ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เศรษฐกิจโลกกับโอกาสของธุรกิจขายตรงในไทย


ขณะที่สถานการณ์เศรษฐกิจโลก ยังลูกผีลูกคน เศรษฐกิจ ในประเทศยักษ์ใหญ่อย่างสหรัฐฯ ลุ่มๆ ดอนๆ ขณะที่สหภาพ ยุโรป หรืออียู โดยเฉพาะ 17 ประเทศสมาชิกยูโรโซน หรือ ประเทศที่ใช้เงินยูโร ย่ำแย่หนักเสียกว่า ซึ่งเป็นผลพวงจาก เศรษฐกิจในสหรัฐฯ และอียู กลายเป็นปัจจัยฉุดรั้ง หน่วงเหนี่ยว เศรษฐกิจของภูมิภาคอื่นให้เติบโตช้าในปี 2554 เนื่องจาก 2 ภูมิภาคนี้เป็นตลาดใหญ่ หากกำลังซื้ออ่อนแอ ก็จะส่งผล กระทบต่อสินค้าส่งออกจากต่างประเทศด้วย

สำหรับปี 2555 นี้ ว่ากันว่า จะเป็นปีแห่งความจริงของยูโรแล้ว โดยเงินสกุลเดียวยุโรป ที่มีอายุครบ 10 ปี จะ อยู่รอดปลอดภัยหรือไม่ หรือว่าประเทศยูโรโซนจะแตกเป็น เสี่ยงปีนี้จะรู้กัน ทั้งนี้ หากปี 2554 เป็นปีที่ตกต่ำสำหรับอียู บรรดาผู้นำเยอรมนี ฝรั่งเศส และประเทศหุ้นส่วนที่เกิดปัญหาหนี้ ขณะนี้ กำลังเริ่มเข้าสู่สภาวะที่ล่อแหลม หลังจากจมปลักอยู่กับปัญหามานานหลายเดือน ความเสี่ยงสำคัญทางการเมือง จะร่วมผสมโรงแนวโน้มเศรษฐกิจโลกให้คลุมเครือยิ่งขึ้น

โดยที่ในปี 2555 นี้ จะมีการเลือกตั้งและการเปลี่ยน ตัวผู้นำในหลายประเทศที่ทรงอิทธิพลที่สุด ขณะเดียวกัน แนวโน้มความปั่นป่วนวุ่นวายในตะวันออกกลาง ก็ยังจะยืดเยื้อต่อไป ด้านเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงอ่อนแอต่อผลกระทบจาก ภายนอก และภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุด คือวิกฤติหนี้สินของยุโรป จะทำให้สินเชื่อทั่วโลกหยุดชะงักเหมือนกับครั้งที่เกิด ในวอลล์ สตรีท

ช่วงปลายปี 2551 ลางบอกเหตุอย่างหนึ่งที่สามารถ สนับสนุนข้อมูลการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ได้เป็นอย่างดี คือ การเคลื่อนย้ายทุนของธุรกิจเครือข่ายในประเทศ สหรัฐอเมริกาหลายรายที่กำลังวางแผนจะเข้ามาเปิดตลาด ที่ประเทศไทย เพราะเราเป็นหนึ่งในประเทศกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจ หรืออาเซียน ที่จะเปิดอย่างเป็นทางการ ในปี 2558 ที่จะถึงนี้ ทำให้กลายเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่ น่าสนใจของนักลงทุน

แน่นอนว่าการเข้ามาของธุรกิจเครือข่ายสัญชาติอเมริกันในระยะเวลาอันใกล้นี้ อาจส่งผลดีในแง่ของการลงทุนที่เพิ่มขึ้น แต่ในขณะเดียวกันผู้ที่อยู่ในธุรกิจเครือข่าย โดยเฉพาะตัวแทนจำหน่ายอิสระจำเป็นต้องใช้วิจารณญาณ และประสบการณ์ในการเลือกและคัดกรองบริษัทที่จะเข้าร่วมทำธุรกิจให้มากขึ้น

ถ้าจะให้มั่นใจควรจะเลือกบริษัทที่มีความมั่นคง มีความน่าเชื่อถือ และเปิดดำเนินธุรกิจมาเป็นระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 8-15 ปี มีสาขากระจายอยู่ทั่วโลก และมีสินค้าที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับสากล นอกจากนั้น แผนการจ่ายผลตอบแทนก็เป็นอีกหนึ่ง ปัจจัยสำคัญที่ผู้จำหน่ายอิสระไม่ควรมองข้าม เพราะแผน การจ่ายผลตอบแทนเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้ท่านประสบความสำเร็จในธุรกิจ และทำให้ท่านมีความมั่นคงทาง ด้านรายได้ มีอิสระในเรื่องของเวลา และสามารถฝากชีวิต ในวัยเกษียณได้โดยไม่ต้องคอยย้ายค่ายเพื่อตั้งหลักอยู่บ่อยๆ


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1313 ประจำวันที่ 30-6-2012 ถึง3-7-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น