ประธานใหญ่ จอห์น วาร์ดเวิร์ธ ลัดฟ้าแถลงข่าว เปลี่ยนชื่อ ตาฮิเตียน โนนิ สู่ โมรินดา เวิลด์ไวด์ สร้างการรับรู้ความหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มีแค่ น้ำโนนิ
แย้มเตรียมคลอดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าอีก 2 รายการ หวังดันติด TOP 5 ขายตรง ไทย คาด 5 ปีข้างหน้าไทยเป็นฮับเอเชีย
มร.จอห์น วาดส์เวิร์ธ ประธานบริษัท โมรินดาอิงค์ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทสามารถขยาย สาขาไปทั่วทุกมุมโลกราว 76 ประเทศ สร้างความสำเร็จได้เกินเป้าหมาย ผลมาจากการทุ่มเทวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ TNI ที่ไม่เคยหยุดยั้ง ทำให้ปัจจุบัน TNI มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและคงเอกลักษณ์ด้วยส่วนผสมหลักคือ น้ำโนนิ
ส่วนความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุด ที่ทำให้มร.จอนห์น เดินทางจากประเทศสหรัฐอเมริกามาแถลงข่าวในครั้งนี้ คือการเปลี่ยนชื่อใหม่ ซึ่งหากย้อนกลับไปในช่วงเริ่มต้นการทำธุรกิจ หลายคนคงจำได้ว่า ตาฮิเตียน โนนิ ได้ใช้ชื่อบริษัทว่า โมรินดา ในการดำเนินธุรกิจ
ทั้งนี้ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทีมผู้บริหารและบริษัทได้มีความเห็นพ้องต้องกันว่า บริษัทจะหวนกลับมาใช้ชื่อ โมรินดา อีกครั้ง ตามเหตุผลหลัก 3 ประการ คือ
1. โมรินดา คือ จุดเริ่มต้นของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตาฮิเตียนโนนิ
2. โมรินดา คือ ชื่อทาง
พฤกษศาสตร์ของผลโนนิ
3. บริษัทต้องการทิ้งข้อจำกัด ในเรื่องการสร้างแบรนด์และการรับรู้ของผู้บริโภค ที่อาจคิดว่ามีแค่เพียงผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตาฮิเตียน โนนิ ทั้งที่อันที่จริงแล้ว บริษัทมีผลิตภัณฑ์อีกหลายรายการที่มีคุณภาพไม่แพ้กัน อาทิเช่น ผลิตภัณฑ์ ดีไฟน์ สำหรับบำรุงผิวหน้า, ผลิตภัณฑ์ FIT ช่วยในการดูแลรูปร่าง ฯลฯ
ในส่วนของการดำเนินงานภายในประเทศไทย บริษัทมีเป้าหมายต้องการให้ โมรินดาประเทศไทยสามารถพิชิตยอดขายติดอันดับ 1 ใน 5 ของบริษัทขายตรงที่มียอดขายสูงสุดอีกครั้ง หลังจากที่บริษัทฯเคยทำสำเร็จในอดีต โดยจะมีการเสริมทัพ ด้วยการเปิดตัวสินค้าชนิดใหม่อีก 2 รายการภายในเดือนสิงหาคมนี้ คาดว่าตลอดทั้งปีโมรินดาสาขาไทยจะมีสินค้าใหม่เพิ่มอีก 14 - 15 รายการ เพื่อรองรับเป้าหมายสำคัญในอีก 5 ปีข้างหน้า ที่บริษัทคาดหวังจะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นฮับหรือศูนย์กลางกระจายสินค้าของตลาดในภูมิภาคเอเชีย ขณะที่ตลาดที่สร้างยอดขายให้กับบริษัทมาก ที่สุดในขณะนี้ คือ ญี่ปุ่น และ ยุโรป ส่วนทางด้านผู้นำธุรกิจเครือข่ายของบริษัทส่วนใหญ่จะอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น ประเทศอินโดนีเซีย เวียดนาม และไทย
ทางด้านนางวิภารัตน์ รัตนพรหมมา ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท โมรินดา เวิร์ลไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นอกจากการเปลี่ยนชื่อแล้ว แผนการจ่ายผลตอบแทนก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญ ที่ทางผู้บริหารของ TNI ได้เล็งเห็น และได้ทำการปรับเปลี่ยนเพื่อให้นักธุรกิจอิสระ ทำงานได้ง่ายและประสบความสำเร็จได้รวดเร็วมากขึ้น
สมาชิกเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจที่สำคัญ การปรับแผนครั้งนี้บริษัทหวังว่าจะช่วยให้สมาชิกทำงาน ได้ง่ายมากขึ้น บริษัทตั้งเป้าการเติบโตในสิ้นปีนี้ประมาณ 20-30 % คาดว่าจากความพร้อมและแนวรุกทุกด้าน จะสามารถทำได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน
อย่างไรก็ตาม ยังมีการสนับสนุนทางด้านกิจกรรมที่หลากหลาย ของโมรินดาประเทศไทยในปีนี้ อาทิ การจัดประชุมระดับโลกอย่างต่อเนื่อง การจัดโปรโมชั่นท่องเที่ยว และในเดือนสิงหาคมจะมีการจัดงาน ฉลองครบรอบ 13 ปีของบริษัทในประเทศไทย และครบ 16 ปีของการก่อตั้งบริษัทแม่ พร้อมกับเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์สุดเด็ด 2 รายการอีกด้วย
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ธุรกิจเครือข่าย ฉบับที่ 230 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-30 มิถุนายน 2555
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น