ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวเอม สตาร์ (Aim Star) เลิกพูดเรื่องหมื่นล.เปิดเวทีหาพรีเซ็นเตอร์สินค้าใหม่ชักเรตติ้งคืน


“เอม สตาร์-Aim Star” มองผ่านเป้าหมื่นล้านที่ตั้งไว้มาหลายปี หันมาเน้นการทำตลาดเป็น สำคัญ เดินหน้าอัดสินค้าใหม่ถี่ยิบ ล่าสุด ออก สินค้ากลุ่มสกินแคร์สำหรับท่านชาย “แอสนี่ ไนท์ ดีเฟ้นซ์-ASNI for Men Night Defense” ใช้การประกวดนายแบบ, นางแบบ “แอสนี่ เกสต์ โมเดล” สร้างการรับรู้สินค้าใหม่ หวังดึงเงินผู้ชายเข้าคลังบริษัท 

ท.ญ.ลพา วัชรศรีโรจน์ ประธานผู้ก่อตั้ง บริษัท เอม สตาร์ เน็ทเวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ผ่านมาร่วม 6 เดือนของการทำธุรกิจประจำปีมังกรทองนี้ ทางบริษัทมีอัตราการเติบโตที่ดี และเป็นไปตาม เป้ายอดขายที่บริษัทได้กำหนด ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากในปีนี้สถานการณ์ต่างๆของบ้านเมืองเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่ง ส่งผลดีต่อการทำธุรกิจ

โดยหากมองย้อนไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งมีเหตุมหาอุทกภัยเกิดขึ้นมานั้น โรงงานของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบอะไร ทำให้ยอดขายในปีนี้เป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องของการขึ้นราคาสินค้าที่หลายบริษัทเริ่มปรับขึ้นนั้น เอม สตาร์ยังไม่ได้มีแผน ที่จะปรับราคาสินค้าขึ้นตาม ซึ่งถึงแม้สินค้า บางตัวจะมีวัตถุดิบที่ราคาขยับขึ้นก็ตาม แต่ ทว่าบริษัทยังมีสินค้าชนิดอื่นที่ผลิตอยู่ และราคาต้นทุนยังเหมือนเดิม ทำให้บริษัทนำสินค้าเหล่านี้มาหักลบกับสินค้าที่มีวัตถุดิบที่ขยับตัวแพงขึ้น ซึ่งนำมาเฉลี่ยทำให้ไม่มีความจำเป็นที่จะขยับตัวสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงยอดขายที่ บริษัทได้ตั้งเป้ามาหลายปีว่า จะทำให้ “เอม สตาร์” มียอดขายถึงหมื่นล้านบาทให้ได้ ท.ญ.ลพา กล่าวว่า “เรื่องของยอดขายหมื่น ล้านบาทนั้น บริษัทเลิกโฟกัสในส่วนนี้ไปแล้ว เนื่องจากต้องการมุ่งในเรื่องของการพัฒนา แผนงาน และเรื่องของสินค้าใหม่เป็นสำคัญ แทน ทำให้เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ตามมาก็ แล้วกัน”

ในส่วนของเรื่องสินค้าใหม่ของบริษัท ขณะนี้ทางบริษัทได้ทำการเปิดตัวสินค้าชื่อ “แอสนี่ ไนท์ ดีเฟ้นซ์” ซึ่งเป็นสินค้าบำรุงผิวหน้าของผู้ชาย ซึ่งจะอยู่ในกลุ่มสินค้า “แอสนี่” ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าสกินแคร์ของบริษัท โดยเอม สตาร์มีความต้องการที่จะใช้ สินค้าในกลุ่มนี้ เข้าไปเจาะตลาดผู้ชายมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการเพิ่มฐานการตลาดของบริษัทอีกทาง

อย่างไรก็ดี ในการออกสินค้าใหม่ของ บริษัทในครั้งนี้ ทางบริษัทยังได้ใช้แคมเปญการประกวดเข้ามาเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ในแบรนด์สินค้า อีกทั้งเป็นการทำตลาด อีกทางหนึ่งนอกเหนือจากการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ และผ่านการบอกเล่าของนักขาย โดยบริษัทได้จัดให้มีการประกวด “แอสนี่ เกสต์ โมเดล” ขึ้น โดยกิจกรรมนี้ จะเป็นการเฟ้นหานางแบบที่จะเป็นพรีเซ็นเตอร์ของผลิตภัณฑ์ชนิดนี้

ซึ่งการประกวดค้นหานางแบบเช่นนี้ บริษัทได้จัดมาอย่างต่อเนื่องถึง 6 ปี ซึ่งในปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 7 โดยมีความพิเศษมากขึ้น คือ ในปีนี้ทางบริษัทได้จัดให้เป็นการประกวด ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เนื่องจากทางบริษัทได้ออกสินค้าในกลุ่มสกินแคร์สำหรับผู้ชายขึ้น ทำให้เอม สตาร์ต้องหานายแบบเพื่อเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าในรายการนี้

สำหรับการตอบรับของการประกวด นับว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมี ผู้สมัครเข้าร่วมประกวดถึง 1,030 คน จาก ทั่วประเทศ และมีผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจนกระทั่งเหลือผู้เข้าประกวดจำนวน 40 คน เป็นผู้หญิง 20 คน และผู้ชาย 20 คน โดยทั้ง 40 คนจะได้เข้าร่วมเก็บตัวในแคมป์แอสนี่ 2 วัน 1 คืน ซึ่งในการเก็บตัวก็จะมีหลักสูตร อบรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสอนเรื่องบุคลิกภาพ การฝึกเดิน การเรียนแต่งหน้า โดยผู้ที่ ชนะเลิศการประกวดทั้งหญิงและชาย จะได้ รับเงินรางวัล 1 แสนบาท และยังมีโอกาสได้เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นกับบริษัทต่อไป

“เราจัดงานเอ็กซ์โป ติดต่อกันมาเป็น ปีที่ 7 งานเอ็กซ์โปของเราถือเป็นหนึ่งโอกาส ให้ทุกคนได้เห็นถึงความสวยงามของธุรกิจอย่างแท้จริง และงานนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความร่วมแรงร่วมใจกันของนักธุรกิจ เอมสตาร์ (Aimstar Network)”

หมอลพา ยังกล่าวต่อว่า เอม สตาร์เป็นธุรกิจที่ทำไม่ยาก ใครเดินเข้ามาก็สามารถ ประสบความสำเร็จได้ สินค้าถือเป็นอีกปัจจัย หนึ่งที่ทางบริษัทให้ความสำคัญในลำดับต้นๆ หากไม่มีสินค้าก็ไม่สามารถขับเคลื่อนธุรกิจได้ ทางบริษัทได้ผนวกสินค้าให้เข้ากับความ สุข โดยใช้แผนการตลาดเป็นตัวเชื่อม

“เราให้ความสำคัญกับตัวสินค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องคุณภาพของสินค้า ไม่ว่าจะเป็นสินค้าในกลุ่มไหน เราพยายามที่จะนำเสนอสินค้าที่ดีมีคุณภาพสู่ท้องตลาด นี่เปรียบเสมือนแรงขับที่ทำให้เราเติบโตขึ้น อย่างต่อเนื่อง”

โดยก่อนหน้านี้ ทางบริษัทได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์โปรตีนตัวใหม่ ภายใต้ชื่อ “Multi Pro” ซึ่งถือเป็นสินค้าหัวหอกของทาง เอม สตาร์ในปีนี้ การที่ทางบริษัทเปิด ตัวสินค้า “Multi Pro” ในช่วงนี้สือเนื่องจากเป็นสินค้าที่กำลังอยู่ในกระแสนิยม Multi Pro เป็นสินค้ากลุ่มโปรตีน ซึ่ง กำลังอยู่ในความต้องการของประชาชน สินค้าตัวนี้เป็นนวัตกรรมใหม่ เป็นโปรตีนล้ำสมัย มีแหล่งโปรตีนชั้นดีจาก 6 แหล่งใหญ่ และโปรตีนดังกล่าวสกัดจากเทคโนโลยี ล้ำสมัย 3 ชนิด เป็นลิขสิทธิ์พิเศษในการดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจควบคู่กันไป ซึ่งเป็นผลจากกรดอะมิโนที่ทำหน้าที่โดยเฉพาะ

“เอมสตาร์เป็นบริษัทของคนไทย เพียงเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่ได้รับลิขสิทธิ์จากทาง บริษัทไบโอเทลล่า ผู้ผลิตสาร well moon ให้เราสามารถใช้สารชนิดนี้เป็นส่วน ผสมสำคัญในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร มัลติโปรได้ ตนจึงอยากบอกว่ามันเป็นเรื่องที่ดี มากๆ ที่นวัตกรรมเหล่านี้ได้มาอยู่ในมือของ คนไทย และอยู่ในมือของเอม สตาร์ โดยบริษัทเชื่อมั่นว่าในปีนี้สินค้าดังกล่าวจะเป็นผลิตภัณฑ์อีกตัวหนึ่งที่ไม่เป็นรองใคร” หมอลพา เผย

ทั้งนี้ จากเป้าหมายยอดขายที่ทางบริษัทได้ตั้งไว้ที่ 1 หมื่นล้านบาท ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นับเป็นเป้าหมายใหญ่ที่ถูก จับตามอง เนื่องจากช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา แบรนด์ขายตรงนามนี้ สร้างความหวือหวา ให้วงการได้เห็นตลอด จนวันนี้ เอม สตาร์ ได้มองเป้านี้เป็นผลพลอยได้ที่ตั้งไว้ แต่เน้น ในการทำตลาดจากส่วนอื่นๆ ซึ่งเป็นอีกครั้ง ที่วงการต้องจับตามองว่า ในปีนี้ที่บริษัทกลับมาเร่งสร้างยอดขายสาขาในไทยอีกครั้งนั้น ว่าจะเขย่าวงการได้รุนแรงเพียงใด เมื่อถึงสิ้นปี


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ  ฉบับที่ 1312 ประจำวันที่ 27-6-2012  ถึง 29-6-2012 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น