ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

"กิฟฟารีน ไทยแลนด์-Giffarine Thailand" โดดร่วมวงทีวีดาวเทียม (กิฟฟารีน แชนแนล-Giffarine Channel) ทุ่ม 50 ล้าน เสริมเขี้ยวเล็บสมาชิกก่อนบุกอาเซียน(AEC)

“กิฟฟารีน” รุก “ทีวี ดาวเทียม” ควัก 50 ล้านบาท เปิดช่อง “กิฟฟารีน แชนแนล-Giffarine Channel” ยิงสัญญาณทั่วอาเซียนรับมือค้าเสรีปี 58 มั่นใจสิ้นปีขยายเครือข่ายนักธุรกิจใหม่ได้ 10-20% พร้อมปรับราคาสินค้าขึ้นอีก 10% ในกลุ่มสินค้า 10 รายการ ส่วนการ เลือกตั้งนายก TDSA คนใหม่ “หมอต้อย” บอก “ใครเป็นก็ได้ค่ะ ดีหมด...”


แพทย์หญิงนลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ทุ่มงบ 50 ล้านบาท เปิดสถานี โทรทัศน์ดาวเทียม “กิฟฟารีน แชนแนล” เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สนับสนุนแผน การทำตลาดของกิฟฟารีน โดยมีด้วยกัน 9 รายการ แบ่งเป็นเนื้อหาที่เกี่ยวกับความ เคลื่อนไหวของบริษัท 30-40% และอีก 60-70% เป็นการสื่อสารความเคลื่อนไหวของกลุ่มนักธุรกิจ และสาระความบันเทิงเพื่อ เจาะกลุ่มเป้าหมายนักธุรกิจกิฟฟารีน 70% และที่เหลืออีก 30% สำหรับบุคคลทั่วไป โดยเริ่มทดลองแพร่ภาพออกอากาศทั่วประเทศเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา


“เดิมบริษัทมีช่องทางการสื่อสารหลัก คือ การจัดอบรมสัมมนา การติดต่อ สื่อสารผ่านเว็บไซต์ของบริษัท ซึ่งบางครั้ง อาจทำให้การกระจายข้อมูลข่าวสารเป็นไป อย่างไม่ทั่วถึง เพราะกิฟฟารีนมีสมาชิกกระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย เมื่อมีการจัดอบรมสัมมนาขึ้นในพื้นที่ส่วนกลาง ก็มีสมาชิกหลายๆ คนพลาดโอกาสเข้าร่วม หรือช่องทางสื่อสารทางเว็บไซต์ของบริษัท ก็ไม่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ชีวิตของนักธุรกิจบางคนที่อาจไม่ถนัดในด้านไอทีนัก ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงทำให้นักธุรกิจจำนวนมากเกิดความรู้สึก ห่างเหินกับทีมงานและองค์กร จนทำให้บางคนเลิกทำธุรกิจกับบริษัทไปโดยปริยาย และจากการสำรวจของบริษัทพบว่าสมาชิก นักธุรกิจในต่างจังหวัดส่วนใหญ่จะมีการติด จานดาวเทียมถึงร้อยละ 70 ขณะที่สมาชิก ในกรุงเทพฯ มีจานดาวเทียมร้อยละ 30-40 ดังนั้นตนจึงคิดว่าการที่บริษัทเปิดช่อง ทีวีดาวเทียมขึ้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ในการสื่อสาร จะทำให้เราสามารถดึงนักธุรกิจเก่ากลับมา และเหนืออื่นใดสามารถ สร้างนักธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้นได้อีกมาก”


ซึ่งพ.ญ.นลินี กล่าวอีกว่า ภายใน 2 สัปดาห์แรกหลังจากที่บริษัททดลองออกอากาศ พบว่า สมาชิกและบุคคลทั่วไปให้ การตอบรับดีมาก สมาชิกหลายๆ คนได้รับ การติดต่อจากผู้ที่เขาเคยเข้าไปแนะนำธุรกิจ ผู้บริโภคที่เคยซื้อสินค้าอย่างเดียวก็สนใจทำธุรกิจมากขึ้น ในช่วงที่ผ่านมาบรรยากาศการทำงานภายในบริษัทจึงดีขึ้น อย่างเห็นได้ชัด


“ปัจจุบันบริษัทมีสมาชิกแอ็กทีฟจำนวน 5 แสนราย สมาชิกทั่วไปกว่า 6.2 ล้านราย โดยการเปิดช่องทางการสื่อสาร ดังกล่าวจะเอื้อต่อการทำธุรกิจขายตรงในแง่การอบรมนักธุรกิจ แนะนำกลยุทธ์การทำงาน การให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และการส่งเสริมกิจกรรมการตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยบริษัทจะแบ่งกลยุทธ์ การทำงานออกเป็น 3 ยุค ยุคแรก เป็นช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นที่บริษัทจะมุ่งสร้าง การรับรู้ให้กับทีมสมาชิกและประชาชนทั่วไป โดยเนื้อหาสาระจะเกี่ยวกับเรื่องใกล้ตัว เช่น สุขภาพ เทคนิคการทำงาน ยุคที่ 2 จะมีการเพิ่มเนื้อหาสาระเกี่ยวกับความบันเทิงมากขึ้น โดยอาจให้ประชาชน จากทางบ้านได้เข้ามาแบ่งปันสาระดีๆ เพื่อ สร้างพลังใจ สร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้สังคม ยุคที่ 3 เป็นช่วงเวลาที่บริษัทคาดหวังอยากจะให้คนส่วนใหญ่ได้รู้จัก และมีความสุขกับ การรับชมรายการต่างๆ ของ “กิฟฟารีน ชาแนล”



ทั้งนี้ “กิฟฟารีน ชาแนล” จะมีการแพร่ภาพ ส่งสัญญาณครอบคลุมพื้นที่ทั้งในทวีปเอเชีย, ยุโรป และออสเตรเลีย โดย ใช้ระบบสัญญาณดาวเทียมซีแบนด์ ซึ่งสิ่งที่บริษัทจะได้รับอีกอย่างหนึ่งคือ ช่องทางดังกล่าวสามารถรองรับการเปิดเสรีเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 ได้เป็นอย่างดี เพราะขณะนี้กิฟฟารีนได้รุกขยายเครือข่าย ธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ว่าจะเป็นมาเลเซีย, กัมพูชา, ลาว และปีหน้ากำลังจะรุกเข้าสู่ประเทศอินโดนีเซีย การเปิดช่อง ทีวีดาวเทียมจึงสามารถเชื่อมโยงนักธุรกิจ ในกลุ่มประเทศอาเซียนให้กลายเป็นหนึ่งเดียวกับกิฟฟารีนเมืองไทยได้”


สำหรับเป้าหมายในการเปิดช่องทาง สื่อสารดังกล่าวภายในปีนี้ บริษัทคาดว่าสิ้นปีน่าจะมีนักธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้น 10-20% ส่วนผลประกอบการ 5 เดือนเติบโต 10% สิ้นปีนี้บริษัทตั้งเป้าโตอีก 10-12% จากรายได้กว่า 5,000 ล้านบาท แต่ต้องในกรณี ที่ไม่มีน้ำท่วม พร้อมกันนี้ยังได้รองรับภาวะ น้ำท่วมด้วยการทุ่มงบทำกำแพงป้องกันน้ำท่วม สามารถรองรับปัญหาน้ำท่วม 90% ส่วนนิคมอุตสาหกรรมนวนครก็ได้สร้างกำแพงกันน้ำท่วมคืบหน้าไปแล้ว 40% คาดว่าเดือนสิงหาคมจะแล้วเสร็จ


พ.ญ.นลินีกล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยวัตถุดิบและแพ็กเกจจิ้งที่สูงขึ้น บริษัทจึงได้ปรับราคาสินค้าเพิ่มขึ้นอีก 10 รายการ จากจำนวนสินค้าทั้งหมด 2,000 รายการแต่ปรับไม่ถึง 10% ของราคาเดิมแน่นอน ส่วนปลายปีนี้บริษัทจะเปิดตัวสินค้าใหม่ช่วงเดือนกันยายนประมาณ 7-10 รายการ ส่วนกรณี กสทช.จะออกมาควบคุมเกี่ยวกับ เนื้อหาการนำเสนอของโทรทัศน์ดาวเทียม ตนเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อผู้บริโภคที่จะได้รับ ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง สำหรับกิฟฟารีน มีนโยบายการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องไม่เกินความเป็นจริงแก่ผู้บริโภคอยู่แล้ว ทั้งนี้ ในส่วนของการเลือกตั้งนายกสมาคมการขายตรงไทยคนใหม่ ที่มีการเลือกตั้งวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทางพ.ญ. นลินี ยังได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการคัดสรรผู้ที่จะมานั่งตำแหน่งนายกคนใหม่ว่า “ใครเป็นก็ได้ค่ะดีหมด”


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ  ฉบับที่ 1311 ประจำวันที่ 23-6-2012  ถึง 26-6-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น