ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ข่าวไทยเฮลท์ (Thai Health) : จุดประกายความคิด ด้วยธุรกิจแห่งโอกาส ชาญ์ณรงค์ โพธิ์สุขเกษม นักธุรกิจไทยเฮลท์







thaihealth (Mobile)


หากมองย้อนอดีตชีวิต... ชาญ์ณรงค์ โพธิ์สุขเกษม อดีตทำงานด้านสื่อวิทยุ ตั้งแต่จัดรายการวิทยุ บริหารคลื่นวิทยุ มากว่า 20 ปี ผ่านการเป็น มนุษย์เงินเดือน มาหลากหลาย แต่ก็พอถึงจุดหนึ่งก็ได้ผันชีวิตที่ทำตรงนั้นมา


เพราะว่า...ด้วยปัจจัยหลาย ๆ ด้าน ทำให้เขาได้เลือกที่จะต้องการแสวงหาสิ่งใหม่ ๆ ที่ดีกว่าเข้ามาในชีวิต...จนกระทั่ง เข็มทิศชีวิต ได้พลิกผันให้เขาผู้นี้ได้มาสู่โลกของ ธุรกิจขายตรง


แต่โดยส่วนตัว ชาญ์ณรงค์ ผู้มีความใฝ่ฝันที่อยากจะรวยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงไม่ลังเลใจที่จะกระโดดเข้ามาบนเส้นทางธุรกิจขายตรง


ชาญ์ณรงค์ บอกว่า...เพราะในตอนนั้นก็มีเรื่องของขายตรง กับสื่อวิทยุเข้ามา และทางผู้บริหาร ไทยเฮลท์ ได้ไปซื้อคลื่นเครือข่าย เลดิโอ โอเค ไป


ชาญ์ณรงค์ เลยได้เข้ามาบริหารคลื่นวิทยุตรงนี้ให้ เพราะจากประสบการณ์ที่บริหาร มาหลายปี และมีคลื่นวิทยุเป็นของตัวเอง จึงได้เริ่มมาตั้งแต่นั้น...จากจุดนี้ ชาญ์ณรงค์ ก็อยู่ในแวดวงการของสื่อมานาน จนได้เข้ามาและก็ได้เข้ามานั่งในตำแหน่ง GM ดูแลงานด้านสื่อเป็นหลัก


ชาญ์ณรงค์ มีความเชื่อมั่นว่า ไทยเฮลท์ มีระบบการบริหารงานที่แปลกใหม่ มีไอเดีย ที่สามารถนำวิทยุ กับขายตรงมาผสมผสานกัน ตรงนี้วิทยุน่าจะมีโพดักของตัวเอง มาขายเพื่อความอยู่รอด เพื่อเป็นฐานการทำวิทยุ เช่นเดียวกับการขายโฆษณา


จุดเริ่มต้น ไทยเฮลท์ มีสินค้าต้องการสื่อมาเสริม ส่วนทาง ชาญ์ณรงค์ มีสื่อ ก็ต้องการสินค้ามาเสริม เกิดความต้องการที่ตรงกัน และตกลงทำงานด้วยกัน!..


...นี่ก็เป็นโอกาสที่ได้พบกับธุรกิจแนวใหม่ที่แตกต่างจากขายตรงทั่วไป ที่เป็นทั้งเครือข่ายร้านค้า และเครือข่ายผู้บริโภค และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถขยายสาขาได้โดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนเพิ่ม...


ชาญ์ณรงค์ บริหารสื่อคลื่นวิทยุของ ไทยเฮลท์ มา 1 ปีเต็ม ก็เกิดวิกฤติน้ำท่วมเข้ามา ทำให้มีอุปสรรค์ในการไปทำงาน เพราะในตอนที่ทำงานเป็น GM ท่านผู้บริหารไทยเฮลท์ ก็ได้ให้โอกาสทดลองโปรเจกต์ใหม่ ๆ กับ ชาญ์ณรงค์ คือเปิดเป็น ดีลเลอร์ ไปด้วย


ซึ่งอาจบังเอิญ หรือว่า โชคชะตา ที่นำพา ชาญ์ณรงค์ เข้ามา สู่อ้อมใจ ใน ธุรกิจเครือข่าย ของ ไทยเฮลท์ ได้โดย ละม่อง ซึ่งก็ได้เปลี่ยนความคิดจากที่ไม่เคยสนใจแต่ชีวิตได้พลิกผันเข้ามาศึกษาเรียนรู้หลักการต่าง ๆ


เริ่มแรกของการทำงานเชิงดีลเลอร์ ที่จังหวัดลพบุรี และก็ขยายดีลเลอร์ออกไป กระจายอยู่หลายพื้นที่ แต่ส่วนใหญ่ ชาญ์ณรงค์ จะได้ดูแลทางภาคเหนือ และฐานลูกค้าที่ซื้อสินค้า ก็จะเป็นกลุ่มคนอายุ 40 ขึ้นไป และในกลุ่ม 30-20 ก็มีบ้างเป็นบางส่วน จุดนี้ ชาญ์ณรงค์ เน้นที่การขยายดีลเดลอร์ คือการซื้อคลื่นวิทยุให้คลอบคลุมทั่วประเทศ


ชาญ์ณรงค์ ก็มีทุนในการทำสถานี และต้องมีทุนในการทำสต๊อกสินค้า การสั่งสินค้าเป็นล็อต เพื่อให้ได้โปรโมชั่น ราคาถูกกว่าโปรโมชั่น เพื่อที่การแบ่งส่วนกำไรเยอะ และเรื่องของการลงทุนด้านพนักงาน ลงทุนด้านทรัพยากรในการบริหารจัดการ!...


ตรงนี้...คือรูปแบบการทำงานที่ต่างกัน มันเป็นภาพขายตรงจากไดเร็กมาเก็ตติ้ง แต่นั้นคือ MLM ส่วนลักษณะการทำงานของไทยเฮลท์จะไม่ได้เป็น MLM โดยตรง ไม่ได้ต้องมีแผน ไม่ต้องทำแผนงาน จึงทำให้ต้องตัดสินใจเลือกไทยเฮลท์...


ชาญ์ณรงค์ ไม่รอรี รีบกระโดดลงมาเป็นส่วนหนึ่ง ของ ธุรกิจไทยเฮลท์ ธุรกิจแห่งอนาคตทันที เพราะไม่ว่าเศรษฐกิจย่ำแย่สักแค่ไหน ก็สามารถยืนหยัดได้


...หลังจากที่ ชาญ์ณรงค์ ได้ก้าวเท้าเข้ามายัง ธุรกิจไทยเฮลท์ ซึ่งเป็น ธุรกิจเครือข่าย ที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!...จากคนที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะต้องมาเดินบนเส้นทาง


...นี่ถือได้ว่าเป็นความเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นครั้งสำคัญที่สุดของชีวิตเลยก็ว่าได้ แม้ว่าช่วงแรกจะทำงานไม่ค่อยเป็นเท่าใดนัก แต่ก็ไม่ลดล่ะควักกระเป๋า ลงทุนจัดสัมมนาตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งกระแสตอบรับดีเกินคาด และยังเปิดสถานีขยายงานไทยเฮลท์...


ตลอดระยะเวลา 2 ปีเต็มที่ได้สัมผัส ชาญ์ณรงค์ ได้รับสิ่งต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นบ้านราคาหลายล้านบาท รถยนต์คลาสสิค ที่ชอบสะสม พวกรถเก่า...ล้วนแล้วเกิดจากการทำธุรกิจ ไทยเฮลท์ ทั้งสิ้น...ปัจจุบันมีรายได้รวม 7 หลัก/ปี ถือว่าธุรกิจประสบความสำเร็จ และก็ให้ผลประกอบการที่ดี


ตรงนี้เองจึงเป็นเหตุให้ ชาญ์ณรงค์ โตขึ้น โตขึ้น และโตขึ้น จนกลายเป็นเบอร์หนึ่ง แห่งค่าย ไทยเฮลท์ ได้แบบชิว ๆ


...ชาญ์ณรงค์ มุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่ เพราะที่นี่เป็นธุรกิจแห่งอนาคต เขาจึงได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้หลักสูตรต่าง ๆ เพื่อที่จะขยายงานอย่างไม่สะดุด เพราะกระบวนการฝึกอบรมจะเป็นลักษณะมุ่งเน้นที่จะให้ข้อมูล ธุรกิจไทยเฮลท์ เพื่อใช้ในการตัดสินใจ เพื่อให้ผู้ประกอบการเป็นผู้เชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจ, ผลิตภัณฑ์ และการบริหารงาน...


ความสำเร็จ ไม่ได้เกิดขึ้นที่บุคคลใด บุคคลหนึ่ง แต่เกิดขึ้นสำหรับทุกคนที่มีความตั้งใจ ที่จะทำในสิ่งนั้นด้วยความตั้งใจ ซึ่งธุรกิจไทยเฮลท์ มีหลายหลักสูตรที่แตกต่างกันออกไป แต่ผมจะให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างทีมงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อที่จะให้นักธุรกิจก้าวไปสู่ความสำเร็จได้อย่างมั่นคง


...ปัจจุบัน ชาญ์ณรงค์ มีรายได้จากที่นี้มากมาย แค่เพียงระยะเวลาประมาณ 2 ปี เท่านั้น ซึ่งเขาบอกว่า เขาไม่ใช่ว่าเป็นคนเก่งอะไรมากมาย แต่...ว่า ธุรกิจไทยเฮลท์ เติบโตด้วยคุณภาพของสินค้า ราคาเข้าถึงทุกกลุ่มทั่วไทย โดยจะไม่มีการมานั่งเขียนแผน แต่จะเป็นการแนะนำธุรกิจรูปแบบของการให้แนวคิด ปลูกฝังในเรื่องสื่อวิทยุชุมชนเพื่อกระจายไปสู่ภูมิภาคต่าง ๆ


ชาญ์ณรงค์ ยังบอกว่า...ในขณะที่เราเป็นดีลเลอร์ ผลประกอบการดี ก็มีมูลค่าการลงทุนที่เยอะ สามารถขยายสาขาเพิ่ม สามารถกล้าลงทุนในพื้นที่ต่าง ๆ มากขึ้นอีกด้วย! ถือว่ารายได้ที่เข้ามานั้นพอที่จะเลี้ยงดูศูนย์แต่ละศูนย์ สามารถเอาเงิน ผลกำไร ไปขยายธุรกิจเพิ่มได้...ยามว่าง ๆ ก็ไปเล่นกอล์ฟ ตีกอล์ฟกับเพื่อน ๆ!!...


นี่คือ น้ำพัก น้ำแรง ที่เกิดจากความขยันและความอดทน มาจนถึงวันนี้...แน่นอนที่สุด เป้าหมาย คือสิ่งที่มีไว้ให้ทุกคนได้พุ่งชน...


เช่นเดียวกับ ชาญ์ณรงค์ ที่ได้ตั้งเป้าหมายนับจากนี้ไปว่า ขยายสาขาให้ครอบคลุมทุกภาค...เพราะในปี2556 คงเกิดการถูกจำกัดให้สื่อนั้นเล็กลง จึงทำให้เกิดการแย่งสื่อมากขึ้น ก็จะทำให้ส่งผลต่อการแข่งขันทางด้านสินค้า การรับมือก็จะไม่ได้เกรงกลัว เพราะ ณ วันนี้เรามีลูกค้า มีฐานลูกค้าอยู่แล้ว ต่อไปก็จะเน้นเรื่องกลยุทธ์ทางการตลาด การจัดโปรโมชั่นกับผู้บริโภค


AEC ที่จะเปิด ไทยเฮลท์ ก็มีการรองรับเรื่องของกำลังส่ง กำลังเครือข่าย คือการสร้างผู้ผลิตที่มีช่องทางการขายทางวิทยุ ให้เปรียบเหมือนร้านค้า และการเปิดช่องทางการทำสื่อต่าง ๆ การสร้างเป้าหมายให้เป็นคลื่นหลักในสื่อวิทยุ และพัฒนากลุ่มสินค้า เตรียมพร้อมรับเรื่องราวของ กสทช.


ไทยเฮลท์ เป็นธุรกิจขายตรงของคนไทย ที่ตอบสนองทั้งความรวย ความมั่นคง บารมี และสุขภาพ...เป็นธุรกิจที่สามารถเข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต มีรายได้แน่นอน แค่เข้ามาเรียนรู้ระบบ และสินค้านั้นให้ความชัดเจน...เมื่อเรามีความเชื่อมั่น 100% แล้ว!ลุยเลย... และอยากจะฝากเรื่องของปัจจัยด้านเศรษฐกิจ เพราะในตอนนี้ยังไม่นิ่งนัก ก็อยากจะฝากว่าถ้าปัจจัยตรงนี้นิ่งก็จะทำให้ทุกอย่างลงตัวได้ดีที่สุด!!





Credit By :http://www.taladvikrao.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น