ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

12 ปี ‘นีโอ ไลฟ์ (NEO LIFE)’ ตัดเค้กยิ่งใหญ่มุ่งสู่ถนน AEC กระจายความมั่งคั่งสู่พี่น้องอาเซียน


“นีโอ ไลฟ์ (NEO LIFE)” จุดพลุฉลองงานครบรอบ 12 ปีของบริษัทสุดยิ่งใหญ่ แขกระดับ VIP ทั้งในและต่างประเทศร่วมตัดเค้กแน่น ลั่นแผนงานมุ่งเน้นการเปิด ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนเป็นสำคัญ “กัมพูชา” อบรมเดือนเศษมีนักขายระดับซูเปอร์ไวเซอร์แล้ว 9 คน เชื่อ ก.ย.-ต.ค. เปิดป้ายสาขาเป็นทางการ ส่วนเวียดนามกับสิงคโปร์ อีกไม่นาน เห็นแน่ ประกาศ 27 มิ.ย.นี้ รอพบ แคมเปญใหญ่ “The Idol Contest” โครงการหาดาวของบริษัท รวมทั้งการจับรางวัลใหญ่ “นสพ.สยามธุรกิจ” “18 เดือน 18 คัน” งวดแรก


นับเป็นบริษัทขายตรงยักษ์ใหญ่ของ ไทยไปแล้ว สำหรับค่าย “นีโอ ไลฟ์” แบรนด์ ขายตรงพันธุ์ไทยแท้ ที่ล่าสุดจัดงานใหญ่ขึ้นอีกครั้ง ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 12 ปีของบริษัท นับตั้งแต่เปิดธุรกิจดำเนิน งานด้านขายตรงมากว่า 1 ทศวรรษ โดย ดร.นพรุจ เวชกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้กล่าวในวาระครบรอบ 12 ปีของบริษัทว่า ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมาของบริษัท “นีโอ ไลฟ์” ดำเนินธุรกิจภายใต้จรรยาบรรณความถูกต้องของกฎหมายขายตรงไทยมาโดยตลอด จากบริษัทขายตรงที่น้อยคนจะรู้จัก ในช่วงเริ่มต้น วันนี้ “นีโอ ไลฟ์” กลายเป็นแบรนด์ขายตรงชั้นนำของเมืองไทยได้อย่างเต็มภาคภูมิ


“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา “นีโอ ไลฟ์” เป็นธุรกิจขายตรงเพื่อพี่น้องประชาชน คนไทย เพื่อให้คนไทยได้มีอาชีพ มีธุรกิจเป็นของตนเองแบบง่ายๆ ไม่ต้องยุ่งยากสลับซับซ้อนทำให้พี่น้องประชาชนคนไทยสามารถสร้างรายได้จากธุรกิจสร้างเนื้อ สร้างตัวได้ โดยไม่ต้องเสี่ยงต่อการลงทุนและขาดทุน” หัวเรือใหญ่ กล่าว


การจัดงานครบรอบ 12 ปีของ “นีโอ ไลฟ์” ในครั้งนี้ นับเป็นงานใหญ่ครั้งหนึ่งของปีเลยทีเดียว ถึงแม้สถานที่จัดงานจะเป็นอาคารที่ทำการของสำนักงานใหญ่ของ บริษัทก็ตามที แต่ “นีโอ ไลฟ์” ก็ยังได้ รับเกียรติจากแขกผู้ใหญ่ทั้งในและต่างประเทศ มาร่วมแสดงความยินดีอย่างหนาตา อาทิ “นิโรธ เจริญประกอบ” เลขาธิการสำนักงาน คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. “นพปฎล เมฆเมฆา” รองเลขาธิการสคบ. อีกทั้งบริษัทยังได้รับเกียรติจากผู้ใหญ่ระดับ สูงของประเทศเพื่อนบ้านอย่าง “พล.ร.ท. เตีย โสภา” รองผู้บัญชาการทหารเรือประเทศกัมพูชา พร้อมภริยา “คุณหญิงเจง วาสนา” ร่วมเป็นเกียรติในงาน รวมทั้งแขกระดับ VIP และสมาชิกของบริษัท


“นีโอ ไลฟ์” จัดว่าเป็นแบรนด์ขายตรงที่ดำเนินธุรกิจในระบบนี้มาด้วยระยะเวลาที่ไม่นานนัก แต่สามารถก้าวขึ้นมายืน เป็นแถวหน้าของวงการได้อย่างภาคภูมิ จากวิธีการทำงานที่เน้นการเจาะตลาดผู้บริโภคกลุ่มคนรากหญ้า ซึ่งเป็นกลุ่มคนกลุ่มใหญ่ของประเทศ อีกทั้งยังมุ่งมั่นมุ่งเน้นในเรื่องของตลาดหลัก บวกกับแผนงานการตลาดที่ตอบโจทย์ทำให้ความนิยม ของผู้บริโภคหลั่งไหลเข้ามาในบริษัทอย่าง ต่อเนื่อง


ปัจจุบัน “นีโอ ไลฟ์” มีสมาชิกอยู่ที่ประมาณ 1.2 ล้านคน โดยมีนักธุรกิจระดับ ประธาน และรองประธานอยู่อีกประมาณ 300 คน ซึ่งสิ่งนี้เป็นการตอกย้ำสโลแกนของบริษัท คือ “เพื่อชีวิตใหม่ที่ดีกว่า” ได้เป็นอย่างดี นอกเหนือจากเรื่องของการฉลองครบรอบ 12 ปีของบริษัทแล้ว “ดร.นพรุจ” ยังได้กล่าวถึงความคืบหน้าของการมุ่งเน้น ในเรื่องของการเปิดตลาดการค้าเสรีอาเซียนด้วยว่า จากการที่บริษัทได้ทำการ ขยายงานไปสู่ตลาดเพื่อนบ้านแล้ว 4 ประเทศ ได้แก่ ลาว ซึ่งมีถึง 4 สาขา ได้แก่ ศูนย์สาขาเวียงจันทน์, ศูนย์สาขาสะหวันเขต, ศูนย์สาขาจำปาสัก และศูนย์สาขาอุดมชัย ประเทศที่ 2 คือ จีน ซึ่งมีศูนย์สาขาอยู่ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศที่ 3 คือ สิงคโปร์ และเวียดนาม


โดยความคืบหน้าล่าสุดของบริษัทคือ ประเทศกัมพูชา ที่บริษัทได้เปิดอบรมมาประมาณ 1 เดือนเศษ บริษัทสามารถปั้นนักขายในกัมพูชาให้ก้าวขึ้นมายืนระดับ ซูเปอร์ไวเซอร์ ได้ถึง 9 คน ซึ่งถือเป็นก้าว แรกที่ดีของบริษัทในกัมพูชา โดยในช่วงประมาณเดือนก.ย. หรือ ต.ค. บริษัทจะทำ การเปิดบริษัทในกัมพูชาอย่างเป็นทางการ


“นอกจากประเทศกัมพูชา ที่บริษัทได้มีแผนเปิดทำการอย่างเต็มรูปแบบแล้ว ยังมีเวียดนาม และสิงคโปร์ ที่บริษัทเตรียม การที่จะเปิดสาขาอย่างเป็นทางการตามไป แต่ยังติดในเรื่องของสถานที่เปิดสำนักงาน สำหรับประเทศสิงคโปร์ แต่เรื่องของกฎหมายต่างๆ บริษัทก็ยื่นผ่านไปหมดแล้ว ส่วนประเทศเวียดนามล่าช้าในส่วนของข้อกฎหมาย ซึ่งบริษัทคาดว่า ไม่น่าจะเกิน ปีนี้ บริษัทจะสามารถเปิดป้ายทำการทั้ง 2 ประเทศนี้ได้” ดร.นพรุจ กล่าว


อย่างไรก็ดี ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ บริษัทได้เตรียมจัดงานประดับเข็มนักขาย ประจำเดือนของบริษัท อีกทั้งบริษัทยังมีแคมเปญใหญ่ไว้ 1 แคมเปญ ที่จะเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามาร่วมในโครงการ ภายใต้ชื่อ “The Idol Contest” ซึ่งเป็นโครงการเปิดรับสมัครชายหญิงที่มีความมั่นใจได้เข้ามาร่วมประกวดหาพรีเซ็นเตอร์ของ “นีโอ ไลฟ์” อีกทั้งโอกาสในการก้าวสู่วงการบันเทิง ซึ่งในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ บริษัทจะประกาศถึงรายละเอียดโครงการ ซึ่ง “นีโอ ไลฟ์” ต้องการใช้เป็นตัวสร้างแบรนด์ในอนาคต


ไม่เพียงแต่เรื่องของโครงการ “The Idol Contest” ที่กล่าวมานี้เท่านั้น แต่ในวันที่ 27 มิ.ย. บริษัทยังจะใช้เวทีดังกล่าว จับรางวัลใหญ่ “18 เดือน 18 คัน” ของ “นสพ.สยามธุรกิจ” สื่อธุรกิจราย 3 วัน ที่ฉลองครบรอบ 18 ปี ของหนังสือพิมพ์นามนี้ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ “นีโอ ไลฟ์” และในครั้งนี้ ถือเป็นเดือนแรกในการจับรางวัล ที่เปิดโอกาสให้ผู้อ่านที่ซื้อ “นสพ.สยามธุรกิจ” ได้ตัดคูปองมาร่วมลุ้นโชคในแต่ละเดือน


นอกจากแคมเปญการประกวด และ การเปิดโอกาสให้ผู้อ่าน “นสพ.สยามธุรกิจ” แล้ว ในช่วงปลายเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา บริษัทยังได้เปิดธุรกิจแฟรนไชส์ขึ้นมาอีกหนึ่ง เพื่อเป็นทางเลือกในการเพิ่มรายได้ของประชาชน รวมถึงผู้ที่อาจไม่ชอบงาน ด้านขายตรง ได้เข้ามาร่วมลงทุนทำธุรกิจ “แฟรนไชส์ กาแฟ” ซึ่งประชาชนทั่วไปสามารถมีร้านกาแฟเป็นของตนเองได้ด้วย เงินลงทุนเพียง 5 หมื่นบาท ซึ่งผู้ลงทุนยังจะได้รับสิทธิพิเศษจาก “นีโอ ไลฟ์” อีกมากมาย


ทั้งนี้ สำหรับในปีนี้ กว่า 5 เดือนแรก ที่ผ่านมา บริษัทสามารถสร้างการเติบโตได้ถึง 21% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งบริษัทมีความคาดหวังที่จะทำให้อีก 6 เดือนหลัง ของปีนี้ เป็น 6 เดือนที่ยอดการขยายตัวเพิ่มเป็น 28% เพื่อไต่เป้าหมายยอดขายของบริษัทที่ต้องการทำยอดขายให้ได้ 5 พันล้านบาท หลังจบปีมังกรทองนี้ให้จงได้


อนึ่ง “นีโอ ไลฟ์” ได้จดทะเบียน ก่อตั้ง บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ.2544 ตามหมายเลขทะเบียนการค้าเลขที่ (2) 787/2544 โดยมีนโยบายในการจัดตั้งบริษัทดังต่อไปนี้


1.ต้องการส่งเสริมให้พี่น้องประชาชน ได้มีสุขภาพที่ดีและได้ใช้สินค้าที่ดีมีประโยชน์


2.ต้องการสร้างระบบธุรกิจให้เป็นงานอาชีพ เสริมสร้างรายได้สู่พี่น้องประชาชน


3.ต้องการฝึกอบรม สร้างบุคลากร คุณภาพ ให้แก่สังคมอันเป็นการช่วยสนับสนุนการพัฒนาประเทศชาติ


 

  ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1308 ประจำวันที่ 13-6-2012  ถึง 15-6-2012   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น