ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ข่าวจอยแอนด์คอยน์ (Join & Coin) : 'จอยแอนด์คอยน์' มุ่งสู่ความเป็นซุปตาร์







Biz-JC (Mobile)

 


จอยแอนด์คอยน์ เผยแผน 5 ปี เดินหน้าพัฒนาไม่หยุดยั้ง ใช้แบรนด์สื่อสร้างขายตรงแนวใหม่ พัฒนาขายตรงแบบบูรณาการ ทั้งสินค้า ช่องทางจัดจำหน่าย สร้างโซลูชั่นใหม่ตอบโจทย์ขายตรงสะดวกซื้อ มุ่งสู่การเป็นธุรกิจติดดาว


ดร.สมชาย หัชลีฬหา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จอยแอนด์คอยน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า จากาการที่บริษัทเปิดดำเนินการมากว่า 11 ปี ได้ผ่านพ้นช่วงการพัฒนาธุรกิจในระบบต่างๆ มาแล้ว โดยใน 5 ปีแรก ถือว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และหลังจากที่แบรนด์เกิดความเข้มแข็งแล้ว ก้าวต่อไปคือการสร้างมิติใหม่ในธุรกิจ นั่นคือ การพัฒนาสู่ขายตรงสะดวกซื้อ ซึ่งก็เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ สเต็ปต่อไปคือ การพัฒนาธุรกิจสู่การเป็นธุรกิจติดดาว โดยใช้ประโยชน์จากแบรนด์ และเน็ตเวิร์คที่มีความเข้มแข็ง เพื่อตอบโจทย์คำว่าขายตรงสะดวกซื้อ


"เฟสแรกคือการค้นหาตัวเอง ทำแบรนด์กว่าจะเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งต้องใช้ระยะเวลา กว่าคนจะเกิดการรับรู้ แต่ขายตรงดีตรงที่มีระบบอยู่แล้วทำให้เราไปได้เร็ว ต่อมาเราเข้าตลาดใหม่ๆก็พยายามค้นหาตัวเอง จนเรารู้แล้วทำขายตรงแบบใหม่ การที่เราเป็นขายตรงแบบใหม่ เป็นคำถามว่าทำอย่างไร เป็นไปได้ไหม 5 ปีหลังคำถามเริ่มหมดไป ตอนนี้เริ่มเฟสแรกสู่การเป็นธุรกิจติดดาว นี่คือสิ่งที่กำลังพัฒนาอยู่ ทำอย่างไรให้เกิดการใช้ประโยชน์จากแบรนด์ การมีเน็ตเวิร์ค สร้างไป ทำไป รักษาไว้ แบรนด์เราไม่เหมือนใคร ขายตรงสะดวกซื้อ แนวคิดนี้ตอบโจทย์ลองเทอมได้"


ดร.สมชาย กล่าวว่า การที่จะก้าวสู่การเป็นธุรกิจติดดาวนั้น บริษัทต้องสามารถตอบคำถามต่างๆ ในธุรกิจได้ รวมไปถึงการล้างภาพเดิมๆ ของธุรกิจขายตรงสู่แนวคิดใหม่ ตลอดจนการสร้างความแตกต่างโดยพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาใช้ จนกระทั่งเกิดเครื่องมือที่ต่อยอดการพัฒนาแบบองค์รวม


"ผมสำรวจว่าปัญหาของขายตรงมีอะไรบ้าง ตั้งแต่เรื่องขายตรงที่โอเวอร์เคลม ทำอย่างไรให้หมดไป ความไม่สะดวก ยุคแรกไม่มีเอาท์เล็ตทำอย่างไร หรือเรื่องคุณค่าที่ไม่คุ้มค่า เหล่านี้คือ ปัญหา ทั้งหมดนี้ทำให้เราพบโซลูชั่น ขายตรงสะดวกซื้อ การมีขายตรงที่มีความแตกต่าง สินค้าหลากหลาย ช่องทางการจัดจำหน่ายที่พัฒนามมาหลายช่องทาง มากกว่าเฟสทูเฟส ไม่ใช่แล้วทุกวันนี้มีโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค การคอมมูนิเคท พัฒนาตามการสื่อสาร เราค้นพบว่า ถ้าให้ตลาดโตอย่างต่อเนื่องต้องมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง เราอยู่ในช่วงการพัฒนา"


ขณะที่เป้าหมายภายใน 4-5 ปี ของจอยแอนด์คอยน์ คือ พัฒนาโครงสร้างที่มีอยู่แล้วให้สมบูรณ์แบบ เพื่อมุ่งสู่การเป็นดาวของธุรกิจขายตรง ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาแบบบูรณาการที่มีองค์ประกอบครบถ้วน เป็นห้างขายตรงแนวใหม่ ผสมผสานโมเดิร์นเทรด เริ่มจากสาขาใหญ่ๆ จากนั้นก็ต่อยอดทำธุรกิจออนไลน์ได้ โดยปลูกฝังความรู้สึกการเป็นเจ้าของธุรกิจสู่ผู้นำผ่านระบบที่เรียกว่าอีวอทเล็ต ซึ่งมีผู้เข้าร่วมขณะนี้กว่า 400 รหัส


"เราจะทำระบบซื้อขายแบบครบถ้วน จะซื้อจะขาย เติมเงิน จ่ายบิล เอาระบบเปิดท้ายขายของเข้ามา จะเห็นในอีก 3-6 เ ดือนข้างหน้า ทั้งหมดนี้เพื่อให้อยู่ภายใต้ความสะดวกนั่นเอง" ดร.สมชาย กล่าว


 


 


 


Credit By :http://www.ryt9.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น