
เจาะลึกขายตรงน้องใหม่ iBoi รับงานใหญ่ ถือใบอนุญาตจัดจำหน่าย ซันคลาร่า พลัส...ล้วงแผนลับยุทธศาสตร์สร้างแบรนด์ฝ่ามรสุมมหากาพย์ ซันคลาร่า ตำนานสินค้าสตรี ที่มีทั้ง เรื่องดี และ เรื่องร้าย บนถนนธุรกิจขายตรง...ค้นยุทธวิธี สานต่อ และ แก้ไข การบ้านใหญ่ iBoi กลางดงเกมเตะตัดขา สกัดกั้นการกลับมาอีกครั้งของแบรนด์
ในตำนาน...รอ.วุฒิกร หัวหอกใหญ่ฝ่ายการตลาดลั่น! ไม่หวั่นการรุมกระทืบ สินค้าดี ไม่ดี ขึ้นอยู่ที่ผู้บริโภคตัดสินใจ ส่วน ข่าวร้าย ด้านลบพร้อมเปิดบริษัทชี้แจ้งความจริงกับทุกคน...!!!
หากเอ่ยชื่อ ซันคลาร่า เชื่อว่า น้อยคนนักที่ไม่รู้จักสินค้าตัวนี้ เพราะ 2-3 ปีที่ผ่านมา สินค้าที่เจาะจงโฟกัสไปที่ระบบภายในผู้หญิงตัวนี้ สร้างตำนานความยิ่งใหญ่ และเรื่องราวต่างๆ ขึ้นอย่างมากมายในวงการธุรกิจขายตรง จนปลุกกระแสความนิยม ก่อเกิดสินค้าตัวใหม่ๆ เข้ามาแข่งขัน สร้างตลาดใหม่ในธุรกิจที่มีมูลค่ามหาศาลขึ้นมาชั่วพริบตา มหากาพย์ ซันคลาร่า หากไล่เรียงเรื่องราวความเป็นมา 10 หน้า กระดาษคงไม่จบ แต่หากผู้อ่านท่านใดที่ติดตามอ่าน นสพ.ตลาดวิเคราะห์ มาอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่า น่าจะทราบเรื่องราวความเป็นมาอย่างดีว่า สินค้าตัวนี้มีที่มาที่ไปจากโรงงานผู้ผลิตสินค้า ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าตำนาน สินค้าฟิตกระชับ บริษัท เนเจอรัล เฮิร์บ อินดัสตรี่ จำกัด ของ ธนอรรถ ตรีธิติธัญ และการจุดกระแสที่เข้มข้น โดยการใช้ สื่อทีวีดาวเทียม เป็นหัวหอก และกระหน่ำซ้ำด้วย สื่อวิทยุชุมชน ของ บริษัท สตาร์ ซันไชน์ จำกัด จนทำให้ ซันคลาร่า โด่งดังขึ้นมา ภายในพริบตาเดียว
แต่ ความเขี้ยว และ ความไม่เข้าใจกัน ของทั้งผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่าย ทำให้ความสดใสของ ซันคลาร่า ในธุรกิจเครือข่ายดับลงอย่างต่อเนื่อง บวกกับผู้ที่นำสินค้าไปจำหน่ายไม่เข้าใจในหลักการสื่อสารที่ถูกวิธี กลายเป็นชนวนความเสียหายที่ก่อให้เกิดภาพลักษณ์ในเชิงลบกับตัวสินค้า จนหลายหน่วยงานของทางภาครัฐ ออกมาเตือนผู้บริโภค ทำให้แบรนด์สินค้าตกลงมาอย่างต่อเนื่อง...!!!
ทว่า ความเป็น สินค้ามหานิยม ที่ผู้คนยังติดอกติดใจ ซันคลาร่า ก็ยังเดินต่อไปได้ในตลาด โดยทางผู้ผลิตได้เปิดช่องทางให้สมาชิกเก่า ที่ชื่นชอบในตัวสินค้าโทรสั่งซื้อ ซันคลาร่า จากโรงงานโดยตรง ภายใต้บรรจุ ภัณฑ์ใหม่จำนวน 300,000 กล่อง ซึ่งไม่ได้จำหน่ายในระบบขายตรงหลายชั้นแต่ความยิ่งใหญ่ของ
ซันคลาร่า จุติขึ้นมาในระบบธุรกิจขายตรง ทางผู้ผลิตเอง ก็พยายามเล็งหาบริษัทขายตรง ที่จะเข้ามารับหน้าที่เป็น ตัวแทนจำหน่ายสินค้ารายใหม่ โดยมีการปรับแต่งคุณภาพที่เหนือชั้นใส่เข้าไป และสวมชื่อใหม่ ที่จดทะเบียนเอาไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว ภายใต้ชื่อ ซันคลาร่า พลัส เข้ามาทำตลาดในระบบเครือข่ายอีกครั้ง เพื่อสานต่อ ตำนาน ซันคลาร่า ให้คงอยู่ต่อไป...!!!
...ปลายเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้ปรากฏชื่อ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล ไบโอ เน็ตเวอค จำกัด หรือ iBoi ขายตรงน้องใหม่ที่เปิดได้ไม่ถึง 5 เดือน ได้รับเลือกจาก บริษัท เนเจอรัล เฮิร์บ อินดัสตรี่ จำกัด เซ็นต์สัญญาแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า ซันคลาร่า พลัส ในตลาดขายตรงแต่เพียงรายเดียว ความยิ่งใหญ่ของตำนาน ซันคลาร่า และ สารพัดปัญหาที่รุมเร้า เข้ามาในช่วงนี้ ถือเป็นโจทก์ใหญ่ของ iBoi ว่า จะสานต่อตำนาน และรับมืออย่างไร กับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง...!!!
ทำการบ้านหนัก
ทุ่มงบรุกสื่อคุยความจริง
รอ.วุฒิกร กีรติธากุล ประธานบริหารการตลาด บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล ไบโอ เน็ตเวอค จำกัด เปิดเผย ตลาดวิเคราะห์ ว่า ถือเป็นความโชคดี ที่บริษัทฯ ได้สินค้าตัวนี้มาจำหน่าย และเป็นผู้จำหน่ายแต่เพียงรายเดียวในตลาดขายตรง จากการที่ คุณปนัชดา ปัจจุบันปภาดา ประธานบริหารการตลาดฝ่ายสมาชิก ได้รู้จักสนิทสนมกับคุณธนอรรถ ตรีธิติธัญ เป็นการส่วนตัวทางสายบุญ ที่ชื่นชอบการทำบุญเหมือนกัน จนเป็นที่มาของการนำสินค้า ซันคลาร่า พลัสเข้ามาจำหน่ายในบริษัทฯ ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่ถึง 5 เดือน โดยเรื่องราวความโด่งดังของกระแสเรื่องสินค้าซันคลาร่าตัวเดิม หลังได้รับความไว้วางใจให้มาสานต่อความยิ่งใหญ่ในสินค้าตัวใหม่ ทำให้บริษัทฯ ต้องทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อสานต่อความยิ่งใหญ่ และปิดจุดบอดความล้มเหลวของสินค้าตัวเก่าในระบบขายตรงให้ได้ทั้งหมด
แผนการทำตลาดในช่วงแรก บริษัทฯ มุ่งเน้นในเรื่องของ สื่อ เป็นหลัก ในการสื่อสาร ไปยังกลุ่มสมาชิกเก่าและใหม่ ไม่ว่าจะเป็น สื่อวิทยุ สื่อทีวีดาวเทียม สื่อสิ่งพิมพ์ จะถูกนำมาใช้ เพื่อสื่อสารความเป็นจริงที่เกิดขึ้น และล้างภาพลบที่มีต่อสินค้าตัวเดิมออกให้หมด เพื่อ ซันคลาร่า พลัส สินค้าตัวใหม่นี้ จะได้เดินต่อไปข้างหน้าในตลาดต่อไป วันนี้เราต้องคุยความจริง ซึ่งความจริงมีอยู่ว่า อย.อยู่ที่เราหมด ไม่ว่าจะเป็น อย.ของซันคลาร่าหรือซันคาร่าพลัส เรามีหลักฐานถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง และหลังจากที่สื่อสารในเรื่องนี้ออกไปไม่นาน อานิ สงส์ของความเป็นจริง ยังผลักดันให้เราขยายตลาดไปได้เยอะมาก ซึ่งตอนนี้มีสมาชิกจองมาไม่ต่ำกว่า 50 ศูนย์ ทำให้เราต้องออกโปรโมชั่นของการเปิดศูนย์เข้ามารองรับกับการขยายตัว เชื่อว่าไม่นาน จะสามารถกลบกระแสข่าวลบของ ซันคลาร่าเดิมได้อย่างแน่นอน
สิ่งสำคัญที่ทำให้ ซันคลาร่าพลัส เดินได้เร็ว ส่วนหนึ่งมาจากการที่สินค้าสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคมาได้ก่อนหน้านี้ และทางผู้ผลิต บริษัท เนเจอรัล เฮิร์บฯ เอง ได้ลงสื่อหนังสือพิมพ์ อย่างต่อเนื่อง เกี่ยวกับความเป็นจริงในเรื่องการผลิต ทำให้สร้างความเข้าใจให้กับผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว
ไม่หวั่นคู่แข่งเตะตัดขา
ทองแท้ก็เป็นทองแท้วันยังค่ำ
รอ.วุฒิกร เปิดเผยต่อว่า ภาพลักษณ์ที่ติดลบของสินค้าในช่วงที่ผ่านมา อาจเป็นจุด บอดส่งผลให้คู่แข่งหยิบขึ้นมาทำลายบริษัทฯ นั้น ในช่วงที่ผ่านมาสมาชิกก็เจอมาพอสมควร แต่ทางบริษัทฯ ไม่หวั่นกับเรื่องนี้ เพราะการตัดสินใจเลือกใช้สินค้าขึ้นอยู่กับผู้บริโภคเป็นผู้เลือก หากสินค้าดี ผู้บริโภคย่อมเลือกใช้ แต่หากไม่ดีผู้บริโภคย่อมไม่สนใจอยู่แล้ว
ทองแท้ยังไงก็เป็นทองแท้ ซึ่งเราเชื่อว่า สินค้าซันคลาร่าพลัสของเราเป็นทองแท้ 100% โดยที่ผู้บริโภคเองจะเป็นผู้ที่ตัดสินใจเลือก ดังนั้น เรื่องการโจมตีของคู่แข่งทางบริษัทฯ ไม่กลัวอยู่แล้ว และที่ผ่านมา สมาชิกก็เจอมาบ้าง แต่ก็สามารถทำตลาดได้ และได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคกลับมาเป็นอย่างดีอีกด้วย ซึ่งวันนี้เราคาดหวังว่า จะต้องทำให้ดีที่สุด ประสานความร่วมมือระหว่างบริษัทกับสมาชิก ดูตลาดให้เต็มที่ใช้ทุกอย่างที่มีให้เต็มกำลัง นำเรื่องจริงเข้ามาทำความเข้าใจ และให้ผู้บริโภคเป็นผู้ตัดสินใจ เชื่อว่าจะเป็นแนวทางให้เราสานต่อตำนานความยิ่งใหญ่ของซันคลาร่า ต่อไปได้อย่างแน่นอน
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่322 ประจำวันที่16 - 30 มิถุนายน 2555
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น