ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วัดปรอทความแรงครึ่งปีหลังขายตรงเปิดศึกแข่งเดือด!!







network-marketing-opportunities (Mobile)

ท่ามกลางเศรษฐกิจไทยในยามนี้ เชื่อมั่นว่าผู้บริโภคคนไทยหลายคนต้องรู้สึกหวาดวิตกว่าจะเป็นเหมือนช่วงวิกฤตเศรษฐกิจเมื่อปี 2540 ที่ผ่านมาด้วยเหตุที่ว่า เวลานี้เริ่มมีกลิ่นอายความไม่นิ่งเกิดขึ้นต่อบ้านเมืองออกมาให้เป็นระยะอย่างไรก็ตาม จากสัญญาณที่เริ่มส่อเค้าให้เห็นชัดเจน เวลานี้ได้ผลักดันให้ภาคธุรกิจโดยรวมๆ ถึงธุรกิจขายตรงหรืออย่างไรก็ตาม จากสัญญาณที่เริ่มส่อเค้าให้เห็นชัดเจน เวลานี้ได้ผลักดันให้ภาคธุรกิจโดยรวมๆ ถึงธุรกิจขายตรง หรือ ธุรกิจเครือข่าย แม้ว่าธุรกิจขายตรงจะขึ้นชื่อว่าธุรกิจแห่งโอกาสเติบโตทุกวิกฤตแต่ ณ วันนี้คงไม่ใช่แล้ว เพราะยุคนี้หรือปีนี้ ถือเป็น ยุคขายตรงมืออาชีพ ที่ผู้ประกอบการจะต้องรู้จักและรู้จริงในเรื่องธุรกิจจึงจะอยู่รอดดังนั้นเรามาดูกันว่าครึ่งปีหลังต่อจากนี้มีบริษัทขายตรงค่ายใดมีดีแค่ไหน มาวัดปรอทความร้อนแรงไปพร้อมๆกัน !!!


เริ่มกันที่ค่ายยักษ์ใหญ่ขายตรง แอมเวย์ โดยในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาได้มุ่งเน้นการบุกตลาดเครื่องสำอางอาร์ทิสทรีอย่างเต็มสตรีม ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเครื่องสำอาง แบรนด์ระดับพรีเมี่ยมได้เป็นอย่างดีและเชื่อมั่นว่าในปีนี้ยอดขายรวมในกลุ่มอาร์ทิสทรีจะไม่ต่ำกว่า 3,100 ล้านบาท ส่วนกลยุทธ์ครึ่งปีหลังปีนี้ของ แอมเวย์ ด้วยขุมพลังคนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเฉลี่ยอยู่ที่ 10 % จากยอดทั้งหมด 1.1-1.2 ล้านรหัสในปีนี้ ทำให้แอมเวย์ได้เตรียมปักเสาเข็มให้ความสำคัญในการขยายช็อปแอมเวย์ให้ครอบคลุมทุกจังหวัดและมองไกลว่าภายในปี 57 จะขยายช็อปแอมเวย์เพิ่มเป็น 80 แห่ง จากปัจจุบันที่มีอยู่ทั้งหมด 74 แห่ง โดยช็อปแอมเวย์แต่ละแห่งจะใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 130 ล้านบาท


ต่อมาแบรนด์ขายตรงสัญชาติไทย กิฟฟารีน ที่ตลอดมาได้มอบโอกาสทางธุรกิจให้แก่คนไทยหลายแสนครอบครัว ซึ่งภาพความสำเร็จที่เกิดขึ้นนี้เป็นเพราะกิฟฟารีน ได้ให้ความสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง และล่าสุดกิฟฟารีนได้ ทุ่มงบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท รุกตลาดครึ่งปีหลัง ด้วยเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ 3 เรื่อง เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ทางธุรกิจ พร้อมก้าวเข้าสู่ปีที่ 18 อย่างมั่นคง และมาพร้อมกับความมั่นใจเป้าหมายยอดขายสิ้นปี 6,500 ล้านบาท สำหรับภาพยนตร์โฆษณา


ซีรีย์ 3 ชุด เรื่อง WE TRUST และ SUPPORT เน้นในเรื่องการสร้างภาพลักษณ์ทางธุรกิจ ผ่านเครื่องมือทางการตลาดแบบครบวงจร ทั้ง Above the line และ Below the line โดยเฉพาะ กิฟฟารีน แชนแนล ที่พร้อมออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง ทางอินเตอร์เน็ต เพื่อแสวงหากลุ่มเป้าหมายใหม่และการขยายเครือข่ายไปสู่คนรุ่นใหม่


หลังทุ่มทุนโหมตลาดด้วยการ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุด นู สกิน เดอะ รียูเนี่ยน ต่อต้านความเสื่อมชรามาใช้ในการสื่อสารไปยังผู้บริโภคอยู่พักใหญ่ก็ทำให้แบรนด์ นู สกิน ได้รับกระแสตอบรับกลับมาดีเกินคาด และเร่งสานต่อความสำเร็จครึ่งปีหลัง และตลอดทั้งปีนี้แบรนด์ขายตรงอินเตอร์ นู สกิน ก็ได้วางแผนขับเคลื่อนธุรกิจอย่างเต็มกำลัง ที่ยังคงยึดมั่นนโยบายการทำงานด้วยการเพิ่มช่องทางการสื่อสารให้ครอบคลุมเพื่อให้สอดรับกับภาพยนตร์โฆษณาและกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ที่เข้มข้นกว่าปีที่ผ่านมาพร้อมๆ กับการสร้างโอกาสทางธุรกิจเพื่อขยายฐานของผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่และเพิ่มจำนวนผู้ทำธุรกิจให้มากขึ้น ทั้งนี้เพื่อรองรับการขยายตลาดสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) อย่างเต็มรูปแบบ โดยยังคงจุดยืนที่มุ้งเน้นการชูนวัตกรรมแห่งการชะลอวัยผ่านผลิตภัณฑ์ระดับคุณภาพภายใต้เทคโนโลยีเอจล็อค เพื่อย้ำภาพผู้นำด้านผลิตภัณฑ์การต่อต้านความชรา


และอีกหนึ่งบริษัทขายตรงค่ายยักษ์ ที่มาพร้อมกับเป้าหมายใหญ่ในการเตรียมดันบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ในปี 2557 จึงทำให้หลายปีที่ผ่านมา จอย แอนด์ คอยน์ เดินหน้าสร้างความพร้อมทางธุรกิจทุกด้าน และทิศทางการเดินตลาดจากนี้ไปก็เช่นเดียวกันอย่างเช่นปีนี้ได้เตรียมความพร้อมด้วยการเพิ่มงบประมาณสำหรับแผนกการตลาด เพิ่มขึ้นปีละ 5 ล้านบาทจากเดิน 3-4 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้นเดือนละ 5 แสนบาท เพื่อเสริมสร้างกิจกรรมทางการตลาดเพื่อกระตุ้นแบรนด์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพราะเชื่อมั่นว่าหากบริษัทมีจุดแข็งทางธุรกิจจะผลักดันให้มีการเติบโตในทุกๆด้าน


อีกหนึ่งค่ายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โมรินดา เวิร์ดไวด์ฯ ในช่วงครึ่งปีแรกยอดขายทะลุเป้าเกินกว่าที่คาดหวังไว้ เนื่องด้วยในช่วงไตรมาส 2 ได้มีการนำผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ เครื่องดื่มแม็กซ์ เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการประกอบกับทางสำนักงานใหญ่ได้ออกโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายด้วยการจัดชุด TruAge ซึ่งตลาดให้การตอบรับที่ดี ส่วนแผนครึ่งปีหลัง โมรินดา ยังคงเร่งเครื่องเดินหน้าสนับสนุนการทำงานของ IPC อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการจัดอบรมสัมมนาต่างจังหวัด เป็นประจำทุกๆ 3 เดือน การจัดประชุมเปิดโอกาสทางธุรกิจและการให้ความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์รวมทั้งข้อมูลด้านสุขภาพโดยนายแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญนอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นในวันสำคัญต่างๆ ด้วยอาทิ ชุดของขวัญแม่ โปรโมชั่นพิเศษงานครบรอบ 13 ปี โมรินดา


เช่นเดียวกับความร้อนแรงของบริษัทขายตรงน้องใหม่ ที่พร้อมจะกระพือปีก รุกตลาดครึ่งหลังอย่างคึกคัก!!! เริ่มกันที่ค่ายขายตรงน้ำดีสัญชาติไทย ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ โดยในช่วงครึ่งปีแรกนี้มีการเติบโตที่ดีมากปิดยอดขายไปแล้วกว่า 450 ล้านบาท หรือหากนับเฉพาะเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาบริษัทปิดยอดขายได้สูงถึง 90 ล้านบาท และทำให้เชื่อมั่นว่าปีนี้ ดี เน็ทเวิร์คจะสร้างยอดขายแตะหลัก 1,000 ล้านบาทได้ ส่วนยุทธศาสตร์การตลาดครึ่งปีหลังจากนี้ไปของดี เน็ทเวิร์ค ยังคงมุ่งให้ความสำคัญในการตอกย้ำความมั่นคงทางธุรกิจ ด้วยการได้ซื้อที่ดินขนาด 3 ไร่ ในราคา 40 ล้านบาท ย่านมีนบุรี เพื่อสร้างสำนักงานใหญ่ของตัวเองขึ้นมาบนความตั้งใจก่อนที่จะเปิด AEC นอกจากนี้ยังมีการจัดโปรโมชั่นในการท่องเที่ยว ปีละ 2 ครั้ง โดยในปี 2556 นี้บริษัทมีการจัดโปรโมชั่นในการท่องเที่ยวที่เวียดนามในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาและปี57 โปรโมชั่นการท่องเที่ยว 2 ทริป โดยทริปแรกท่องเที่ยวยันฮ่องกง- มาเก๊า ส่วนทริปใหญ่อลาสก้า 10 วัน


สำหรับค่ายขายตรงอินเตอร์ อาเจลชูกลยุทธ์การตลาดครึ่งปีหลังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 รายการ ที่จะเกิดขึ้นในงาน อาเจล เวิลด์ ทัวร์เอเชีย ในช่วงเดือนก.ค. นี้ ได้แก่ PRO ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มโปรตีนเหมาะกับนักกีฬา และบุคคลทั่วไปเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ และ GSH ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มกลูต้าไธโอนช่วยในเรื่องของการล้างพิษในตับ และเชื่อมั่นว่า GSH จะเป็นหมัดเด็ดที่มาช่วยกระตุ้นยอดขายให้เติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะหลังจากเปิดตัวไปในสหรัฐอเมริกา และยุโรปจนมียอดขายเป็นอันดับหนึ่งแซงหน้าผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอื่นๆ ทั้งหมดของอาเจล


แรงพอๆ กับ ไอยรา แพลนเน็ต ค่ายนี้โชว์ให้เห็นถึงความแข็งแกร่งตั้งแต่วินาทีแรกของการเปิดตัว โดยเฉพาะการสร้างจุดแข็งตัวสินค้าที่นี่ไม่เป็นสองรองใครเพราะนอกจากสินค้าเรือธง เอมมูร่า เซซามีน สกัดจากงาดำไร้คู่แข่งแล้วครึ่งปีหลังนี้ได้เตรียมปัดฝุ่นกลุ่มสินค้าเกษตรรุกตลาดอย่างเต็มเหนี่ยว ทั้งสินค้าที่มีอยู่เดิมแบรนด์ ไอยรา อะมิโน-แม็กซ์ อาหารเสริมทางใบคุณภาพสูง และ ไอยรา เวคเตอร์ พลัส สารชนิพิเศษช่วยเร่งการออกฤทธิ์ของยาชนิดต่างๆขับเคลื่อนผ่านโรงเรียนเกษตร หรือผ่านแปลงสาธิตของผู้นำโดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรมาช่วยฝึกสอน ทั้งนี้เพื่อช่วยสร้างภูมิความรู้การทำเกษตรที่ถูกต้องให้กับพี่น้องคนไทยได้ทำการเกษตรเป็นได้ผลกำไรดี และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและสุดท้ายอันนำไปสู่ความสำเร็จทางธุรกิจกับเป้าหมายยอดขายโดยรวมที่ 300 ล้านบาท


และค่ายขายตรงคลื่นใต้น้ำ เอสเนเจอร์ บริษัทในเครือศรีไทยซุปเปอร์แวร์ หลังได้มีการปรับจูนแผนธุรกิจใหม่จากแบบเดิมแยกเป็น 2 สายงาน รวบมาเป็นสายเดียว กำหนดเป้าหมายการทำงานด้วยจุดหมายเดียวกันก็เห็นผลลัพธ์ความสำเร็จทุกด้านทั้งฐานสมาชิกและยอดขายที่เพิ่มขึ้น และในครึ่งปีหลังนี้ เอสเนเจอร์ จะให้ความสำคัญในการพัฒนาระบบไอทีที่ทันสมัยเพื่อรองรับการทำงานของนักธุรกิจผ่านเอสเอ็มเอส (SMS) และรวมถึงการนำระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์มาใช้เพื่อรองรับการสื่อสาร ส่วนพนักงานบริษัทในทุกสาขา เพื่อสร้างความเข้าใจต่อการทำงาน การจัดกิจกรรมต่างๆให้ไปในทิศทางเดียวกัน


สปีดความแรงตามมาติดๆ ขายตรงข้ามชาติอย่าง เจอเนสส์ โกลบอล ซึ่งถือเป็นข่าวดีของเจอเนสส์ประเทศไทย เมื่อบริษัทแม่ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพทางการตลาดที่แข็งแกร่ง ได้เปิดไฟเขียวให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ โดยคาดหวังว่างานสำคัญครั้งนี้จะมีผู้นำธุรกิจทั่วโลกเข้าร่วมงาน ประมาณ 30 ประเทศ และจะมีเหล่าผู้นำสมาชิกทยอยเข้าร่วมงาน 8,000 10,000 คน ดังนั้นจึงทำให้ขณะนี้ เจอเนสส์ ได้จัดเต็มเรื่องของกลยุทธ์ทางการตลาดโปรโมชั่นต่างที่น่าสนใจ ทั้งนี้เพื่อให้สมาชิกทั่วโลกรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เข้าร่วมงานใหญ่ครั้งสำคัญนี้ รวมถึงแผนกระตุ้นตลาดโปรโมชั่นท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นที่เวลานี้ทำให้นักธุรกิจไทยทำงานอย่างมุ่งมั่นเช่นกัน





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.Leader Time ฉบับที่ 227 ประจำวันที่ 16-31 กรกฎาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น