ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เฮอร์บาไลฟ์-Herbalife ชูกลยุทธ์เด็ด Regionalization ปักธงครองตลาดภูมิภาค ตั้งเป้าเติบโต 2 หลัก


เฮอร์บาไลฟ์เผยกลยุทธ์การตลาดปีมังกรRegionalizationขับเคลื่อนธุรกิจขายตรงเต็มสูบ รุกตลาดภูมิภาคขยายฐานผู้จำหน่ายอิสระท้องถิ่น ส่งแคมเปญวันนี้...คุณดื่มเชคแล้วหรือยังจับกลุ่มคนรักสุขภาพ พร้อมอัดฉีดเม็ดเงินติวเข้มผ่านเวทีอบรมสัมมนาทั้งในและนอกประเทศทุกไตรมาส มั่นใจสามารถโตก้าวกระโดดระดับเลข 2 หลัก จากความสำเร็จของการขับเคลื่อนแบรนด์เฮอร์บาไลฟ์ด้วยกลยุทธ์การตลาดในการขยายตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ ด้วยการสร้างเครือข่ายสุขภาพภายใต้คอนเซ็ปท์นิวทริชั่น คลับหรือคลับ สุขภาพศูนย์กลางเพื่อการสังสรรค์ของคนรักสุขภาพ ซึ่งได้รับการตอบรับเกินความคาดหมายในปีที่ผ่านมา ในปี 2555 นี้ เฮอร์บาไลฟ์จึงได้มีการปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่เพื่อบุกตลาดอีกครั้ง โดยมุ่งขยายฐานผู้จำหน่ายและผู้บริโภคสู่ทั่วทุกภูมิภาคในเขตพื้นที่เศรษฐกิจหลักของประเทศ


 


 


นายจักรพันธ์ สุทธโทธน กรรมการผู้อำนวยการ เฮอร์บาไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำความสำเร็จของเฮอร์บาไลฟ์ในการเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนให้ดีขึ้น ตลอด 15 ปีของการนำผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่เปี่ยมด้วยคุณภาพมาตรฐานระดับโลกสู่ผู้บริโภคชาวไทย ในปีนี้เฮอร์บาไลฟ์จึงมีแผนที่จะเดินหน้าเติมสูบ เพื่อขยายโอกาสในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์มากขึ้นให้กับผู้บริโภคในเขตภูมิภาคของประเทศ โดยจัดทำแผนบูรณาการทางธุรกิจสู่ระดับภูมิภาค (Regionalization)กำหนดเป็นกลยุทธ์หลัก


 


นอกเหนือจากการกระตุ้นให้มีการบริโภคเพิ่มขึ้น (Daily Consumption)การขยายฐานสมาชิกใหม่ (Distributor Recruiting)และการฝึกอบรมอย่างเป็นระบบ (Systematized Training)ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง


 


การบุกตลาดภูมิภาคเต็มสูบครั้งนี้ ได้มีการแบ่งเขตพื้นที่เพื่อให้เกิดการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยกำหนดออกเป็น 5 เขตพื้นที่ ตั้งเป้าในการเติบโต 100% ในแต่ละเขต ประกอบด้วย ภาคเหนือ ซึ่งมีเขตพื้นที่เป้าหมาย คือ จังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ขอนแก่น และสกลนคร ภาคกลาง ในจังหวัดสระบุรี อยุธยา ระยอง และชลบุรี ภาคใต้ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีสงขลา(หาดใหญ่) ภูเก็ต นครศรีธรรมราช รวมถึงเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ครอบคุลมพื้นที่ในจังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ


 


เนื่องจากกระแสรักสุขภาพยังได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้รักสุขภาพทั่วประเทศ ทำให้เราตัดสินใจรุกตลาดภูมิภาค เพราะมีโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจอีกมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการแข่งขันไม่สูงนักเมื่อเทียบกับพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ประกอบกับเรามีฐานลูกค้าที่เคยเดินหน้าทำการตลาดปูทางไว้ตั้งแต่เมื่อปีก่อน ในปีนี้เราจึงตั้งเป้าเดินหน้ารุกตลาดนี้อย่างเต็มที่ ซึ่งนอกจากจะมีการจัดทัพผู้บริหารดูแลในระดับภูมิภาค เพื่อวางแผนขยายธุรกิจและดูแลผู้จำหน่ายอิสระตามหัวเมืองใหญ่ๆ ในแต่ละภูมิภาคอย่างใกล้ชิดแล้ว เรายังส่งแคมเปญการตลาดHave you had your shake todayวันนี้..คุณดื่มเชคแล้วหรือยังเพื่อกระตุ้นให้เกิดการบริโภคเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้ การขยายฐานผู้บริโภคเติบโตแบบก้าวกระโดด และยังเป็นการสร้างการรับรู้ของตัวผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง รวมถึงต่อยอดให้Nutrition Clubขยายจำนวนมากยิ่งขึ้นไปพร้อมกันด้วยนายจักรพันธ์ กล่าว


 


และเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงแหล่งข้อมูลด้านสุขภาพอย่างครบวงจร เฮอร์บาไลฟ์จึงได้เปิดตัวHerbalife Nutrition Instituteเว็บไซต์ด้านโภชนาการที่ให้ข้อมูลด้านการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม โดยที่ไม่อ้างอิงหรือเกี่ยวข้อง


 


กับผลิตภัณฑ์ใด เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคแต่ละลักษณะ ซึ่งเรามั่นใจว่าจะสามารถตอบโจทย์ความสนใจในเรื่องสุขภาพได้รอบด้าน นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เปิดให้ผู้ที่รักสุขภาพได้เข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ซึ่งจะมีการอัพเดทให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา


 


นอกจากแผนการขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคที่เป็นกลยุทธ์หลักที่สำคัญในปีนี้แล้ว นายจักรพันธ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า กลยุทธ์ทางการตลาดหลักอีกประการหนึ่งของเฮอร์บาไลฟ์คือ การค้นคว้าวิจัยเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพระดับHighest scientific and safety standardsและแผนธุรกิจที่ชัดเจน การจัดฝึกอบรมให้ความรู้เพื่อเพิ่มพูนทักษะในการประกอบธุรกิจให้แก่ผู้จำหน่าย รวมถึงการจัดประชุมเพื่อเสริมสร้างแนวทางการปฏิบัติที่เป็นเลิศ


 


ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ และสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ซึ่งกลยุทธ์เสริมทั้งหมดนี้ ตนเชื่อมั่นว่า จะช่วยทำให้แบรนด์เฮอร์บาไลฟ์ในประเทศไทยแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และขยายฐานลูกค้าผู้บริโภครวมทั้งผู้จำหน่ายเฮอร์บาไลฟ์ในประเทศไทยตามที่บริษัทตั้งเป้าหมายไว้


อ้างอิง :http://www.marketeer.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น