ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ดาวปูแดง-Daopoodaeng เทหน้าตักเปิดโรงงานใหม่หวังดึงนักลงทุนเตรียมการเข้าตลาดหลักทรัพย์


ดาวปูแดง ทุ่มทุน 180 ล้านบาท เปิดโรงงานใหม่ รองรับแผนการเดินหน้า เข้าตลาดหลักทรัพย์ เตรียมยื่นเรื่องเข้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สิ้นเดือนมิ.ย.นี้ พร้อมเดินหน้าผลักดันแฟรนไชส์ของบริษัท หวังเปิดเพิ่มอีกกว่า 100 สาขา บอกให้โอกาสสมาชิกมีสิทธิ์ในแฟรนไชส์เต็มที่ เปิดทางรับสินค้าอื่นเข้าขายในร้าน

นายเชน ใจซื่อ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นิวตริริช จำกัด ผู้ผลิตและ จำหน่ายปุ๋ยอินทรีย์ ดาวปูแดง และผลิตภัณฑ์การเกษตรแบบครบวงจร เปิดเผย สยามธุรกิจ ว่า สำหรับปีนี้บริษัทมีแผนดำเนินงานที่สำคัญหลายเรื่องด้วยกัน โดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้เริ่มดำเนิน การก่อสร้างสำนักงานแห่งใหม่ บนเนื้อที่ 28 ไร่ โดยใช้งบลงทุนกว่า 180 ล้านบาท ซึ่งไม่รวมกับงบการจัดซื้อที่ดิน

ที่ดินดังกล่าว ตนได้ซื้อไว้เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว โดยเป็นพื้นที่ซึ่งอยู่ใกล้กับสำนักงานใหญ่ และโรงงานการผลิตของบริษัท ใน จังหวัดสุพรรณบุรี หลังจากที่ตนเห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของธุรกิจ จึงคิดว่าน่าจะถึงเวลาแล้วที่บริษัทจะได้ทำการขยาย พื้นที่สร้างสำนักงานแห่งใหม่ ที่ใหญ่กว่าเดิม หลายเท่า เพื่อรองรับการเติบโตที่จะเพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่องในอนาคต

นายเชน ได้กล่าวถึงการจัดสร้างสำนักงานแห่งใหม่ต่อว่า บริษัทแบ่งพื้นที่สำหรับสำนักงานใหญ่ไว้หลายส่วนด้วยกัน คือ นอกจากมีสำนักงานออฟฟิศที่ใช้สำหรับ การติดต่อ ซื้อขาย ติดต่อดำเนินงานเรื่องต่างๆ แล้ว บริษัทจะมีการแบ่งพื้นที่เพื่อจัดสร้างรีสอร์ตเป็นของตนเอง เพื่อใช้เป็นสถาน ที่สำหรับการฝึกอบรม จัดกิจกรรมต่างๆ ของ บริษัท จากเมื่อก่อนที่บริษัทและทีมสมาชิกต้องตระเวนหาพื้นที่ฝึกอบรมด้วยตนเอง ซึ่งอาจเกิดปัญหาเรื่องความพร้อมของสถานที่ ความพร้อมของสมาชิกแต่ละคน ดังนั้น ตนจึงคิดว่าการสร้างรีสอร์ตเป็นของ บริษัทเองจะช่วยแก้ปัญหาในจุดนี้ได้ ทั้งนี้ตนได้ทดลองสร้างรีสอร์ตเล็กๆ ภายในพื้นที่ สำนักงานเก่า เพื่อเป็นศูนย์ฝึกอบรมหลัก ปรากฏว่า สมาชิกมีความพึงพอใจ และมีความกระตือรือร้นในการเข้าร่วมกิจกรรมมากขึ้น เรื่องดังกล่าวจึงน่าจะส่งผลดีต่อการ ขยายเครือข่ายของบริษัทต่อไปในอนาคต ทั้งนี้คาดว่าการก่อสร้างสำนักงานแห่งใหม่น่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในสิ้นปีหน้า

นอกจากนั้น เมื่อประมาณต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัท ดาวปูแดง ได้มี การยื่นเรื่องเพื่อเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ ตาม โครงการ หุ้นใหม่ ความภูมิใจของจังหวัด ที่จัดตั้งขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อฉลองครบรอบ 20 ปีของการ ก่อตั้ง ก.ล.ต.

บริษัทที่จะเข้าร่วมโครงการดังกล่าว ได้ต้องมีคุณสมบัติ 4 ข้อ คือ ต้องเป็นบริษัทที่จัดตั้งในต่างจังหวัดหรือทำธุรกิจในต่างจังหวัด, มีทุนจดทะเบียนก่อตั้งบริษัทไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท, ต้องทำประโยชน์ให้กับจังหวัด หรือช่วยเหลือสังคมอย่างสม่ำเสมอ, และสุดท้ายมีผลดำเนินงานมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ปี และบริหารงานภายใต้ผู้บริหารชุดปัจจุบันติดต่อกันไม่ต่ำกว่า 1 ปี พร้อมทั้งมีผลกำไรในงบการเงินงวดล่าสุด ซึ่งหากคุณสมบัติต่างๆ ผ่านจะต้องยื่นเรื่อง มาที่สภาอุตฯ สภาหอฯ จังหวัด เพื่อดูว่าเข้าเกณฑ์ทั้ง 4 ข้อหรือไม่ จากนั้นก็จะเสนอ เรื่องมายัง ก.ล.ต.ภายในสิ้นเดือนมิ.ย.นี้

นายเชนได้กล่าวถึงข้อดีของการจัดตั้งโครงการดังกล่าวว่า เป็นการเปิดกว้างให้แก่ธุรกิจต่างๆ ในต่างหวัดให้สามารถเข้าสู่ ตลาดหลักทรัพย์ได้มากขึ้น เพราะจากข้อมูล การสำรวจของ ก.ล.ต.พบว่า จำนวน 500 บริษัทที่มีนามสกุล จำกัด (มหาชน) มีเพียง 7% เท่านั้นที่เป็นบริษัทซึ่งอยู่นอกเขต กรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งถือว่าน้อยมาก โครงการดังกล่าวจึงเป็นการส่งเสริม สนับสนุน ธุรกิจต่างจังหวัดที่มีศักยภาพ มีความพร้อม แต่ขาดโอกาสเข้าจดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์ ได้มีโอกาสในจุดนี้มากขึ้น ซึ่งตน มั่นใจว่า ดาวปูแดง จะสามารถผ่านคุณสมบัติหรือเงื่อนไขต่างๆ ตามโครงการ จนสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เป็นบริษัทเล็กๆ ที่สามารถใช้นามสกุล จำกัด (มหาชน) ได้อย่างแน่นอน ซึ่งน่าจะไม่เกินปลายปีหน้า

อย่างไรก็ดี ด้านแผนการตลาด ในปีนี้บริษัทได้ตั้งเป้าขยายสาขาแฟรนไชส์เพิ่มขึ้นอีก 10% จากปัจจุบันที่มีอยู่ทั้งหมด 1,200 สาขาทั่วประเทศ โดยใช้กลยุทธ์เพิ่มความถี่ ในการจัดฝึกอบรม เกี่ยวกับการดูแล บริหาร ธุรกิจแฟรนไชส์และโอกาสแห่งความสำเร็จ เพื่อดึงศักยภาพและสร้างแรงกระตุ้นให้นักธุรกิจประสบความสำเร็จดังเป้าหมายที่วาง ไว้ นอกจากนั้นในไตรมาสหลังนี้บริษัทจะมีการผลิตสินค้าใหม่เพิ่มอีก 1 รายการ คือ ฮอร์โมนพืช ที่เรียกว่า Oxin เป็นผลิตภัณฑ์ ที่นำเข้ามาจากประเทศเบลเยียม โดยมีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการแตกตัวของเซลล์ ทำให้พืชเติบโตไว ถือเป็นสินค้าแห่งนวัตกรรมที่หลายคนกำลังให้ความสนใจ

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงอนาคตบริษัทจะมีการ แตกไลน์สินค้าในกลุ่มอื่นๆ เพิ่มหรือไม่นั้น นายเชน กล่าวว่า มีแน่นอน แต่บริษัทจะไม่ผลิตและไม่ได้นำเข้ามาเพื่อเป็นผู้จัดจำหน่าย โดยบริษัทเอง แต่จะให้สมาชิกนักธุรกิจสามารถนำสินค้าในกลุ่มอื่นๆ ที่นอกเหนือจากสินค้าของบริษัทเข้ามาขายได้ โดยอาจ เป็นผลิตภัณฑ์ในธุรกิจขายตรงอื่นๆ ก็ได้ ตน ไม่ปิดกั้นในจุดนี้อยู่แล้ว เพราะตนเชื่อมั่นใน คุณธรรมและจริยธรรมของสมาชิกทุกคน

แนวคิดดังกล่าวสามารถทำได้อยู่แล้ว เพราะปัจจุบันบริษัทมีการขยายเครือข่ายในลักษณะธุรกิจแฟรนไชส์ สมาชิกที่เป็น เจ้าของแฟรนไชส์ จึงเปรียบเหมือนเจ้าของ ธุรกิจที่มีอำนาจตัดสินใจ มีอำนาจในการบริหารโดยเอกเทศอยู่แล้ว และส่วนต่างของสินค้าทั้งหมดที่สมาชิกนำมาขายนั้น ก็จะเป็นของพวกเขาทั้งหมด โดยที่บริษัทจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง ถือเป็นการช่วยเหลือ สนับสนุนการดำเนินงานของสมาชิกให้พวก เขาสามารถเติบโตบนธุรกิจขายตรงได้อีกทางหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม นายเชน ได้เปิดเผย ถึงผลประกอบการของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรกว่า เติบโตขึ้น 10% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 220 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น