี 2555 บริษัทฯ ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อฟื้นฟูสภาพผิวผู้ชายคือ แอสนี่ ฟอร์ เมน: ไนท์ ดีเฟ้นซ์ ตอบโจทย์สภาพผิวผู้ชายได้อย่างตรงใจ” 
กระแสการตอบรับในปีนี้ แรงกว่าทุกปี โดยมีผู้สมัครเข้ามาประกวด 1,030 คน จากสมาชิก เอม สตาร์ ทั่วประเทศ และผ่านการคัดเลือกเหลือผู้ประกวดทั้งชายและหญิง 40 คน เพื่อเข้าสู่แคมป์แอสนี่ 2 วัน 1 คืน ณ วีรันดารีสอร์ท แอนด์ สปา หัวหิน โดยในแคมป์จะมีการเข้มงวดเรื่องของการพัฒนาบุคลิกภาพ ฝึกการเดินแบบ แต่งหน้า และกิจกรรมเพื่อสร้างสายสัมพันธ์และมิตรภาพระหว่างผู้เข้าประกวด ก่อนจะมาตัดสินผู้ชนะเลิศในวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา ณ แฟชั่นฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ 
ยอมรับว่า สมาชิกหนุ่ม - สาวที่มาประกวดกันในวันนั้น สวย หล่อ ขาว ใส หุ่นดี มีกล้าม เรียกว่า สวยเสร็จ หล่อเช็ด กันทุกคน และผู้ชนะเลิศ ASNI MAN 2012 ได้แก่ คุณเอกลักษณ์ วรรณภิระ อายุ 29 ปี บัณฑิตจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร ส่วนรางวัลชนะเลิศ ASNI WOMAN 2012 ตกเป็นของ คุณสะคราญกมล อุทัยศรี อายุ 23 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยนานาชาติ Stam Ford ผู้ชนะเลิศได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท นอกจากนี้ผู้ชนะการประกวดและรองทั้ง 8 คน จะได้รับโล่รางวัล พร้อมแพ็คแกจทัวร์สู่การท่องเที่ยวและร่วมสัมมนา ณ เอม สตาร์ เน็ทเวิร์ค ประเทศญี่ปุ่น 
ธุรกิจ เอม สตาร์ ในประเทศไทยมีประชากร 60 ล้านคน ถ้าเรามาเชื่อมต่ออีกหลายๆ ประเทศเป็น AEC หรือประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน อีกหน่อยตลาดของเราจะไม่ใช่แค่ 60 ล้านคน แค่เป็น 600 ล้านคน ถามว่าเรามีอะไรที่เป็นกิจกรรมรองรับ ปลายปีนี้ เอม สตาร์ เตรียมการประกวด แอสนี่ แมน แอนด์ วูแมน ที่ประเทศกัมพูชา โดยใช้กฎกติกาเหมือนกัน คือต้องเป็นนักธุรกิจเอม สตาร์ อายุระหว่าง 18-30 ปี แต่จะมีผู้ชนะและรองชนะเลิศ 3 คน ขณะประกาศรับสมัครหนุ่มสาวทั่วกัมพูชา ส่วนประเทศอื่น ๆ เราก็วางแผนที่จะไปจัดประกวดให้ครบ ซึ่งต้องติดตามกันต่อไป 
คุณหมอ กล่าวต่อว่า เดี๋ยวนี้โลกมันเปลี่ยนไปเร็ว ตั้งแต่มีอินเตอร์เน็ต ข่าวสารต่าง ๆ มันถึงกันหมด ประเทศไหนที่เปิดตัวเอง ข่าวสารก็จะหลั่งไหลไปหา แล้วเขาจะเปลี่ยนตัวเองเร็วมาก ผลตอบรับที่กัมพูชาดีมาก ตอนนี้เราขยายศูนย์จากเดิมที่เป็นห้องแถวสองคูหา ก็ขยับขยายไปอยู่บนพนมเปญทาวเวอร์ มีพื้นที่กว้างขวางรองรับสมาชิกได้มากขึ้น คาดว่าอีกประมาณ 2 เดือนน่าจะเปิดทำการได้ 
หากถามถึงการลงทุนในธุรกิจทีวี ดาวเทียม ทญ.ลพายอมรับตามตรงว่า ไม่ใช่ทางถนัด การนำคนไปล่าความฝันมากกว่า ถ้าเราไม่ออกเดินทาง เราก็คว้าอะไรไม่ได้ แต่ถ้าเราเริ่มออกเดินทุกอย่างก็จะง่ายขึ้น 
ทญ.ลพา กล่าวถึงธุรกิจขายตรงในปัจจุบันนี้ว่า มีธุรกิจเปิดใหม่ในวงการซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะทำให้วงการขายตรงมีศักยภาพมากขึ้น ไม่ได้มองว่าธุรกิจอื่นเป็นคู่แข่ง แต่มองว่าทุกบริษัทจะทำให้ภาพรวมอุตสาหกรรมดีขึ้น ส่วนทางด้าน เอม สตาร์ คาดว่าปีนี้จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยจะเร่งเต็มกำลังตั้งแต่ต้นปี ทางด้านกิจกรรมสนับสนุนทางการตลาด และการให้ความรู้สมาชิก เนื่องจากยังหวั่นถึงสถานการณ์ที่เกินการควบคุมขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะเรื่องของการเมืองและภัยธรรมชาติ ขณะนี้สถานการณ์อยู่ในภาวะปกติต้องใช้เวลาให้มีค่าในการเร่งเครื่องให้ได้ยอดขายอย่างเต็มศักยภาพ 
“ในปีที่ผ่านมา เราเปิดยอดขายได้ที่ 4,203 ล้านบาท เราตั้งใจว่าเราจะทำยอดขายทะลุ 10,000 ล้านบาทให้จงได้ ทุกวันนี้เราทำ เอม สตาร์ ด้วยความสุข เราไม่กลัวเหนื่อย เราจะนำคนให้ไปสู่ความสำเร็จให้มากกว่าเดิม เราเชื่อมั่นว่าเราสามารถดูแลคนได้ดีมาก ๆ ต่อไปนี้เรามีอะไรอีกหลาย ๆ อย่างในการก้าวไปสู่เบอร์ 1 เราไม่คิดว่าเราจะไปแข่งขันกับใคร เราคิดเพียงจะแข่งกับตัวเอง” 
ปัจจุบัน เอม สตาร์ ขยาย สาขาตั้งอยู่ใน 4 ประเทศ ประกอบด้วย ไทย กัมพูชา ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา ซึ่งไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น 4 ประเทศที่กล่าวมา ก็ยังสามารถเชื่อมต่อกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่การเติบโตที่สาขาในสหรัฐอเมริกาซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปนั้น ค่อนข้างมีอัตราการเติบโตที่น่าพอใจ เพียง 7 เดือน สามารถสร้างยอดได้ 45 ล้านบาท 
ปัจจุบัน เอม สตาร์ มีสมาชิกทั้งหมดประมาณ 2,000,000 รหัส ACTIVE 600,000 รหัส สิ่งนี้พิสูจน์ได้ว่า เอม สตาร์ ไม่ใช่กระแส แต่เติบโตและแข็งแรง เป้าหมายทางด้านยอดขายของเรายังคงอยู่ที่ 10,000 ล้านบาท แต่สิ่งที่สวยงามกว่านั้น ก็คือ การนำพาผู้คนจำนวนมาก เดินร่วมทางไปสู่ความสำเร็จฝนชีวิต นี่คือเป้าหมายของ เอม สตาร์ 
“เราจัดงานเอ็กซ์โป ติดต่อกันมาเป็นปีที่ 7 งานเอ็กซ์โปของเราถือเป็นหนึ่งโอกาส ให้ทุกคนได้เห็นถึงความสวยงามของธุรกิจอย่างแท้จริง และงานนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความร่วมแรงร่วมใจกันของนักธุรกิจ เอม สตาร์ (Aim star Network)”
เอม สตาร์ เป็นธุรกิจที่ทำไม่ยาก ใครเดินเข้ามาก็สามารถประสบความสำเร็จได้ สินค้าถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทางบริษัทให้ความสำคัญในลำดับต้น ๆ หากไม่มีสินค้าก็ไม่สามารถขับเคลื่อนธุรกิจได้ ทางบริษัทได้ผนวกสินค้าให้เข้ากับความสุข โดยใช้แผนการตลาดเป็นตัวเชื่อม 
“เราให้ความสำคัญกับตัวสินค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องคุณภาพของสินค้า ไม่ว่าจะเป็นสินค้าในกลุ่มไหน เราพยายามที่จะนำเสนอสินค้าที่ดีมีคุณภาพสู่ท้องตลาด นี่เปรียบเสมือนแรงขับที่ทำให้เราเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง”
เอม สตาร์ ถือเป็นบริษัทขายตรงที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว พวกเขาใช้ระยะเวลาเพียงไม่กี่ปีก้าวขึ้นสู่บริษัทหัวแถวในธุรกิจขายตรงเมืองไทย สามารถสร้างยอดขายได้หลายพันล้านบาท เป้าหมายใหญ่ ของ เอม สตาร์ ภายใต้การนำของ “ทญ.ลพา วัชร ศรีโรจน์” คือการนำพาองค์กรไปสู่ยอดขาย 10,000 ล้านให้จงได้ เท่านั้นยังไม่พอ ในช่วงเวลานับจากนี้เป็นต้นไป เอม สตาร์ เดินหน้าปรับอะไรอีกหลาย ๆ อย่างเพื่อก้าวสู่การเป็นเบอร์หนึ่งในอุตสาหกรรมขายตรงเมืองไทย…!!!


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 323 ประจำวันที่ 1 - 15 กรกฏาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น