ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555

‘นู สกิน-Nu Skin’ ดึงสมาชิกร่วมงานบุญชักเงิน 1% จากค่าคอมม์สร้างห้องพยาบาลช่วยเด็ก


“นูสกิน” สานกิจกรรมเพื่อ สังคม หัก 1% จากค่าคอมมิสชั่นของสมาชิกที่สมัครใจในแต่ละเดือน ออมเป็นทุนสร้างห้องพักฟื้นผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ภายใต้ธีม ‘Nu Skin Children Cardio Ward’ โชว์ผลงานแต่ละปีสามารถช่วยเหลือเด็กได้ถึง 400 ราย

นางเมลิซ่า ทันโทโกะ คีอาโน่ ประธาน นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส ประจำ ภูมิภาคแปซิฟิกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า โครงการพลังแห่งความดี (Force for Good) เป็นหนึ่งในภารกิจตอบแทนสังคมของ นู สกิน ทั่วโลก ในการร่วมสร้างกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ ในพื้นที่ที่ นู สกิน เข้าไปดำเนินกิจการในแต่ละประเทศ ซึ่งเป็นนโยบายหลักที่บริษัท ให้ความสำคัญและถือเป็นการปฏิบัติตามปณิธานหลักของบริษัท ที่ต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคมให้ดีขึ้นต่อไป

สำหรับโครงการสร้างห้องพักฟื้น ผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ “Nu Skin Children Cardio Ward” เป็นโครงการที่สานต่อความสำเร็จมาจากโครงการผ่าตัดหัวใจเด็ก ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “SEA Children Heart Fund” โดยในไทยเริ่มดำเนินการผ่านทางโรงพยาบาลราชวิถี และผ่านมูลนิธิต่างๆ ในประเทศอื่นๆ อาทิ ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย โดยมุ่งช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส และระดมทุนส่งเสริมกิจกรรมมูลนิธิฯ เรื่อยมาตลอดระยะเวลากว่า 15 ปี

"การระดมทุนดังกล่าวเริ่มต้นมาจาก ความเต็มใจของสมาชิกนักธุรกิจนู สกิน ที่ ให้บริษัทหักค่าคอมมิสชั่นของพวกเขา 1% ในทุกๆ เดือน ซึ่งตลอดระยะเวลา 15 ปี บริษัทสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กมาแล้ว 4,600 คน โดยปัจจุบันงบประมาณที่มีอยู่ในโครงการนี้ สามารถรักษาหรือผ่าตัดโรค หัวใจเด็กได้ 350-400 รายต่อปี"

ด้านนางภคพรรณ ลีวุฒินันท์ ประธานกรรมการ บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เสริมข้อมูลว่า นู สกิน ประเทศไทย ได้ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือเด็กที่ป่วยเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดร่วมกับมูลนิธิเพื่อ สนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก โรงพยาบาล ราชวิถีมา 15 ปีแล้ว โดยจัดหาทุนสนับสนุนโครงการด้านการจัดซื้อเครื่องมือทาง การแพทย์ ตลอดจนให้ทุนการศึกษาและฝึกอบรมแก่แพทย์และพยาบาล เนื่องจาก บริษัทต้องการทำโครงการเพื่อตอบแทนสังคม โดยมีเป้าหมายเกี่ยวข้องกับเด็ก จึงเริ่มจากการบริจาคเงินช่วยเหลือเด็กด้วยรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายผลิตภัณฑ์ ให้แก่มูลนิธิฯ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 ต่อจาก นั้นได้จัดทำโครงการต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยจัดตั้งกองทุนเพื่อหาทุนสำหรับ เป็นค่าจ้างบุคลากรในไอซียูหัวใจเด็กและเป็นทุนสนับสนุนสำหรับดูงานของแพทย์และพยาบาลเพื่อให้บุคลากรเหล่านี้นำความรู้ที่ได้กลับมาพัฒนาและช่วยเหลือเด็กๆ ในประเทศไทยต่อไป

“มีการตั้งเป้าในการระดมทุนทั้งในและต่างประเทศปีละ 5,000,000 บาท แต่ เนื่องด้วยปัจจุบันอัตราการป่วยของเด็กที่เป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดได้เพิ่มมากขึ้น จำนวนเด็กที่เข้ามารับการผ่าตัดจึงมีมากขึ้นตามไปด้วย ทำให้โรงพยาบาลไม่สามารถรองรับผู้ป่วยเด็กเหล่านี้ได้อย่างเพียงพอ ด้วยเหตุนี้ นู สกิน ประเทศไทย จึงสานต่อความตั้งใจในการช่วยเหลือนี้ร่วมกับมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก โรงพยาบาลราชวิถี อีกครั้ง ด้วย การสร้างห้องพักฟื้นผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ “Nu Skin Children Cardio Ward” ขึ้นมา โดยได้รับการสนับสนุนจากโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น ได้ให้ความอนุเคราะห์มอบพื้นที่ของโรงพยาบาล ในการสร้างห้องพักฟื้นผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ตลอดจนเตรียมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการดูแลผู้ป่วยหลังได้รับการผ่าตัดเพื่อคอยดูแลผู้ป่วยเด็กอย่างใกล้ชิด และให้เป็นโครงการนำร่องแห่งแรกในประเทศไทยที่มีห้องพักฟื้นผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ทั้งนี้งบประมาณโดยรวมที่บริษัทใช้ในการ สร้างห้องพักดังกล่าวประมาณ 4 ล้านบาท”

“นอกจากนี้ นู สกิน ยังเดินหน้าจัดกิจกรรมศิลปะบำบัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 6 ภายใต้ชื่อ Art for Heart by Nu Skin เพื่อให้เด็กๆ ที่ได้รับการผ่าตัดและหายเป็นปกติแล้วได้มีโอกาสมาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานศิลปะแบบ DIY เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาทักษะด้านต่างๆ ตลอดจน เพื่อช่วยบำบัดรักษาและฟื้นฟูสภาวะจิตใจ ของเด็กให้กลับเป็นปกติอีกครั้ง นี่คืออีกหนึ่งความภูมิใจสำหรับ นู สกิน ประเทศไทย โดยจะยังคงยืนหยัดปณิธานการเป็นพลังความดี ด้วยความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนทั่วโลกให้ดีขึ้น ตลอดจนจะยังคงให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนทุกภาคส่วนตามกำลังอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นพลังในการร่วมกันสร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่สืบต่อไป” ภคพรรณ กล่าว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ   ฉบับที่ 1313 ประจำวันที่ 30-6-2012  ถึง 3-7-2012 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น