
“แอมเวย์ - Amway” เร่งเครื่องธุรกิจเต็มสูบหลังดูดยอดขายเต็มกำมือกับสินค้า “เครื่องกรองน้ำอีสปริง” แถมประสบความสำเร็จล้นหลามคว้ารางวัล 2 ปีซ้อนในฐานะ “บริษัทผู้ผลิตเครื่องกรองน้ำแห่งปี 2553-2554 ” พร้อม
การันตียอดขาย 8,000 ล้านทั่วโลกในปีที่ผ่านมาประกาศเดินหน้าเจาะตลาดคนรักสุขภาพหวังครองแชมป์เบอร์ 1 เครื่องกรองน้ำดื่มภายในครัวเรือนของโลกมั่นใจสิ้นปียอดขายเครื่องกรองน้ำอีสปริงแตะ 2,100 ล้านบาทแน่แย้มผลประกอบการ 5 เดือนที่ผ่านมาดีเกินคาดโตกว่า 8%
นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงผลการดำเนินงานในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาว่า ธุรกิจแอมเวย์สามารถเติบโตอยู่ที่ประมาณ 8% และคาดว่าสิ้นปีนี้เป้าหมายที่วางไว้น่าที่จะเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ด้วยเช่นกัน และล่าสุดบริษัทฯ ได้เปิดเกมรุกด้วยการหันมาให้น้ำหนักในการโปรโมทเครื่องกรองน้ำอีสปริงมากขึ้น เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคคนไทยในปัจจุบัน ที่หันมาใส่ใจในรายละเอียดของการดูแลสุขภาพคนในครอบครัวมากขึ้น
พร้อมกันนี้ ยังสำรวจพบว่า ขณะนี้การขยายตัวของเมืองและจำนวนครอบครัวขนาดเล็ก เริ่มที่จะเพิ่มมากขึ้น ส่งผลทำให้ความสนใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำไปใช้ในครอบครัวมีเพิ่มมากขึ้น ด้วยเหตุนี้เอง เป็นผลทำให้ภาพรวมของตลาดเครื่องกรองน้ำดื่มภายในครัวเรือนของประเทศ ไทย จึงมีอัตราเพิ่มขึ้นทุกปี
โดยปี 2555 นี้ คาดว่าตลาดเครื่องกรองน้ำน่าที่จะมีมูลค่ารวมสูงถึง 3,700 ล้านบาท แบ่งเป็นขายตรง 70% ค้าปลีก 30% พร้อมกันนี้ แอมเวย์เอง ยังได้ตั้งเป้าหมายยอดขายเครื่องกรองน้ำอีสปริงในปีนี้อยู่ที่ 2,100 ล้านบาท ซึ่งหากเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ จะส่งผลให้เครื่องกรองน้ำอีสปริงมีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 50% ในสิ้นปีนี้อีกด้วย
“ปัจจุบันพบว่า มีเครื่องกรองน้ำแอมเวย์กระจายอยู่ในครัวเรือนคนไทยมากกว่า 500,000 เครื่อง ซึ่งเราเองได้มีความมุ่งมั่นตั้งใจคิดค้นและพัฒนาคุณภาพเครื่องกรองน้ำให้เหมาะกับสภาพของน้ำในแต่ละพื้นที่ ด้วยเหตุนี้เอง จึงเป็นส่วนสำคัญ ที่ทำให้เครื่องกรองน้ำอีสปริงได้รับการยอมรับในระดับโลก เห็นได้จากในปีที่ผ่านมา แอมเวย์สามารถมียอดขายทั่วโลกถึง 8,000 ล้านบาท และยังเป็นแชมป์เครื่องกรองน้ำดื่มภายในครัวเรือนของโลกอีกด้วย”
นายกิจธวัช กล่าวเสริมต่อว่า จากการที่บริษัทฯ ได้มีการสำรวจตลาดผู้ใช้เครื่องกรองน้ำดื่มเมื่อปีที่ผ่านมา พบว่า ปัจจัยสำคัญสูงสุด 2 อันดับแรกที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อเครื่องกรองน้ำคือ 1. ประสิทธิภาพในการกำจัดทั้งสิ่งปนเปื้อนและสิ่งสกปรก อื่นๆ 2. ประสิทธิภาพในการกำจัดเชื้อโรค นอกจากนั้น ผู้บริโภคยังมุ่งเน้นเรื่องความแข็งแรงทนทาน มองหาเครื่องกรองน้ำที่มีเทคโนโลยีทันสมัย และสามารถหาซื้ออะไหล่ได้ง่าย ซึ่งทั้งหมดนี้ เครื่องกรองน้ำอีสปริงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ครบถ้วนเป็นอย่างดี
ด้านนางรัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวต่อว่า ล่าสุดผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำอีสปริงสามารถคว้ารางวัล ‘Best Practices Award’ ถึง 2 ปีซ้อนในฐานะ ‘บริษัทผู้ผลิตเครื่องกรองน้ำแห่งปี 2553-2554 ’ จากบริษัท ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งรางวัลนี้ มอบให้แก่บริษัทที่มีบทบาทสำคัญในการผลิตเครื่องกรองน้ำที่นำเทคโนโลยีชั้นสูงมาประยุกต์ใช้ในการออกแบบเพื่อการกรองน้ำสำหรับบริโภคในครัวเรือน และต้องเป็นบริษัทที่มีการพัฒนาคิดค้นผลิตภัณฑ์และประสบความสำเร็จทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนั้น เครื่องกรองน้ำอีสปริงยังได้รับรางวัลการออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อมจากสมาคมวิศวกรพลาสติก เมื่อปี 2553 ที่รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา อีกทั้งเมื่อเร็วๆ นี้ ยังได้รับรางวัลเอดิสัน อวอร์ด ประจำปี 2555 ในประเภทเทคโนโลยีประยุกต์ จากความโดดเด่นในเทคโน โลยีเชื่อมต่อแบบไร้สาย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการจดสิทธิบัตรและใช้ในเครื่องกรองน้ำอีสปริงตั้งแต่เริ่มคิดค้นมากว่า 10 ปีอีกด้วย
“เราเชื่อว่าเครื่องกรองน้ำอีสปริงจะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์เรือธงของกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพ นอกเหนือไปจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์และเครื่องสำอางอาร์ทิสทรี โดยบริษัทฯ ได้วางแผนจัดรายการส่งเสริมการขายเป็นระยะๆ พร้อมการเพิ่มความสำคัญในการสร้างแบรนด์ระยะยาว โดยมุ่งเน้นกลุ่มสื่อออนไลน์ เพื่อให้ผู้บริโภครุ่นใหม่สามารถเข้าถึงและมีประสบการณ์ตรงกับแบรนด์ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะโซเชียลมีเดีย ซึ่งเราเพิ่งเปิดตัวเฟซบุ๊คอีสปริงไปเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ใช้เครื่องกรองน้ำเพียง 1 สัปดาห์ มีจำนวนแฟนเพจมากกว่า 3,000 ไลค์ ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้เรามั่นใจว่า ช่องทางนี้จะเป็นชุมชนคนรักเครื่องกรองน้ำที่จะดูแลกัน แบ่งปันข้อมูลเพื่อสุขภาพที่ดีแก่กันในระยะยาว” นางรัตนา กล่าวทิ้งท้าย
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 322 ประจำวันที่ 16 - 30 มิถุนายน 2555
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น