ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ความ หวังแห่งความยิ่งใหญ่ในอนาคต ที่ นีโอ ไลฟ์-Neo Life ต้องการ "นิโรธ เจริญประกอบ"


หากความยิ่งใหญ่ของกองทัพ เล่าปี่ เกิดขึ้นได้เพราะการมีสุดยอดกุนซือแห่งยุค อย่าง จูกัดเหลียง ขงเบ้ง ก็คงจะไม่ต่างอะไรจาก นีโอ ไลฟ์ ที่ต้องหาสุดยอดผู้มีประสบการณ์มาร่วมเป็นหนึ่งในทีมผู้บริหาร หากต้องการความยิ่งใหญ่ในระดับสากล


วันนี้ บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ไม่ใช่เพียงบริษัทขายตรงพันธุ์ไทยชื่อเล็กเฉกเช่นอดีตที่ผ่านมา แต่ด้วยกลยุทธ์เจาะตรงที่การสร้างเครือข่ายระดับรากหญ้า เน้นไปที่กลุ่มคนส่วนใหญ่ของประเทศในการดึงเป็นแนว ร่วมของธุรกิจ ทำให้ ณ ปัจจุบัน นีโอ ไลฟ์ กลายเป็นแบรนด์ ขายตรงยักษ์ใหญ่ของไทย ด้วยระยะเวลาการดำเนินธุรกิจ 12 ปี


โดยในปีที่ 12 นี้เอง ที่บริษัทต้องการทำให้เป็นปีแห่ง การสร้างบันไดทองไต่ฝันการโกอินเตอร์ เริ่มไปที่การใช้ประโยชน์ จากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ในการขยาย เขตสาขาของ นีโอ ไลฟ์ อย่างน้อยก็ให้ชื่อเสียงของบริษัทกระจายเป็นที่รับรู้ในเขตอาเซียน ซึ่งมีประชากรอยู่กว่า 500 ล้านคน นับเป็นโชคดีของ นีโอ ไลฟ์ เป็นอย่างยิ่ง เพราะหากนำเอาระยะเวลา 12 ปีในการดำเนินธุรกิจมาบวกลบกับ ยอดขายรายปีที่บริษัทได้รับ ก็ถือว่าเป็นเวลาที่สมควรในการ หาตลาดใหม่เพื่อให้บริษัทโลดแล่นในเวทีต่างประเทศ โดยมี AEC เป็นใบเบิกทาง คนคิดเล็ก ไม่มีวันเป็นใหญ่ และคนเป็นใหญ่ คือ ผู้ที่ไม่คิดเล็ก นี่น่าจะเป็นคำพูดที่เหมาะสมกับ ดร.นพรุจ เวชกุล ประธานบริษัท นีโอ ไลฟ์ฯ ที่นับจากวันแรกถึงวันนี้ เชื่อว่าท่าน ผู้บริหารผู้นี้ คือ ผู้ที่คิดการใหญ่อย่างแท้จริง แต่นั่นดูจะไม่ ใช่เรื่องง่าย หากจะทำให้ นีโอ ไลฟ์ ก้าวไปสู่เวทีสากลอย่างภาคภูมิ


นิโรธ เจริญประกอบ อดีตเลขาธิการ สคบ. คือ ความ หวังแห่งความยิ่งใหญ่ในอนาคต ที่ นีโอ ไลฟ์ ต้องการ อดีตเลขาธิการ สคบ. ผู้นี้ คือ ผู้หนึ่งที่ถูกประทับตราให้เป็นผู้ใหญ่ในวงการราชการ เพราะจากตัวเลขพรรษาในการ ทำงานราชการถึง 38 ปี โดยอยู่ในสคบ. 30 ปี ก็น่าจะเป็น การการันตีความแกร่งกล้าในวิชารัฐได้เป็นอย่างดี


นิโรธ เจริญประกอบ ได้ขึ้นมานั่งเป็นเลขาธิการ สคบ.ในปี 2551 ในยุครัฐบาลของ สมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ล่วงลับผลงานเด่นชัดในการกำกับดูแลงานด้านขายตรง ให้เกิด ความชอบธรรม และเป็นบุคคลสำคัญบุคคลหนึ่งที่พยายามทำให้ธุรกิจขายตรงเป็นธุรกิจสีขาวอย่างเต็มภาคภูมิสิ่งที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง คือ การเปลี่ยนแปลง วันนี้ นิโรธ เจริญประกอบ สละเครื่องแบบราชการ มาสวมสูทผูกไทรับเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ให้กับ นีโอ ไลฟ์ ก่อนเวลาเกษียณร่วม 3 เดือน ด้วยเหตุผลต้องการความท้าทายใหม่ๆ ในการทำงานของตนเอง อีกทั้งนิสัย ส่วนตัวที่ชอบช่วยเหลือสังคม ซึ่ง นีโอ ไลฟ์ เป็นบริษัทขายตรงที่ช่วยเหลือผู้คนอย่างแท้จริง ทำให้ตนต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ ซึ่งในอีกมุมก็จะเป็นการยกระดับธุรกิจขายตรงต่อไปในอนาคต


นีโอ ไลฟ์ ไม่ใช่บริษัทที่ได้ นิโรธ เจริญประกอบ มาร่วมงานเพราะความโชคดี แต่เป็นผลมาจากอุดมการณ์ ความต้องการช่วยเหลือผู้คนที่คล้ายกัน ทำให้การผนึกกำลัง กันในครั้งนี้ ไม่ต่างอะไรกับกองทัพธรรมของท่านเล่าปี่ ที่ได้กุนซือร่วมอุดมการณ์อย่างขงเบ้งมาร่วมการใหญ่ นับจากนี้ นีโอ ไลฟ์ จะกลายเป็นบริษัทขายตรงที่จะได้รับการจับตามองมากที่สุด และในอนาคต นีโอ ไลฟ์ ก็จะเป็นแบรนด์ที่มีส่วนสำคัญที่สุดในการยกระดับธุรกิจขายตรงส่วนตลาดอาเซียน ก็ดูจะเล็กลงไปถนัดตา สำหรับเสือติดปีก นาม นีโอ ไลฟ์


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1313 ประจำวันที่ 30-6-2012 ถึง3-7-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น