ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ข่าวสมาคมการขายตรงไทย (TDSA) : TDSA จุดพลุ 30 ปี พี่ไทย ย้ำเป็นสมาคมของคน MLM







Capture (Mobile)


TDSA ย้ำจุดยืนเป็นสมาคมของคนขายตรง เตรียมผลักดันธุรกิจเครือข่ายอาชีพในฝัน ระบุ ไม่เน้นปริมาณสมาชิก เผยจัดงานใหญ่ฉลอง 30 ปี ภายใต้คอนเซ็ปต์ ธุรกิจเครือข่าย...อาชีพ แห่งอนาคต และปรับโลโก้ใหม่เพื่อก้าวสู่ความ ทันสมัย พร้อมเปิดตัวหนังสือคู่มือเล่มที่ 2 Entrepreneur หวังใช้เป็นคัมภีร์การทำธุรกิจ อย่างถูกวิธี


กิจธวัช ฤทธีราวี นายกสมาคมการ ขายตรงไทย (TDSA) กล่าวว่า ตลอดระยะ เวลา 30 ปี ที่สมาคมฯ ได้เปิดดำเนินงานมา ซึ่งจุดยืนของสมาคมฯ ในการดำเนินธุรกิจ ค่อนข้างชัดเจน คือ การสนับสนุน และ ผลักดันอุตสาหกรรมขายตรงของไทยให้ เป็นที่ยอมรับของบุคคลทั่วไป รวมถึง ต้องการให้สมาคมฯ เป็นสมาคมฯ เพื่อคน ขายตรงโดยตรง โดยต้องการสนับสนุน ผู้ประกอบการ และนักธุรกิจอิสระให้ เติบโตอย่างมีศักยภาพตามกฎจรรยา- บรรณ และประสบความสำเร็จอย่าง ยั่งยืน


ปัจจุบันภาพลักษณ์ของ ธุรกิจขายตรงเริ่มได้รับการยอมรับ จากบุคคลทั่วไปมากยิ่งขึ้น ทำให้มี คนเข้ามาอยู่ในอุตสาหกรรมขายตรง เพิ่มสูงขึ้นตาม โดยจากตัวเลขของ สมาคมฯ ที่ได้มีการสำรวจพบว่า มี ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมขายตรง ทั้งระบบอยู่ที่ 15 ล้านคน แบ่งเป็นประมาณ 9-10 ล้านบาท เป็นเพียงแค่ผู้ที่ซื้อสินค้ากิน และใช้เท่านั้น ส่วนอีก 5 ล้านคน ทำเป็นธุรกิจแบบจริงๆ จังๆ ดังนั้น หากเราทำให้ธุรกิจนี้เป็น ธุรกิจที่ให้ทำทุกอย่าง เชื่อว่าจะทำให้มีผู้คนเข้า สู่ธุรกิจขายตรงเพิ่มมากขึ้น


กิจธวัช กล่าวอีกว่า แม้จำนวนสมาชิก ของ TDSA จะมีเพียงแค่ 30-40 กว่าบริษัท เท่านั้น เมื่อเทียบกับผู้ประกอบการที่แจ้งไว้กับ ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ทั้งหมด 353 บริษัท ทั้งที่สมาคมฯ เปิดมา 30 ปีแล้ว แต่สมาคมฯ มี หลักในการทำงาน ชัดเจน ไม่ได้แข่งขัน กับใคร ซึ่งการบอก รับสมาชิกใหม่เพิ่ม ทางสมาคมฯ ก็มี จุดยืนชัดเจนโดย เปิดรับสมาชิก ใหม่ไม่ว่าจะใช้ แผนการตลาด แบบใด เพียงแต่ ต้องปฏิบัติตาม กฎจรรยาบรรณ เท่านั้น


ขณะเดียวกัน จุดยืนของสมาคมฯ ยัง ต้องการจะเป็นแหล่งความรู้ ของอุตสาหกรรมขายตรงให้ กับหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ภาครัฐ, สถาบันการศึกษา และ บุคคลทั่วไป ในการศึกษาและ เรียนรู้ธุรกิจขายตรงอย่างถูกวิธี


ด้านสุชาดา ธีรวชิรกุล อุปนายกฝ่ายการศึกษา สมาคม การขายตรงไทย (TDSA) กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี ที่สมาคมฯ ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทสมาชิก และผู้สื่อข่าว ดังนั้น สมาคมฯ จึงต้องการจะตอบแทนเพื่อเป็นการคืนกำไร สู่สังคม ด้วยการจัดงานสัมมนาครบรอบ 30 ปี เพื่อสร้าง ภาพลักษณ์ที่ดีของบุคคลทั่วไปต่ออุตสาหกรรมขายตรง แม้ว่าที่ผ่านมาภาพลักษณ์ของขายตรงจะดีอยู่แล้ว แต่ ต้องการจะทำให้บุคคลทั่วไปมีความเข้าใจในธุรกิจนี้ เพิ่มมากขึ้น


ทั้งนี้ การจัดงานสัมมนาครบรอบ 30 ปี จะจัดขึ้น ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ในวันที่ 15 สิงหาคม 2556 ภายใต้หัวข้อ ธุรกิจเครือข่าย...อาชีพแห่ง อนาคต ซึ่งภายในงานดังกล่าวจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ภาคเช้า เป็นการสัมมนาในหัวข้อ Entrepreneurเจ้าของ ธุรกิจอิสระยุคใหม่ โดยได้รับเกียรติจากผู้มีประสบการณ์ ที่คร่ำหวอดในวงการมาให้ความรู้ และการสัมมนาในหัวข้อ ธุรกิจเครือข่าย...โอกาสไร้พรมแดนสู่ AEC เป็นการ แบ่งปันประสบการณ์การดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการจาก 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย เวียดนาม และมาเลเซีย ขณะที่ใน ภาคบ่ายเป็นการสัมมนา 30 ปี สมาคมขายตรงไทยภายใต้ หัวข้อ ธุรกิจเครือข่าย...อาชีพแห่งอนาคต โดยเปิดโอกาส ให้นักธุรกิจอิสระ และบุคคลทั่วไปมีความเข้าใจในการทำธุรกิจ ขายตรงอย่างถูกวิธี


นอกจากนั้นภายในงานยังได้เปิดตัวโลโก้ใหม่ของ สมาคม TDSA อย่างเป็นทางการ รวมถึงการเปิดตัวหนังสือ Entrepreneurเจ้าของธุรกิจอิสระยุคใหม่ ซึ่งเป็นคู่มือ เพื่อการศึกษาของธุรกิจเครือข่ายเล่มที่ 2 หลังจากคู่มือเล่ม ที่ 1 ได้รับการตอบรับดีมาก โดยคู่มือเล่มที่ 2 นี้ จะเป็นคู่มือ ที่ให้ความรู้ และความเข้าใจในธุรกิจขายตรงโดยเฉพาะกลุ่ม คนรุ่นใหม่ นิสิตนักศึกษา และบุคคลทั่วไป ที่ต้องการอย่าง จะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 228 ประจำวันที่ 1-15 สิงหาคม 2556


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น