ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เปิดชื่อใหม่ "โมรินดาเวิลด์ไวด์-Morinda Worldwide" ลบภาพ "โนนิ-Noni" ดันสู่ TOP5 ไทย


ประธานใหญ่ “จอห์น วาร์ดเวิร์ธ” ลัดฟ้าแถลงข่าว เปลี่ยนชื่อ “ตาฮิเตียน โนนิ” สู่ “โมรินดา เวิลด์ไวด์” สร้างการรับรู้ความหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มีแค่ “น้ำโนนิ”


แย้มเตรียมคลอดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าอีก 2 รายการ หวังดันติด TOP 5 ขายตรง ไทย คาด 5 ปีข้างหน้าไทยเป็นฮับเอเชีย 
  
มร.จอห์น วาดส์เวิร์ธ ประธานบริษัท โมรินดาอิงค์  เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทสามารถขยาย สาขาไปทั่วทุกมุมโลกราว 76 ประเทศ สร้างความสำเร็จได้เกินเป้าหมาย ผลมาจากการทุ่มเทวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ TNI ที่ไม่เคยหยุดยั้ง ทำให้ปัจจุบัน TNI มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและคงเอกลักษณ์ด้วยส่วนผสมหลักคือ น้ำโนนิ 
  
ส่วนความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุด ที่ทำให้มร.จอนห์น เดินทางจากประเทศสหรัฐอเมริกามาแถลงข่าวในครั้งนี้ คือการเปลี่ยนชื่อใหม่ ซึ่งหากย้อนกลับไปในช่วงเริ่มต้นการทำธุรกิจ หลายคนคงจำได้ว่า ตาฮิเตียน โนนิ ได้ใช้ชื่อบริษัทว่า โมรินดา ในการดำเนินธุรกิจ  


ทั้งนี้ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา  ทีมผู้บริหารและบริษัทได้มีความเห็นพ้องต้องกันว่า บริษัทจะหวนกลับมาใช้ชื่อ โมรินดา อีกครั้ง ตามเหตุผลหลัก 3 ประการ คือ 


1.    โมรินดา คือ จุดเริ่มต้นของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตาฮิเตียนโนนิ  
2. โมรินดา คือ ชื่อทาง 
พฤกษศาสตร์ของผลโนนิ 
3. บริษัทต้องการทิ้งข้อจำกัด ในเรื่องการสร้างแบรนด์และการรับรู้ของผู้บริโภค  ที่อาจคิดว่ามีแค่เพียงผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตาฮิเตียน โนนิ ทั้งที่อันที่จริงแล้ว บริษัทมีผลิตภัณฑ์อีกหลายรายการที่มีคุณภาพไม่แพ้กัน อาทิเช่น  ผลิตภัณฑ์ ดีไฟน์ สำหรับบำรุงผิวหน้า, ผลิตภัณฑ์ FIT ช่วยในการดูแลรูปร่าง ฯลฯ 


ในส่วนของการดำเนินงานภายในประเทศไทย บริษัทมีเป้าหมายต้องการให้ โมรินดาประเทศไทยสามารถพิชิตยอดขายติดอันดับ 1 ใน 5 ของบริษัทขายตรงที่มียอดขายสูงสุดอีกครั้ง หลังจากที่บริษัทฯเคยทำสำเร็จในอดีต โดยจะมีการเสริมทัพ ด้วยการเปิดตัวสินค้าชนิดใหม่อีก  2 รายการภายในเดือนสิงหาคมนี้ คาดว่าตลอดทั้งปีโมรินดาสาขาไทยจะมีสินค้าใหม่เพิ่มอีก 14 - 15 รายการ เพื่อรองรับเป้าหมายสำคัญในอีก 5 ปีข้างหน้า ที่บริษัทคาดหวังจะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นฮับหรือศูนย์กลางกระจายสินค้าของตลาดในภูมิภาคเอเชีย  ขณะที่ตลาดที่สร้างยอดขายให้กับบริษัทมาก ที่สุดในขณะนี้ คือ ญี่ปุ่น และ ยุโรป  ส่วนทางด้านผู้นำธุรกิจเครือข่ายของบริษัทส่วนใหญ่จะอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  เช่น ประเทศอินโดนีเซีย เวียดนาม และไทย  


ทางด้านนางวิภารัตน์ รัตนพรหมมา ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท โมรินดา เวิร์ลไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นอกจากการเปลี่ยนชื่อแล้ว  แผนการจ่ายผลตอบแทนก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญ ที่ทางผู้บริหารของ TNI ได้เล็งเห็น และได้ทำการปรับเปลี่ยนเพื่อให้นักธุรกิจอิสระ  ทำงานได้ง่ายและประสบความสำเร็จได้รวดเร็วมากขึ้น 


“สมาชิกเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจที่สำคัญ การปรับแผนครั้งนี้บริษัทหวังว่าจะช่วยให้สมาชิกทำงาน ได้ง่ายมากขึ้น บริษัทตั้งเป้าการเติบโตในสิ้นปีนี้ประมาณ  20-30 % คาดว่าจากความพร้อมและแนวรุกทุกด้าน จะสามารถทำได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน”  


อย่างไรก็ตาม ยังมีการสนับสนุนทางด้านกิจกรรมที่หลากหลาย ของโมรินดาประเทศไทยในปีนี้ อาทิ  การจัดประชุมระดับโลกอย่างต่อเนื่อง การจัดโปรโมชั่นท่องเที่ยว  และในเดือนสิงหาคมจะมีการจัดงาน ฉลองครบรอบ 13 ปีของบริษัทในประเทศไทย และครบ 16 ปีของการก่อตั้งบริษัทแม่ พร้อมกับเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์สุดเด็ด  2 รายการอีกด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ธุรกิจเครือข่าย ฉบับที่ 230 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-30 มิถุนายน 2555   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น