ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ข่าวอารากอน เวิลด์ 54 (Aragon World 54) : อารากอน แก้ยอดไม่ขยับ ส่งสินค้าใหม่ปลุกกำลังซื้อ







DSC_0271_resize (Mobile)


อารากอนเวิลด์ 54 แก้เกมขายตรงในไทย ทรงตัว ส่งสินค้าใหม่กลุ่มเกษตร ลงชิงแชร์ตลาด เสริมอาหารพืช ระบุปลายปีจ่อทุ่มงบโฆษณา ดันยอดครึ่งปีหลัง มั่นใจสิ้นปียอดแตะ 300 ล้านบาท ด้าน นพดล นายใหญ่สั่งเร่งยึดหัวหาดขยายตลาด ต่างประเทศ เผยล่าสุดซุ่มเจรจาพาร์ตเนอร์ในพม่า- เวียดนาม-อินโดนีเซีย ปักธงรบตลาดอาเซียน หลังปลื้มในลาว-กัมพูชา-มาเลเซีย-สิงคโปร์ ยอดพุ่งต่อเนื่อง


นพดล กลิ่นบำรุงประธานกรรมการบริษัท อารากอนเวิลด์ 54 จำกัดกล่าวว่า การเติบโตของ อุตสาหกรรมขายตรงในภาพรวมช่วงครึ่งปีแรกของปี 2556 เชื่อว่าจะโตไม่ถึง 7% ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพราะหากดูจาก การเติบโตของแต่ละบริษัทรวมกันเติบโตเพียง 4-5% เท่านั้น เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจ ส่งผลให้กำลังซื้อของผู้บริโภคเกิดการชะลอตัว ขณะที่ ภาพรวมในช่วงครึ่งหลังของปีเชื่อว่ากำลังซื้อน่าจะเริ่ม กลับมา เนื่องจากเป็นฤดูกาลใช้จ่ายของประชาชน และ เชื่อว่าทุกบริษัทน่าจะมีกลยุทธ์ในการกระตุ้นยอดขายออกมา ในช่วงเวลาดังกล่าว เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ


ขณะที่อัตราการเติบโตของ อารากอนเวิลด์ 54 ใน ครึ่งแรกของปี 2556 เติบโตอยู่ในระดับที่ทรงตัว เมื่อเทียบกับ ช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้ เป็นผลมาจากกำลังซื้อที่ชะลอตัว ประกอบกับในช่วงต้นปี 2556 ที่ผ่านมา บริษัทได้มีการปรับ โครงสร้างภายใน เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพการแข่งขันใน ปัจจุบัน รวมถึงได้เกิดสภาวะผู้นำไม่นิ่งโดยมีการย้ายค่ายบ่อย จึงทำให้ยอดขายเกิดการทรงตัว


กลยุทธ์ในการกระตุ้นยอดขายในช่วงครึ่งปีหลัง เราได้เพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มทางการ เกษตร ภายใต้ชื่อ Super Glow 4 in 1 เข้ามาทำตลาดเพิ่ม หลังจากที่เราได้ทดลองทำตลาดมาได้สักระยะปรากฏว่าได้ รับการตอบรับดีมาก เพราะผลิตภัณฑ์ของเราสามารถใช้ ควบคู่กับปุ๋ยเคมีได้ ทำให้ช่วยลดต้นทุนการผลิต และเพิ่ม ผลผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเราคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรจะมีสัดส่วนยอดขายคิดเป็น 30% ของยอดขายรวม


นพดล กล่าวอีกว่า นอกจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ใหม่ดังกล่าวเพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายแล้ว บริษัทยังได้ วางแผนที่จะการทำตลาดผ่านทางสื่อต่างๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น ผ่านทางเคเบิล ทีวี, วิทยุชุมชน และสื่อสิ่งพิมพ์ เป็นต้น เพื่อ ช่วยส่งเสริมให้นักธุรกิจสามารถออกไปขยายตลาดได้ง่ายขึ้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียด คาดว่าภายใน ปลายปีนี้น่าจะเริ่มลงสื่อต่างๆ ได้พร้อมกัน


ตอนนี้เรามีจำนวนสมาชิกทั้งหมดประมาณ 80,000 รหัส คิดเป็นจำนวนที่เคลื่อนไหว (Active) 10% ของยอด ทั้งหมด ซึ่งฐานตลาดหลักของเราจะอยู่ที่ภาคอีสาน, ใต้, กรุงเทพฯ และปริมณฑล ขณะที่ศูนย์สาขามีทั้งหมด 16 แห่ง ซึ่งปีนี้เราไม่มีนโยบายจะเปิดศูนย์สาขาเพิ่ม แต่จะเน้นในเรื่อง ของการเปิดศูนย์โมบาย และเซ็นเตอร์ที่สมาชิกเปิดเองแทน เพราะทำให้ดูแลง่าย และเข้าถึงตรงกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจน กว่า


สำหรับนโยบายในการรุกตลาดต่างประเทศนั้น นพดล กล่าวว่า บริษัทได้ให้ความสำคัญในการขยายตลาด ในต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศในกลุ่มอาเซียน โดย ปัจจุบันบริษัทได้ขยายตลาดออกไปยังต่างประเทศแล้ว ประมาณ 4-5 ประเทศ อาทิ สปป.ลาว, กัมพูชา, มาเลเซีย และสิงคโปร์ นอกจากนั้นบริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจากับ พาร์ตเนอร์ในการเข้าไปขยายตลาดที่พม่า และเวียดนาม คาดว่าไม่เกินเดือนสิงหาคมนี้น่าจะได้ข้อสรุป ขณะเดียวกัน บริษัทยังให้ความสนใจที่จะเข้าไปขยายตลาดในอินโดนีเซีย เนื่องจากเป็นตลาดที่ใหญ่ และมีกำลังซื้อค่อนข้างสูง โดย บริษัทคาดว่าภายในปี 2558 น่าจะสามารถเข้าไปเปิดตลาด ในประเทศกลุ่มอาเซียนได้เกือบครบทุกประเทศ


นโยบายการบุกตลาดต่างประเทศของอารากอน เราจะเน้นการลงทุนเองทั้งหมด เพราะง่ายต่อการบริหาร จัดการ แต่ทั้งนี้เราก็ไม่ได้ปิดประตูหากจะมีพาร์ตเนอร์ ให้ความสนใจเข้ามาร่วมลงทุนด้วย เพราะการลงทุน ในการเปิดสาขาในต่างประเทศต้องใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาทต่อสาขา ดังนั้น หากจะมีนักลงทุนเข้ามา ร่วมด้วยก็ยินดี อย่างไรก็ตาม การเติบโตของตลาดใน ต่างประเทศถือว่ามีแนวโน้มที่ดี โดยเฉพาะตลาดใน กัมพูชาที่เติบโตสูงมาก ซึ่งปัจจุบันในกัมพูชามียอดขาย คิดเป็นสัดส่วน 10-15% ของยอดรวมทั้งหมด ซึ่งเรา เชื่อว่าสิ้นปีนี้ยอดขายจากต่างประเทศจะอยู่ที่ 50% ของ ยอดขายรวม 300 ล้านบาท





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 228 ประจำวันที่ 1-15 สิงหาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น