ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

คิงส์ เฮล์ทตี้-Kings Healthy !! นพธีรา ประสพ นำสู่ ปริญญาชีวิต


คิงส์ เฮล์ทตี้-Kings Healthy !!
นพธีรา ประสพ นำสู่ ปริญญาชีวิต


...สิ่งนั้นคือ... ความศรัทธา.....เป็นแรงนำให้แนได้ก้าวต่อไป.....


เสียงเพลง เซอร์ไพรส์! จากประธานกรรมการบริหาร คิงส์ เฮล์ทตี้ - Kings Healthy... ที่ดังขึ้นเป็นสัญญาณเปิดงานพิธีมอบ ปริญญาชีวิต ให้กับนักธุรกิจคิงส์ฯ เรียกเสียงปรบมือดังสนั่นก้องหอประชุมใหญ่ อาหารใหม่ สวนอัมพร!!


นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการธุรกิจเครือข่ายขายตรง!! ที่จัดงานฉลองความสำเร็จมอบรางวัลเกียรติยศนักขายให้กับ นักธุรกิจอิสระ ในสถานที่รโหฐานอันทรงเกียรติ ณ สวนอัมพร เปรียบประหนึ่งงานรับ ปริญญาบัตร แห่งอาชีพหรือ ปริญญาชีวิต ของเหล่าต้นกล้าที่ คิงส์ เฮล์ทตี้ - Kings Healthy ได้ปูฐานความมั่นคงให้กับสมาชิกและองค์กร!!


ปริญญา!! ทั่วไปอาจจะใช้กระดาษหรือวุฒิบัติที่บ่งบอกการรันตีความสำเร็จในความรู้ทางการศึกษาของสถานบันต่างๆ แต่ ปริญญาชีวิต ที่ประธานกรรมการบริหาร คิงส์ เฮล์ทตี้ - Kings Healthy สาวสวย นพธีรา ประสพ มอบให้นักธุรกิจคิงส์ฯ ครั้งนี้...มีมากกว่าความรู้! ด้วยทุกคนที่สวมชุดครุยอันทรงเกียรติ เขาและเธอต่างพรั่งพร้อมด้วยสำเร็จใน รายได้ อาชีพ และ ความสามารถ


9-10 มิถุนายน 2555 ที่ผ่านมาจึงเป็นเหมือนวันประวัติศาสตร์ของ คิงส์ เฮล์ทตี้ - Kings Healthy ที่ได้ประเดิมงานใหญ่ของบริษัทด้วยการจัดงานมอบรางวัลเกียรติยศนักขายครั้งแรกนับแต่ก่อตั้งบริษัทมา ณ อาคารใหม่ สวนอัมพรท่ามกลางนักธุรกิจอิสระในสังกัดที่ประสบความสำเร็จเกือบ 2,000 คน อย่งสมเกียรติและอลังการ!


นพธีรา ส่งต่อความสำเร็จ
นักธุรกิจคิงส์ ชุดประวัติศาสตร์!


กว่าจะปรากฏงานใหญ่อลังการที่เต็มไปด้วยบรรยากาศคึกคักของเหล่านักธุรกิจคิงส์ฯ ณ บริเวณ อาคารใหม่ สวนอัมพร เมื่อช่วงระหว่างวันที่ 9 และ 10 มิถุนายน 2555 ที่ผ่านมา ! หลายคนอาจจะรับรู้แต่บางคนก็อาจจะยังไม่รับรู้ว่า การเดินมาบนเส้นทางความสำเร็จของ คิงส์ เฮล์ทตี้ - Kings Healthy ภายใต้การนำบริหารของ นพธีรา ประสพ ในฐานนะปรานกรรมการบริษัท คิงส์ เฮล์ทตี้ - Kings Healthy อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดนั้น


ไม่ได้! โรยมาด้วยกลีบกุหลายระรื่นตา หากแต่ทุกย่างก้าวที่เดินผ่านมาต่างเผชิญ ขวากหนาม อันแหลมคมของธุรกิจที่คอยเกี่ยวให้เป็นแผลปวดแสบปวดร้อนมาอย่างเจ็บร้าว และหลายครั้งที่ ผู้นำหญิง อย่าง นพธีรา ประสพ เกือบจะหลุดลอยออกไปจากวงโคจรธุรกิจ แต่ในที่สุดด้วยความมี จิดสำนึกรักดี ที่เตือนสติให้เธอตั้งมั่นในความอดทนและให้อภัย กอปรกับ วิสัยทัศน์ ที่ยากไกลของเธอ จึงนำพา คิงส์ เฮล์ทตี้ - Kings Healthy บริษัทเครือข่ายขายตรงน้องใหม่ฝ่าทะลุมิติอุปสรรคก้าวสู่บริษัทยอดนิยมภายในเวลาไม่ถึง 2 ปีในปัจจุบัน


ดังนั้นในการจัดงานมอบรางวัลเกียติยศครั้งแรกของบริษัทครั้งนี้ นพธีรา ประสพ จึงมีความภาคภูมิใจสูงสุดที่สามารถนำองค์กรอพยพก้าวพ้นปากแหวความล้มเหลวแล้วหลุดรอดมายืนหยัดอย่างทรนงในความสำเร็จเชิงธุรกิจด้วย จำนวนผู้เข้ารับ ปริญญาชีวิต มากกว่า 130 คน ซึ่งทุกคนล้วนต่างทยอยติดทำเนียบสโมสรรายได้หลัก ล้านบาท กันไปแล้วมากกว่า 90 คน โดยมีผู้นำฝ่ายขายที่ประสบความสำเร็จสูงสุดมีรายได้ต่อเดือนถึง 5 ล้านบาท


เป็นงานที่ทุกๆ คนรอคอยเราจึงเต็มที่ ทั้งสถานที่และตัวผู้บริหารทุกๆ อย่างเตรียมพร้อมมาก ถือเป็นงานเกียรติยศเป็นงานร่วมแสดงความยินดีกับผู้นำเรา และการที่เลือก สวนอัมพร แม้สถานที่จะคับแคบ แต่จุดประสงค์ของเรา คือ ประญญาชีวิต เพราะที่ตรงนี้ ชื่อของสวนอัมพรดั้งเดิมคือเป็นการรับปริญญาเราก็เลยพานักธุรกิจคิงส์ฯ มารับประญญาชีวิตกันที่นี่...


นพธีรา ประสพ ขยายความตั้งใจในการเลือก สวนอัมพร เป็นสถานที่จัดงานครั้งแรกว่า เป็นเพราะเธอ เข้าใจ ในความรู้สึกของ สมาชิกคิงส์ ดีว่า ส่วนลึกแล้วแม้หลายคนจะประสบความสำเร็จในชีวิตในอาชีพด้วยรายได้ขั้นต่ำเป็นหลายแสนบาทต่อเดือนในธุรกิจคิงส์ เฮล์ทตี้ - Kings Healthy แต่ในจำนวนนั้นหลายคนก็ยังไม่เคยสวมชุดครุยรับปริญญาการศึกษา หรือจบการศึกษาระดับปริญญาตรีมาก่อน


แต่ด้วความสามารถและอดทนมุ่งมั่นในการทำงานอาชีพนักขายจึงสามารถสร้างฐานะและรายได้ปัจจุบันได้มากกว่าคนจบปริญญาตรีทั่วไป ตรงนี้เพื่อ เติมเต็ม ความสมบูรณ์ของความรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเองให้กับ นักธุรกิจคิงส์ จึงได้จัดพิธีมอบรางวัลเกียรติยศนักขาย ชุดแรกเป็นในลักษณะ รับปริญญาชีวิต ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ นพธีรา แย้มว่าได้เตรียมการเพื่อขออนุญาตใช้สถานที่มานานข้ามปีทีเดียว


นพธีรา ประสพ ปักฑง 2555
คิงส์ เฮล์ทตี้ - Kings Healthy น้องใหม่แรง 2,000 ล้าน!


ประธานกรรมการบริหารสาวแห่ง คิงส์ เฮล์ทตี้ - Kings Healthy ย้ำความรู้สึกภูมิใจในความสำเร็จของบริษัทช่วงแรกนับตั้งแต่เปิดดำเนินธุรกิจเครือข่ายมาเมื่อปีก่อนว่าเป็นความร่วมมือที่ดีของสมาชิกคิงส์ฯ ทุกคน แม้ระยะเวลาที่เดินผ่านมาจะประสบกับปัญหาการจัดการภายในบ้าง แต่ก้นับเป็นเรื่องปกติของการเริ่มต้นธุรกิจ และแม้บางจังหวะบางเวลาองค์กรจะต้องเผชิญกับภาวะ ข้าวนอกนา เมล็ดพันธุ์ข้าวชั้นดีที่เพราะมากับมือแต่ไปเจริญงอกงามที่อื่นบ้าง ก็เปรียบเป็นอีกแรงบันดาลใจหนึ่งที่ทำให้เธอมีแรงฮิดสู้แก้ปัญหาจนเอาชนะสรรพสิ่งมาได้


นพธีรา ประสพ ยอมรับผ่านรายการ โทรทัศน์ เส้นทางนักขาย เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม 2555 ก่อนจัดงานมอบรางวัลเกียรติยศนักขายว่า การบริหารจัดการองค์กร วิถีนพธีรา นั้นเป็นไปอย่างอ่อนโยนอบอุ่นแต่ก็มีความแข็งแกร่งในตัวภายใต้ชายคาอบอุ่นที่เรียกว่า บ้านคิงส์ โดยมีเธอเป็นผู้นำและคอยเฝ้าติดตามความเจริญเติบโตของ ลูกบ้าน ทุกคนให้อยู่ดีกินดีและมีความมั่นคงในฐานขึ้นตามลำดับ


...บางครั้งการบริหารก็ไม่ใช่เรื่องของผู้ชายเสมอไป แต่ผู้หญิงจะมีความแข็งแกร่งในตัวและมีความอ่อนหวาน บ้างคิงส์ของเราก็เป็นกลยุทธ์หนึ่ง ที่แสดงถึงความละเอียดอ่อนที่ผู้หญิงมีมากกว่าผู้ชาย และทางการตลาดแล้วผู้หญิงที่มีความละเอียดกว่า อยู่แล้ว อย่างแพ็คแกจจิ้งที่จะดีไซน์ออกมาได้สวยงามกว่า ซึ่งเป็นหน้าต่างแรกของการพบเห็นสินค้า...


ในความละเอียดอ่อนที่ นพธีรา ประสพ ใส่ใจดูแลธุรกิจเครือข่ายขายตรงที่เธอเพิ่งกระโดดเข้ามานั่งบริหารด้วยตัวเองกว่าปีมานี้ ทำให้ คิงส์ เฮล์ทตี้ - Kings Healthy ที่เพิ่งเปิดดำเนินธุรกิจมาหลังจากได้รับการจดทะเบียนจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2554 ตามเลขที่เอกสาร นร 0306/6209 หลังจากนั้น 6 เดือน คิงส์ เฮล์ทตี้ - Kings Healthy ก็มีสมาชิก 80,000 รหัสนักธุรกิจสโมสรเงินล้าน 28 รหัส และสิ้นปี 2554 ก็ทำผลงานยอดขายได้อย่างทะลุทะลวงแตะ 1,000 ล้านบาท


ขณะที่ปี 2555 นี้ นพธีรา ประสพ ได้วางเป้าหมายการดำเนินธุรกิจจะก้าวกระโดดไปสู่บริษัทน้องใหม่ที่แรงที่สุดแห่งยุคด้วยยอดขาย 2,000 ล้านบาทท่ามกลางความคาดหวังว่าจีการไหลเข้าร่วมธุรกิจของประชาชนทั่วประเทศไทยใน ฐานะ สมาชิกคิงส์ มากที่สุดถึง 1 ล้านรหัส จากปัจจุบันที่มีความเคลื่อนไหวเกือบ 4 แสนรหัส


ก้าวต่อไปของ คิงส์ เฮล์ทตี้ - Kings Healthy ขยายอาณาจักร บ้านคิงส์ หลังใหม่เพิ่ม!


อย่างไรก็ตามหากมองย้อนกลับไปนับหลังจากการก่อเกิดและเจริญเติบโตมาของ คิงส์ เฮล์ทตี้ - Kings Healthy เป็นเวลากว่าขวบปีและกำลังก้าวไปในระยะปีที่ 2 ของการเปิดดำเนินธุรกิจที่เริ่มอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2554 ที่ผ่านมานั้นหลายๆ คนอาจสงสัยว่าทำไม... คิงส์ เฮล์ทตี้ - Kings Healthy ช่างโตวันดตคืนก้าวกระโดดได้ทันใจถึงเพียงนี้!


นพธีรา ประสพ เธอก็มักจะไขข้อข้องใจเหล่านี้อย่างต่อเนื่องผ่านการบอกย้ำแล้วย้ำอีกว่า คิงส์ เฮล์ทตี้ - Kings Healthy ไม่ได้เกิดจากศูนย์ในเชิงธุรกิจ แต่มีฐานความมั่นคงมากจากการเป็น ผู้ผลิต มาก่อน ซึ่งได้ตั้งโรงงานผลิตของตัวเองขึ้นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2545 ในนาม บริษัท ยินดี เนเจอร์ โปรดักส์ เป็นโรงงาน OEM ผลิตกาแฟปรุงสำเร็จ และในปี 2546 ยินดี เนเจอร์ โปรดักส์ ก็เริ่มผลิตสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดแคปซูล ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมของตลาดในระยะนั้น


กอปรกับตัวเธอเองก็มีประสบการณ์ในธุรกิจเครือข่ายมากกว่า 20 ปี เป็นทั้งพนักงานการบัญชีอดีตบริษัทขายตรงรายหนึ่ง ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นผู้ผลิตและพัฒนาสินค้าเพื่อการดูแลรูปร่างและความงามที่มีลูกค้าไว้วางใจเป็นจำนวนมาก กระทั่งปัจจุบันในไลน์ของการผลิตก็ยังผลิตสินค้าป้อน คู่ค้า มากกว่า 200 แบรนด์


ดังนั้นใน คิงส์ เฮล์ทตี้ - Kings Healthy ภายใต้ปีกบริหารของ นพธีรา ประสพ วันนี้ จึงเป็นเหมือนกลุ่มธุรกิจให่ที่มาแรงด้วย ปัจจัย พร้อม รอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์งานรายละเอียดทางบัญชีของผู้ประกอบการ ในการจะรู้ลึกถึง จุดอ่อน และ จุดแข็ง ของแผนการตลาดแบบ ไบนารี่ ที่จะสามารถทำโครงสร้างผลตอบแทนให้นักธุรกิจอิสระจนตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างลงตัว และ สินค้า ที่มีค้นทุนต่ำอันเนื่องมาจากการมีโรงงานผลิตเป็นของตัวเอง


ทั้งนี้ นพธีรา ประสพ นับเป็นนักบริหารธุรกิจหญิงที่มีมุมมองกว้างไกลคนหนึ่งของวงการ เพราะทันทีที่เธอกระโดดมาเป็นผู้ประกอบการธุรกิจขายตรงเมื่อปีก่อน หลังจากนั้นเดือนเดียวเธอก้วางแผนขยายโรงงานผลิตแห่งที่ 2 ขึ้น ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2554 นั้นก็เป็นการถือกำหนดของ คิงส์เฮล์ทตี้ เนเจอร์ ดปรดักส์ โรงงานผลิตสินค้าแห่งใหม่พื้นที่ 10 ไร่ รองรับการผลิตกาแฟ 50 ล้านซองต่อปีแคปซูลกว่า 200 ล้านแคปซูล


โดยที่ก่อนหน้านั้นในเดือนมีนาคม 2554 คิงส์ เฮล์ทตี้ - Kings Healthy เองก็ได้เปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่พื้นที่ 2,000 ตารางเมตร ริมถนนลาดพร้าว ล่วงหน้าไว้รอการเติบโตของธุรกิจเสร็จสรรพแล้วอีกด้วย ซึ่ง นพธีรา ประสพ กล่าวย้ำอยู่เสมอว่า จุดแข็ง ที่สำคัญที่ทำให้ คิงส์ เฮล์ตี้ ก้าวมาได้อย่างมั่นคงวันนี้ก็ด้วยเพราะ เป็นธุรกิจเครือข่ายขายตรงที่ยึดมั่นนำเสนอ ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง เป็นหัวใจหลัก ของการดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ต้นนั้นเอง


สำหรับ ก้าวต่อไป คิงส์เฮล์ทตี้ ครึ่งปีหลังจากนี้ไป นพธีรา ประสพ ยืนยันอย่างหนักแน่นและชัดถ้อยชัดคำว่าจะเป็นการ เปิดแนวรุก ต่อเนื่องจากปีแรกที่เป็นปี ตั้งรับ โดยจะเริ่มกระจายขยายฐานธุรกิจออกไปทั่วประเทศมากขึ้น คือเริ่มทำการเปิดสาขาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นการรองรับจำนวนสมาชิกที่จะเพิ่มขึ้นตามแผน 1 ล้านรหัส เริ่มที่ศูนย์หาดใหญ่ ในเดือนนี้ และจะขยายอีก 2 แห่งคือ โคราชและเชียงใหม่ ให้ครบภายในสิ้นปีนี้


ภายในปีนี้เราจะทำให้ได้ 3 สาขา เหมือนประมาณว่าเราขยายบ้านคิงส์เพิ่ม สโลแกนก็ยังเหมือนเดิม คือ คิงส์ เฮล์ทตี้ - Kings Healthyคือบ้านของเรา เราอยากให้เขาทำงานอย่างมีความสุข หาเงินอย่างมีความสุข เพราะว่าคนในบ้านเราจะถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน ถ้าที่ไหนไม่มีความแตกแยกที่นั่นก็จะอยู่กันได้และก็จะมีความสามัคคีและบ้านก็จะอบอุ่นตลอดไป


และนี่คือ...เรื่องราวประวัติศาสตร์ ที่เกิดขึ้นกับ คิงส์ เฮล์ทตี้ - Kings Healthy อีกบริษัทเครือข่ายขายตรงสายพันธุ์ไทยแก้อีกบริษัทหนึ่งภายใต้อุ้งมือบริหารของผู้หญิงตัวเล็กคนหนึ่งนามว่า นพธีรา ประสพ ที่พลิกชีวิตตัวเองแล้วยังกล้าท้าชะตาฟ้าพลิกชีวิตมวลประชาให้ก้าวเดินเข้าสู่ชายคา บ้านคิงส์ กับแนวทางการผลิตและพัฒนาสินค้านวัตกรรมระดับโลกออกสู่ผู้บริโภค และสร้างโอกาสที่ยิ่งใหญ่ให้กับคนไทย ในการเป็นเจ้าของธุรกิจร่วมกันอีกด้วย !!!


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ธุรกิจเครือข่าย ฉบับที่ 230 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-30 มิถุนายน 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น